หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ แล้วน้ำในหม้อพักลด  (อ่าน 10116 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tadee
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 07:55:32 pm »

ถ้าซื้อของไปเองคงหาต้องหาอู่ใหม่ แต่งราคานี้น่าลองคับ แล้วท่อน้ำนี้มีกี่จุดบ้างเนี้ยใจอยากเปลี่ยนทั้งหมดเลย
เพราะราคาคงไม่แพง ไหนฯก็เปลี่ยนแล้ว
[/quote]
ของผม ช่างเค้าบอกให้เปลี่ยนแค่ท่อน้ำของปั๊มนำ้เองครับ แต่จะมีท่อน้ำของหม้อน้ำอีก ผมเปลี่ยนตอนทำหม้อน้ำ ไม่ทราบว่าตอนทำหม้อน้ำได้เปลี่ยนรึป่าว
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 08:43:45 pm »

ถ้าซื้อของไปเองคงหาต้องหาอู่ใหม่ แต่งราคานี้น่าลองคับ แล้วท่อน้ำนี้มีกี่จุดบ้างเนี้ยใจอยากเปลี่ยนทั้งหมดเลย
เพราะราคาคงไม่แพง ไหนฯก็เปลี่ยนแล้ว
ของผม ช่างเค้าบอกให้เปลี่ยนแค่ท่อน้ำของปั๊มนำ้เองครับ แต่จะมีท่อน้ำของหม้อน้ำอีก ผมเปลี่ยนตอนทำหม้อน้ำ ไม่ทราบว่าตอนทำหม้อน้ำได้เปลี่ยนรึป่าว
[/quote]

ไม่ได้เปลี่ยนคับ แต่คงจะเปลี่ยนหมดละคับ
ช่วงนีัอากาศร้อนมากด้วย ต้องดูแลระบบตรงนี้มากเป็นพิเศษ
บันทึกการเข้า

threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 04:06:11 pm »

น้ำหาย แสดงว่าระบบต้องรั่วแน่นอน ขึ้นกับว่าเราจะหาเจอหรือไม่ ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำได้ test หม้อน้ำไหมครับ ว่ารั่วหรือเปล่า บางทีหม้อน้ำใหม่หรือของ build ก็อาจรั่วซึมได้ ผมก็เคยเจอ บางทีก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำไม่ match กับ หม้อน้ำ ทำให้ แรงดันระบายออกก่อนค่าที่กำหนด บางทีก็เป็นจุดต่อต่างๆที่ช่างเค้าถอด บางทีก็คอห่านก็เป็นตามด เวลาใส่ท่อน้ำเข้าไปมันทำให้เรามองไม่เห็น มันก็จะซึมออกได้เหมือนกัน ดูง่ายๆ ดูที่พื้นรถก่อน เวลาเราจอดทิ้งไว้ มีคราบน้ำที่ไม่ใช่คราบน้ำแอร์หรือเปล่า ถ้าไม่มี ก็ลองดูตอนเครื่องร้อน ว่าที่ฝาหม้อน้ำมันระบายแรงดันผิดปกติหรือเปล่า ถ้าไม่เจอ ก็จะเป็นการรั่วซึม ที่หาค่อนข้างยาก อาจจะรั่วซึมเข้าเครื่องยนต์ หรือรั่วซึมตามข้อต่อ ท่อทางและปั๊มน้ำ รวมถึง ตาน้ำที่ไม่ได้ใช้ ลองค่อยๆไล่ดูครับ อย่าปล่อยไปเฉยๆ เพราะมันจะทำให้เครื่อง heat โดยที่คุณไม่ทันตั้งตัวครับ ขอให้หาเจอไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 08:39:52 am »

ไปเปลี่ยนแล้วตามนี้คับ
ปั๊มน้ำ aisin japan 800.-
ท่อข้างเคื่อง 40.-
สายรัดท่อ 30.-
ค่าแรง 800.-
จบที่ 1670.- (ซื้อของไปเอง)
เอาราคามาแชร์เพื่อนๆที่กำลังจะเปลี่ยน จะได้จัดงบถูก ไม่โดนฟัน


* WP_20130518_012.jpg (188.05 KB, 992x557 - ดู 1084 ครั้ง.)

* WP_20130518_009.jpg (147.19 KB, 992x557 - ดู 1032 ครั้ง.)

* WP_20130518_008.jpg (255.58 KB, 1276x717 - ดู 1876 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

บาสราชบุรี
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:03:21 pm »

ตามหลัก  แล้วน้ำจะหายหรือลดลงไปนั้น   ระเหย  หรือซึม  รั่ว   แต่ถ้าในระบบหม้อน้ำแล้ว
 ยากที่จะระเหย   นอกจาก ซึมออก หรือรั่วออก ไม่มีอย่างอื่นหรือทางอื่นแล้วคับ


!!!แต่ถ้าคุณโชคร้ายก็อาจจะเป็นอย่างที่ผมกล่าวตามด้านล่างนี้คับ
  น้ำในหม้อน้ำหาย ถ้าตรวจแล้วไม่พบหยดน้ำรั่ว ก็น่าจะเกิดจากน้ำหายเข้าเครื่องยนต์ครับ
 สาเหตุเกิดจากฝาสูบโก่งทำให้น้ำรั่วหายได้ ให้ไปสังเกตที่ปลายท่อไอเสียจะเห็นมีควันสีขาวออกมากกว่าปกติ
โดยเฉพาะหากจอดทิ้งไว้แล้วสตาร์ทตอนเช้าควันขาวจะออกเยอะ นั่นแหละครับน้ำที่หายไปในเครื่อง
และอีกอย่างลองเช็คน้ำมันเครื่องดู ดึงก้านวัดขึ้นมาจะเจอคราบไขมันสีขาวคล้ายสบู่ติดอยู่
ถ้าเช็คแล้วใช่อย่างที่บอกไปก็แสดงว่าฝาสูบเครื่องคุณโก่งครับ เข้าอู่ให้ช่างซ่อมฝาสูบ(ปาดฝา)
 หรือจะเปลี่ยนของมือสอง หรือเปลี่ยนมือหนึ่งเลือกเอาครับ
ส่วนสาเหตุที่ฝาสูบโก่งได้นั้นน่าจะเกิดจากการ Overheat ของเครื่อง
 น้ำหรือน้ำมันเครื่องแห้งประมาณนี้แหละครับ

ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ ดีเลย รถผมก็เป็นแบบที่พี่พูดนี่แหละ
เวลาสตาทตอนเช้ามีควันขาวๆ และก็มีไอน้ำออกมาด้วย หม้อน้ำก็เปลี่ยนมาแล้ว
แต่น้ำในหม้อพักน้ำชอบหายตลอด คราวนี้ก็รู้และว่าเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า

bankkungs
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 09:32:02 am »

ฟองอากาศในระบบยังไม่หมดหรือป่าว(ถ้ารถติดแก้สกว่าฟองอากาศจะหมดน้ำเต็มท่อรอนานพอควร)

วิธีที่ผมใช้ 
               หาขวดน้ำพลาสติกที่ขายกันทั่วไป600ซีซีหรือ1.5ลิตรก็ได้ใส่น้ำเกือบเต็ม
               เปิดฝาหม้อน้ำออกแล้วคว่ำขวดลงไป(ขวดส่วนมากจะพอดีฝาหม้อน้ำ)
              แล้วสตาทร์เครื่องรอจนเครื่องร้อนจะเห็นฟองอากาศมาเรื่อยๆ ยิงเร่งเครื่องยิ่งมีฟองมากรอจนหมดฟอง...เสร็จ
บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 12:16:09 pm »

เอางี้ดิครับ ถามช่าง ซี้อหม้อน้ำไปให้เปลี่ยนไปไหม ผมซื้อไปให้เปลี่ยน ช่างแนะนำของ GBM ตัวละ 600 บาทเอง แล้วเปลี่ยนท่อน้ำหลังด้วย ไหนๆ ก้อทำแล้ว เส้นละ 100  ค่าแรง 800 เพราะรื้อยาก สรุป 1500 ครับ ยังเหลือๆ ของผมจบ

ถ้าซื้อของไปเองคงหาต้องหาอู่ใหม่ แต่งราคานี้น่าลองคับ แล้วท่อน้ำนี้มีกี่จุดบ้างเนี้ยใจอยากเปลี่ยนทั้งหมดเลย
เพราะราคาคงไม่แพง ไหนฯก็เปลี่ยนแล้ว

ท่อน้ำ เรียก ท่อปั้มน้ำแล้วกัน ขนาดสั้นๆ  ก็แค่ถอดของเก่าออก  เหมือนเปลี่ยนยางก็อกน้ำนั้นแหละ!! เปลี่ยนไม่ยากคับยาง ตัวนนี้ไม่มีทางรั่วหรือซึมครับ นอกจากแตกเลย!!
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:12:18 pm »

แนะนำให้เปลี่ยนไปพร้อมปั้มน้ำคับ เพราะถ้ามันแตกขึ้นมา งานเข้านะคับ
บันทึกการเข้า

supansa
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 10:05:52 am »

แนะนำให้เปลี่ยนไปพร้อมปั้มน้ำคับ เพราะถ้ามันแตกขึ้นมา งานเข้านะคับ
[/quot


รถเป็นอาการเดียวกันเลยค่ะ  ตอนแรกฝาโก่ง เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม  แต่ใช้ได้วันเดียว น้ำในหม้อน้ำแห้ง ช่างบอกว่า ต้องดูปั๊มน้ำ เซ็งเป็ด  ต้องซื้อใหม่ ต้องซื้ออะไหร่บ้างค่ะ
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 10:20:36 am »

แนะนำให้เปลี่ยนไปพร้อมปั้มน้ำคับ เพราะถ้ามันแตกขึ้นมา งานเข้านะคับ
[/quot


รถเป็นอาการเดียวกันเลยค่ะ  ตอนแรกฝาโก่ง เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม  แต่ใช้ได้วันเดียว น้ำในหม้อน้ำแห้ง ช่างบอกว่า ต้องดูปั๊มน้ำ เซ็งเป็ด  ต้องซื้อใหม่ ต้องซื้ออะไหร่บ้างค่ะ

ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจริง ดูราคาด้านบนซึ้งผมได้ลงรายระเอียดพอสมควร
แนะนำให้เปลี่ยนวาวล์น้ำด้วยก็ดีนะคับ เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้ทำงานสัมพันธ์กันหมดคับ
เปลี่ยนปั๊มใหม่ แต่วาล์น้ำเก่าเดี๋ยวก็เป็นอีก
ปล.อะไหล่ที่ราคาไม่แพงมากถ้าเสียอย่าซ่อมคับ เดี๋ยวก็เสียอีก แนะนำเปลี่ยนใหม่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

แค่คนเชยเชยแต่ชิล
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 01:17:42 pm »

1.ลองเช็คที่วาล์วน้ำครับ
2.ไล่อากาศไม่หมด แนะนำว่าให้ใช้ขวดน้ำขนาด1.5ลิตรอัดใส่หม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องให้ร้อน วาล์วน้ำจัเปิดและดูน้ำลงไป อย่าลืมคลายน้อตไล่ลมนะครับอัดน้ำให้เต็มจนไม่มีฟองออกมา แล้วปิดฝา ลองขับใกล้สักพัก แล้วกลับมาจอดถ้าน้ำไม่หายก็จบครับ ส่วนใหญ่อู่จะไล่แบบรวกๆให้ครับ
บันทึกการเข้า
babell
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 10:05:14 pm »

ปั๊มน้ำรั่วครับ 1000 เปอร์เซ็น ผมเคยเป็นครับ
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 05:59:48 pm »

เป็นงั้ยบ้างหายหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 07:56:24 pm »

เป็นงั้ยบ้างหายหรือยังครับ

[/quot


จบแล้วคับ สรุปเปลี่ยน
วาวล์น้ำ, ปั้มน้ำ, ท่อข้างเครื่อง
 ราคาไม่เกิน 2,500 รวมค่าแรงแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 08:31:33 pm โดย thenggg » บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: