หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊ส LPG ใช้น้ำมันเคริ่องอะไรดีคับ  (อ่าน 9314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
figsonic
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 03:41:26 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย
บันทึกการเข้า

The Blue = Chelsea

ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 05:26:00 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย

  ใช้ตัวนั้นเหมือนกัน    ควันออกตอนเช้านิดๆๆ     หลังจากเครื่องร้อนก็ปกติ....
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
golfal50
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


golf_zazzz@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 05:49:49 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย

  ใช้ตัวนั้นเหมือนกัน    ควันออกตอนเช้านิดๆๆ     หลังจากเครื่องร้อนก็ปกติ....

นึงว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก  ตอนวอมเครื่องเช้า ควันออกท่อเลย ^^
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำดินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
]ลุงแว่น[ Red Roof ]
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


"เดือนล่ะอย่าง สองอย่างเดี๋ยวมันก้เต็ม"


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:30:35 pm »

ใช่ของโตต้าอ่ะครับ ไม่มีปัญหาไร ตอนเช้าก็มีควันนิดๆปกติครับ  ;D
บันทึกการเข้า

" รถบ้านพร้อมขาดแค่คนดูแล "
wunnaphong
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:44:24 pm »

ptt 0w-40
บันทึกการเข้า
ฉุย_Al50
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:45:49 pm »

 ;D...อาการควัญออกท่อตอนวอร์มอัพเครื่องเป็นเรื่องปรกติใช่ป่าวอะครับ..ของผมก็ออกนะ ตอนแรกก็ตกใจนึกว่าแหวนไปซะแล้ว!!
บันทึกการเข้า

แต่งมันต่อไปเรือยๆ...!!
figsonic
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 08:04:08 am »

อ๋อโล่งไป  อิอิ
บันทึกการเข้า

The Blue = Chelsea

AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 08:30:17 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย


 ใช้หลายอย่าง ส่วนมากใช้กึ่งสังเคราะห์  แต่ตอนหลังมีตังเหลือ ก็ใช้สังเคราะห์ (Synthetic)100%  แต่รู้สึกว่าเร่งแสงปูดปาด แต่กินน้ำมันเครื่อง เพราะเกือบ 3 แสนแล้ว ตอนนี้เลยลองใช้ Valvoline 20W-50  เร่งไม่ค่อยปูดปาด แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องเลย (แสดงว่าเครื่องยังพอไหวอยู่ กะว่าถ้าใช้อันนี้แล้วกินอีก จะต้องไปเปิดฝากซะแว๊ว)

  เพื่อเป็นข้อมูลค่ะ  http://www.soluna-club.com/index.php?topic=28148.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2011, 08:34:28 pm โดย $$AL-50Girl$$ » บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 08:55:24 pm »

ผมใช้อยู่ 2-3 ยี่ห้อครับ มี ptt แกลลอนฟ้าเขียนว่า  ngv / lpg ( ไม่ใช่น้ำเงินนะครับ ) ประมาณ3ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนมาใช้ บางจาก ที่แกลลอนชื่อ  GE  silver ประมาณ3ครั้ง  ต่อไปจะเปลี่ยนมาใช้ ptt แกลลอนสีน้ำเงิน ก็จะใช้อีก ประมาณ 3 ครั้ง แล้วก็จะเปลี่ยนวนอยู่อย่างนี้แหละครับ แต่ทุดตัวที่เปลี่ยนมาก็ไม่เคยกินน้ำมันเครื่องนะครับเพราะเช็คทุกอาทิตย์  และ ขับรถไม่เร็วครับ ไป-กลับ ที่ทำงาน ประมาณ 80 กิโลเองครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:11:55 am »

ของผมใช้ ปตท กึ่งสังเคราะห์ สีเท่า แบบ4ลิตร+1 ใช้มาตั้งแต่วิ่งน้ำมันจนบัดนนี้เป็นแก๊ส ก็ยังใช้อยู่ ไม่กินน้ำมันเครื่องน้ำมันเครื่องเลย ตอนเช้าก็ไม่มีควันออก

ปล.แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 5000-6000 กิโล และเปลี่ยนกรอง นมค แท้ ตลอด ครับ
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
JESSE JAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 180


juapong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:28:10 am »

เห็นช่างประจำที่ทำให้บอกว่าไม่ต่างกันมากผมก็ใช้ปตท(แต่ระวังน้ำมันปลอม)แต่น้ำมันรถควรใช้เบนซินเวลาตอนเช้าก็ติดเครื่องทิ้งไว้แค่นี้ก็โอแล้ว ;D
บันทึกการเข้า

เดิมๆ......
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


komplew_80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 01:51:23 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย


 ใช้หลายอย่าง ส่วนมากใช้กึ่งสังเคราะห์  แต่ตอนหลังมีตังเหลือ ก็ใช้สังเคราะห์ (Synthetic)100%  แต่รู้สึกว่าเร่งแสงปูดปาด แต่กินน้ำมันเครื่อง เพราะเกือบ 3 แสนแล้ว ตอนนี้เลยลองใช้ Valvoline 20W-50  เร่งไม่ค่อยปูดปาด แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องเลย (แสดงว่าเครื่องยังพอไหวอยู่ กะว่าถ้าใช้อันนี้แล้วกินอีก จะต้องไปเปิดฝากซะแว๊ว)

  เพื่อเป็นข้อมูลค่ะ  http://www.soluna-club.com/index.php?topic=28148.0

ถ้าใช้สังเคราะห์100% ไม่น่ากินน้ำมันเครื่องครับ เพราะน้ำมันจะเกาะที่ผนังเสื้อสูบดีมาก ผมใช้มา280700โลแล้ว ยังไม่เคยต้องเติมพร่องเลยครับ ใช้แล้วประหยัดน้ำมันเบนซิลด้วย โดยทั่วไปใช้0w40 แต่ว่าครั้งต่อไปจะลองmobil 5w40 ครับ
บันทึกการเข้า
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 02:24:27 pm »

ผมใช้ PTT NGV/LPG  อยู่
ตอนแรกก็ดีอยู่นะ  แต่มาหลังๆหวันมันออกท่อเลยอ่ะ
ก่อนหน้านี้ใช้ของ คาร์เท็ก  ไม่มีควันเลย


 ใช้หลายอย่าง ส่วนมากใช้กึ่งสังเคราะห์  แต่ตอนหลังมีตังเหลือ ก็ใช้สังเคราะห์ (Synthetic)100%  แต่รู้สึกว่าเร่งแสงปูดปาด แต่กินน้ำมันเครื่อง เพราะเกือบ 3 แสนแล้ว ตอนนี้เลยลองใช้ Valvoline 20W-50  เร่งไม่ค่อยปูดปาด แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องเลย (แสดงว่าเครื่องยังพอไหวอยู่ กะว่าถ้าใช้อันนี้แล้วกินอีก จะต้องไปเปิดฝากซะแว๊ว)

  เพื่อเป็นข้อมูลค่ะ  http://www.soluna-club.com/index.php?topic=28148.0

ถ้าใช้สังเคราะห์100% ไม่น่ากินน้ำมันเครื่องครับ เพราะน้ำมันจะเกาะที่ผนังเสื้อสูบดีมาก ผมใช้มา280700โลแล้ว ยังไม่เคยต้องเติมพร่องเลยครับ ใช้แล้วประหยัดน้ำมันเบนซิลด้วย โดยทั่วไปใช้0w40 แต่ว่าครั้งต่อไปจะลองmobil 5w40 ครับ

คร้าบผม
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
MAX_IE45544PNM
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 08:43:52 pm »

ติด LPG ครับ ใช้ PTT Racing 5w-50 ครับ
์No Smoke, No Problem
บันทึกการเข้า
Fair500
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


TOYOTA ใช้สำหรับท่องเที้ยว


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 08:47:48 pm »

รถติดแก็สแนะนำให้ใช้ น้ำมันที่มีค่าความหนึด มากกว่าปกตินิดนะครับ และความเปลี่ยนเร็วนิดครับ 4000-5000 กม.ครับ

เครื่องจะอยู่กับคุณอีกยาวนานครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: