หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาการอัพเกรดความแรง  (อ่าน 3062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phuchit
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 11:09:55 am »

รถผมใช้มาใกล้ 3 แสนกิโลแล้ว ติดแก็สดูดเมื่อ 1.2 แสนกิโล เปลี่ยนฝาสูบไปเมื่อ 2.2 แสนกิโลเนื่องจากวาล์วรั่ว ยังใช้งานปกติ ไม่งอแง ยังไม่กินน้ำมันเครื่อง ยาง 185/60-15ช่วงล่าง TRD เพิ่งใส่ต้นปี 55 เมื่อได้ช่วงล่างดีก็ซัดบ่อย เกิดไม่พอใจในความแรง รู้สึกว่าเครื่องมันไม่แม็ชกับช่วงล่าง อยากให้พอฟัดกับเครื่อง 1500vvti ปัจจุบันก็พอ เลยอยากปรึกษาผู้มีประสบการณ์ว่า
1. คิดไว้ว่าจะวาง 7A และยังรักแก็สดูดเหมือนเดิมจะพอฟัดกับ พวก 1500vvti ได้ไหม หรือต้องเป็นหัวฉีด แล้วเบรคเดิมเอาอยู่ไหม(อยากให้คุณ Bank แสดงความคดเห็นข้อนี้จังเลย)
2. กับเครื่องเดิมทำอะไรได้บ้าง ที่ไม่ต้องพึ่งโบ กินแก็สเป็นหลัก เอาแค่ต้นจัดขึ้น ปกติขับไม่เกิน 120 เพราะมันไปได้ดีแค่นั้น หลังจากนั้นต้องลุ้นเอา
3. มีวิธีพิสดารอื่นๆที่ผมนึกไม่ออกอีกไหม ขอคำแนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 12:46:27 pm »

ถ้าไม่พึ่งโบ คงต้องดูระการคายไอเสีย เช่น เฮดเดอร์ ท่อพัก ท่อสูตร หรือพวกกล่องแต่ง กล่องพ่วง แต่ก็คงจะช่วยได้ไม่เท่าไรนัก
บันทึกการเข้า
Art.S
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 01:16:14 pm »

กล่องแต่งกล่องพ่วงนี่ใช้กับแก็สได้หรอครับ  ???
บันทึกการเข้า
phuchit
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:40:52 am »

ที่ถามไม่ได้คิดแข่งกับใคร เพียงแต่ญาติพี่น้องเขาใช้รุ่นใหม่ๆกันหมด เวลาเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน แค่ออกตัวไฟแดงเขาก็ทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลย แล้วเขาก็ต้องไปจอดรอตามปั้ม ไอ้เราเหยียบซะเครียด เขานั่งกินกาแฟรอเฉย
บันทึกการเข้า
ต้น_บ้านโป่ง
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:30:29 am »

ผมก้ใช้แก๊ส นะแต่ใช้แบบหัวฉีด ตอนออกตัว ถ้า ไม่ใช่ พวก แอคคอร์ด แคมรี่ หรือ สุงๆกว่านั้น ผมก้ตามทันนะ

อาจจะอยู่ที่ระบบแก๊สละมั้งครับ รถเป็น เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
mick
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 12:16:37 pm »

ผมก็วาง7aครับแต่มีหอย ก็มีหัวฉีกน้ำมันของJZ ปั้มJ ลูกสูบแหวนซุป เฮด+ท่อซัก2นิ้ว แล้วมีมีกล่องคุมนิดหน่อย +กลองดอกเห็ดซักนิดแค่นี้ก็วิ่งกระจายแล้วครับ 200++สบาย อ้อ ผมเป็นแก๊สหัวฉีดนะ จะวิ่งดีกว่าแบบมิก ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2012, 12:18:36 pm โดย mick » บันทึกการเข้า
wat-to
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 04:54:27 pm »

ผมก็วาง7aครับแต่มีหอย ก็มีหัวฉีกน้ำมันของJZ ปั้มJ ลูกสูบแหวนซุป เฮด+ท่อซัก2นิ้ว แล้วมีมีกล่องคุมนิดหน่อย +กลองดอกเห็ดซักนิดแค่นี้ก็วิ่งกระจายแล้วครับ 200++สบาย อ้อ ผมเป็นแก๊สหัวฉีดนะ จะวิ่งดีกว่าแบบมิก ;D
ช้าๆลงหน่อยก็ดีพี่ ซัก 190 ก็พอ 200 กว่าเนี่ยมันเสียว เป็นห่วงครับ ;)
บันทึกการเข้า
phuchit
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 11:22:46 am »

ผมก้ใช้แก๊ส นะแต่ใช้แบบหัวฉีด ตอนออกตัว ถ้า ไม่ใช่ พวก แอคคอร์ด แคมรี่ หรือ สุงๆกว่านั้น ผมก้ตามทันนะ

อาจจะอยู่ที่ระบบแก๊สละมั้งครับ รถเป็น เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ
เกียร์ธรรมดาครับ แต่แก็สดูด
บันทึกการเข้า
ZEEDZAAD69
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126


Use your MIND , Not your CAR !!!

zeedzaad69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 10:54:28 am »

ที่ถามไม่ได้คิดแข่งกับใคร เพียงแต่ญาติพี่น้องเขาใช้รุ่นใหม่ๆกันหมด เวลาเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน แค่ออกตัวไฟแดงเขาก็ทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลย แล้วเขาก็ต้องไปจอดรอตามปั้ม ไอ้เราเหยียบซะเครียด เขานั่งกินกาแฟรอเฉย
มาหาความรุเพิ่มครับ แต่ชอบประโยคนี้มาก อยาก like 555.... ;D
บันทึกการเข้า


Use your MIND , Not your CAR !!!
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 03:19:38 pm »

กล่องแต่งกล่องพ่วงนี่ใช้กับแก็สได้หรอครับ  ???

ใส่ได้ครับ มานอนยันเลย อิอิ  ;D ;D
บันทึกการเข้า
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 03:21:35 pm »

รถผมใช้มาใกล้ 3 แสนกิโลแล้ว ติดแก็สดูดเมื่อ 1.2 แสนกิโล เปลี่ยนฝาสูบไปเมื่อ 2.2 แสนกิโลเนื่องจากวาล์วรั่ว ยังใช้งานปกติ ไม่งอแง ยังไม่กินน้ำมันเครื่อง ยาง 185/60-15ช่วงล่าง TRD เพิ่งใส่ต้นปี 55 เมื่อได้ช่วงล่างดีก็ซัดบ่อย เกิดไม่พอใจในความแรง รู้สึกว่าเครื่องมันไม่แม็ชกับช่วงล่าง อยากให้พอฟัดกับเครื่อง 1500vvti ปัจจุบันก็พอ เลยอยากปรึกษาผู้มีประสบการณ์ว่า
1. คิดไว้ว่าจะวาง 7A และยังรักแก็สดูดเหมือนเดิมจะพอฟัดกับ พวก 1500vvti ได้ไหม หรือต้องเป็นหัวฉีด แล้วเบรคเดิมเอาอยู่ไหม(อยากให้คุณ Bank แสดงความคดเห็นข้อนี้จังเลย)
2. กับเครื่องเดิมทำอะไรได้บ้าง ที่ไม่ต้องพึ่งโบ กินแก็สเป็นหลัก เอาแค่ต้นจัดขึ้น ปกติขับไม่เกิน 120 เพราะมันไปได้ดีแค่นั้น หลังจากนั้นต้องลุ้นเอา
3. มีวิธีพิสดารอื่นๆที่ผมนึกไม่ออกอีกไหม ขอคำแนะนำด้วย


4E FT หรือ  7a tiwn ครับ  จับกะเเก๊สหัวฉีดสักหน่อยขับสนุกเลยครับ  ;D ;D
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: