หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใจร้อนขณะเปลี่ยนเชื้อเพลิง  (อ่าน 4752 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 06:28:58 pm »

ผมขอสอบถามหน่อยครับว่ารถผมใช้แก๊สlpgระบบดูดเกียร์ออโต้ติดตั้งเเบบ..ออโต้ สตาร์ด้วยน้ำมันประมาณ2000รอบจึงตัดมาเป็นเเก๊สแต่วันนี้ผมใจร้อน(อยากเปลี่ยนเป็นเเก๊ส)มีรถสวนทางมาผมจึงยกคันเร่งรถเเล้วกดสวิทเปลี่ยนเองเป็นเเก๊สมันก็เลยเกิดอาการเครื่องดับ/เบรกเเข็งอยู่ประมาณครึ่งเท้า(ขณะเข้าเกียรDเครื่องดับเเล้ว)ผมเลยดึงเกียร์กลับเข้าNแล้วสตาร์ใหม่ก็กลับสู่ส???าวปกติ...ผมจึงใคร่รบกวนขอคำตอบด้วยครับว่า
- มันเป็นปกติหรือป่าวครับเราไม่ได้เร่งตามรอบเครื่อง มันเลยดับกระทันหันขณะเราเปลี่ยนน้ำมันเป็นเเก๊ส
- แล้วที่เบรกมันคาอยู่ครึ่งเท้าอย่างงั้นขณะที่อยู่เกียรDแล้วเครื่องดับเองเกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด
- การที่เราใจร้อนไม่ให้มันเปลี่ยนเองตามอัตโนมัติมันจะเกิดผลเสียหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ
- ทั้งหมดนี้หรือว่ามันเป็นระบบการทำงานของเเก๊สมันหรือป่าวครับ
ขอขอบคุณนะครับที่ถามมากไปหน่อยอยากรู้ครับงงมาก/ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 05:45:30 am »

-เบรคแข็ง  ในขณะเครื่องดับมันน่าปกตินะ
-เคยขับของเพื่อนที่ตัดแก็สด้วยมืออย่างเดียวหากไม่เลี้ยงคนเร่งไว้ก็มีสะดุด แต่ไม่ถึงดับ   รอบเครื่องคงต่ำไปขณะเปลี่ยนเชื้อเพลิง
-หากใจร้อนอยากเปลี่ยนแก็สเร็วๆๆ   ผมว่าสตาร์ทเครื่องและเบิ้ลให้รอบเกินที่ตั้งไว้ก่อนวิ่งจะดีกว่ามั้ง..  ปลอด???ัยด้วย
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


komplew_80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 08:36:52 am »

-เบรคแข็งขณะที่รถดับ ปกติครับเพราะเมื่อรถดับเครื่องยนต์ไม่สามารถปั้นปั้มลมช่วยเบรคได้ครับ
-ส่วนการปรั้บเป็นแก๊สมันตั้งได้นี้ครับว่าจะให้เปลี่ยนใช้แก๊สที่รอบเครื่องเท่าไร รึว่าตอนเครื่องมีความร้อนเท่าไร เอ่อแต่ระบบดูดไม่แน่ใจเพราะผมใช้หัวฉีดน่ะครับ
-จริง ๆ เราสามารถสตาร์ทด้วยแก๊สเลยก็ได้น่ะครับ แต่ไม่ค่อยน่าทำซักเท่าไร รู้สึกว่าจะต้องกดปุ่มแก๊สค้าง แล้วบิดกุญแจสตาร์ทครับ ไว้ตอนฉุกเฉินน้ำมันหมดครับ
บันทึกการเข้า
เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 12:31:20 pm »

ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคำตอบที่พี่ๆเเนะนำมา ;)
บันทึกการเข้า
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


komplew_80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 06:46:32 pm »

ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคำตอบที่พี่ๆเเนะนำมา ;)

ถ้าคำตอบมีประโยชน์บ้างผมยินดีเลยครับ
บันทึกการเข้า
solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 07:08:27 pm »

การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้)
วิธีที่ 1
  สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง..
เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด)
วิธีที่ 2
 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย
โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว...
หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส
เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้)
***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที
เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D
บันทึกการเข้า

ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 02:38:27 am »

การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้)
วิธีที่ 1
  สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง..
เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด)
วิธีที่ 2
 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย
โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว...
หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส
เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้)
***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที
เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D
  ผมใช้ 2 วิธีนี้เลย   เงื่อนไขการใช้คือ  รีบ   กะ ไม่รีบ..
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
can272525
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 10:06:44 pm »

ถ้าแบบหัวฉีด เวลามันเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สรถไม่มีอาการใด ๆ ครับ เครื่องไม่เคยดับขนะเปลี่ยนครับ ผมใช้อยู่ครับ ไม่เคยมีประสบการณ์เสียว ฮา ๆ.... ;D ;D
บันทึกการเข้า

ทีซี คอมพิวเตอร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แคราย จ.สมุทรสาคร
บริการซ่อม ซื้อ ขาย ประกอบคอมใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
เดี่ยว สมเด็จ
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 08:20:58 pm »

ผมขอขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับทุกๆท่านที่ได้เเนะนำเเละบอกเคล็ดลับต่างๆที่มีประโยชน์..ขอบคุณครับ :D
บันทึกการเข้า
offspark
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 05:59:49 pm »

แก๊สมันต้องใช้ความร้อนในการต้มก่อน (จึงเรียกว่าหม้อต้ม) เพื่อเปลี่ยนส???าพจากของเหลว กลายเป็นไอ
บันทึกการเข้า

1x0=0
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2011, 08:51:05 pm »

ถ้าแบบหัวฉีด เวลามันเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สรถไม่มีอาการใด ๆ ครับ เครื่องไม่เคยดับขนะเปลี่ยนครับ ผมใช้อยู่ครับ ไม่เคยมีประสบการณ์เสียว ฮา ๆ.... ;D ;D

ใช้คับเพราะระบบหัวฉีดไม่มีมิกส์เซอร์มาขวางทางอากาศเข้าท่อร่วมไอดีคับเลยไม่มีอาการ(รวมทั้งการปรับตั้งค่าด้วย) แต่ระบบดูดไม่ใส่มิกฯ ก็ได้น่ะคับ แต่มันจะกินแก๊สมาก เพราะอัตราส่วนผสมระหว่างไอแก๊สเข้าไปในอากาศก่อนเข้าท่อร่วมไอดีมีมากคับ  :)
บันทึกการเข้า
yodsathorn20
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2011, 10:57:32 am »

เร่งๆอยู่เปลี่ยนระบบทันทีอันตรายมากๆ ก้านสูบหักมาหลายคันละเห็นช่างซ่อมแท็กซี่บอกมานะครับ
บันทึกการเข้า

Thonburi Zone
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 10:44:26 am »

การเปลี่ยนเชื้อเพลิงน้ำมัน เป็น แก๊ส(สวิทย์แก๊สอยู่ตำแหน่งออโต้)
วิธีที่ 1
  สตาร์ทเครื่องสักพัก(อุ่นเครื่องก่อน)แล้วค่อยเหยียบคันเร่งค้าง..
เพื่อให้สวิทย์แก๊สเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(วิธีนี้ดีที่สุด)
วิธีที่ 2
 บางคนอาจจะเร่งรีบไม่มีเวลาอุ่นเครื่อง จึงสตาร์ทเครื่องแล้วขับรถออกไปเลย
โดยอาศัยวิ่งน้ำมันไปก่อนเพื่อให้รถได้ใช่น้ำมันสักระยะน้ำมันจะได้เลี้ยงบ่าวาล์ว...
หลังจากนั้นก็เลื่อนคันเกียร์ไปที่เกี่ยร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งค้าง..เพื่อให้สวิทย์แก๊ส
เปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก๊ส(ไม่แนะนำวิธีนี้ควรจะอุ่นเครื่องก่อน แต่ถ้ารีบจริงๆ ก็สามารถทำได้)
***ขณะที่เราเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบ..ควรค่อยๆเหยียบแช่ไว้...อย่าเหยียบเร็วแล้วปล่อยทันที
เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ดับ....เนื่องจากแก๊สวิ่งเข้าระบบไม่ทัน... :D


ถ้าต้องการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สก็สตาร์ตด้วยน้ำมันแล้วเบิ้นรอบให้เกิน2000รอบแล้วตัดเป็นแก๊สไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: