พ่อน้องนาย
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 05:08:30 pm » |
|
ผมก็อยู่ชลบุรีครับ ก็วิ่งไปติดกับคุณกฤษ ทางเข้าเมืองทองฝั่งถนนติวานนท์ ค่าน้ำมัน + ค่าทางด่วนไม่กี่บาทหรอกครับ ได้พบกับช่างมืออาชีพ รู้จริงทำจริง ดีกว่าทำกับอู่ใกล้บ้าน แต่รำคาญไม่จบ ...น่าเบื่อกว่านะผมว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nirunbp
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 233
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 08:26:44 pm » |
|
ราคาต่างกันเยอะเลยครับ ถ้ามีแล้วพัทยาหรือในชลบุรีก็ดีสิครับ ขับไปติดในกรุงเทพเลยครับ ยังเหลือตังกลับบ้าน ประหยัดกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อน้องนาย
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 09:13:07 am » |
|
ใช้แก๊สโซฮอล์ 91.......ได้ แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้แก๊สโซฮอล์ 95.......ได้ แต่วิ่งรอบสูงดีระดับหนึ่ง ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้เบนซิน91.......ได้ ราคาแพง แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้เบนซิน95.......ได้ ราคาแพงมาก แต่วิ่งรอบสูงดี ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้ E20.......ได้ ราคาแพงถูก แต่วิ่งรอบสูงดีมาก ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน) ใช้ E85.......ได้ ราคาแพงถูกมาก แต่วิ่งรอบสูงดีมาก ในเมืองไม่มีปัญหา (เปลี่ยนหัวฉีด J-VVTi +โอริง-ยางรองหัวฉีดอัลติสE85+ปั๊มติ๊ก J-Bo+สายน้ำมันทนe20-85) สเต็ปนี้ใช้ดี..คุ้มมาก ผมลองเติมตั้งแต่ แก๊ส91-95 ก็ใช้ได้ปกติ เติมE85ประมาณ 7-8 ถังก็ได้ค่าติดตั้งคืนทุนแล้วครับ ขนาดรถผมติด LPG หัวฉีดเอนเนอร์จี้รีฟอร์ม ผมยังติดตั้ง E85 ด้วย ได้ทั้งแรง....ประหยัด...ได้สายน้ำมันใหม่+(หัวฉีดใหม่+ปั๊มติ๊กใหม่ **ของมือสองคุณ???าพดี)
ไม่อยากแนะนำให้ติดกล่องหลอกยกหัวฉีด เพราะใช้ไม่นานหัวฉีดจะไหม้ หัวฉีด5Aรุ่นเก่า 2รู หัวฉีด J 4รู อัลติส 12รูฝอยละเอียด +สายน้ำมันเดิมเก่ามากแล้วไม่รองรับ E20/85 ปั๊มติ๊กก็ใกล้กลับบ้านเก่า ได้ปั๊มติ๊ก J-Bo ที่แรงกว่าเนียนกว่า เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ...สตาร์ทติดง่าย ไม่มี E85ก็เติม E20 ไปก่อนได้สบายๆ แก๊ส91 ก็ได้ครับหายห่วง สูตร E85 ของพ่อน้องนายไม่เกี่ยวกับชุดคิสใช่ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามที่พี่ว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะว่าผมไปถามร้านที่เขาติดตั้งชุดคิสมาแถวแยกกระทิงลาย (สาย36 ชลบุรี ระยอง) ราคา 7000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
่kuijkp
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:11:05 am » |
|
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ถ้าพร้อมจะโทรหาคุณกฤษครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
adulawit
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 02:56:33 pm » |
|
สอบถามเพิ่มครับ การเปลี่ยนจากโซฮอล 95 เป็น โซฮอล 91 ต้อง ตั้งไฟจานจ่าย และ เปลี่ยนสายน้ำมันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
่kuijkp
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 03:26:13 pm » |
|
ล่าสุดได้คุยกับช่างกิจแล้วครับ เดี๋ยววันเสาร์ที่ 15/3/14 จะเอารถเข้าไปทำตามคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 08:40:16 pm » |
|
ใช้แก๊สโซฮอล์ 91.......ได้ แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้แก๊สโซฮอล์ 95.......ได้ แต่วิ่งรอบสูงดีระดับหนึ่ง ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้เบนซิน91.......ได้ ราคาแพง แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้เบนซิน95.......ได้ ราคาแพงมาก แต่วิ่งรอบสูงดี ในเมืองไม่มีปัญหา ใช้ E20.......ได้ ราคาแพงถูก แต่วิ่งรอบสูงดีมาก ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน) ใช้ E85.......ได้ ราคาแพงถูกมาก แต่วิ่งรอบสูงดีมาก ในเมืองไม่มีปัญหา (เปลี่ยนหัวฉีด J-VVTi +โอริง-ยางรองหัวฉีดอัลติสE85+ปั๊มติ๊ก J-Bo+สายน้ำมันทนe20-85) สเต็ปนี้ใช้ดี..คุ้มมาก ผมลองเติมตั้งแต่ แก๊ส91-95 ก็ใช้ได้ปกติ เติมE85ประมาณ 7-8 ถังก็ได้ค่าติดตั้งคืนทุนแล้วครับ ขนาดรถผมติด LPG หัวฉีดเอนเนอร์จี้รีฟอร์ม ผมยังติดตั้ง E85 ด้วย ได้ทั้งแรง....ประหยัด...ได้สายน้ำมันใหม่+(หัวฉีดใหม่+ปั๊มติ๊กใหม่ **ของมือสองคุณ???าพดี)
ไม่อยากแนะนำให้ติดกล่องหลอกยกหัวฉีด เพราะใช้ไม่นานหัวฉีดจะไหม้ หัวฉีด5Aรุ่นเก่า 2รู หัวฉีด J 4รู อัลติส 12รูฝอยละเอียด +สายน้ำมันเดิมเก่ามากแล้วไม่รองรับ E20/85 ปั๊มติ๊กก็ใกล้กลับบ้านเก่า ได้ปั๊มติ๊ก J-Bo ที่แรงกว่าเนียนกว่า เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ...สตาร์ทติดง่าย ไม่มี E85ก็เติม E20 ไปก่อนได้สบายๆ แก๊ส91 ก็ได้ครับหายห่วง สูตร E85 ของพ่อน้องนายไม่เกี่ยวกับชุดคิสใช่ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามที่พี่ว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะว่าผมไปถามร้านที่เขาติดตั้งชุดคิสมาแถวแยกกระทิงลาย (สาย36 ชลบุรี ระยอง) ราคา 7000 บาท E20 ที่บอกว่าต้องจูนระบบนิดนึง ต้องทำอะไรหรอคับก่อนเติม เท่าที่ทราบมาต้องเปลี่ยนสายน้ำมัน 3จุดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
adulawit
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 09:14:30 am » |
|
เดิมผมใช้แก๊สโซฮอล์ 95 แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สโซฮอล์ 91 ตามที่สามาชิกหลายๆท่านเปลี่ยน ปรากฏว่ามีเสียงแก็กๆๆ หรือเสียงเขกของเครื่องยนต์ เวลาเร่งเครื่องขึ้นจากรอบต่ำๆไปสูง ไม่ทราบว่าจะเกิดปัญหาหรือผลเสียต่อเครื่องยนต์หรืออุปกรณืที่เกี่ยวข้องไหมครับ หรือ กลับไปหใช้แก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนเดิม รบกวนเพื่อนสามชิกแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 417
LINE ID : soluna293
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 10:40:33 am » |
|
ผมใช้แก๊สโซฮอล์91+LPG ไม่มีปัญหาใดๆคับ แต่ตอนใช้น้ำมันรอบมันจะสูงกว่านิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SOLUNA ONE MAKE RACE
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 12:02:08 pm » |
|
สเป็คจริงตามคู่มือของโซลูนาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องมีค่าออกเทน 95 ขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นถ้าเอาไปเติมเบ็นซิน 91 หรือโซฮอล์ 91 จะเกิดปัญหาเสียงเขกเนื่องจากการน็อค ซึ่งไม่เป็นผลดีกับเครื่องยนต์เท่าไร ถ้าไม่เป็นมาก นาน ๆ ทีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบ่อย ๆ และเขกหนัก ๆ หรือเป็นรถที่ใช้งานหนักวิ่งทางใกล ขึ้นทางลาดชันอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ อย่างไม่อะไรเลยก็รำคาญเวลาเร่งแซง เวลาขึ้นลูกระนาดครับ เคยใช้อยู่พักนึงเหมือนกันช่วงเบ็นซิน 91 ถูก ๆ แต่ไม่ไหวรำคาญเสียงเขกเลยหันมาใช้ E20 แล้วก็เลยมาถึง E85 ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
adulawit
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:02:06 pm » |
|
สอบถามเพื่อสมาชิก หากต้องการใช้ E20 ซึ่งมีค่าออกเทน 95 นะฃั้น ต้องประบปรุงระบบางส่วนอะไรบ้าง
อ้างจากเพื่อนสมาชิก ใช้ E20.......ได้ ราคาแพงถูก แต่วิ่งรอบสูงดีมาก ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:47:29 pm » |
|
ขอตอบว่าไปเติม E20 ไม่ต้องทำอะไรเลยครับเติมได้เลยเพราะก่อนหน้าที่ผมจะใช้ E85 ผมก็ใช้ E20 มาก่อนเกือบปี ก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่ต้องปรับปรุงระบบอะไรทั้งนั้น เพียงแต่ถ้าอยากให้มันได้กำลังดี ๆ ก็ปรับไทมิ่งให้แก่ขึ้นสัก 2 องศา ก็จะเร่งแซงดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:56:28 pm » |
|
ขอตอบว่าไปเติม E20 ไม่ต้องทำอะไรเลยครับเติมได้เลยเพราะก่อนหน้าที่ผมจะใช้ E85 ผมก็ใช้ E20 มาก่อนเกือบปี ก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่ต้องปรับปรุงระบบอะไรทั้งนั้น เพียงแต่ถ้าอยากให้มันได้กำลังดี ๆ ก็ปรับไทมิ่งให้แก่ขึ้นสัก 2 องศา ก็จะเร่งแซงดีขึ้น
ปรับไงคับ อาจารย์ จะได้บอกช่างถูก เย็นนี้ว่าจะไปให้เค้าปรับให้อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 04:07:21 pm » |
|
ก็บอกเค้าว่าตั้งไฟให้แก่หน่อยนึง ถ้าเค้ามีไทม์มิงไลท์วัดก็บอกว่าให้แก่เพิ่มสัก 2 องศาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|