เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 44
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 06:28:58 pm » |
|
ผมขอสอบถามหน่อยครับว่ารถผมใช้แก๊สlpgระบบดูดเกียร์ออโต้ติดตั้งเเบบ..ออโต้ สตาร์ด้วยน้ำมันประมาณ2000รอบจึงตัดมาเป็นเเก๊สแต่วันนี้ผมใจร้อน(อยากเปลี่ยนเป็นเเก๊ส)มีรถสวนทางมาผมจึงยกคันเร่งรถเเล้วกดสวิทเปลี่ยนเองเป็นเเก๊สมันก็เลยเกิดอาการเครื่องดับ/เบรกเเข็งอยู่ประมาณครึ่งเท้า(ขณะเข้าเกียรDเครื่องดับเเล้ว)ผมเลยดึงเกียร์กลับเข้าNแล้วสตาร์ใหม่ก็กลับสู่ส???าวปกติ...ผมจึงใคร่รบกวนขอคำตอบด้วยครับว่า - มันเป็นปกติหรือป่าวครับเราไม่ได้เร่งตามรอบเครื่อง มันเลยดับกระทันหันขณะเราเปลี่ยนน้ำมันเป็นเเก๊ส - แล้วที่เบรกมันคาอยู่ครึ่งเท้าอย่างงั้นขณะที่อยู่เกียรDแล้วเครื่องดับเองเกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด - การที่เราใจร้อนไม่ให้มันเปลี่ยนเองตามอัตโนมัติมันจะเกิดผลเสียหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ - ทั้งหมดนี้หรือว่ามันเป็นระบบการทำงานของเเก๊สมันหรือป่าวครับ ขอขอบคุณนะครับที่ถามมากไปหน่อยอยากรู้ครับงงมาก/ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเกียรติ_
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 05:45:30 am » |
|
-เบรคแข็ง ในขณะเครื่องดับมันน่าปกตินะ -เคยขับของเพื่อนที่ตัดแก็สด้วยมืออย่างเดียวหากไม่เลี้ยงคนเร่งไว้ก็มีสะดุด แต่ไม่ถึงดับ รอบเครื่องคงต่ำไปขณะเปลี่ยนเชื้อเพลิง -หากใจร้อนอยากเปลี่ยนแก็สเร็วๆๆ ผมว่าสตาร์ทเครื่องและเบิ้ลให้รอบเกินที่ตั้งไว้ก่อนวิ่งจะดีกว่ามั้ง.. ปลอด???ัยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป.........ก็เพื่อลูกและเมีย แค่นั้นเอง.......... ...คนที่ไม่ผิด คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
|
|
|
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 08:36:52 am » |
|
-เบรคแข็งขณะที่รถดับ ปกติครับเพราะเมื่อรถดับเครื่องยนต์ไม่สามารถปั้นปั้มลมช่วยเบรคได้ครับ -ส่วนการปรั้บเป็นแก๊สมันตั้งได้นี้ครับว่าจะให้เปลี่ยนใช้แก๊สที่รอบเครื่องเท่าไร รึว่าตอนเครื่องมีความร้อนเท่าไร เอ่อแต่ระบบดูดไม่แน่ใจเพราะผมใช้หัวฉีดน่ะครับ -จริง ๆ เราสามารถสตาร์ทด้วยแก๊สเลยก็ได้น่ะครับ แต่ไม่ค่อยน่าทำซักเท่าไร รู้สึกว่าจะต้องกดปุ่มแก๊สค้าง แล้วบิดกุญแจสตาร์ทครับ ไว้ตอนฉุกเฉินน้ำมันหมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 12:31:20 pm » |
|
ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคำตอบที่พี่ๆเเนะนำมา ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 06:46:32 pm » |
|
ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคำตอบที่พี่ๆเเนะนำมา ;)
ถ้าคำตอบมีประโยชน์บ้างผมยินดีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
solu
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 07:08:27 pm » |
|
การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้) วิธีที่ 1 สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง.. เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด) วิธีที่ 2 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว... หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้) ***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเกียรติ_
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 02:38:27 am » |
|
การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้) วิธีที่ 1 สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง.. เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด) วิธีที่ 2 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว... หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้) ***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D
ผมใช้ 2 วิธีนี้เลย เงื่อนไขการใช้คือ รีบ กะ ไม่รีบ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป.........ก็เพื่อลูกและเมีย แค่นั้นเอง.......... ...คนที่ไม่ผิด คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
|
|
|
can272525
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 10:06:44 pm » |
|
ถ้าแบบหัวฉีด เวลามันเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สรถไม่มีอาการใด ๆ ครับ เครื่องไม่เคยดับขนะเปลี่ยนครับ ผมใช้อยู่ครับ ไม่เคยมีประสบการณ์เสียว ฮา ๆ.... ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทีซี คอมพิวเตอร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แคราย จ.สมุทรสาคร บริการซ่อม ซื้อ ขาย ประกอบคอมใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
|
เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 08:20:58 pm » |
|
ผมขอขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับทุกๆท่านที่ได้เเนะนำเเละบอกเคล็ดลับต่างๆที่มีประโยชน์..ขอบคุณครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offspark
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 05:59:49 pm » |
|
แก๊สมันต้องใช้ความร้อนในการต้มก่อน (จึงเรียกว่าหม้อต้ม) เพื่อเปลี่ยนส???าพจากของเหลว กลายเป็นไอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1x0=0
|
|
|
Mario Land
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2011, 08:51:05 pm » |
|
ถ้าแบบหัวฉีด เวลามันเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สรถไม่มีอาการใด ๆ ครับ เครื่องไม่เคยดับขนะเปลี่ยนครับ ผมใช้อยู่ครับ ไม่เคยมีประสบการณ์เสียว ฮา ๆ.... ;D ;D
ใช้คับเพราะระบบหัวฉีดไม่มีมิกส์เซอร์มาขวางทางอากาศเข้าท่อร่วมไอดีคับเลยไม่มีอาการ(รวมทั้งการปรับตั้งค่าด้วย) แต่ระบบดูดไม่ใส่มิกฯ ก็ได้น่ะคับ แต่มันจะกินแก๊สมาก เพราะอัตราส่วนผสมระหว่างไอแก๊สเข้าไปในอากาศก่อนเข้าท่อร่วมไอดีมีมากคับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yodsathorn20
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2011, 10:57:32 am » |
|
เร่งๆอยู่เปลี่ยนระบบทันทีอันตรายมากๆ ก้านสูบหักมาหลายคันละเห็นช่างซ่อมแท็กซี่บอกมานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thonburi Zone
|
|
|
beer13
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 10:44:26 am » |
|
การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้) วิธีที่ 1 สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง.. เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด) วิธีที่ 2 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว... หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้) ***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D
ถ้าต้องการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สก็สตาร์ตด้วยน้ำมันแล้วเบิ้นรอบให้เกิน2000รอบแล้วตัดเป็นแก๊สไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้ พอเพียงและพอดีใน SOLUNA ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์ ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
|
|
|
|