หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊สแบบดูด จำเป็นต้องหน่วงปั้มติ๊กไหม  (อ่าน 3688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 07:54:34 am »

รถติดแก๊สแบบดูด จำเป็นต้องหน่วงปั้มติ๊กไหมครับ
คืออาการมันมีอยู่ว่าสตาร์ทน้ำมันแล้วก็วิ่งจนความร้อนได้ที่
ก็เหยียบคันเร่งให้ตัดแก๊สแล้วมีช่วงวอดนิดนึงเลยถามว่า
จำเป็นต้องมีหน่วงปั้มติ๊กไหมและถ้ามีขอวิธีการต่อด้วยครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 01:49:07 pm »

ถ้าติดแก๊สระบบดูดมาต้องตัดปั๊มติ๊กครับ เพราะระบบดูดไม่มีวงจรติดหัวฉีดน้ำมันครับ

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33413.0
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 08:45:07 am »

ตามคำถามครับและจะถามเพิ่มว่า
ตอนนี้รถผมต่อแบบตัดปั้มติ๊กแล้วทีนี้เวลาตัดเป็นแก๊สมันจะวอด
เหมือนเครื่องดับไปสักหนึ่งถึงสองวินาที
ทีนี้ผมจะแก้โดยการหน่วงการตัดปั้มติ๊กให้พอเวลาตัดเป็นแก๊สแล้วปั้มติ๊ก
ยังทำงานต่ออีกสักสามถึงห้าวินาทีจะมีผลดีหรือผลเสียอย่างไรบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 07:06:52 pm »

ไม่มีผลเสียครับ ดีตรงที่ตอนเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมันไม่กระตุกจนน่ารำคาญแค่นั้นครับ

แต่ถ้าจะให้เนียนเหมือนระบบหัวฉีดคงยากอ่ะครับ (กรณีที่ติดตั้งและจูนระบบหัวฉีดมาสมบูรณ์)

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33413.0
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 06:57:49 pm »

หน่วงปั๊มติ๊ก ก็ ต้องหน่วงหัวฉีดด้วยนะครับ ปั๊มยังเดินแต่หัวฉีดไม่ฉีดก็ไม่มีผลครับ่
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
golfal50
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


golf_zazzz@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 02:25:10 pm »

ทำยังไงหรอกครับ นะสนใจ  บางที่ลืม เดินเบา ขับออกมาที  กระชากซะ
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำดินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 09:30:31 am »

ทำยังไงหรอกครับ นะสนใจ  บางที่ลืม เดินเบา ขับออกมาที  กระชากซะ

ตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัดดยู่นะครับตต้องรอให้กลับเข้ากรุงก่อนครับ
เดี๋ยวจะเขียนไดอะแกรมไห้ดูแล้วช่วยผมวิจารณ์หน่อยว่าจะดีหรือเสียประการได
เพราะเห็นรถที่เขาติดแก๊สแบบหัวฉีดเขาเปลี่ยนแก๊สแล้วไม่กระตุก
ของหลักๆก็จะมีวงจรหน่วงเวลาที่ปรับตั้งเวลาได้ของผมปรับได้ตั้งแต่ 0 - 12 วินาที
และก็รีเลย์น่าจะตัวเดียว
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: