หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็น (งานงอก)  (อ่าน 8722 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Soluna97
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


srw63@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 09:59:47 am »

เรื่องแอร์   -  ตู้คุณรั่วแล้ว  ต้องเปลี่ยนทางเดียว  แนะนำว่า  เวลาขับรถช่วงนี้อย่า ฝืนเปิดแอร์ เด็ดขาดถึงจะมีแต่ลมก็เถอะ เพราะ คอมจะทำงานหนักโดยไม่มีน้ำยา คอมมันจะน็อค!!เอา
เรื่องแบต  -   มันลาโลกไปแล้ว ดูจากระยะเวลา ปีกว่าๆมันก็ถึงแก่กรรมแล้วละคับ อย่างเก่งไม่เกินสองปี แบตที่สมบูณ ถึงจะจอดรถไว้นานเป็นอาทิตเวลามาสตาดต้องติดทุกเมื่อคับผม
                 ควรเปลี่ยนอย่าฝืนใช้ เพราะมันจะลามไป ที่ไดชาด  วิธีสักเกตุที่เกตน้ำมันคับบบ เวลาเราบิดกุญแจ 1 สแตป ก่อนที่จะสตาร์เครื่องยนต์ เข็มน้ำมันจะขึ้นไปในระดับ
                 ที่ถังน้ำมันเรามีอยู่ แต่ถ้าบิดไป สแตป ที่2 แล้วเกตวัดน้ำมันตกลงมาขณะเครื่องกำลัง สตาร์ท แสดงว่าแบตเสื่อมคับผม
                 หรือ เปิดกุญแจ on เปิดไปฉุกเฉิน  เปิดแอร์เบอร์แรงสุด เปิดวิทยุ เหยียบเบรค เข้าเกียร์ถอย (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์) และเปิดกระจกไฟฟ้าลงและขึ้นทั้ง 2 ข้าง
                 พร้อมๆกัน (กระจกคู่หน้า) จากนั้นลองสังเกตดูว่ากระจกไฟฟ้าของเราขึ้นและลงหนืดหรือปล่าว หรือชึ้นลงเป็นปกติก็ให้ตัดประเด็นเรื่องแบตเตอรี่เสื่อมออกไปได้เลย
                 แต่ถ้ากระจกขึ้นลงหนืดก็แปลว่าอาการที่เราสตาร์ทรถไม่ติดมาจากแบตเตอรี่เสื่อมนั่นเอง




    ทีนี้ละงานงอกของจริง  ขอให่โชคดีคับ
ไม่ติดอีกแล้วครับ (กลับมาหลอน) วันนี้แปลกไปจากวันก่อนก็คือ
สตาร์ทครั้งแรกไม่ติดครับ ปิดกุญแจกลากยาวไป6-7แช็ก บิดกุญแจกลับ (นั่งมึนอยู่ประมาณครึ่งนาที)
สตาร์ทครั้งที่สองติดครับ ลากไปแค่2แช็ก (มึนหนักเข้าไปอีก อะไรของมันว่ะเนี่ย) บิดกุญแจกลับ
สตาร์ทครั้งที่สามเอาแล้วไง ลากไป6-7แช็ก ไม่ติด (ไอ้หย๋า งานมาอีกแล้ววววววว)
สตาร์ทครั้งที่สี่ คราวนี้สตาร์ทแก๊ส ไม่ติดเหมือนเดิม (วันนี้ฝนตกทั้งวันแต่ทำไม่เหงื่อแตกฟะ)
สตาร์ทครั้งที่ห้า สตาร์ทน้ำมัน+เหยียบคันเร่งช่วย ไม่ติดอีกแหละ (เฮ้อพอทีเข็นก็ได้)
 ปล.แบตติดรถใช้มา2ปีกว่าๆ
พรุ่งนี้จะลองถอดแบตจากรถท่านพ่อมาลองดู
 ปล.ยังเก็บเงินได้ไม่พอเปลี่ยนลูกใหม่
ถามต่ออีกนิสนุง ใช้แบตกึ่งแห้งหรือแบตเปียกดีครับ
ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่กรุณาครับ



ไฟแบตฯ เต็มมั้ยครับ(ใช้วัดโวท์ลจับดู)

สลับแบตฯมาลอง ถ้าบิดแชะเดียวติดสันนิฐานว่าแบตฯลูกเดิม  ถ้าแชะยังติดยากอาจเป็นที่ไดสตาร์ท

ผมเปลี่ยนแบตฯ แห้ง พานาฯ 2,000  บาท   


บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 10:52:09 am »

ผมใช้แบตน้ำ ธรรมดาเลยคับ  ยัวซ่า ลูกเล็ก 40แอมป์
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 02:15:22 pm »

ผมใช้แบตน้ำ ธรรมดาเลยคับ  ยัวซ่า ลูกเล็ก 40แอมป์
บันทึกการเข้า

ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 02:15:26 pm »

เปลี่ยนมาแล้วครับ หายัวซ่าไม่ได้เลยครับ มีแต่3เค (แถวบ้าน) ขี้เกียจขับมอไซด์(ฝนทำท่าไม่ค่อยดี)
เอา3เคมา1850 แบบเติมน้ำกลั่น ราคาเต็ม(แบทแห้ง(กึ่งแห้ง)ไม่รับเทิร์น)
แบทที่ซื้อมาเป็นรุ่นไม่มีตาแมว ประกัน6เดือน
เปลี่ยนเสร็จ สตาร์ท ไม่น่าเชื่อเลยว่า เครื่องยนต์ติดพร้อมกับจังหวะที่เราบิดกุญแจเลย 
บันทึกการเข้า

กุ้งกิ้ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:53:33 am »

ตกลงได้ตู้แอร์หรือยังครับพอดีมี ตู้แอร์ใหม่ ราคาย่อมเยาว์มาจำหน่าย (1590 บาท) สนใจติดต่อ 0849052002 กุ้ง ของใหม่ 100% พร้อมมีการรับประกันให้ทุกตัวเลครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:58:53 am »

ตกลงได้ตู้แอร์หรือยังครับพอดีมี ตู้แอร์ใหม่ ราคาย่อมเยาว์มาจำหน่าย (1590 บาท) สนใจติดต่อ 0849052002 กุ้ง ของใหม่ 100% พร้อมมีการรับประกันให้ทุกตัวเลครับ


มีรูปมั้ยคับ สนใจคับ   เป็นของยี่ห้ออะไรคับ  กำลังคิดจะเปลี่ยนพอดี   
บันทึกการเข้า
กุ้งกิ้ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 09:18:53 am »

  มี2ตัวให้เลือกครับ AC ADGE กับAIR COOL ราคา 1790 กับ 1590 ครับ ส่วนรูปเดี่ยวว่ากันอีกที่นะคับ ยังลงไม่เป็น รับรองของใหม่100%
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 10:46:46 am »

ถ้าให้ผมแนะนำ ผมแนะนำ coil เย็น ของแท้ครับ Denso ราคาเฉพาะตู้เพิ่งเปลี่ยนไป 2500 ใช้ทนกว่าและคุ้มกว่า เคยใช้ cool gear ราคา 1590 ใช้ไป 1 ปีกว่า ตู้ก็รั่ว ก็เคยถามร้านแอร์ว่าทำไม denso  ผลิตให้เหมือนกัน ทำไมมันรั่วเร็วจัง ร้านบอกให้ดูวัสดุและครับ จะไม่เหมือนกัน ราคาก็ไม่ต่างกันมาก ถ้าตู้รั่ว ต้องเสียค่ารื้อและ vac เติมน้ำยาอีก ก็ไม่น้อยนะครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ    หลังๆมาเนี่ย ผมจะซื้อของแท้อย่างเดียวครับ 5 ปี 10 ปี ใช้ได้สบายๆ และไม่แนะนำให้ซื้อตู้เซียงกงนะครับ เพราะราคาตู้น่าจะประมาณ 1800-2200 ซื้อตู้ใหม่ของแท้คุ้มกว่าครับ

ส่วน batt ถ้าเริ่มเสื่อม ลองวัด ความถ่วงจำเพาะน้ำยาดู สามารถนำไปประจุไฟใหม่ใช้ได้อีกครับ ส่วนใหญ่ที่เอาไปให้ร้าน batt ประจุไฟให้ส่วนใหญ่จะใช้ได้อีกไม่นาน เพราะอัดไฟมากเกินไป ถ้าให้ดี หาที่ชาร์จไฟ กระแสต่ำๆมาชาร์จเพื่อสลายคราบซัลเฟสออกให้มากที่สุด ถ้าให้ดีติดตั้ง desulphasetor เข้าไปเวลาชาร์จ ทิ้งไว้ซัก 1-2 วันจะเห็นความแตกต่างครับ ผมลองทำดูแล้ว รถที่เคยใช้งานมักเกิน 3 ปีทุกคันเลยครับ
บันทึกการเข้า
กุ้งกิ้ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 11:35:01 am »

อันนี้แล้วแต่ลูกค้าเลือกเลยครับ ผมใช้มา3ปี ยังไม่มีปัญหาอะไร เลยอยากมาแนะนำ ให้ไว้เป็นตัวเลือกอีกทาง สำหรับ คนที่มีงบจำกัด ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 08:16:12 pm »

ตกลงได้ตู้แอร์หรือยังครับพอดีมี ตู้แอร์ใหม่ ราคาย่อมเยาว์มาจำหน่าย (1590 บาท) สนใจติดต่อ 0849052002 กุ้ง ของใหม่ 100% พร้อมมีการรับประกันให้ทุกตัวเลครับ
เปลี่ยนไปนานแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: