อยากทราบเหตุผลในการทำแบบนั้นครับ
สาเหตุที่ทำเพราะ ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบ ครับ เวลาคอมแอร์ทำงาน
รอบตกแล้วไม่ดีดรอบชดเชยเลย เลยเอาสัญญานจากคอมแอร์มาแทน ชดเชยให้แล้ว เแต่ไฟเครื่องโชว์ เพราะสายถูกตัดออก พอมีวิธีไหมครับ
ecu ไม่สั่งให้ชดเชยรอบเวลาคอมแอร์ทำงาน ตัวชดเชยรอบมันเสียหรือเปล่าลองวัดค่าความต้านทานดูหรือยัง
ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20-30องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ วิธีนี้ผมว่าแก้ปัญหาตรงจุดที่สุดและราคามือสองก็ประมาณ 1000-1500 บาท อีกวิธีที่ไม่อยากแนะนำคือใช้แวคคั่มแอร์โตโยต้าแบบปรับรอบชดเชยได้ เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ เพราะมันจะชดเชยเฉพาะเมื่อคอมแอร์ทำงานเท่านั้น แต่ตัวชดเชยรอบมันจะทำงานในทุกส???าวะที่เครื่องยนต์มีโหลดทำงาน เช่น ใส่เกียร์ D-R หมุนพวงมาลัยเลี้ยวกลับรถ เครื่องยนต์เย็นยังไม่ถึงอุณห???ูมิทำงาน มีการใช้ไฟฟ้ามากๆ รวมทั้งการทำงานของคอมแอร์ด้วย เป็นต้นครับ คุณลองต่อสายไฟกลับเหมือนเดิม แล้วนำสายที่คอมแอร์ต่อพ่วงเข้าไปที่สายบวกเส้นกลางของปลั๊กISC แล้วก็ถอดฟิวส์ EFI 15 แอมป์ในห้องเครื่องทิ้งไวสัก 1 นาทีแล้วใส่กล้บ....ลองดูครับ
http://www.soluna-club.com/index.php?action=dlattach;topic=64845.0;attach=67375;image