หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบร้านติดตั้งแก๊สแถว ๆ รังสิตค่ะ  (อ่าน 1908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Augustzy
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ไม่มีอะรไน่ากลัว เท่าตัวเรา คิดมากไป...


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 12:44:20 am »

อยากทราบรายละเอียด ค่าใช้จ่าย แล้วติดระบบไหนถึงจะไม่ค่อยมีปัญหาคะ

รบกวนพี่ ๆ ด้วยนะคะ แถวรังสิตหรือใกล้เคียงก็ได้ รถปี 2000 เกียร์ธรรมดาค่ะ

อีกคำถามนึง ถ้าติดแก๊สแล้วความร้อนจะขึ้นยอะมั้ยคะ ปกติตอนนี้ใช้น้ำมันอยู่ เกจความร้อนอยู่ที่ประมาณครึ่งค่ะ (ถือว่าผิดปกติมั้ย) ???
บันทึกการเข้า
Sir.J3enzForSpeed
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


So][unA

qwerty81133@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 01:10:04 am »

ขอตอบเท่าที่ทราบละกันนะครับเพราะรถอีกคันก็ติดแก๊สอยู่
ราคาของระบบดูดหรือMixer จะอยู่ที่ 17000-20000 คับ ถ้าเป็นหัวฉีด จะอยู่ที่ 27000-29000 ขึ้นอยู่กับยี่ห้อกับขนาดของถัง

ส่วนข้างล่างนี้เอามาจาก เว็ป http://www.thaicarclub.com เรื่องเกี่ยวกับติดระบบไหนดี
ส่วนตัวแล้วผมว่าระบบหัวฉีดดีกว่า
 
1)การติดตั้ง แก๊สระบบดูด (Fumigation)เป็นระบบที่ออกแบบมาให้ใช้กับรถยนต์ที่เป็นเครื่อง คาร์บูเรเตอร์ (Carburetor) ซึ่งมักใช้ในรถยนต์รุ่นเก่าตั้งแต่ ปี 1995 ลงไป โดยเรียกกันในอีกชื่อหนึ่งว่าระบบมิกเซอร์
หลักการทำงานของระบบดูด
จะอาศัยแรงดูดของเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนดปริมาณเชื้อเพลิง LPG เช่น
เมื่อเราขับรถด้วยความเร็วสูง รอบเครื่องยนต์จะสูง แรงดูดอากาศ ในเครื่องยนต์มาก จ่ายเชื้อเพลิงมาก
เมื่อเราขับรถด้วยความเร็วต่ำ รอบเครื่องยนต์จะต่ำ แรงดูดอากาศ ในเครื่องยนต์น้อย จ่ายเชื้อเพลิงน้อย
ระบบ ดูดจะอาศัยกลไกเป็นหลักในการควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิง จึงสามารถติดตั้งในรถยนต์ที่เป็นหัวฉีดน้ำมันได้ โดยจะทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงไม่แม่นยำ และสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าระบบหัวฉีด อีกทั้งกำลังของเครื่องยนต์ลดลงจากการใช้น้ำมันประมาณ 15-20%
 
2) การติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด (Sequential Injection)
เป็น ระบบที่ออกแบบมาให้ใช้กับรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์หัวฉีดน้ำมัน (Fuel Injection) ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆตั้งแต่ปี1995เป็นต้นมาในตลาดทั้งหมดล้วนเป็นเครื่อง ยนต์หัวฉีดน้ำมัน
หลักการทำงานระบบแก๊สหัวฉีด
จะมีกล่องควบคุมอิเล็ค ทรอนิกส์ (ECU) ซึ่งเปรียบเหมือนสมองกล ที่จะรับข้อมูลส???าวะต่างๆ ของรถยนต์ เช่นอุณ???ูมิ ความดันอากาศ ฯลฯ จากเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อมาใช้ในการประมวลผลการสั่งจ่ายก๊าซ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมัน ได้อย่างละเอียดในทุกรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้สมรรถนะและกำลังของเครื่องยนต์ใกล้เคียงการใช้งานในระบบน้ำมันและการ จ่ายเชื้อเพลิงที่แม่นยำกว่าทำให้ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยกว่าการติดแก๊สระบบดูด การปรับจูนระบบก๊าซต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการปรับจูน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: