หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็น (งานงอก)  (อ่าน 8726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:09:34 am »

 แอร์ไม่เย็นครับ มีกลิ่นอับๆฉุนๆคล้ายกินน้ำมันเครื่องออกมาทางช่องแอร์
ให้ช่างดู ช่างบอกว่า หม้อแอร์รั่ว เปลี่ยนใหม่ +น้ำยารวมค่าแรง 4500up
 จริงอย่างที่ช่างบอกไหมครับ

 อีกอย่างครับ ดับเครื่องยนต์ เปิดแอร์ไว้ 20 นาที รถสตาร์ไม่ติด ต้องพ่วงถึงจะติด
ถามว่า แบตปกติไหมครับ (แบตแบบแห้ง )
บันทึกการเข้า

beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:02:06 am »

แอร์ไม่เย็นครับ มีกลิ่นอับๆฉุนๆคล้ายกินน้ำมันเครื่องออกมาทางช่องแอร์
ให้ช่างดู ช่างบอกว่า หม้อแอร์รั่ว เปลี่ยนใหม่ +น้ำยารวมค่าแรง 4500up
 จริงอย่างที่ช่างบอกไหมครับ

 อีกอย่างครับ ดับเครื่องยนต์ เปิดแอร์ไว้ 20 นาที รถสตาร์ไม่ติด ต้องพ่วงถึงจะติด
ถามว่า แบตปกติไหมครับ (แบตแบบแห้ง )

เรื่องแอร์ไม่ทราบจริงๆ
แต่เรื่องแบตนี่พอจะทราบบ้างเล็กน้อยต้องดูนะครับว่าพี่เปิดพัดลมเบอร์ไหนครับถ้าเบอร์1 ก็ไม่น่าจะกินไฟเท่าไหร่แต่ถ้าเบอร์แรงสุดก็น่าจะกินไฟเยอะ
แล้วอีกอย่างก็ต้องดูที่แบตครับว่าเป็แบตกี่แอมป์แล้วใช้มานานหรือยังครับ
โดยปกติแบตจะบอกเป็น ...แอมป์ต่อชั่วโมงเช่น 60แอมป์ต่อชั่วโมงนั่นก็หมายความว่าถ้าเรามีโหลดหรือเปิดอุปกรณ์ที่กิน 60 แอมป์
แบตก็จะหมด???ายใน 1 ชั่วโมงถ้ากินไม่ถึงก็จะตามสัดส่วนกันไปครับแต่ในที่นี้ต้องเป็นแบตใหม่ด้วยนะครับไม่ใช่แบตเสื่อม
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:54:13 am »

เรื่องแอร์ไม่ทราบจริงๆ
แต่เรื่องแบตนี่พอจะทราบบ้างเล็กน้อยต้องดูนะครับว่าพี่เปิดพัดลมเบอร์ไหนครับถ้าเบอร์1 ก็ไม่น่าจะกินไฟเท่าไหร่แต่ถ้าเบอร์แรงสุดก็น่าจะกินไฟเยอะ
แล้วอีกอย่างก็ต้องดูที่แบตครับว่าเป็แบตกี่แอมป์แล้วใช้มานานหรือยังครับ
โดยปกติแบตจะบอกเป็น ...แอมป์ต่อชั่วโมงเช่น 60แอมป์ต่อชั่วโมงนั่นก็หมายความว่าถ้าเรามีโหลดหรือเปิดอุปกรณ์ที่กิน 60 แอมป์
แบตก็จะหมด???ายใน 1 ชั่วโมงถ้ากินไม่ถึงก็จะตามสัดส่วนกันไปครับแต่ในที่นี้ต้องเป็นแบตใหม่ด้วยนะครับไม่ใช่แบตเสื่อม
[/quote]
 เปิดพัดลมเบอร์แรงสุด แบต60 คับ แบตซื้อมาเมื่อประมาณเดือน5ปี54
บันทึกการเข้า

Art.S
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 10:26:33 am »

เป็นแบตแห้งหรือแบตไฮบริดครับ ของผมเคยซื้อมาช่างบอกเป็นแบตแห้งแต่พอใช้ไปใช้มาสติ้กเกอร์
มันลอกเห้นฝาเติมน้ำกลั่นเลยไปถามช่างเขาบอกว่า มัเป็นแบบไฮบริดนะครับ เลยต้องคอยเติมน้ำกลั่น
แต่มันจะอยู่ได้นานมากนะครับ ครึ่งปีเติมทีนึง
บันทึกการเข้า
ชายแมน ลั๊นล๊า
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 223



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 04:25:57 pm »

เท่าที่ผมเข้าใจนะคับ
จริงๆแบตมันมีไฟพอแค่ให้เราแค่สตาร์ทเครื่องได้หรือไม่ก็เปิดไฟฉุกเฉินซักพัก
ถ้าสตาร์ทแล้ว จะใช้ไฟจากเครื่องยนต์
ถ้าเราใช้ไฟจากแบตไปหมุนพัดลมกับคอมแอร์โดยดับเครื่องไว้ ผมว่า แบตมันหมดแน่นอน
ผมเข้าใจถูกป่าวคับ
บันทึกการเข้า

beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:01:40 am »

เท่าที่ผมเข้าใจนะคับ
จริงๆแบตมันมีไฟพอแค่ให้เราแค่สตาร์ทเครื่องได้หรือไม่ก็เปิดไฟฉุกเฉินซักพัก
ถ้าสตาร์ทแล้ว จะใช้ไฟจากเครื่องยนต์
ถ้าเราใช้ไฟจากแบตไปหมุนพัดลมกับคอมแอร์โดยดับเครื่องไว้ ผมว่า แบตมันหมดแน่นอน
ผมเข้าใจถูกป่าวคับ

จริงๆแล้วถ้าดับเครื่องจะเปิดได้แต่พัดลมครับคอมแอร์จะไม่หมุนครับนอกจากท่านแปลง
เอามอร์เตอร์ DC 12V ไปต่อกับคอมแอร์ครับ(อันนี้คิดไว้ว่าจะทำครับแต่คิดไปคิดมาแล้วมันไม่คุ้มครับ)
แต่ตามที่พี่ว่ามาก็ถูกครับเนื่องจากการสตาร์ทเครื่องครั้งหนึ่งไดร์สตาร์ทจะกินกระแสค่อนข้างมาก
กระแสในที่นี้หมายถึงจำนวนแอมป์มากครับถ้าพี่เปิดพัดลมเป็นเวลานานทำให้แบตมีกระแสและแรงดันไม่พอ
ก็จะทำให้สตาร์ทเครื่องไม่ติดครับและเป็นที่มาของอาการแบตหมดครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
noiy
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:28:51 pm »

เพิ่งโดนมากะตัวครับ อาการเดียวกัน
ของผมต้องเปลี่ยนตู้แอร์ครับ เนื่องจากมันรั่ว
มีค่าใช่จ่าย 2800 ครับ ที่นครปฐม
ผมก็โดนเมื่อเดือนก่อน 3,500 เย็นเจี๊ยบเลย
บันทึกการเข้า
โก้ครับ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


รักธรรมชาติ เสียงเพลง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี่


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:38:35 pm »

น่าสงสัยว่าไดชาร์จอาจเสียครับ ลองดูน่ะครับ ให้หลายๆร้านดูแล้วค่อยสรุปราคากับสาเหตุครับผม
บันทึกการเข้า
ปินโต TRD
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313


ปินโต... Zone Rama 3

goopin18062527@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 09:18:08 pm »

เท่าที่ผมเข้าใจนะคับ
จริงๆแบตมันมีไฟพอแค่ให้เราแค่สตาร์ทเครื่องได้หรือไม่ก็เปิดไฟฉุกเฉินซักพัก
ถ้าสตาร์ทแล้ว จะใช้ไฟจากเครื่องยนต์
ถ้าเราใช้ไฟจากแบตไปหมุนพัดลมกับคอมแอร์โดยดับเครื่องไว้ ผมว่า แบตมันหมดแน่นอน
ผมเข้าใจถูกป่าวคับ
      ถูก คับ..... ไม่มีใครเปิดแอร์  ตอนดับเครื่องแน่นอน คับ    ....... ผมก็งง ว่า คุณซ่า  เปิดแอร์ ไม่สตาร์มเครื่อง  หรือ คับ....
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 11:08:51 pm »

เท่าที่ผมเข้าใจนะคับ
จริงๆแบตมันมีไฟพอแค่ให้เราแค่สตาร์ทเครื่องได้หรือไม่ก็เปิดไฟฉุกเฉินซักพัก
ถ้าสตาร์ทแล้ว จะใช้ไฟจากเครื่องยนต์
ถ้าเราใช้ไฟจากแบตไปหมุนพัดลมกับคอมแอร์โดยดับเครื่องไว้ ผมว่า แบตมันหมดแน่นอน
ผมเข้าใจถูกป่าวคับ
      ถูก คับ..... ไม่มีใครเปิดแอร์  ตอนดับเครื่องแน่นอน คับ    ....... ผมก็งง ว่า คุณซ่า  เปิดแอร์ ไม่สตาร์มเครื่อง  หรือ คับ....

จริงๆแล้วก็คือเปิดพัดลมนั่นแหละครับ เพราะถ้าไม่ติดเครื่อง แอร์ก็ไม่ทำงาน
ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ เพราะจอดรถไว้ไม่ได้ขับ วันเดียว สตาร์ทไม่ติดเลย เสียงแฉะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆตลอด บิดสตาร์ทจนไม่มีเสียงเลย
ตอนนี้แก้เบื้องต้นโดยการถอดขั้วแบทออกทุกคืนที่จอดทิ้งไว้ แต่กังวนอยู่ว่าทำแบบนี้แล้วขั้วแบทจะหลวม พอดีรถเราติดแก๊ส เกิดรั่วขึ้นมาจะพาซวย เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า

???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 07:55:52 am »

เรื่องแอร์   -  ตู้คุณรั่วแล้ว  ต้องเปลี่ยนทางเดียว  แนะนำว่า  เวลาขับรถช่วงนี้อย่า ฝืนเปิดแอร์ เด็ดขาดถึงจะมีแต่ลมก็เถอะ เพราะ คอมจะทำงานหนักโดยไม่มีน้ำยา คอมมันจะน็อค!!เอา
เรื่องแบต  -   มันลาโลกไปแล้ว ดูจากระยะเวลา ปีกว่าๆมันก็ถึงแก่กรรมแล้วละคับ อย่างเก่งไม่เกินสองปี แบตที่สมบูณ ถึงจะจอดรถไว้นานเป็นอาทิตเวลามาสตาดต้องติดทุกเมื่อคับผม
                 ควรเปลี่ยนอย่าฝืนใช้ เพราะมันจะลามไป ที่ไดชาด  วิธีสักเกตุที่เกตน้ำมันคับบบ เวลาเราบิดกุญแจ 1 สแตป ก่อนที่จะสตาร์เครื่องยนต์ เข็มน้ำมันจะขึ้นไปในระดับ
                 ที่ถังน้ำมันเรามีอยู่ แต่ถ้าบิดไป สแตป ที่2 แล้วเกตวัดน้ำมันตกลงมาขณะเครื่องกำลัง สตาร์ท แสดงว่าแบตเสื่อมคับผม
                 หรือ เปิดกุญแจ on เปิดไปฉุกเฉิน  เปิดแอร์เบอร์แรงสุด เปิดวิทยุ เหยียบเบรค เข้าเกียร์ถอย (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์) และเปิดกระจกไฟฟ้าลงและขึ้นทั้ง 2 ข้าง
                 พร้อมๆกัน (กระจกคู่หน้า) จากนั้นลองสังเกตดูว่ากระจกไฟฟ้าของเราขึ้นและลงหนืดหรือปล่าว หรือชึ้นลงเป็นปกติก็ให้ตัดประเด็นเรื่องแบตเตอรี่เสื่อมออกไปได้เลย
                 แต่ถ้ากระจกขึ้นลงหนืดก็แปลว่าอาการที่เราสตาร์ทรถไม่ติดมาจากแบตเตอรี่เสื่อมนั่นเอง




    ทีนี้ละงานงอกของจริง  ขอให่โชคดีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2013, 08:14:55 am โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 07:10:22 pm »

แบตเสื่อมคับ    ปกติถ้าดับเครื่องยนต์คอมแอร์ไม่ทำงานนะคับ  มีแต่ลม   แต่ 20 นาที ก็นานนะคับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 12:44:19 am »

เรื่องแอร์   -  ตู้คุณรั่วแล้ว  ต้องเปลี่ยนทางเดียว  แนะนำว่า  เวลาขับรถช่วงนี้อย่า ฝืนเปิดแอร์ เด็ดขาดถึงจะมีแต่ลมก็เถอะ เพราะ คอมจะทำงานหนักโดยไม่มีน้ำยา คอมมันจะน็อค!!เอา
เรื่องแบต  -   มันลาโลกไปแล้ว ดูจากระยะเวลา ปีกว่าๆมันก็ถึงแก่กรรมแล้วละคับ อย่างเก่งไม่เกินสองปี แบตที่สมบูณ ถึงจะจอดรถไว้นานเป็นอาทิตเวลามาสตาดต้องติดทุกเมื่อคับผม
                 ควรเปลี่ยนอย่าฝืนใช้ เพราะมันจะลามไป ที่ไดชาด  วิธีสักเกตุที่เกตน้ำมันคับบบ เวลาเราบิดกุญแจ 1 สแตป ก่อนที่จะสตาร์เครื่องยนต์ เข็มน้ำมันจะขึ้นไปในระดับ
                 ที่ถังน้ำมันเรามีอยู่ แต่ถ้าบิดไป สแตป ที่2 แล้วเกตวัดน้ำมันตกลงมาขณะเครื่องกำลัง สตาร์ท แสดงว่าแบตเสื่อมคับผม
                 หรือ เปิดกุญแจ on เปิดไปฉุกเฉิน  เปิดแอร์เบอร์แรงสุด เปิดวิทยุ เหยียบเบรค เข้าเกียร์ถอย (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์) และเปิดกระจกไฟฟ้าลงและขึ้นทั้ง 2 ข้าง
                 พร้อมๆกัน (กระจกคู่หน้า) จากนั้นลองสังเกตดูว่ากระจกไฟฟ้าของเราขึ้นและลงหนืดหรือปล่าว หรือชึ้นลงเป็นปกติก็ให้ตัดประเด็นเรื่องแบตเตอรี่เสื่อมออกไปได้เลย
                 แต่ถ้ากระจกขึ้นลงหนืดก็แปลว่าอาการที่เราสตาร์ทรถไม่ติดมาจากแบตเตอรี่เสื่อมนั่นเอง




    ทีนี้ละงานงอกของจริง  ขอให่โชคดีคับ
ไม่ติดอีกแล้วครับ (กลับมาหลอน) วันนี้แปลกไปจากวันก่อนก็คือ
สตาร์ทครั้งแรกไม่ติดครับ ปิดกุญแจกลากยาวไป6-7แช็ก บิดกุญแจกลับ (นั่งมึนอยู่ประมาณครึ่งนาที)
สตาร์ทครั้งที่สองติดครับ ลากไปแค่2แช็ก (มึนหนักเข้าไปอีก อะไรของมันว่ะเนี่ย) บิดกุญแจกลับ
สตาร์ทครั้งที่สามเอาแล้วไง ลากไป6-7แช็ก ไม่ติด (ไอ้หย๋า งานมาอีกแล้ววววววว)
สตาร์ทครั้งที่สี่ คราวนี้สตาร์ทแก๊ส ไม่ติดเหมือนเดิม (วันนี้ฝนตกทั้งวันแต่ทำไม่เหงื่อแตกฟะ)
สตาร์ทครั้งที่ห้า สตาร์ทน้ำมัน+เหยียบคันเร่งช่วย ไม่ติดอีกแหละ (เฮ้อพอทีเข็นก็ได้)
 ปล.แบตติดรถใช้มา2ปีกว่าๆ
พรุ่งนี้จะลองถอดแบตจากรถท่านพ่อมาลองดู
 ปล.ยังเก็บเงินได้ไม่พอเปลี่ยนลูกใหม่
ถามต่ออีกนิสนุง ใช้แบตกึ่งแห้งหรือแบตเปียกดีครับ
ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่กรุณาครับ
บันทึกการเข้า

BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 12:51:42 am »

ปกติ แบตเตอรี่   สตาร์ทได้หลายรอบคับ กว่าแบตจะหมด   ถ้าสตาร์ทไปไม่กี่ทีแล้วแบตหมด แสดงว่า แบตเริ่มเสื่อมแล้วคับ   ลูกใหม่ 40amp  ราคา  1700บาท   ที่ผมซื้อ 
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 07:40:02 am »

ปกติ แบตเตอรี่   สตาร์ทได้หลายรอบคับ กว่าแบตจะหมด   ถ้าสตาร์ทไปไม่กี่ทีแล้วแบตหมด แสดงว่า แบตเริ่มเสื่อมแล้วคับ   ลูกใหม่ 40amp  ราคา  1700บาท   ที่ผมซื้อ  
เป็นแบตเปียกหรือแห้งครับท่านประทาน ใช้ยี่ห้ออะไรครับ panasonic puma boliden MF GS 3K bosch หรือตัวอื่น บ็อกข่อยแน
(จะลอก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2013, 07:42:46 am โดย Cha-Sha » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: