หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ รอบเครื่อง สวิง สตาร์ทยาก เข้ามาช่วยดูให้ทีนะครับ (เล่ายาวนิด)  (อ่าน 3216 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
annop21
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 06:58:42 pm »

ขอความรบกวนพี่ๆ ช่วยดูอาการให้ผมทีนะครับ ว่าเป็นที่อะไร เวลาไปซ่อมจะได้ไม่โดนฟันหัวแตกครับ

รถผม มุมส้ม ปี 99 ติด LPG แบบดูด ติดมาได้จะ 1 ปีแล้วครับ อาการมีดังนี้ครับ เอาตั้งแต่เช้าเลยนะครับ

ตอนเช้า รถผมสตาร์ทติดง่ายมาก แชะเดียวติดตลอด รอบเครื่องจะไปที่ 1500+ ซัก 3-4 นาที แล้วจะตกลงมาที่ 750(ประมาณเอาครับ)
พอเริ่มขับก็จะเร่งไปที่ 2000 รอบเพื่อให้ตัดเป็นแก๊ส แล้วก็เริ่มออกเดินทาง

(อาการที่ 1) ตอนขับก็ไม่มีอะไรผิดปรกติครับแต่พอติดไฟแดง รอบเครื่องรู้สึกว่าจะไม่นิ่ง สวิงไปมาที่ 500-1000 ตอนลงมาที่ 500 เครื่องจะสั่นเหมือนจะดับแต่ไม่ดับครับ(เครื่องสั่นเหมือนจะดับนี้อาการไม่บ่อย นานๆ เป็นทีครับ) ขับไปได้ 30 นาทีก็จอดหาข้าวกินก่อน
(อาการที่ 2) กินข้าวเสร็จกลับขึ้นรถ ตอนสตาร์ทแชะเดียวเหมือนจะติดแต่ไม่ติดครับ เหมือนรอบรถไม่มา (ติดแต่รอบเบาจัดเลยดับประมาณนี้ครับ อันนี้เสี้ยววินาที ที่สังเกตุ ครับ อิอิ) คราวนี้บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ แชะๆๆๆๆๆ ชึ่งติด บิดแช่ไว้ 2-3 วิครับ แต่ต้องเหยียบคันเร่งไว้เหมือนว่ารอบเครื่องเบามาก (เมื่อก่อนไม่เป็นสตาร์ทไม่ต้องเหยียบคันเร่งครับ)
อาการที่ 2 เป็นทุกครั้งที่มีการจอดรถครับ ยกเว้นตอนเช้าไม่เคยเป็นครับ แต่ถ้าสับเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องซัก 5 นาทีจะไม่ค่อยเป็นครับ
(อาการที่ 3) สืนเนื่องจากการสับเป็นน้ำมันครับ เวลาผมกดสวิทซ์ เพื่อสับเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน รอบเครื่องจะตกวูบจนเครื่องเกือบดับ มีครั้งนึง ดับไปเลย (จอดรถนิ่งๆ แล้วสับเป็นน้ำมันครับ)

ก่อนเป็นอาการ สตาร์ทติดยาก อาการเสียก่อนหน้านี้มีอาการ วาล์วน้ำตาย ครับ
เคยแก้โดยการ ไปให้ร้านติดแก๊สจูน แต่ก็ไม่หาย เลยไปอีกร้าน คราวนี้ไปล้างปีกผีเสื้อ แต่ก็ยังไม่หายอีกครับ (หรือเพราะว่าผมไปคุยกับแฟนว่าจะออกรถใหม่ ให้มันได้ยินรึเปล่าอ่ะ)

รบกวนพี่ๆ วิเคราะห์อาการให้ผมทีนะครับ กลัวไปซ่อมแล้วไม่จบอ่ะครับ อีกอย่างกลัวช่าง ฟันเละเลย หมูมาแว้ว อิอิ

ขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เสียสละเวลามาอ่านนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TaiMuFc
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54


ต่าย : Manchester United

tai_manchester-united@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 02:16:47 am »

1. ติดแก๊สมานานยังครับ ? ถ้านานแล้วควรเปลี่ยนชุดซ่อมกม้อต้มครับ

2. กรองกาอาศควรหมั่นเป่าทำความสะอาดครับ

3.เรื่องระบบไฟครับ เช่นหัวเทียน ใช้มานานยังครับ

4.จูนใหม่น่าจะหายครับ อาจเกิดจากการจ่ายแก๊สหนาไปหรือบางไปครับ
บันทึกการเข้า

รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
แหลมสิงห์
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่ม อย่างหมา

pich_uru@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 03:31:27 pm »

ของผม ก็ เข้าข่ายแล้วละ ถ้างั้น  เป็นกับ soluna อย่างเดี่ญวหรือป่าวคับ ยี่ห้ออื่นจะเป็นเหมือนเราใหม
บันทึกการเข้า
j_mt
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16

ดนัย อุณฑพันธุ์

aunthapan_j@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 07:32:25 pm »

ลองตั้งวาว์ลยังครับ  ;D ;D
บันทึกการเข้า
kan570
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


kan_doraemon13@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 11:30:14 pm »

แล้วตอนเป็นน้ำมันรอบนิ่งไหมครับ ถ้าไม่นิ่งไปจูนรอบน้ำมันให้นิ่งก่อนครับ แล้วค่อยไปจูนแก๊สใหม่
ดูที่หัวเทียน กับสายหัวเทียนก่อนครับว่าไฟดีอยู่ไหม (หัวเทียนเข็มจะดีกว่ากันครับ)
แล้วได้ไปทำไรกลับเครื่องยนต์ หรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: