หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่มความปลอด???ัยด้วย Gas Detector  (อ่าน 4352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jimmy_xrd
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


jimmy_xrd@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 07:58:58 pm »

ไปติด Gas Detector มาครับ ช่วยแจ้งเตือนเวลาแก๊สรั่ว และสะสมอยู่บริเวณห้องเครื่อง เวลาแก๊สรั่วจะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ
เพื่อป้องกันการลุกไหม้ และการเกิดระเบิดครับ เพื่อนๆคนไหนสนใจติดต่อได้น่ะครับ ช่างเค้ารับติดนอกสถานที่ด้วยครับ ผมติดแถวรังสิตครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 08:32:27 pm »

มีรูปให้ชมมั้ยคับ 
บันทึกการเข้า
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 08:16:25 am »

ขอชมรูปและการติดตั้งหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
kan570
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


kan_doraemon13@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 02:29:24 pm »

รอชมด้วยครับกับอีกหนึ่งเสียง
บันทึกการเข้า
jimmy_xrd
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


jimmy_xrd@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 11:11:03 pm »

รูปมาแล้วครับ ห้องเครื่องผมจะ ฝุ่นเยอะหน่อยน่ะครับ คราบน้ำมันด้วย ยังไม่ได้เปลี่ยนซีล


* IMAG0379.jpg (94.53 KB, 640x384 - ดู 423 ครั้ง.)

* IMAG0380.jpg (89.54 KB, 640x384 - ดู 417 ครั้ง.)

* IMAG0381.jpg (108.53 KB, 640x384 - ดู 402 ครั้ง.)

* IMAG0386.jpg (99.5 KB, 640x384 - ดู 413 ครั้ง.)

* IMAG0382.jpg (71.87 KB, 640x384 - ดู 406 ครั้ง.)

* IMAG0387.jpg (121.74 KB, 640x384 - ดู 414 ครั้ง.)

* SDC126951.jpg (60.2 KB, 265x198 - ดู 410 ครั้ง.)

* sofware control.jpg (380.72 KB, 1366x768 - ดู 358 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jimmy_xrd
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


jimmy_xrd@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 11:16:09 pm »

สมาชิกท่านใดสนใจ ติดต่อได้ครับ 0879193091 ครับ ช่วงนี้ราคาโปรโมชั่นครับ บริษัทรับประกันสินค้า  1 ปีเต็มครับมีปัญหาเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยครับ
บันทึกการเข้า
ต้น (ยอดแหลม)
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


1NZ Turbo ก็แค่รถเดิมๆ บูสตุ๊ดๆ

worapong_k@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 12:38:19 am »

สมาชิกท่านใดสนใจ ติดต่อได้ครับ 0879193091 ครับ ช่วงนี้ราคาโปรโมชั่นครับ บริษัทรับประกันสินค้า  1 ปีเต็มครับมีปัญหาเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยครับ

รบกวนแจ้งราคาให้พี่น้องทราบกันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

" อย่าจี้ตูด  เดี๋ยวบูสมา "
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:43:35 am »

เอามาขายหรือครับ  ผมนึกว่าเป็นสมาชิคแล้วไปติดมา

ดูจากการติดตั้งใช้ cable tie รัด ผมว่ามันดูไม่แน่นหนายังไงไม่ทราบครับ

อยากทราบว่าตัวนี้ใช้หลักการอะไรในการตรวจจับครับ
บันทึกการเข้า

jimmy_xrd
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


jimmy_xrd@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 10:29:20 pm »

อ่อ ไปติดมาครับ 3500 พอดีช่างเค้าบอกให้ช่วยหน่อยอ่าครับเลยเอามาลงให้  เห็นหลักการช่างเค้าบอกว่า เป็นการตรวจับแก๊สในอากาศ โดยใช้ Sensor ในการตรวจับ และควบคุมระบบด้วย Micro Controller เมื่อ Sensor ตรวจจับแก๊สในอากาศได้แม้เพียงเล็กน้อย(สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เตือนที่ความเข้มข้นของแก๊สที่เท่าไหร่)กล่องควบคุมก็จะทำการส่งเสียงเตือนให้ทราบก่อน และตัดระบบแก๊สไปใช้น้ำมันอัตโนมัติทันที ครับ
ถ้ายังงัยให้เค้ามาลองให้ดูได้ครับ
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 09:11:02 am »

หลักการตรวจจับแก๊ส ที่จริงจะมีตัวรับ และ ส่ง ถึงวิเคาะห์ค่าแก๊สในช่วงเวลานั้นๆได้  ตัวเซ็นเซ็อร์ก็จะมีอยู่หลายฟแบบเช่น

1. Radioactive จะใช้สารกัมมันต???าพในการ Ionize ก๊าซเพื่อให้ Detector สามารถวัดค่าการส่งผ่านกระแสผ่านก๊าซที่เกิดการแตกตัว ค่าการแตกตัวจะขึ้นกับชนิดและปริมาณของก๊าซ
2. Infrared จะใช้แสงในย่านนี้ส่องผ่านก๊าซแล้วตรวจสอบการดูดซับพลังงาน ก๊าซแต่ละชนิดดูดพลังงานได้แตกต่างกัน
3. Catalytic จะใช้การทำปฏิกิริยาของก๊าซกับตัวตรวจจับ ทำให้มีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่เปลี่ยนไป


หัวเซ็นเซ็อร์ก็จะสามารถวัดก๊าซ  แต่ละชนิดได้แตกต่างกัน
ที่สำคัญมันต้อง  CALIBRATION ค่า span และ zero เพื่อกำหนดช่วงระยะที่เราต้องการให้เซ็นเซ็อร์ทำงาน

ผมก็แค่อยากทราบหลักการว่าเจ้าตัวนี้มันใช้เซ็นเซอร์แบบไหน  ขอชื่อยี่ห้อก็ได้ครับเดี๋ยวจะขอไปเช็คดู
ขออ???ัยนะครับที่อธิบายให้งง
บันทึกการเข้า

jimmy_xrd
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


jimmy_xrd@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 07:50:10 pm »

หลักการตรวจจับแก๊ส ที่จริงจะมีตัวรับ และ ส่ง ถึงวิเคาะห์ค่าแก๊สในช่วงเวลานั้นๆได้  ตัวเซ็นเซ็อร์ก็จะมีอยู่หลายฟแบบเช่น

1. Radioactive จะใช้สารกัมมันต???าพในการ Ionize ก๊าซเพื่อให้ Detector สามารถวัดค่าการส่งผ่านกระแสผ่านก๊าซที่เกิดการแตกตัว ค่าการแตกตัวจะขึ้นกับชนิดและปริมาณของก๊าซ
2. Infrared จะใช้แสงในย่านนี้ส่องผ่านก๊าซแล้วตรวจสอบการดูดซับพลังงาน ก๊าซแต่ละชนิดดูดพลังงานได้แตกต่างกัน
3. Catalytic จะใช้การทำปฏิกิริยาของก๊าซกับตัวตรวจจับ ทำให้มีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่เปลี่ยนไป


หัวเซ็นเซ็อร์ก็จะสามารถวัดก๊าซ  แต่ละชนิดได้แตกต่างกัน
ที่สำคัญมันต้อง  CALIBRATION ค่า span และ zero เพื่อกำหนดช่วงระยะที่เราต้องการให้เซ็นเซ็อร์ทำงาน

ผมก็แค่อยากทราบหลักการว่าเจ้าตัวนี้มันใช้เซ็นเซอร์แบบไหน  ขอชื่อยี่ห้อก็ได้ครับเดี๋ยวจะขอไปเช็คดู
ขออ???ัยนะครับที่อธิบายให้งง

พอดีช่างเค้าบอกผมมาแค่นี้อ่าครับ อธิบายมา ขอบคุณมากครับ ไม่งงครับ
แล้วเค้าให้เวปมา ตามนี้ครับ
http://www.gassalarm.com/
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:58:28 am »

เท่าที่อ่านมา  เครื่องตัวนี้ สามารถตั้งความเข้มของแก๊สได้ 3 จุด ใ้ห้เตือนในระดับต่างๆ

ถ้าถึงสูงสุด 10,000 ส่วนในล่านส่วน (PPM) ก็จะทำการตัดเข้าสู่ระบบน้ำมัน

ส่วน sensor เป็นแบบไหนไม่ได้บอก
การปรับแต่งค่าไม่ได้บอก

จริงๆแล้่วตัวเครื่องต้องทำการปรับแต่ง ( CALIBRATION ) บ้างนะครับเพื่อความแม่นยำในการวัด
ตัวเครื่องก็สามารถวัดค่าได้ละเอียดมากตัวหนึ่ง(แต่ความแม่นยำ ไม่น่าใว้ใจเท่าไหร) การตรวจวัดก็จะละเอีดขึ้นผลคือ
แม้แก๊สจะรั่วเพียงเล็กน้อยก็สามารถตัดเข้าระบบน้ำมันได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะเกิดไฟไหม้(ขึ้นอยู่กับความสามารถของ sensorอีกที)

สรุปแล้วก็น่าใช้อยู่ครับสำหรับผู้ที่ต้องการความปลอด???ัยในระดับที่สูงขึ้น  แต่ถ้าตัวอุปกรณ์มีปัญหาอาจจะตัดเข้าน้ำมันบ่อยก็เป็นได้
บันทึกการเข้า

wat-to
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 11:03:49 pm »

เท่าที่อ่านมา  เครื่องตัวนี้ สามารถตั้งความเข้มของแก๊สได้ 3 จุด ใ้ห้เตือนในระดับต่างๆ

ถ้าถึงสูงสุด 10,000 ส่วนในล่านส่วน (PPM) ก็จะทำการตัดเข้าสู่ระบบน้ำมัน

ส่วน sensor เป็นแบบไหนไม่ได้บอก
การปรับแต่งค่าไม่ได้บอก

จริงๆแล้่วตัวเครื่องต้องทำการปรับแต่ง ( CALIBRATION ) บ้างนะครับเพื่อความแม่นยำในการวัด
ตัวเครื่องก็สามารถวัดค่าได้ละเอียดมากตัวหนึ่ง(แต่ความแม่นยำ ไม่น่าใว้ใจเท่าไหร) การตรวจวัดก็จะละเอีดขึ้นผลคือ
แม้แก๊สจะรั่วเพียงเล็กน้อยก็สามารถตัดเข้าระบบน้ำมันได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะเกิดไฟไหม้(ขึ้นอยู่กับความสามารถของ sensorอีกที)

สรุปแล้วก็น่าใช้อยู่ครับสำหรับผู้ที่ต้องการความปลอด???ัยในระดับที่สูงขึ้น  แต่ถ้าตัวอุปกรณ์มีปัญหาอาจจะตัดเข้าน้ำมันบ่อยก็เป็นได้
สุดยอด.... :)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: