หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อต้มร้อนช้า ช่างแนะให้เจาะตาน้ำ  (อ่าน 3356 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sathitipong
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:38:59 am »

สอบถามเพื่อนๆทุกคนนะคับ รถผมติดแก้ส หัวฉีด แต่มีปัญหาที่หม้อต้มน้ำร้อนช้าทำให้ตัดเข้าแก้สช้าด้วย ช่างแนะนำว่าต้องเจาะตาน้ำ ผมอยากสอยถามว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่เจาะกันไหมคับ แล้วมีปัญหาอะไรไหม ผมกลัวความร้อนเครื่องจะขึ้นคับ ตอนนี้เลยไปให้ร้านจุนปรับอุณห???ูมิน้ำให้ต่ำลงคับ แต่ทุกเช้าวอมเครื่องใช้เวลา15 น. ถึงตัดแก้สคับ  ขิบคุณคับ
บันทึกการเข้า
poom797
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:51:46 am »

ของผมเจาะครับ ไม่ต้องกลัวรั่วครับ ผมใช้มาหลายปีแล้ว
บันทึกการเข้า
J_di
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 09:16:09 am »

เอาน้ำมาจากส่วนไหนของเครื่องเข้าหม้อต้มครับ ถ้าเอามาจากท่อหม้อน้ำก็ต้องเปลี่ยนคอน้ำที่มีตาน้ำแล้วถึงจะร้อนเร็ว
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 12:00:04 pm »

ทำได้ทั้งสองแบบครับ ทั้งเจาะตาน้ำที่กะโหลดวาล์วน้ำ หรือต่อสามทางจะกท่อน้ำ บน-ล่าง ของหม้อน้ำก็ได้ครับ

ถ้าต่อถูกและปั๊มน้ำไม่มีปัญหา หรือท่อไม่ตัน ร้อนแน่นอนครับ.. 


สงสัยเพิ่มเติมโทรถามได้ครับ

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33413.0
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
sathitipong
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 02:16:38 pm »

รถของผม เดิมช่างเก่าต่อเป้นแบบ3ทาง แต่ท่อที่ต่อนั้นอยุ่ใต้ใบพัดลม ซึ่งผมสังเกตว่าท่อจะร้อนช้ามากกว่าท่อที่ต่อไปยังเครื่อง ถ้าผมจะให้ช่างแก้โดยการเดินท่อ3ทางจากท่อที่ไปเครื่องยนต์เลยให้มันผ่านหม้อต้ม จะดีกว่าเจาะตาน้ำไหมคับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:59:51 am »

ถ้าเจาะตาน้ำ มันจะใกล้เครื่องมากกว่า ทำให้ร้อนเร็กว่า แต่ก็ต่างกันไม่มากครับ 

บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 04:37:56 pm »

แน่นอนครับ การเอาน้ำก่อนเข้าวาวล์น้ำมันก็ต้องร้อนช้าเป็นธรรมดา เพราะเซ็นเซอร์อุณห???ูมิอยู่หลังวาล์วน้ำ เปลี่ยนคอน้ำใหม่ง่ายกว่าและปัญหาน้อยกว่า การเจาะตาน้ำใหม่ที่เสื้อวาวล์น้ำ ถ้าให้ดีต้องเชื่อม argon ซึ่งค่าเชื่อมก็แพงกว่าซื้อคอน้ำใหม่ แต่ถ้าใช้กาวซีเมนต์อุดก็จะมีปัญหาน้ำหายตามมาเมื่อใช้รถไปซักพัก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: