หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปล่อยคลัชเกียร์ต่ำแล้วมีเสียงดัง กึก ครับ  (อ่าน 14473 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rungroj
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:37:02 am »

ผมก็เป็นครับ เกียร์ 1 2 เวลารอบต่ำ ผมคิดว่าน่าจะมาจากห้องเกียร์ มันตัดต่อกำลังจากคลัช
ผมแก้ด้วยวิธีเล่นคลัชแล้วก็ลากมารอบสูง ไม่มีอาการแน่นอนครับ มันกับเสียงท่อ...มีความสุขก่อนทำงาน ;D

กด Like  ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

nnn
Mr.Tuu
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 08:03:14 am »

ถ้าอยู่ กทม. ด้วยแล้ว สงสัยต้องผลัดกันขับดูบ้าง ??? อาการคล้ายกันนะครับ ผมแก้จากเรื่องครัชมาแล้วถึง 2 รอบ ครั้งแรกช่างบอกว่าน่าจะมาจาก
- คลัชที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่ อาจมีการงัดของแกนเฟืองด้านในขณะที่ประกอบ  ( ไม่ว่ากันถอดก็ถอด )
- เปลี่ยนผ้าคลัชใหม่ เนื่องจากโรงกลึงเทสแล้วว่ามันดุ้ง มองตาเปล่าไม่ออก เลยต้องเปลี่ยนผ้าคลัชใหม่อีก 1 แผ่น + เจียรฟลายวิล เพื่อให้มันแนบติดกันมากที่สุด ส่วนลูกปืนกดคลัชกับจานคลัช ไม่เกี่ยว ( เปลืองตรงค่าแรง กับการเสียเวลามากๆ )
- สำหรับเพลาขับผมได้เปลี่ยนยกเ้ส้นเลย ของใหม่ ตั้งแต่กากบาท ลูกปืนหัวเพลาใน-นอก

****** ถ้ายังกระตุกๆ แล้วแก้ไม่จบอีก งานนี้คงต้องถอย Nissan ตัวใหม่แล้วมั๊ง  ;D ******
บันทึกการเข้า
Delpro
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 11:40:01 pm »

เกียร์ auto ก็เป็นครับ ขับมาช้า ๆ แล้วปล่อยคันเร่งหมดให้รถไหล จะมีเสียงดังกึกชัดมากครั้งเดียว เหมือนกับเฟืองเกียร์มันขบกัน แต่ได้ยินมานานหลายปีแล้ว เลยปล่อย ๆ ไป รถยกเปลี่ยนทีเดียวดีกว่า ::)
บันทึกการเข้า
rungroj
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 06:42:11 am »

ถ้าอยู่ กทม. ด้วยแล้ว สงสัยต้องผลัดกันขับดูบ้าง ??? อาการคล้ายกันนะครับ ผมแก้จากเรื่องครัชมาแล้วถึง 2 รอบ ครั้งแรกช่างบอกว่าน่าจะมาจาก
- คลัชที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่ อาจมีการงัดของแกนเฟืองด้านในขณะที่ประกอบ  ( ไม่ว่ากันถอดก็ถอด )
- เปลี่ยนผ้าคลัชใหม่ เนื่องจากโรงกลึงเทสแล้วว่ามันดุ้ง มองตาเปล่าไม่ออก เลยต้องเปลี่ยนผ้าคลัชใหม่อีก 1 แผ่น + เจียรฟลายวิล เพื่อให้มันแนบติดกันมากที่สุด ส่วนลูกปืนกดคลัชกับจานคลัช ไม่เกี่ยว ( เปลืองตรงค่าแรง กับการเสียเวลามากๆ )
- สำหรับเพลาขับผมได้เปลี่ยนยกเ้ส้นเลย ของใหม่ ตั้งแต่กากบาท ลูกปืนหัวเพลาใน-นอก

****** ถ้ายังกระตุกๆ แล้วแก้ไม่จบอีก งานนี้คงต้องถอย Nissan ตัวใหม่แล้วมั๊ง  ;D ******
;D ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

nnn
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: