ปัจจุบันใช้แผ่นกันความร้อนที่ทนร้อนได้มากกว่าท่อไอเสียที่สี่เท่า แก้ไขปัญหาเสียงรบกวนในรอบเดินเบาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ (เปลี่ยนระบบแม่เหล็กใหม่)
////////////////////////////////////////////////////////
[/url]
ทางลาดชันแบบนี้ เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) อัพเพิ่มหรือติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ Mazda 2 MT เกียร์ 1 สามารถไต่พุ่งขึ้นไปจอดบนเนินได้ด้วยรอบเครื่องเดินเบาได้อย่างสบายๆ (จากเดิมๆ ไม่ติดตั้งท่อ VCE ทางราบไม่ใช่ทางชันถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับ)
จาก Mazda 2 MT ด้วยรอบเดินเบา (รอบเดินเบาปกติ ไม่ใช่รอบเดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆ ที่รอบเครื่องขึ้นสูงยังไม่ลง แต่หมายถึงรอบเดินเบาปกติที่จะไม่ลดต่ำไปกว่านั้นแล้ว) เกียร์ 1 ที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้น (เพื่อเรียกแรงบิด) ทางราบ เมื่อปล่อยคลัชเฉยๆ เครื่องยนต์จะดับ (เนื่องจากแรงบิดไม่พอไม่สามารถรับ???าระในการขับเคลื่อนให้รถขยับเดินไปข้างหน้าได้) นั่นคือบนทางราบแท้ๆ ไม่ต้องลาดชันครับ
แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) ทางชันๆ แบบนี้ แค่คอนโทรลคลัชเท่านั้นเท้าขวาไปรอที่เบรคได้เลยไม่ต้องไปยุ่งกับแป้นคันเร่ง (ปล่อยคลัชนิดๆ รถไหลเดินหน้าขึ้นเนิน ปล่อยคลัชมากขึ้นรถจะพุ่งไต่เนินขึ้นไป กดคลัชลงไป/เพื่อตัดการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์/ การพุ่งจะชะลอลง ง่ายๆ แบบนี้ ดีกว่ากดคันเร่งเรียกรอบแรงบิดก็ยังไม่ค่อยจะมา มาก็ยังช้ารถจะไหลถอยหลัง)
ถ้าทางราบ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แค่ปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกได้ (จากเดิมไม่ไหลแต่จะดับ) นั่นคือแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา
แรงขึ้น ไม่ว่าของเดิมเวลาออกตัวไม่กดคันเร่งก็ไหลอยู่แล้วก็จะไหลพุ่งขึ้นอีก แรงขึ้นทั้ง MT และ AT ไม่เกี่ยงยี่ห้อรถ (ยกเว้นรถที่มีระบบคล้ายๆ แบบนี้อยู่แล้ว เช่น
Aston Martin Vanquish
Ferrari 550 Maranello, 360 Modena
Honda Integra Type R
Lamborghini Diablo 6.0
Mitsubishi Lancer Evo VII
Nissan Sentra SE-R Spec V, Maxima, Cima (Infiniti Q45)
)
และไม่น่าเชื่อว่า เมื่อติดตั้งท่อ VCE (แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น
เป็นกราฟทดสอบการลากเกียร์ (ด้วยเกียร์ 2 บนไดโน)
จากก่อนติดตั้งเกียร์ 2 ลากได้ประมาณ 2600 รอบก็หมด (Mazda 2 MT)
เมื่อติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) เกียร์ 2 สามารถลากได้ยาวถึง 4700 รอบ (Mazda 2 MT) และได้แรงม้าเพิ่มช่วงที่ลากเกียร์ได้ยาวเท่ากับ 40 แรงม้า (ถ้าใช้เกียร์ 4 ทดสอบจะได้เพิ่มประมาณ 3 แรงม้ากว่าๆ)
Gear 2 ระบบไอเสียเดิมๆ ลากรอบเครื่องได้แค่ 2500 รอบ
[/url]
ติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมๆ ) Gear 2 ลากรอบเครื่องได้ 4400-4700 รอบ
[/url]
พี่พรท่อ VCE 0851423903