หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการติดตั้งตัวกระจายแรงเบรคครับ  (อ่าน 10954 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 10:25:46 pm »

ดีครับทุกท่าน
  เรื่องมีอยู่ว่าหลังจากที่ผมได้เปลี่ยนดิสหลังมาแล้ว ก้อเกิดข้อสงสัยส่วนตัวเนื่องจากได้สังเกตเห็นว่า ในของเก่าดรัมเบรคกระบอกเบรคมันเล็กนิดเดียวแต่ดิสเบรคหลังมันกระบอกมันใหญ่กว่า ทีนี้มานึกถึงเรื่องแรงดันน้ำมันมันก็น่าจะต่างกัน
 หาข้อมูลในเวบนุ่นเวบนี่ ได้ข้อสรุปและเข้าใจว่าแรงดันน้ำมัน มันไม่เท่ากันจริงๆ เขาถึงแนะนำให้เปลี่ยนเจ้าตัวกระจายแรงเบรค
เป็นแบบที่เหมาะสมกับดิสหลังที่ใส่เข้าไป
  วันนี้จัดการโทรนัดหมายผู้ขายท่านนึงนัดเจอกันได้คุยกันซักพักใหญ่ พี่เค้าเอามาให้เลือกซักห้าหกตัวอยู่ แล้วถามผมว่าอยากได้ฟีลลิ่ง
ในการเบรคแบบไหน โอ้ว พี่เค้าอธิบายเป็นช่อตๆๆ มีหลายแบบมาก ทั้งแบบ หน้า กี่พอต หลังกี่พอต แบบมีหรือไม่มี ABS หรือแบบที่เหมาะกับรถที่ใส่หม้อลมเบรคชั้นครี่งมาแล้ว สรุปหลังจากพี่เค้าเช็ค config ระบบเบรคและการใช้งาน+สไตล์การขับขี่ของผม จึงแนะนำให้ผมเลือกแบบที่เบรคแล้ว ฟิลลิ่งรถจะกดลงทั้งคัน
 หลังจากได้ของก็มุ่งหน้าไปหาช่างทันที ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าได้ในการติดตั้งเพราะมันใส่ค่อนข้างยากไม่มีพี้นที่ในการสอดมือเข้าไปถอดตัวเก่าและใส่ตัวใหม่เข้าไป จากนั้นไล่น้ำมันเบรคทั้งสี่ล้อ เป็นอันเสร็จ จ่ายค่าแรงและค่าน้ำมันเบรคไปทั้งหมดสี่ร้อยบาทถ้วน
  ขากลับมุ่งหน้าไปเอาวีซ่าต่อที่สุขุมวิท ฟิลลิ่งที่ได้กดเบรคครั้งแรกคือ รู้สึกรถมันกดลงมาทั้งคันจริงๆ แน่นและหนึบมาก ความรู้สึกที่ได้
แตกต่างจากของเก่าโดยสิ้นเชิง รู้สึกมั่นใจกว่าเดิมมากในการขับขี่
 สรุปการลงทุนในครั้งนี้คุ้มค่ามากครับถึงแม้ว่าราคาของอะไหล่จะแพงกว่าไปหาซื้อเองอยู่ แต่เชื่อว่ากว่าที่ผู้ขายเขาจะอธิบายและเลือกของที่ได้มาให้เหมาะสมกับกับระบบเบรคที่ใช้งานในแบบต่างๆ คงจะใช้เวลาในการทดลองและหาประสบการณ์มาอย่างไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเท่าที่ทราบตัวกระจายแรงเบรคมีหลายรุ่นและหลายเบอร์มากครับ สรุปคุ้มค่าครับ
  ตามรูปครับเป็นตัวกระจายแรงเบรค หลายๆท่านว่าหน้าตาเหมือนเหง้าขิงเลย  ;D ติดตั้งอยู่ที่ผนังห้องเครื่อง บริเวณหลังท่อไอดีครับ ลองสังเกตกันดูครับ  :)


* 11042012(010).jpg (477.81 KB, 1600x1200 - ดู 2075 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2012, 10:46:24 pm โดย anek44 » บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 10:59:23 pm »

มีคนเปลี่ยนสักที  :D ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :)

PM ราคา, ผู้ขาย, ร้านที่ใส่ ให้ผมหน่อยสิครับ คุณเหนก  :)

   ใช้ดีจึงบอกต่อครับคุณเฮง   :)
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:11:34 pm »

มีคนเปลี่ยนสักที  :D ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :)
PM ราคา, ผู้ขาย, ร้านที่ใส่ ให้ผมหน่อยสิครับ คุณเหนก  :)
ใช้ดีจึงบอกต่อครับคุณเฮง   :)
ที่เปลี่ยนดิสมาแรกๆ ก็รู้สีกว่า มันจับไม่ค่อยเต็มประสิทธิ???าพเท่าไหร่(ดูจากรอยเมจิที่ผมขีดไว้ และจานไม่ค่อยเงา) ถามคนขายก็บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน ก็เลย เลยตามเลย ไม่ได้หาข้อมูลอีกครับ  :)
    จะบอกว่าของผมไม่ได้เจียรจานเบรคด้วยตอนใส่ เดวลองทดสอบไปซักระยะครับ ดูว่าจานเบรคจะเงาขี้นหรือเปล่า :)
บันทึกการเข้า
thanaphon_tik
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 02:25:34 am »

 8) รอชมบทสรุปครับผม... ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า

k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 08:47:15 am »

สนใจอยู่ รอพังข้อสรุป ที่เคยคุยกับช่าวสุขและพี่โจ แกก็อธิบายอย่างหน้าฟังเหมือนกันนะ แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว ผมก็เลยไม่ใส่ เหมือว่าออกแบบให้จับหน้ามากกว่าอะไรทำนองนี้
บันทึกการเข้า
thanaphon_tik
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 09:30:25 am »

 8) เข้าใจว่าหากอัตราส่วนเดิม 70/30 นั้นเป็นของ disk/drum ... drum มันจะจับดีกว่าอยู่แล้ว จึงไม่ต้องการแรงดันมามาก... ไม่งั้นท้ายปัดหรือหยุดก่อนล้อหน้า ส่วน 60/40 เป็นของ disk/disk  ครับ...

ส่วนที่ว่าเปลี่ยนเป็น disk หลังมาแล้ว ยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน (ใช้ 70/30)... ผมว่า disk ก็จับเหมือนกัน แต่ไม่เต็มประสิทธิ???าพ เพราะขนาดของแรงดันน้ำมันที่มาตัว disk ไม่เต็มร้อย... (ต้อง 60/40) บางครั้งจานก็เงา แต่ว่า การจับของเบรคยังไม่เต็มที่... โหลดเลยไปลงที่ล้อหน้าทำงานหนักอย่างเดียว

รอบทสรุปจากคุณเอนก คนใช้งานจริง เพิ่มเติมอีกครับ  ;D
บันทึกการเข้า

k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 02:29:09 pm »

มีรูปหลังติดตั้งๆหมครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 03:51:06 pm »

มีรูปหลังติดตั้งๆหมครับ
   พอดีไม่ได้ถ่ายไว้อ่ะครับ ติดตั้งแทนตัวเดิมที่มีอยู่ครับ ถอดตัวเก่าออกแล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปครับ
บันทึกการเข้า
sam-soluna
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 03:31:37 pm »

มีคนเปลี่ยนสักที  :D ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :)

PM ราคา, ผู้ขาย, ร้านที่ใส่ ให้ผมหน่อยสิครับ คุณเหนก  :)
ขอpm ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

คุณรักโซตรงไหน:- ใครบอกไม่ได้ร้ากกก
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:57:55 am »

มีคนเปลี่ยนสักที  :D ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :)

PM ราคา, ผู้ขาย, ร้านที่ใส่ ให้ผมหน่อยสิครับ คุณเหนก  :)
ขอpm ด้วยคนครับ
   ตามนั้นครับ  :)
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:28:13 pm »

มาอัพเดทครับ หลังจากใช้งานผ่านไปกว่า 500 Km. จานเบรคเริ่มเงาแล้วครับ ตามรูป  :)


* 07052012.jpg (198.8 KB, 1600x1200 - ดู 1724 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 10:18:45 pm »

;)ของดี หนึบ ๆ ใครที่วิ่ง 170-180-200 ใส่ตัวนี้ช่วยได้ รถผมวิ่ง 180 ขึ้น ยังเอาอยู่ :D
   ตังแต่ทำท่อใหม่มานี่แรงจริงๆ นะท่าน  ;D
บันทึกการเข้า
sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 09:35:02 am »

8) เข้าใจว่าหากอัตราส่วนเดิม 70/30 นั้นเป็นของ disk/drum ... drum มันจะจับดีกว่าอยู่แล้ว จึงไม่ต้องการแรงดันมามาก... ไม่งั้นท้ายปัดหรือหยุดก่อนล้อหน้า ส่วน 60/40 เป็นของ disk/disk  ครับ...

ส่วนที่ว่าเปลี่ยนเป็น disk หลังมาแล้ว ยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน (ใช้ 70/30)... ผมว่า disk ก็จับเหมือนกัน แต่ไม่เต็มประสิทธิ???าพ เพราะขนาดของแรงดันน้ำมันที่มาตัว disk ไม่เต็มร้อย... (ต้อง 60/40) บางครั้งจานก็เงา แต่ว่า การจับของเบรคยังไม่เต็มที่... โหลดเลยไปลงที่ล้อหน้าทำงานหนักอย่างเดียว

รอบทสรุปจากคุณเอนก คนใช้งานจริง เพิ่มเติมอีกครับ  ;D


กำลังหาอยู่เหมือนกันครับ  สรุปว่าต้องใช้ 60/40 ใช่ป่าวครับ  ราคาที่รับได้ควรจะอยู่ที่เท่าใหร่ดีครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 09:47:08 pm »

8) เข้าใจว่าหากอัตราส่วนเดิม 70/30 นั้นเป็นของ disk/drum ... drum มันจะจับดีกว่าอยู่แล้ว จึงไม่ต้องการแรงดันมามาก... ไม่งั้นท้ายปัดหรือหยุดก่อนล้อหน้า ส่วน 60/40 เป็นของ disk/disk  ครับ...
ส่วนที่ว่าเปลี่ยนเป็น disk หลังมาแล้ว ยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน (ใช้ 70/30)... ผมว่า disk ก็จับเหมือนกัน แต่ไม่เต็มประสิทธิ???าพ เพราะขนาดของแรงดันน้ำมันที่มาตัว disk ไม่เต็มร้อย... (ต้อง 60/40) บางครั้งจานก็เงา แต่ว่า การจับของเบรคยังไม่เต็มที่... โหลดเลยไปลงที่ล้อหน้าทำงานหนักอย่างเดียว
รอบทสรุปจากคุณเอนก คนใช้งานจริง เพิ่มเติมอีกครับ  ;D
กำลังหาอยู่เหมือนกันครับ  สรุปว่าต้องใช้ 60/40 ใช่ป่าวครับ  ราคาที่รับได้ควรจะอยู่ที่เท่าใหร่ดีครับ
    ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเบอร์อะไรอ่ะครับ แต่ผู้ขายเค้าแนะนำ และก็เลือกเอาแบบที่เบรคแล้วรถจะกดลงทั้งคันอ่ะครับ ผม PM ไปให้แล้วนะครับ ลองติดต่อดูครับ
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 12:07:20 pm »

ขอ PM คนขายหน่อยครับ
อยากรู้สำหรับตัวกระจายแรงเบรคแบบใส่    ดิสหน้า 2 พอต    ดิสหลัง 1 พอต
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: