anek44
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 06:57:03 pm » |
|
สอบถามหน่อยครับ จากรูปที่ชี้อะครับ เป็นไฟสัญลักษณ์อะไรครับ และเมื่อรู้ขั้วไฟจากไมล์เก่าแล้ว ข้ัวของไมล์ใหม่ จะรู้ได้ยังไงครับ ว่าขั้วไหน เป็นอะไร ??? รูปที่ชี้เป็นสัญลักษณ์ แคทตาไลติกครับ น้องโซเราไม่ได้ใช้ครับ แต่มีประโยชน์ผมใช้เอาไปต่อยอดทำปุ่มสตาร์ทครับ ตามกระทู้นี้ครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=30758.0 ส่วนไมล์ใหม่ต้องไล่สายเอาครับ ดูที่ลายสายไฟด้านหลังครับ ไล่เทียบกับไมล์เก่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kzytui
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 07:05:50 pm » |
|
^ ^ อ๋อ ไฟแคท :) แต่ของโซลูน่าเราไม่มีไฟแคท คุณอเนก ต่อไฟมาจากจุดไหนอะครับ แล้วเครื่องติดแล้วมันดับเองหรือครับ ใช้สายที่มาจากแบตคล่อมหรือเปล่าครับ
เดี๋ยวลองไล่ดูครับ สงสัยยังไงเดี๋ยวมาถามอีกครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 07:24:55 pm » |
|
^ ^ อ๋อ ไฟแคท :) แต่ของโซลูน่าเราไม่มีไฟแคท คุณอเนก ต่อไฟมาจากจุดไหนอะครับ แล้วเครื่องติดแล้วมันดับเองหรือครับ ใช้สายที่มาจากแบตคล่อมหรือเปล่าครับ เดี๋ยวลองไล่ดูครับ สงสัยยังไงเดี๋ยวมาถามอีกครับ ขอบคุณครับ
สัญญาณไฟแคทไม่ต้องยุ่งเลยครับให้ลอยสายไว้ได้เลยและหลอดไฟนี้มันจะติดเองเมื่อบิดกุญแจไปที่ ON ตอนที่ผมทำปุ่มสตาร์ทก็เอาสายไปต่อที่ขั้วหลอดนี่โดยตรงครับเอาไฟออกมาไปเข้าวงจรสตาร์ทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adolescent_first
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2012, 04:16:33 am » |
|
เยี่ยมเลยครับพี่ รบกวน ขอแบบละเอียดทางเมล์ ด้วยครับ ขอบคุณครับ mabin_first@hotmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับในโลกนี้
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 09:32:55 pm » |
|
ดีครับทุกท่าน มาอัพการต่อสายไฟ วงจร ABS ให้ครับ ตามรูปหน้า 1 ครับ อย่างไรถ้ามีโอกาสได้ไมล์นอกรุ่นอื่นๆ จะเอามาไล่สายและลงอัพให้อีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 05:19:59 pm » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2013, 07:43:01 pm โดย pride fc »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 05:23:38 pm » |
|
ดีครับทุกคน หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วไปสอยไมล์ขาวกะคุณแบงค์มา และได้มีโอกาสลองนั่งรถคุณแบงค์ด้วย สุดยอดครับ หนึบและปี๊ดจิงรถคุณแบงค์นี่ :) เริ่มเลยแล้วกัน 1. ไล่วงจรทั้งไมล์ตัวเก่าและตัวใหม่ครับ ให้รู้ว่าสายไหนคืออะไร (เล่นซะไปสามวันกว่าจะไล่สายจบ ) ไมล์ตัวเก่าผมมีวงจร ABS ด้วยทำให้ต้องถอดมันออกมาต่อข้างนอกรวมกะไมล์ตัวใหม่ 2. ถอดไมล์ตัวเก่าออกมาครับตัดสายที่คอนเน็คเตอร์ตัวเก่าทีละเส้น แล้วก็ต่อสายไฟให้ตรงกับคอนเน็คเตอร์ไมล์ตัวใหม่ครับ ทำทีละเส้นนะครับ กันพลาด 3. เอาเทบพันสายไฟ เก็บสายไฟให้เรียบร้อย ครับ 4. ใส่ไมล์ตัวใหม่เข้าไปครับ เทสดูใช้ได้ครับ จากรูปจะเห็นสายลอยไว้อยู่ 4-5 เส้นเป็นไฟบอกตำแหน่งเกียร์ครับ เดวหาคอนเน็คเตอร์มาก่อนค่อยมาต่ออีกทีครับ
ช่วยตอบด้วยนะครับ (กระทู้ก่อนหน้าครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 07:36:48 am » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS ตอบครับ 1. ใช้สายตาไล่ลายวงจรหลังไมล์ตัวใหม่ เปรียบเที่ยบกับไมล์ตัวเดิมที่ผมไล่ไว้ให้แล้วครับ ในกระทู้หน้าแรก 2. ต่อผิดมีโอกาสช๊อตได้ครับ ถ้าเอาไฟ+ ต่อลงกราวด์ 3. สามารถเอาสายและ Pin ของเก่า มาใส่กับไมล์ตัวใหม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากตัดต่อสาย วิธีการแกะ socket ให้ ลองเอาsocket ที่ไม่มีสายมาลองแกะดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 08:25:55 am » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS ตอบครับ 1. ใช้สายตาไล่ลายวงจรหลังไมล์ตัวใหม่ เปรียบเที่ยบกับไมล์ตัวเดิมที่ผมไล่ไว้ให้แล้วครับ ในกระทู้หน้าแรก 2. ต่อผิดมีโอกาสช๊อตได้ครับ ถ้าเอาไฟ+ ต่อลงกราวด์ 3. สามารถเอาสายและ Pin ของเก่า มาใส่กับไมล์ตัวใหม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากตัดต่อสาย วิธีการแกะ socket ให้ ลองเอาsocket ที่ไม่มีสายมาลองแกะดูครับ คุณอเนกถ้าไม่รบกวนผมขอไฟล์ ของไมล์หน้าแรก และตัวหน้าขาวได้ไหมครับ เหมือนที่ส่งให้ท่านอื่น ๆ อยากได้แบบชัด ๆ ครับ ขอบุคณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 01:35:31 am » |
|
วันนี้ลองไล่ดู ติดปัญหาสัญญาณ IG- ต้องใช้จุดไหนของไมล์หน้าขาวครับ ใช่ตำแหน่ง p ป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 07:55:16 am » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS ตอบครับ 1. ใช้สายตาไล่ลายวงจรหลังไมล์ตัวใหม่ เปรียบเที่ยบกับไมล์ตัวเดิมที่ผมไล่ไว้ให้แล้วครับ ในกระทู้หน้าแรก 2. ต่อผิดมีโอกาสช๊อตได้ครับ ถ้าเอาไฟ+ ต่อลงกราวด์ 3. สามารถเอาสายและ Pin ของเก่า มาใส่กับไมล์ตัวใหม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากตัดต่อสาย วิธีการแกะ socket ให้ ลองเอาsocket ที่ไม่มีสายมาลองแกะดูครับ คุณอเนกถ้าไม่รบกวนผมขอไฟล์ ของไมล์หน้าแรก และตัวหน้าขาวได้ไหมครับ เหมือนที่ส่งให้ท่านอื่น ๆ อยากได้แบบชัด ๆ ครับ ขอบุคณมากครับ วันนี้ลองไล่ดู ติดปัญหาสัญญาณ IG- ต้องใช้จุดไหนของไมล์หน้าขาวครับ ใช่ตำแหน่ง p ป่าวคับ
ส่งให้แล้วนะครับ ส่วนขั้ว IG- ถ้าไล่ลายวงจรมันก้อจะต่อกับหัวน๊อตหลังไมล์ขั้ว IG- ครับและสายอื่นๆทั้งหมดให้ไล่เทียบกับไมล์เดิมดูครับ ว่าสายวิ่งไปที่ไหนลองเปรียบเทียบกันดูให้เหมือนกันกับไมล์เดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 05:28:30 pm » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS ตอบครับ 1. ใช้สายตาไล่ลายวงจรหลังไมล์ตัวใหม่ เปรียบเที่ยบกับไมล์ตัวเดิมที่ผมไล่ไว้ให้แล้วครับ ในกระทู้หน้าแรก 2. ต่อผิดมีโอกาสช๊อตได้ครับ ถ้าเอาไฟ+ ต่อลงกราวด์ 3. สามารถเอาสายและ Pin ของเก่า มาใส่กับไมล์ตัวใหม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากตัดต่อสาย วิธีการแกะ socket ให้ ลองเอาsocket ที่ไม่มีสายมาลองแกะดูครับ คุณอเนกถ้าไม่รบกวนผมขอไฟล์ ของไมล์หน้าแรก และตัวหน้าขาวได้ไหมครับ เหมือนที่ส่งให้ท่านอื่น ๆ อยากได้แบบชัด ๆ ครับ ขอบุคณมากครับ วันนี้ลองไล่ดู ติดปัญหาสัญญาณ IG- ต้องใช้จุดไหนของไมล์หน้าขาวครับ ใช่ตำแหน่ง p ป่าวคับ
ส่งให้แล้วนะครับ ส่วนขั้ว IG- ถ้าไล่ลายวงจรมันก้อจะต่อกับหัวน๊อตหลังไมล์ขั้ว IG- ครับและสายอื่นๆทั้งหมดให้ไล่เทียบกับไมล์เดิมดูครับ ว่าสายวิ่งไปที่ไหนลองเปรียบเทียบกันดูให้เหมือนกันกับไมล์เดิมครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณไฟล์ที่ส่งให้ครับ และตอนนี้ติดตั้งเจ้าหน้าดำเข็มเหลือง ตัว7000 รอบ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ยังไงคงต้องยกเครติตให้คุณอเนกทั้งไฟล์และคำปรึกษา ถ้าไม่ได้คุณอเนกสงสัยไปร้านไดนาโมแน่ๆ สมกับเป็นเทพ DIY จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:48:59 pm » |
|
รบกวนขอไฟล์หน่อยนะครับคุณอเนก พอดีไมล์หยดน้ำผมเริ่มงอแงแล้ว และเคยได้ไมล์หน้าดำเข็มเหลือง( ไม่มีตำแหน่งบอกเกียร์auto) หน้าตาเหมือนของหยดน้ำทุกอย่าง แต่พอมาเทียบกับต้วติดรถ ตัวปลั๊กใส่กันไม่ได้ (เก่ามี 2 ปลั๊ก ส่วนใหม่มี 3 ปลั๊ก) เลยว่าจะลองไล่ดู (อยากเป็นช่างกับเขาบ้าง 555) แต่มีคำถามๆ ครับ 1. เวลาเราเช็คตำแหน่งไมล์ เราใช้ไฟบวก หรือ ไฟลบครับ (กรณีเราต่อไฟจากแบตเตอรี่) 2. ถ้าต่อผิดมันจะช๊อตหรือเปล่า (ทำให้ไมล์เสียหรือเปล่าครับ) 3. ไมล์ตัวใหม่หน้าดำ ไม่มีสายไฟมาให้ มีแต่ socket มา เราสามารถเอา pin มาใส่ในsocket ได้หรือเปล่า (ทำยังไงครับ) รบกวนด้วยครับ มือใหม่อยากเป็นช่าง ขอข้อมูลมาที่ noompowderplus@gmail.com THKS ตอบครับ 1. ใช้สายตาไล่ลายวงจรหลังไมล์ตัวใหม่ เปรียบเที่ยบกับไมล์ตัวเดิมที่ผมไล่ไว้ให้แล้วครับ ในกระทู้หน้าแรก 2. ต่อผิดมีโอกาสช๊อตได้ครับ ถ้าเอาไฟ+ ต่อลงกราวด์ 3. สามารถเอาสายและ Pin ของเก่า มาใส่กับไมล์ตัวใหม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากตัดต่อสาย วิธีการแกะ socket ให้ ลองเอาsocket ที่ไม่มีสายมาลองแกะดูครับ คุณอเนกถ้าไม่รบกวนผมขอไฟล์ ของไมล์หน้าแรก และตัวหน้าขาวได้ไหมครับ เหมือนที่ส่งให้ท่านอื่น ๆ อยากได้แบบชัด ๆ ครับ ขอบุคณมากครับ วันนี้ลองไล่ดู ติดปัญหาสัญญาณ IG- ต้องใช้จุดไหนของไมล์หน้าขาวครับ ใช่ตำแหน่ง p ป่าวคับ
ส่งให้แล้วนะครับ ส่วนขั้ว IG- ถ้าไล่ลายวงจรมันก้อจะต่อกับหัวน๊อตหลังไมล์ขั้ว IG- ครับและสายอื่นๆทั้งหมดให้ไล่เทียบกับไมล์เดิมดูครับ ว่าสายวิ่งไปที่ไหนลองเปรียบเทียบกันดูให้เหมือนกันกับไมล์เดิมครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณไฟล์ที่ส่งให้ครับ และตอนนี้ติดตั้งเจ้าหน้าดำเข็มเหลือง ตัว7000 รอบ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ยังไงคงต้องยกเครติตให้คุณอเนกทั้งไฟล์และคำปรึกษา ถ้าไม่ได้คุณอเนกสงสัยไปร้านไดนาโมแน่ๆ สมกับเป็นเทพ DIY จริงๆ ยินดีด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:53:10 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้ชายในสายลม
น้องใหม่
จิตพิสัย 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 39
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 07:06:10 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2014, 07:29:19 pm โดย ผู้ชายในสายลม »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|