Mario Land
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:28:39 pm » |
|
ผมว่าไม่น่าปรับไปถึง 22 บาทแน่ๆ เพราะยังไง???าคครัวเรือนก็ต้องใช้ เป็นไปได้ยากในการเเยกราคาขายปลีก LPG ระหว่างครัวเรือนและ???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์ เพราะถ้าแยกขาย???าคครัวเรือนขายถูก???าคขนส่งและอุตสาหกรรมขายแพง ก้ต้องมีการลักลอบถ่ายเทก๊าซ LPG ขายกันแน่ ยกตัวอย่างร้านขายของมีคนมาซื้อของบอกไม่ขายคงยากเพราะเป็นรายได้เขา เช่นกันผมว่าถ้าเเยกราคาขายมีเเบบนี้แน่ และอีกอย่าง ถ้าขึ้น???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์อย่างเดียวไม่ขึ้น???าคครัวเรือน ก็มีประท้วงแน่ๆ ถ้า???าคครัวเรือนปรับขึ้นมามากก็มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการขายอาหาร ราคาอาหารก็จะเเพงขึ้นตามราคาก๊าซ ค่าครองชีพจะสูงขึ้น ผลที่ตามมาประชาชนรายได้น้อยหรือกลางๆจะเดือดร้อน เกิดการใช้จ่ายน้อยลง เศรษฐกิจอาจชะลอตัวและ ฯลฯ ที่ยังอาจมีผลตามมา
โดยจริงๆเเล้ว LPG มันได้มาจากการกลั่นน้ำมันนะ จะอยู่บนสุดของเตากลั่นซึ่งจะลอยตัวเป็นก๊าซ เมื่อผู้กลั่นได้ LPG มาจากการกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผลพลอยได้ ก็ดูดเก็บเข้าถังเก็บเเละแปรส???าพจากก๊าซให้เป็นของเหลวเพื่อการจัดเก็บได้มาก จากที่เคยศึกษาเรื่องนี้เคยอ่ามมาว่า ราคาขายในประเทศกับส่งออกต่างประเทศราคาต่างกันเป็นเท่าตัวเช่น ขายในประเทศ กก.ละ 100 บาทขายต่างประเทศกก.ละ200บาท เป็นคุณอยากขาย LPG ให้ใครละเเน่นอนขายออกต่างประเทศได้เงินมากกว่า แล้วไงต่อเมื่อผู้ขายต้องการกำไรสูงเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือหุ้นของตัวเอง ก็ส่งออกเยอะ ขายในประเทศน้อยทำให้ในประเทศไม่เพียงพอต่อการใช้ ก็เลยอ้างว่าต้องนำเข้า LPG มาจากต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รู้สึกว่า เออ...กรูใช้ก๊าซกันมากไปป่าววะ ในประเทศเริ่มไม่พอใช้เเล้ว ผู้ขายก็จะสามรถเอาเหตุผลนี้มาอ้างเพื่อเพิ่มราคาก๊าซ LPG ในประเทศให้ราคาสูงขึ้น เพื่ออะไร ก็เพื่อให้ราคาสูงใกล้ๆกับขายต่างประเทศ ถ้าราคาใกล้ๆกันก็ขายในประเทศไม่ดีกว่าหรือ ค่าขนส่งส่งออกก็ไม่ต้องเสีย การจัดการด้าน Logistic ก็ง่ายกว่าต้นทุน Logistic ต่างๆก็ถูกลง กำไรเห็นๆ เนี่ยเเหละประเทศไทย มีเเต่ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน รวยแล้วรวยอีก ไม่รู้จะรวยไปถึงไหน ตายไปก็เอาไปไม่ได้สักบาท เฮ้อ....ก็ดูเอาว่าผลประกอบการจากผู้กลั่นน้ำม้นรายใหญ่ของประเทศคือเฮีย ป. กำไรเท่าไหร่ต่อปี
ส่วนNGV นะตอนนี้เคยได้คุยกับบุคลที่เขาเป็นผู้รับสัมปทานทำปั๊ม NGV ของเฮีย ป. นะ ได้รับสัมปทานร้อยละ 60 เลยที่เดียว เขาบอกมาว่า ก๊าซ NGV ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นก๊าซผสม โดยส่วนหนึ่งนำเข้ามาจากพม่าผ่านด่านเจดีย์3องค์ที่เมืองกาญมาที่โรงไฟฟ้าราชบุรีNGV ส่วนนี้เป็นกากก๊าซที่พม่าขายให้ในราคาถูก และอีกแหล่งมาจากการขุดเจาะได้ในอ่าวไทย เป็น NGV บริสุทธิ์ จากนั้นจึงเอา NGV ทั้ง 2 เเหล่งมาผสมกันเเล้วนำมาขาย ซึ่งตอนนี้ NGV บ้านเราทำไม่ถึงเตินนาน ทำไมวิ่งได้น้อย ถังทำไมหนัก ก็เพราะว่ามันเป็นก๊าซไงต้องใช้เเรงดันอัดเข้าไปในถัง ด้วยเเรงดันที่สูงมาก จำไม่ได้แล้วว่ากี่บาร์ต่อตารางเซน แต่สูงมากอะ ก็เลยทำให้อัดก็ซเร็วไม่ได้ไม่งั้นมีระเบิด แล้วถึงที่ใช้ก็ต้องหนาเมื่อหนาก็ต้องหนักเป็นธรรมดาเพื่อรองรับเเรงดันสูง ทำให้ก็อย่างที่เห็นๆรอเติมก๊าซกันเป็นไง เฮอะๆๆต่างประเทศเเม้เเต่จีนเขาใช้ LNG กันเเล้ว ก็คือ CNG นี่เเหละเเต่มาเปลี่ยนสถานะของก็ซให้มาเป็นรูปของเหลว แล้วนำบรรจุลงถัง เมื่อจะนำออกไปใช้งานก็มีอุปกรณ์เปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลายเป็นก๊าชอีกที ว่าง่ายๆเหมือนกับ LPG นั่นเเหละ เเต่ประเทศเรายังม่มีใช้เพราะว่ายังติดเรื่องผลประโยชน์กันอยู่ นี่เเหละเมืองไทย 555 ;D
ฝอยซะยาวเรยตรู ;D ;D
ใจเย็นๆ พี่ มันยังไม่เกิดอะไรขึ้น อิอิ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naibar3
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:43:42 pm » |
|
ผมกำลังจะไปติด LPG พอดี ราคา 22 บาท พอจะรับได้ ยังจะมี 44 บาทไหมเนี่ย คูณเพิ่มไปอีกเท่าตัวน่ะ วิ่งร้อยกิโล = 400 เท่ากับน้ำมันเลยนะ ต่อไปเติมแก๊สหลักพันกันล่ะพี่น้อง เหอๆ คนโง่มากกว่าคนฉลาดนะที่เลือกไอนี่เข้ามาได้ เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเว็บไซต์ บริการ VPS COLO ราคากันเอง มี Port วิทยุให้เช่า เข้ามาฟังเพลงกันนะครับ www.doo-d.tk เว็บหลัก
|
|
|
Mario Land
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:33:02 pm » |
|
จะหันไปคบngvดีกว่า ::)
เอนก็ขึ้นน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BENZ ดอนเมือง
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 124
เบนซ์ 087-7148920 อยู่ดอนเมือง ไปทุกที่..ที่มีทาง
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 11:00:01 pm » |
|
;D ;D ข่าวปีไหนเนี่ย 13 ส.ค. นี่เดือน ก.ค. เอง อัพเดทป่ะเนี่ย ;D ;D แต่ก็มีข่าวว่าจะปรับขึ้นอยู่นะ ไปหาซื้อรถเติมน้ำเปล่าดีก่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 11:52:59 pm » |
|
ถ้าขึ้นจริง TAXI เดือนร้อนแน่ ผมคิดว่าอาจจะเป็นการบีบให้คนหันไปใช้ NGV รัฐบาลเค้ามีเอี่ยวกับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mario Land
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2011, 07:02:41 am » |
|
จะหันไปคบngvดีกว่า ::)
เอนก็ขึ้นน่ะ งัน้ขายรถดีกว่าไปใช้เสือหมอบก็แล้วกาน..อิอิ น่องโป่งน่ะซิพี่ สิบกว่าโล เฮ้อ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mario Land
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2011, 07:10:36 am » |
|
ถ้าขึ้นจริง TAXI เดือนร้อนแน่ ผมคิดว่าอาจจะเป็นการบีบให้คนหันไปใช้ NGV รัฐบาลเค้ามีเอี่ยวกับ....
แบงค์ รีดให้ใส่เอนแล้วปล่อยลอยเอนอ้างตามตลาดโลกที่เสี่ย ป อ้างแล้วกำหนดราคากะกระทรวงอะไรไม่รู้ตามแผนที่แพลนไว้ งี้ชาวบ้านจะเดือดร้อนหนัก เรานี่ไม่เท่าไหร่ กลุ่มอื่นที่จำเป็นต้องใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นี่ซิ เค้าคงสู้ตายแล้วมั้ง คล้ายกับหมาจนตรอกอ่ะ เดินหน้าแล้วงั้บงั้บงั้บ แบงค์งั้นเราไปประท้วงกันมั้ย พอเค้าถามว่าเรื่องอะไรก็บอกได้ยินมาว่ายั่งงั้น ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า 55555... ;D ;D ;D ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naibar3
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 03:24:29 pm » |
|
ตกลงมันจะปรับขึ้นจริงไหม แล้วปรับขึ้นเท่าไหร่ แล้วหลังจาก 22 บ. ต่อ ลิตร มันจะปรับอีกไหม แล้วใครเป็นคนปรับ ผมไม่ได้ติดตามข่าวสารเลย กำลังจะนำรถไปติด LPG ตอนนี้ระงับการติดตั้งไว้ชั่วคราวแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเว็บไซต์ บริการ VPS COLO ราคากันเอง มี Port วิทยุให้เช่า เข้ามาฟังเพลงกันนะครับ www.doo-d.tk เว็บหลัก
|
|
|
เป้ เอแอล
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 172
AL50 เจอได้ทุกคัน
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 04:03:49 pm » |
|
ผมว่าไม่น่าปรับไปถึง 22 บาทแน่ๆ เพราะยังไง???าคครัวเรือนก็ต้องใช้ เป็นไปได้ยากในการเเยกราคาขายปลีก LPG ระหว่างครัวเรือนและ???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์ เพราะถ้าแยกขาย???าคครัวเรือนขายถูก???าคขนส่งและอุตสาหกรรมขายแพง ก้ต้องมีการลักลอบถ่ายเทก๊าซ LPG ขายกันแน่ ยกตัวอย่างร้านขายของมีคนมาซื้อของบอกไม่ขายคงยากเพราะเป็นรายได้เขา เช่นกันผมว่าถ้าเเยกราคาขายมีเเบบนี้แน่ และอีกอย่าง ถ้าขึ้น???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์อย่างเดียวไม่ขึ้น???าคครัวเรือน ก็มีประท้วงแน่ๆ ถ้า???าคครัวเรือนปรับขึ้นมามากก็มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการขายอาหาร ราคาอาหารก็จะเเพงขึ้นตามราคาก๊าซ ค่าครองชีพจะสูงขึ้น ผลที่ตามมาประชาชนรายได้น้อยหรือกลางๆจะเดือดร้อน เกิดการใช้จ่ายน้อยลง เศรษฐกิจอาจชะลอตัวและ ฯลฯ ที่ยังอาจมีผลตามมา
โดยจริงๆเเล้ว LPG มันได้มาจากการกลั่นน้ำมันนะ จะอยู่บนสุดของเตากลั่นซึ่งจะลอยตัวเป็นก๊าซ เมื่อผู้กลั่นได้ LPG มาจากการกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผลพลอยได้ ก็ดูดเก็บเข้าถังเก็บเเละแปรส???าพจากก๊าซให้เป็นของเหลวเพื่อการจัดเก็บได้มาก จากที่เคยศึกษาเรื่องนี้เคยอ่ามมาว่า ราคาขายในประเทศกับส่งออกต่างประเทศราคาต่างกันเป็นเท่าตัวเช่น ขายในประเทศ กก.ละ 100 บาทขายต่างประเทศกก.ละ200บาท เป็นคุณอยากขาย LPG ให้ใครละเเน่นอนขายออกต่างประเทศได้เงินมากกว่า แล้วไงต่อเมื่อผู้ขายต้องการกำไรสูงเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือหุ้นของตัวเอง ก็ส่งออกเยอะ ขายในประเทศน้อยทำให้ในประเทศไม่เพียงพอต่อการใช้ ก็เลยอ้างว่าต้องนำเข้า LPG มาจากต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รู้สึกว่า เออ...กรูใช้ก๊าซกันมากไปป่าววะ ในประเทศเริ่มไม่พอใช้เเล้ว ผู้ขายก็จะสามรถเอาเหตุผลนี้มาอ้างเพื่อเพิ่มราคาก๊าซ LPG ในประเทศให้ราคาสูงขึ้น เพื่ออะไร ก็เพื่อให้ราคาสูงใกล้ๆกับขายต่างประเทศ ถ้าราคาใกล้ๆกันก็ขายในประเทศไม่ดีกว่าหรือ ค่าขนส่งส่งออกก็ไม่ต้องเสีย การจัดการด้าน Logistic ก็ง่ายกว่าต้นทุน Logistic ต่างๆก็ถูกลง กำไรเห็นๆ เนี่ยเเหละประเทศไทย มีเเต่ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน รวยแล้วรวยอีก ไม่รู้จะรวยไปถึงไหน ตายไปก็เอาไปไม่ได้สักบาท เฮ้อ....ก็ดูเอาว่าผลประกอบการจากผู้กลั่นน้ำม้นรายใหญ่ของประเทศคือเฮีย ป. กำไรเท่าไหร่ต่อปี
ส่วนNGV นะตอนนี้เคยได้คุยกับบุคลที่เขาเป็นผู้รับสัมปทานทำปั๊ม NGV ของเฮีย ป. นะ ได้รับสัมปทานร้อยละ 60 เลยที่เดียว เขาบอกมาว่า ก๊าซ NGV ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นก๊าซผสม โดยส่วนหนึ่งนำเข้ามาจากพม่าผ่านด่านเจดีย์3องค์ที่เมืองกาญมาที่โรงไฟฟ้าราชบุรีNGV ส่วนนี้เป็นกากก๊าซที่พม่าขายให้ในราคาถูก และอีกแหล่งมาจากการขุดเจาะได้ในอ่าวไทย เป็น NGV บริสุทธิ์ จากนั้นจึงเอา NGV ทั้ง 2 เเหล่งมาผสมกันเเล้วนำมาขาย ซึ่งตอนนี้ NGV บ้านเราทำไม่ถึงเตินนาน ทำไมวิ่งได้น้อย ถังทำไมหนัก ก็เพราะว่ามันเป็นก๊าซไงต้องใช้เเรงดันอัดเข้าไปในถัง ด้วยเเรงดันที่สูงมาก จำไม่ได้แล้วว่ากี่บาร์ต่อตารางเซน แต่สูงมากอะ ก็เลยทำให้อัดก็ซเร็วไม่ได้ไม่งั้นมีระเบิด แล้วถึงที่ใช้ก็ต้องหนาเมื่อหนาก็ต้องหนักเป็นธรรมดาเพื่อรองรับเเรงดันสูง ทำให้ก็อย่างที่เห็นๆรอเติมก๊าซกันเป็นไง เฮอะๆๆต่างประเทศเเม้เเต่จีนเขาใช้ LNG กันเเล้ว ก็คือ CNG นี่เเหละเเต่มาเปลี่ยนสถานะของก็ซให้มาเป็นรูปของเหลว แล้วนำบรรจุลงถัง เมื่อจะนำออกไปใช้งานก็มีอุปกรณ์เปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลายเป็นก๊าชอีกที ว่าง่ายๆเหมือนกับ LPG นั่นเเหละ เเต่ประเทศเรายังม่มีใช้เพราะว่ายังติดเรื่องผลประโยชน์กันอยู่ นี่เเหละเมืองไทย 555 ;D
ฝอยซะยาวเรยตรู ;D ;D
คิดเหมือนผมเลยพี่ ก๊าชlpg ในประเทศเราถ้าไม่ส่งออกพอใช้ต่อปีสบายๆเลยคับ อย่างว่าแระ ส่งออกไปขายเอากำไร ว่าจะไปติดเหมือนกันแก๊ส ห็นแบบนี้รอก่อนดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แท้หรือเทียม ถ้าไม่มี...อย่าพูด
|
|
|
5A-FE
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 10:04:05 am » |
|
สงสัย มันจะขึ้นจริงหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
|
|
|
BirdyReds
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2011, 04:36:08 pm » |
|
ผมว่ายังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันนะครับ ประเทศตุลกีที่ว่า lpg แพงที่สุดในโลกยังแค่ลิตรละ 26 บาทกว่าๆ
ประเทศไทยยังไงก็ไม่น่าแพงกว่าเค้า ก็คือยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี... ;D
NGV ใช้ๆไปถังจะร้อนเองโดยอัตโนมัติทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวกับการจุดระเบิดเลย แล้วถัง NGV ที่ว่าหนาๆ ยังบวมได้ ความปลอด???ัยมันอยู่ตรงไหนน้อ.... ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tae
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 10:53:37 am » |
|
ผมว่ายังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันนะครับ ประเทศตุลกีที่ว่า lpg แพงที่สุดในโลกยังแค่ลิตรละ 26 บาทกว่าๆ
ประเทศไทยยังไงก็ไม่น่าแพงกว่าเค้า ก็คือยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี... ;D
NGV ใช้ๆไปถังจะร้อนเองโดยอัตโนมัติทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวกับการจุดระเบิดเลย แล้วถัง NGV ที่ว่าหนาๆ ยังบวมได้ ความปลอด???ัยมันอยู่ตรงไหนน้อ.... ???
ตราบใดที่ lpg กับ น้ำมัน อะไรถูก เติมอันนั้น แต่ ngv ไม่อยู่ในสารระบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 01:23:27 pm » |
|
ไม่กลัว เพราะยังไงก็ถูกกว่าน้ำมัน แต่ผมคิดว่าอาจจะขึ้นทีละนิด ไม่ได้ขึ้นพรวดขนาดนั้นหรอก รัฐบาลต้องพยุงเอาไว้ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wathid
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 128
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 01:48:10 pm » |
|
ตกลงมันจะปรับขึ้นจริงไหม แล้วปรับขึ้นเท่าไหร่ แล้วหลังจาก 22 บ. ต่อ ลิตร มันจะปรับอีกไหม แล้วใครเป็นคนปรับ ผมไม่ได้ติดตามข่าวสารเลย กำลังจะนำรถไปติด LPG ตอนนี้ระงับการติดตั้งไว้ชั่วคราวแล้ว [/quote
ติดไปเหอะครับ..รีบๆติดไปเลย...ยังไม่ขึ้นง่ายๆหรอกครับ...คิดมากเสียเวลาครับ...ติดก่อนประหยัดก่อน..ยังัยก็ดีกว่า ngv แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mario Land
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 08:08:40 am » |
|
ผมว่ายังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันนะครับ ประเทศตุลกีที่ว่า lpg แพงที่สุดในโลกยังแค่ลิตรละ 26 บาทกว่าๆ
ประเทศไทยยังไงก็ไม่น่าแพงกว่าเค้า ก็คือยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี... ;D
NGV ใช้ๆไปถังจะร้อนเองโดยอัตโนมัติทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวกับการจุดระเบิดเลย แล้วถัง NGV ที่ว่าหนาๆ ยังบวมได้ ความปลอด???ัยมันอยู่ตรงไหนน้อ.... ???
ตราบใดที่ lpg กับ น้ำมัน อะไรถูก เติมอันนั้น แต่ ngv ไม่อยู่ในสารระบบ 55555...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|