ผมเองก็ประสบปัญหาลักษณะนี้ครับ ในตอนแรกมุมส้มของผมมันเป็นพวงมาลัยธรรมดา
ต่อมาได้ซื้อชุดแร็คพาวเวอร์ของประธานแบงค์ไปติด แต่ก็ต้องแปลงพอสมควร อย่างน้อยก็ยอยแกนพวงมาลัย
ส่วนตัวปั่นก็ซื้อจากเซียงกง แต่มีถังน้ำมันพาวเวอร์ด้านบน ก็ต้องถอดออก
ทีนี้พอติดเสร็จเรียบร้อยปรากฎว่า ตอนเข้าเกียร์ถอยหลังจะได้ยินเสียง ปักๆๆ
สืบไปสืบมาพบว่า หัวน๊อตที่เป็นทางออกของน้ำมันพาวเวอร์มันไปชนกับหม้อลมเบรคชั้นครึ่ง เพราะเวลาถอยหลังเครื่องยนต์จะสะบัดมาก
จึงต้องทุบๆ หม้อลมให้ยุบเข้าไปหน่อย แต่ก็ลดการกระแทกลงบ้าง ทุกวันนี้ยังกระแทกอยู่ถ้าถอยหลังไม่นิ่ม (เกียร์ธรรมดา)
สงสัยต้องลองเปลี่ยนสายพานตัวปั่นพาวเวอร์ให้สั้นลงก็น่าจะไม่กระแทกแล้ว
.
.
.
ไม่น่าไปทุบหม้อลมเลยครับ อันตรายกับระบบเบรค
จริงๆช่างน่าจะรู้ปัญหาตั้งแต่ติดตั้งแล้ว มองดูก็รู้
การแก้ไขก็ไม่ยากครับ...ของผมพื้นที่น้อยมากเพราะใส่หม้อลมชั้นครึ่งด้วย แต่สายพานของผมใช้เบอร์ 3pk615 ไม่ติดอะไรเลยครับ
แต่ก็ยอมรับว่าก็ต้องดัดแปลงเพื่อให้มันลงตัวพอสมควรครับ
ส่วนยอยพวงมาลัยก็ต้องตัดต่อ(ให้โรงกลึงทำนะครับ) วัดระยะเพื่อให้มันพอดีกับระยะแร็ค และ แกนพวงมาลัย
(ช่างบางคนมักง่าย ไม่ยอมทำ บางทีระยะไม่ได้ก็ใช้วิธีเลื่อนระยะแกนพวงมาลัย ดึงมันลงมาให้มันพอดี ทำให้เกิดปัญหา เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงดัง )
เฉพาะไม้ตีกลองก็ต้องถอดออกใช้ของเก่าติดรถ เพราะแขนมันสั้นยาวต่างกัน และ กระปุกน้ำมันพาว์เวอร์ก็ใช้ตำแหน่งเหมือนกันกับ soluna ที่มีพาว์เวอร์
หลังจากนั้นเพียงแค่ลดขนาดสายพานให้สั้นลง แล้วตั้งระยะมูเล่ใหม่ให้มันไม่ติด ก็แค่นั้นเองครับ