MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« เมื่อ: มกราคม 02, 2016, 06:23:48 pm » |
|
รอบเครื่องยนต์ มีอาการ สวิง อยู่450-1200 เป็นอยู่ประมาน อย่างละ 1-2นาที จะต้องแก้ที่อะไรครับ ( คือเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส ) ผมใช้ e 85 อยู่ เคยล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็ไม่หาย บ้างครั้งก็เบรคแล้วมีเครื่องดับ จะทำอย่างไรดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
่kuijkp
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2016, 04:42:16 pm » |
|
อาการคล้ายๆกับผมเลยครับ ขอตามด้วยคนครับ แต่ของผมไม่ใช้แก็สครับ รอผู้รู้ให้ข้อมูลอยู่ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tapo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2016, 05:47:29 pm » |
|
ของผมนี่สูงตลอด 1200 up ล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็เหมือนเดิม ใช้ E85 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความหวังลุกโชนขึ้นได้ด้วยประกายแห่งการหนุนน้ำใจ
|
|
|
Muy
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2016, 09:12:45 pm » |
|
รอบเครื่องยนต์ มีอาการ สวิง อยู่450-1200 เป็นอยู่ประมาน อย่างละ 1-2นาที จะต้องแก้ที่อะไรครับ ( คือเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส ) ผมใช้ e 85 อยู่ เคยล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็ไม่หาย บ้างครั้งก็เบรคแล้วมีเครื่องดับ จะทำอย่างไรดีครับ
วาวล์ยังดีอยุ่ป่าวครับ เสียงเครื่องดังเรียบไหม ผมเคยเป็นเบาดับ เปิดแอร์ เครื่องตก รถไม่มีกำลัง เสียงเครื่องดัง ปุ๊ง ปุ๊ง ทำวาวล์ 3 4 หายสนิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2016, 03:11:20 am » |
|
รอบเครื่องยนต์ มีอาการ สวิง อยู่450-1200 เป็นอยู่ประมาน อย่างละ 1-2นาที จะต้องแก้ที่อะไรครับ ( คือเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส ) ผมใช้ e 85 อยู่ เคยล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็ไม่หาย บ้างครั้งก็เบรคแล้วมีเครื่องดับ จะทำอย่างไรดีครับ วาวล์ยังดีอยุ่ป่าวครับ เสียงเครื่องดังเรียบไหม ผมเคยเป็นเบาดับ เปิดแอร์ เครื่องตก รถไม่มีกำลัง เสียงเครื่องดัง ปุ๊ง ปุ๊ง ทำวาวล์ 3 4 หายสนิด
คือเป็นทั้งตอนที่เปิดแอร์และปิดแอร์ครับ เสียงเครื่องเดินเรียบตอนที่เครื่องร้อนเท่านั้นถ้าเครื่องเย็นก็จะดังปุ๊งๆ ถ้าเครื่องร้อนก็จะไม่เป็นไร ที่จะให้ฟังเสียงเครื่องดังปู๊งๆ ฟังที่ไหน คือที่ห้องเครื่องหรือ ที่ท่อไอเสีย และที่บอกทำวาล์ พอจะมีร้านแนะนำบ้างใหมครับ ขอบคุนล้วงหน้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2016, 03:16:15 am โดย MANUADAM »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Muy
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2016, 08:25:49 am » |
|
รอบเครื่องยนต์ มีอาการ สวิง อยู่450-1200 เป็นอยู่ประมาน อย่างละ 1-2นาที จะต้องแก้ที่อะไรครับ ( คือเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส ) ผมใช้ e 85 อยู่ เคยล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็ไม่หาย บ้างครั้งก็เบรคแล้วมีเครื่องดับ จะทำอย่างไรดีครับ วาวล์ยังดีอยุ่ป่าวครับ เสียงเครื่องดังเรียบไหม ผมเคยเป็นเบาดับ เปิดแอร์ เครื่องตก รถไม่มีกำลัง เสียงเครื่องดัง ปุ๊ง ปุ๊ง ทำวาวล์ 3 4 หายสนิด
คือเป็นทั้งตอนที่เปิดแอร์และปิดแอร์ครับ เสียงเครื่องเดินเรียบตอนที่เครื่องร้อนเท่านั้นถ้าเครื่องเย็นก็จะดังปุ๊งๆ ถ้าเครื่องร้อนก็จะไม่เป็นไร ที่จะให้ฟังเสียงเครื่องดังปู๊งๆ ฟังที่ไหน คือที่ห้องเครื่องหรือ ที่ท่อไอเสีย และที่บอกทำวาล์ พอจะมีร้านแนะนำบ้างใหมครับ ขอบคุนล้วงหน้าครับ
เอางี้ พี่ลองสตาร์ทเครื่องแล้วลองไลถอดสายหัวเทียนทีละหัวนะ ถ้าถอดแล้วเหมือนเสียงเครื่องตก แสดงว่ายังมีแรงอัดอยุ่ แต่ถ้าถอดสายหัวเทียนสูบไหนแล้วยังนิ่ง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เกรงว่าวาวล์น่าจะแย่แล้ว ช่างบอกส่วนมากมักจะเป็น สูบ 3 กับ 4 ผมทำหมดไป 4000 ที่กำแพงเชร ตอนนี้น่าจะวิ่งเกิน40000โลแระ รอบเครื่องยังนิ่ง เสียงท่อไอเสียยังสมดุลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2016, 02:54:39 pm » |
|
ชอบคุนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2016, 06:28:07 pm » |
|
อบเครื่องยนต์ มีอาการ สวิง อยู่450-1200 เป็นอยู่ประมาน อย่างละ 1-2นาที จะต้องแก้ที่อะไรครับ ( คือเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส ) ผมใช้ e 85 อยู่ เคยล้างปีกผีเสื่้อแล้วก็ไม่หาย บ้างครั้งก็เบรคแล้วมีเครื่องดับ จะทำอย่างไรดีครับ วาวล์ยังดีอยุ่ป่าวครับ เสียงเครื่องดังเรียบไหม ผมเคยเป็นเบาดับ เปิดแอร์ เครื่องตก รถไม่มีกำลัง เสียงเครื่องดัง ปุ๊ง ปุ๊ง ทำวาวล์ 3 4 หายสนิด
คือเป็นทั้งตอนที่เปิดแอร์และปิดแอร์ครับ เสียงเครื่องเดินเรียบตอนที่เครื่องร้อนเท่านั้นถ้าเครื่องเย็นก็จะดังปุ๊งๆ ถ้าเครื่องร้อนก็จะไม่เป็นไร ที่จะให้ฟังเสียงเครื่องดังปู๊งๆ ฟังที่ไหน คือที่ห้องเครื่องหรือ ที่ท่อไอเสีย และที่บอกทำวาล์ พอจะมีร้านแนะนำบ้างใหมครับ ขอบคุนล้วงหน้าครับ เอางี้ พี่ลองสตาร์ทเครื่องแล้วลองไลถอดสายหัวเทียนทีละหัวนะ ถ้าถอดแล้วเหมือนเสียงเครื่องตก แสดงว่ายังมีแรงอัดอยุ่ แต่ถ้าถอดสายหัวเทียนสูบไหนแล้วยังนิ่ง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เกรงว่าวาวล์น่าจะแย่แล้ว ช่างบอกส่วนมากมักจะเป็น สูบ 3 กับ 4 ผมทำหมดไป 4000 ที่กำแพงเชร ตอนนี้น่าจะวิ่งเกิน40000โลแระ รอบเครื่องยังนิ่ง เสียงท่อไอเสียยังสมดุลอยู่
คือ ถามต่อครับ เรื่องรอบเครื่องไม่นิ่ง ทำตามที่ท่านบอกทุกอย่างแล้ว ดึงสายหัวเทียนที่ละสูบ ผลออกมาคือ เครื่องดับทุกสูบ จะทำอย่างไรต่อไปครับ เคยตั้งแบบในเว็บนี้แล้วครับที่ให้ตั้งรอบเครื่องโดยที่ถอดปลักรอบเดินเบาก่อนค่อยเสียบกลับเข้าไปใหม เวลาที่ตั้งได้ที่แล้ว ไปหาช่าง ก็ซ่อมไม่ได้ครับ คือจะต้องทำอย่างไงครับ ขอบคุนมากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2016, 10:12:01 pm โดย MANUADAM »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Muy
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 09:15:04 am » |
|
งั้นวาวล์รถพี่คงดีอยุ่ งั้นก็ก้าวผ่านมันไป รถพี่เป็นมุมส้มหรือหยดน้ำ ถ้าเป็นมุมส้มมันจะมีสกรูปรับเดินเบาได้ แต่ถ้าหยดน้ำมันไม่มี แต่มันจะขยับได้นิดๆแต่หยอดน้ำมันตั่งรอบเดินเบาเองนะกล่องมันน่าจะสั่ง คืออย่างแรก พี่เคยล้างปีกผีเสื้อยั้ง และอีกอย่างจะให้ดูอีกที่คือ เซนเซอร์ตรงลิ้นปีกผีเสื้อที่พอหยีบครัชเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อที่ติดกับเซนเซอร์ก็จะส่งไปที่กล่อง กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน ก็ประมาณนี้อ่ะครับ พอเป็นแนวทางนะพี่ ผมไม่ใช่ช่างแต่พลพักลักจำ... แต่ถ้ามีรถอีกคันมากแรกเปลี่ยนอุปกรณ์จะดีมากเพราะจะไม่เสียเงินในสิ่งที่มันยังไม่พัง เอาใจช่วยพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 01:26:41 pm » |
|
งั้นวาวล์รถพี่คงดีอยุ่ งั้นก็ก้าวผ่านมันไป รถพี่เป็นมุมส้มหรือหยดน้ำ ถ้าเป็นมุมส้มมันจะมีสกรูปรับเดินเบาได้ แต่ถ้าหยดน้ำมันไม่มี แต่มันจะขยับได้นิดๆแต่หยอดน้ำมันตั่งรอบเดินเบาเองนะกล่องมันน่าจะสั่ง คืออย่างแรก พี่เคยล้างปีกผีเสื้อยั้ง และอีกอย่างจะให้ดูอีกที่คือ เซนเซอร์ตรงลิ้นปีกผีเสื้อที่พอหยีบครัชเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อที่ติดกับเซนเซอร์ก็จะส่งไปที่กล่อง กล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมัน ก็ประมาณนี้อ่ะครับ พอเป็นแนวทางนะพี่ ผมไม่ใช่ช่างแต่พลพักลักจำ... แต่ถ้ามีรถอีกคันมากแรกเปลี่ยนอุปกรณ์จะดีมากเพราะจะไม่เสียเงินในสิ่งที่มันยังไม่พัง เอาใจช่วยพี่
เป็นมุมส้มครับ เคยขันนอตแล้วก็ยังเป็นอยู่ครัย จนปัญญาแล้ว มันก็ยังขึ้นๆ ลงๆตามแต่ใจมัน แต่ที่สังเกตได้อย่าง1 คือ เครื่องร้อนเป็น เครื่องเย็นไม่เป็น เพราะเครื่องเย็นรอบจะสูงมาก1000-1800 พอร้อนได้ที่ก็คงประมาน 1000 วิ่งไปสักพักก็เป็น 400-500-800-1200 คงเป็นแบบนี้ตลอด ทำใจแล้วครับ คงต้องปล่อยว่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 01:28:49 pm » |
|
อีกเรื่อง1 คือผมอยากเห็นรูป???ายในห้องเครื่องของท่านครับ มันเหมือนของผมใหม่ มันเป็นตัวสีดำติดอยู่ไกล้ๆ กับลิ้นปีกผีเสื้อ ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรครับ เดียวเอารูปให้ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 02:34:43 pm » |
|
อัพรูปอย่างไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 02:36:56 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 02:38:23 pm » |
|
ตัวนี้เขาเรียกว่าอะไรครับถ้ามันเสียมันจะเป็นอย่างไรครับ คือผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยครับ ถ้าดึงมันออกเครื่องก็จะดับทันทีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANUADAM
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 10:00:55 pm » |
|
ใครพอจะมีปีกผีเสื้อบ้างครับ ผมอยากลองสับดู เพราะไปหาตามเซียงไม่มีเลย ผมอยู่แถวรังสิต (เครื่อง5aมุมส้ม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|