darkmany
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 01:18:59 pm » |
|
ขอบคุณครับเยี่ยมมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nunok1981
น้องใหม่
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 01:39:03 am » |
|
เยี่ยมครับ รถผมทำยังไงจะให้เดินรอบต่ำระหว่างน้ำมันกับแก็สเท่ากันได้.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 08:48:16 am » |
|
จูนน้ำมันให้ได้ก่อน แล้วค่อยจูนแก๊ส ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แพท
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 03:25:17 pm » |
|
ของผมมันไม่มีน็อตที่ว่านะครับทำยังงัยดี หาเท่าไรก็ไม่เจอ ผมเป็นหยดน้ำ เกียธรรมาดา หัวฉีด ตอนนี้ใช้ตั้งไฟเอาครับเดินเบาได้ แต่ออกตัวสะดุด ??? ??? ??? ??? ??? (แนบรูปมาให้ดูครับในวงกลมแดงผมคิดว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่น็อตอยู่แต่.........มันไม่มีแล้วจะตั่งยังงัยนี่) ??? ??? ??? ??? ???
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 08:56:37 am » |
|
คุณแพท ช่วยถ่ายรูป ด้านบน ด้านข้าง ของลิ้นเร่งให้ดูหน่อย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tewtawat
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 11:43:36 am » |
|
แนะนำว่าไหนก็ทำแล้วน่าจะเปลี่ยนน๊อตที่เอาไว้ปรับลิ้นเร่งซะเลยเปลี่ยนเป็นน๊อตหัวแฉกเกลี่ยวละเอียดเบอร์8อีกน่อยจะได้ใช้ไขควงหัวแฉกปรับได้ไม่ต้องใช้กุญแจLหกเลี่ยม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แพท
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 12:09:25 pm » |
|
เจอแล้วครับ ของหยดน้ำ ตัวนี้ต้องปรับตรงนี้ครับ(ในวงกลมสีแดง)อยู่ใต้สายคันเร่งเลยครับ หาตั้งนาน เครดิตคุณ joe1972 จากกระทู้นี้เลยครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=35375.15 ;D ;D ;D ;D
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 12:28:24 pm โดย แพท »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sonicnan
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 03:30:02 pm » |
|
ปรับตั้งเรียบร้อยครับ กว่าจะหาตัวปรับจูนเจอ ตอนนี้รอบน้ำมันผมนิ่งมาก แต่ผมใช้ LPG หัวฉีดของ versus รอบมันไม่ค่อยนิ่งเท่าไรตอนเป็นแก๊สครับ มีแกว่งบ้างนิดหน่อย แต่เครื่องไม่สั่นแล้ว (ที่ตั้งเพราะแก๊สเดินเบาสั่นเป็นบางครั้ง) เลยอยากถามเพิ่มเติมว่า ต้องแก้ไขเรื่องแก๊สด้วยหรือเปล่าครับ เป็นหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 03:46:52 pm » |
|
แก๊สหัวฉีด ต้องให้ร้านจูน ครับ เพราะต้องใช้ คอมฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แพท
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 05:57:56 pm » |
|
ปรับตั้งเรียบร้อยครับ กว่าจะหาตัวปรับจูนเจอ ตอนนี้รอบน้ำมันผมนิ่งมาก แต่ผมใช้ LPG หัวฉีดของ versus รอบมันไม่ค่อยนิ่งเท่าไรตอนเป็นแก๊สครับ มีแกว่งบ้างนิดหน่อย แต่เครื่องไม่สั่นแล้ว (ที่ตั้งเพราะแก๊สเดินเบาสั่นเป็นบางครั้ง) เลยอยากถามเพิ่มเติมว่า ต้องแก้ไขเรื่องแก๊สด้วยหรือเปล่าครับ เป็นหัวฉีด
ดีใจด้วยครับ ผมก็เหมือนกันกว่าจะเจอ แต่โชคดีหน่อยที่ผมไม่ได้ติดแก๊ส (อะกระเป๋าทำใมมันเบาๆโชคดีจริงเป่าหว่า ???)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powertoon
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:48:20 am » |
|
สอบถามนิดหนึ่งครับ ต้องถอดสกรูสองตัวในรูปบนออกมาก่อนใช้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittipong_cool@hotmail.co
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 02:51:48 pm » |
|
ตัวรอบเดินเบากับชุดปีกผีเสื้อถ้ามันพังอาการจะเป็นแบบใน๋ครับ รถผมรอบเครื่องตกช่างจะให้เปลี่ยนยกชุดอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 03:23:17 pm » |
|
หลักการทำงานของตัวควบคมรอบเดินเบา คือ การใช้วาล์วไฟฟ้า(มีขวดลวดสร้างสนามแม่เหล็กเพื่อควบคุมวาล์ว) เปิดให้อากาศไหลเข้าท่อร่วมไอดี โดยมีกล่อง ECU เป็นตัวควบคุมการทำงาน
ถ้าอยากรู้ว่าตัวควบคุมรอบเดินเบาเสียหรือไม่ ต้องทำการตรวจวัดค่าความต้านทานของขดลวด ว่าขาดหรือมีค่าตามที่กำหนดหรือไม่ (อันนี้ขอตอบตามทฤษฎีนิดหนึ่งนะครับ)
เอาหล่ะบางคนไม่รู้ว่าจะวัดค่าอย่างไร แนะนำว่า ให้สตาร์ทเครื่อง เอามือจับที่ตัวควบคุมรอบเดินเบา(ตรงใต้ลิ้นเร่ง) แล้วให้อีกคนเปิดแอร์( ต้องมีสองคนนะครับ) ถ้ามันใช้ได้ ขณะที่แอร์ทำงาน เจ้าตัวควบคุมรอบเดินเบามันจะทำงานโดยมีเสียงดัง แป๊ก มือเราจะรู้สึกเมื่อมันทำงาน เนื่องจากแม่เหล็กไฟฟ้าจะดูดให้วาล์วด้านในตัวมันเหลื่อนที่ ฟังเสียงดีๆ นะครับ แป๊ก มือเราจะรู้สึกนิดหนึ่ง แต่ถ้ามันเงียบสันนิฐานว่าน่าจะเสีย คงต้องถอดออกมาตรวจเช็คละเอียดอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artwhan
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 04:30:24 pm » |
|
ของผมเวลาเปิดแอร์รอบตกวูบเลยครับ แต่บางครั้งมันก็เหมือนรอบชดเชยขึ้นมาปกติ คือมันมีรอบ สูง กลาง ต่ำ(วูบ) สลับกันไปมา อย่างนี้สัญนิษฐานว่าตัวไหนน่าจะเสียครับ (ทำตามวิธีที่บอกแล้ว เหมือนรอบนิ่งขึ้นมาหน่อย) ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2014, 04:33:47 pm โดย artwhan »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 04:56:16 pm » |
|
ใช้น้ำมันอย่างเดียว หรือ ใช้แก็สด้วย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|