หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อใบพัดอัดอากาศหลำเฮดเดอร์กับท่อไอเสียลิ้นแปผันVCE ของใครแน่กว่า  (อ่าน 9599 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Virus 7
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 02:23:32 pm »

1.ใครไปใส่มาแล้วเป็นยังไงบ้าง
2.ถ้าจับสองตัวนี้มาใส่จะเป็นไง

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=3709.0หลำเฮดเดอร์

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=604.0ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 02:27:09 pm »

มันก็แค่ช่วยระบายไอเสียได้ดีขึ้นกว่าเดิม   สองเจ้านี้ก็ใช้หลักการเดียวหันแหละคับ    ส่วนผมไม่เคยคิดจะใช้พวกนี้เลย เพราะ ดูแล้วเฉยๆ  มันมีผลน้อยมาก   สู้เดินท่อใหม่ ใส่หม้อพักปลายดีๆ   ยังจะไหลลื่นกว่า   
บันทึกการเข้า
Virus 7
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 02:35:49 pm »

ถ้างันก็เดินท่อ2.2"เฮด421ตัดแคตพักกลางดีๆพักหลังดีๆน่าจะเวิคกว่ามั้ยครับ
มันก็แค่ช่วยระบายไอเสียได้ดีขึ้นกว่าเดิม   สองเจ้านี้ก็ใช้หลักการเดียวหันแหละคับ    ส่วนผมไม่เคยคิดจะใช้พวกนี้เลย เพราะ ดูแล้วเฉยๆ  มันมีผลน้อยมาก   สู้เดินท่อใหม่ ใส่หม้อพักปลายดีๆ   ยังจะไหลลื่นกว่า   
บันทึกการเข้า


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 02:39:57 pm »

ถ้างันก็เดินท่อ2.2"เฮด421ตัดแคตพักกลางดีๆพักหลังดีๆน่าจะเวิคกว่ามั้ยครับ
มันก็แค่ช่วยระบายไอเสียได้ดีขึ้นกว่าเดิม   สองเจ้านี้ก็ใช้หลักการเดียวหันแหละคับ    ส่วนผมไม่เคยคิดจะใช้พวกนี้เลย เพราะ ดูแล้วเฉยๆ  มันมีผลน้อยมาก   สู้เดินท่อใหม่ ใส่หม้อพักปลายดีๆ   ยังจะไหลลื่นกว่า   

2 นิ้วพอแล้ว 
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 04:00:20 pm »

2.2 ใหญ่ไปครับ
รถผมเดิน 1.7 เฮดเดิม พักกลางตรง พักปลายย้อน 2.2 นิ้ว ยังว่าโล่งไปเลย เกียร์กระปู๋นะ  ;D
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 06:58:50 pm »

ใบพัดอัดอากาศ ของเฮียหลำ ก็คือพักกลางนั่นแหละครับ .. แต่เป็นไส้เกลียววน ซึ่งพักกลางทั่วไปไม่มี

ใส่แร้วเห็นผลแน่นอนครับ ไม่ต้องตัดแคทด้วย ของผมใส่แทนพักกลางไปเรย มันทำให้ไม่โล่งเกินไป

ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยดูดไอเสียออกมาด้วย ปลายไหลได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องกดคันเร่งมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีขึ้น 20% ในความรู้สึก คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทั้ง ต้น กลาง ปลาย  ;D


ส่วน ท่อ VCE นี่ ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่เคยลอง ...  :P

พี่ธีถ้าใส่กับเกียร์กระปู๋ จะเห้นผลป่ะครับ รถหมิงวิ่งในเมืองไม่เป้นสัปปะรดเลย แต่ทางไกลวิ่งดีมาก  อยากให้มันออกตัวดีกว่านี้
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
azujii
เกย์ ขาจร
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 10:25:33 pm »

ใบพัดอัดอากาศ ของเฮียหลำ ก็คือพักกลางนั่นแหละครับ .. แต่เป็นไส้เกลียววน ซึ่งพักกลางทั่วไปไม่มี

ใส่แร้วเห็นผลแน่นอนครับ ไม่ต้องตัดแคทด้วย ของผมใส่แทนพักกลางไปเรย มันทำให้ไม่โล่งเกินไป

ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยดูดไอเสียออกมาด้วย ปลายไหลได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องกดคันเร่งมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีขึ้น 20% ในความรู้สึก คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทั้ง ต้น กลาง ปลาย  ;D


ส่วน ท่อ VCE นี่ ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่เคยลอง ...  :P
พวกเดียวกันครับ

เห้นด้วยครับยิ่งออโต้ยิ่งชัดเลย
บันทึกการเข้า
Virus 7
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 09:04:14 am »

ถ้าเป็นท่อเดิมทั้งเส้นเปลี่ยนแค่ปลาย แล้วใส่ท่อใบพัดแทนพักกลางเลยมันจะเวิคม่ะ
ใบพัดอัดอากาศ ของเฮียหลำ ก็คือพักกลางนั่นแหละครับ .. แต่เป็นไส้เกลียววน ซึ่งพักกลางทั่วไปไม่มี

ใส่แร้วเห็นผลแน่นอนครับ ไม่ต้องตัดแคทด้วย ของผมใส่แทนพักกลางไปเรย มันทำให้ไม่โล่งเกินไป

ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยดูดไอเสียออกมาด้วย ปลายไหลได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องกดคันเร่งมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีขึ้น 20% ในความรู้สึก คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทั้ง ต้น กลาง ปลาย  ;D


ส่วน ท่อ VCE นี่ ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่เคยลอง ...  :P
บันทึกการเข้า


แป๊บ 1.6 ยิงยาวกลางแคปซูลปลายเกลียว
หมาวัดเจียมตัว
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


- GobGaB18 Chonburi Zone-

GobGab18@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 09:07:04 am »

ใบพัดอัดอากาศ ของเฮียหลำ ก็คือพักกลางนั่นแหละครับ .. แต่เป็นไส้เกลียววน ซึ่งพักกลางทั่วไปไม่มี

ใส่แร้วเห็นผลแน่นอนครับ ไม่ต้องตัดแคทด้วย ของผมใส่แทนพักกลางไปเรย มันทำให้ไม่โล่งเกินไป

ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยดูดไอเสียออกมาด้วย ปลายไหลได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องกดคันเร่งมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีขึ้น 20% ในความรู้สึก คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทั้ง ต้น กลาง ปลาย  ;D


ส่วน ท่อ VCE นี่ ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่เคยลอง ...  :P

พี่ธีถ้าใส่กับเกียร์กระปู๋ จะเห้นผลป่ะครับ รถหมิงวิ่งในเมืองไม่เป้นสัปปะรดเลย แต่ทางไกลวิ่งดีมาก  อยากให้มันออกตัวดีกว่านี้

@ พี่หมิง ก็รถไงมานจะเป็นสัปปะรดได้ไงอะ 555 ;D
บันทึกการเข้า


phorn
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 10:09:48 am »

 ท่อไอเสีย VCE จะมีตัวควบคุมอยู่ด้านข้าง ซึ่งไอ้เจ้าตัวควบคุมนี้นอกจากทำให้เสียงลิ้นสั่นในรอบเดินเบาหยุดลงแล้วมันยังมีส่วนช่วยให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร (ในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ) เพิ่มจากรุ่นดั้งเดิม

แต่ราคา..เป็นเรื่องปกติที่ราคาได้ถูกปรับขึ้นไป (แต่ก็ลดราคาอันที่เป็นแสตนเลสล้วนๆ ลงมา)

สำหรับเรื่องราคาหากดูจากหม้อพักปลายทั่วๆ ไปแล้วหันมามองท่อไอเสีย VCE จะเห็นว่าท่อไอเสีย VCE ไม่ใช่ของราคาพื้นๆ แน่นอน
แต่ถ้ามองที่คุณ???าพแน่นอนว่าท่อไอเสีย VCE เหนือชั้นมาก
เหนือชั้นอย่างไร
1-ไม่มีท่อไอเสียใดๆ ที่สามารถให้แรงบิดเพิ่มมากขึ้นได้ในรอบที่ต่ำมากๆ ระดับเดียวกับท่อไอเสีย VCE (ช่วงรอบต่ำมากเราหรี่รูท่อลงเล็กกว่าใคร)
2-ท่อไอเสีย VCE สามารถเพิ่มแรงบิดได้มากกว่าที่รอบเครื่องเดียวกันและต่อเนื่องกว่า (เพราะปรับขนาดรูท่อพอดีกว่าทุกรอบเครื่อง)
3-ตอบสนองดีเยี่ยมทั้งที่รอบเครื่องต่ำมาก รอบเครื่องต่ำๆ รอบเครื่องกลางๆ และแม้แต่รอบเครื่องสูงๆ
4-เพิ่มสมรรถนะได้เพียงเพิ่มเข้าไปกับระบบท่อไอเสียเดิมๆ (หม้อพักอื่นๆ ต้องเปลี่ยนแทน แล้วถ้าท่อไอเสีย VCE เปลี่ยนแทนในลักษณะเดียวกันสมรรถนะจะเพิ่มยิ่งกว่านั้น-..จะเพิ่มในรอบกลางและรอบสูงเพิ่มขึ้น)
5-แก้ไขระบบท่อไอเสียที่ไม่ดี (เช่นใช้ท่อเส้นใหญ่เกินไป..หม้อพักเสียงดังในรอบเครื่องต่ำๆ ต้นหาย รอรอบนาน ..วืด ขึ้นทางชันอืด เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกแรงลดลง)

พี่พรมาตอบเองครับ พร 0851423903

ซูม



เพิ่มแรงม้า 2.4 HP สำหรับรถที่เดิมๆ ไม่ได้ปรับแต่ง modify ใดๆ เช่น Mazda 2 MTใช้น้ำมัน E85 แต่ถ้ารถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งๆ มีเฮดเดอร์จะเพิ่มถึง 9 แรงม้าหรือ 9HP
(ได้ทั้งต้น กลางและปลายนี่แค่เพิ่มเข้าไปนะลองคิดดูดีๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2011, 08:50:05 pm โดย phorn » บันทึกการเข้า
golfal50
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


golf_zazzz@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 10:25:48 am »

ใบพัดอัดอากาศ ของเฮียหลำ ก็คือพักกลางนั่นแหละครับ .. แต่เป็นไส้เกลียววน ซึ่งพักกลางทั่วไปไม่มี

ใส่แร้วเห็นผลแน่นอนครับ ไม่ต้องตัดแคทด้วย ของผมใส่แทนพักกลางไปเรย มันทำให้ไม่โล่งเกินไป

ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยดูดไอเสียออกมาด้วย ปลายไหลได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องกดคันเร่งมากครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีขึ้น 20% ในความรู้สึก คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทั้ง ต้น กลาง ปลาย  ;D


ส่วน ท่อ VCE นี่ ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่เคยลอง ...  :P
วันก่อนไปทำอะไรแถว แยกสายไหมอะ
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำดินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 09:17:06 pm »

ท่อไอเสีย VCE จะมีตัวควบคุมอยู่ด้านข้าง ซึ่งไอ้เจ้าตัวควบคุมนี้นอกจากทำให้เสียงลิ้นสั่นในรอบเดินเบาหยุดลงแล้วมันยังมีส่วนช่วยให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร (ในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ) เพิ่มจากรุ่นดั้งเดิม

แต่ราคา..เป็นเรื่องปกติที่ราคาได้ถูกปรับขึ้นไป (แต่ก็ลดราคาอันที่เป็นแสตนเลสล้วนๆ ลงมา)

สำหรับเรื่องราคาหากดูจากหม้อพักปลายทั่วๆ ไปแล้วหันมามองท่อไอเสีย VCE จะเห็นว่าท่อไอเสีย VCE ไม่ใช่ของราคาพื้นๆ แน่นอน
แต่ถ้ามองที่คุณ???าพแน่นอนว่าท่อไอเสีย VCE เหนือชั้นมาก
เหนือชั้นอย่างไร
1-ไม่มีท่อไอเสียใดๆ ที่สามารถให้แรงบิดเพิ่มมากขึ้นได้ในรอบที่ต่ำมากๆ ระดับเดียวกับท่อไอเสีย VCE (ช่วงรอบต่ำมากเราหรี่รูท่อลงเล็กกว่าใคร)
2-ท่อไอเสีย VCE สามารถเพิ่มแรงบิดได้มากกว่าที่รอบเครื่องเดียวกันและต่อเนื่องกว่า (เพราะปรับขนาดรูท่อพอดีกว่าทุกรอบเครื่อง)
3-ตอบสนองดีเยี่ยมทั้งที่รอบเครื่องต่ำมาก รอบเครื่องต่ำๆ รอบเครื่องกลางๆ และแม้แต่รอบเครื่องสูงๆ
4-เพิ่มสมรรถนะได้เพียงเพิ่มเข้าไปกับระบบท่อไอเสียเดิมๆ (หม้อพักอื่นๆ ต้องเปลี่ยนแทน แล้วถ้าท่อไอเสีย VCE เปลี่ยนแทนในลักษณะเดียวกันสมรรถนะจะเพิ่มยิ่งกว่านั้น-..จะเพิ่มในรอบกลางและรอบสูงเพิ่มขึ้น)
5-แก้ไขระบบท่อไอเสียที่ไม่ดี (เช่นใช้ท่อเส้นใหญ่เกินไป..หม้อพักเสียงดังในรอบเครื่องต่ำๆ ต้นหาย รอรอบนาน ..วืด ขึ้นทางชันอืด เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกแรงลดลง)

พี่พรมาตอบเองครับ พร 0851423903


อืม...คิดนานเรยเรา  ::)
บันทึกการเข้า
phorn
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:43:12 am »

ปัจจุบันใช้แผ่นกันความร้อนที่ทนร้อนได้มากกว่าท่อไอเสียที่สี่เท่า แก้ไขปัญหาเสียงรบกวนในรอบเดินเบาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ (เปลี่ยนระบบแม่เหล็กใหม่)

 


////////////////////////////////////////////////////////


[/url]
ทางลาดชันแบบนี้ เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) อัพเพิ่มหรือติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ Mazda 2 MT เกียร์ 1 สามารถไต่พุ่งขึ้นไปจอดบนเนินได้ด้วยรอบเครื่องเดินเบาได้อย่างสบายๆ (จากเดิมๆ ไม่ติดตั้งท่อ VCE ทางราบไม่ใช่ทางชันถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับ)

จาก Mazda 2 MT ด้วยรอบเดินเบา (รอบเดินเบาปกติ ไม่ใช่รอบเดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆ ที่รอบเครื่องขึ้นสูงยังไม่ลง แต่หมายถึงรอบเดินเบาปกติที่จะไม่ลดต่ำไปกว่านั้นแล้ว) เกียร์ 1 ที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้น (เพื่อเรียกแรงบิด) ทางราบ เมื่อปล่อยคลัชเฉยๆ เครื่องยนต์จะดับ (เนื่องจากแรงบิดไม่พอไม่สามารถรับ???าระในการขับเคลื่อนให้รถขยับเดินไปข้างหน้าได้) นั่นคือบนทางราบแท้ๆ ไม่ต้องลาดชันครับ
แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) ทางชันๆ แบบนี้ แค่คอนโทรลคลัชเท่านั้นเท้าขวาไปรอที่เบรคได้เลยไม่ต้องไปยุ่งกับแป้นคันเร่ง (ปล่อยคลัชนิดๆ  รถไหลเดินหน้าขึ้นเนิน ปล่อยคลัชมากขึ้นรถจะพุ่งไต่เนินขึ้นไป กดคลัชลงไป/เพื่อตัดการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์/ การพุ่งจะชะลอลง ง่ายๆ แบบนี้ ดีกว่ากดคันเร่งเรียกรอบแรงบิดก็ยังไม่ค่อยจะมา มาก็ยังช้ารถจะไหลถอยหลัง)

ถ้าทางราบ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แค่ปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกได้ (จากเดิมไม่ไหลแต่จะดับ) นั่นคือแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

แรงขึ้น ไม่ว่าของเดิมเวลาออกตัวไม่กดคันเร่งก็ไหลอยู่แล้วก็จะไหลพุ่งขึ้นอีก แรงขึ้นทั้ง MT และ AT ไม่เกี่ยงยี่ห้อรถ (ยกเว้นรถที่มีระบบคล้ายๆ แบบนี้อยู่แล้ว เช่น Aston Martin Vanquish
Ferrari 550 Maranello, 360 Modena
Honda Integra Type R
Lamborghini Diablo 6.0
Mitsubishi Lancer Evo VII
Nissan Sentra SE-R Spec V, Maxima, Cima (Infiniti Q45)
)
และไม่น่าเชื่อว่า เมื่อติดตั้งท่อ VCE (แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น

เป็นกราฟทดสอบการลากเกียร์ (ด้วยเกียร์ 2 บนไดโน)
จากก่อนติดตั้งเกียร์ 2 ลากได้ประมาณ 2600 รอบก็หมด (Mazda 2 MT)
เมื่อติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) เกียร์ 2 สามารถลากได้ยาวถึง 4700 รอบ (Mazda 2 MT) และได้แรงม้าเพิ่มช่วงที่ลากเกียร์ได้ยาวเท่ากับ 40 แรงม้า (ถ้าใช้เกียร์ 4 ทดสอบจะได้เพิ่มประมาณ 3 แรงม้ากว่าๆ)
Gear 2 ระบบไอเสียเดิมๆ ลากรอบเครื่องได้แค่ 2500 รอบ
[/url]

ติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมๆ ) Gear 2 ลากรอบเครื่องได้ 4400-4700 รอบ
[/url]

พี่พรท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 06:47:58 am โดย phorn » บันทึกการเข้า
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 12:35:49 pm »

 ;D ;D ;D
มาเก็บความรู้
บันทึกการเข้า
FilL
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 10:23:30 pm »

upup
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: