หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟแสดงปริมาณแก็สในรถ ไม่ตรงกับเกจ ที่ถังท้ายรถ  (อ่าน 4406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 10:27:28 pm »

เติมเต็มถัง ขึ้นแค่ 3 ดวง จาก 4 ดวง บางวันค้าวแค่ 2 ดวง บางครั้ง อยู่ที่แดง ทั้งที่แก็๋สเกิน 3/4 ถัง ต้องอาศัยความจำเอาว่าเติมครั้ง สุดท้ายวันไหน วิ่งไปแล้วประมาณกี่ km ขอปรึกษาเพื่อนสมาชิกที่พอทราบหรือเคยเป็นอาการดังกล่าวครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 10:47:59 pm »

มันสามารถตั้งได้ครับ
บันทึกการเข้า
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 11:32:09 pm »

รถผมก็เป็น เต็มถังวิ่งได้ 300 โล พอวิ่งไป 100 ไฟแดงแล้ว และหลังจากไฟแดงวิ่งได้อีก 200 โล ไฟเตือนไว้เผื่อ ครับ ถ้าไม่ซีเรียค ก็ต้องดูที่เลขไมล์ แต่ผมวิ่งจนตัดเป็นน้ำมันแล้วค่อยเติม
บันทึกการเข้า

พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:03:16 am »

เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งใหม่ๆเลยหรือเปล่า ถ้าใช่คิดว่าเกิดจากสวิทช์แก๊สค่าความต้านทานไม่ตรงกับสวิทช์ที่ถังแก๊สท้ายรถ สวิทช์บางรุ่นมันสามารถปรับได้โดยการตั้งค่าที่สวิทช์ได้ครับ
บันทึกการเข้า

k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 01:37:26 pm »

เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งใหม่ๆเลยหรือเปล่า ถ้าใช่คิดว่าเกิดจากสวิทช์แก๊สค่าความต้านทานไม่ตรงกับสวิทช์ที่ถังแก๊สท้ายรถ สวิทช์บางรุ่นมันสามารถปรับได้โดยการตั้งค่าที่สวิทช์ได้ครับ
พอมีวิธีหรือ ตัสอย่างการตั้งไหมครับ ขอบคุณครับ อาการนี้เป็นเยอะเหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 03:01:20 pm »

ของผมแก๊สหัวฉีด versus ใช้วิธีตั้งที่ ECU แก๊สครับ เสียบคอมเข้าแล้วตั้งตามต้องการได้เลย และก็สามารถตั้งที่ถังได้ด้วย มันจะมีน็อตตัวเล็กๆ ที่ตัวเรือนไขน็อตให้หลวมแล้วหมุนตัวเรือน เข็มมันจะไม่หมุนดด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็ขันล๊อค ถ้าทำไม่เป็นเลยก็เข้าร้านครับ ดีที่สุด ผมว่าไม่น่าจะมีค่าใช้จ่าย นอกจากตัวเข็มจะเสียจริงๆ
บันทึกการเข้า

k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 04:19:26 pm »

ของผมแก๊สหัวฉีด versus ใช้วิธีตั้งที่ ECU แก๊สครับ เสียบคอมเข้าแล้วตั้งตามต้องการได้เลย และก็สามารถตั้งที่ถังได้ด้วย มันจะมีน็อตตัวเล็กๆ ที่ตัวเรือนไขน็อตให้หลวมแล้วหมุนตัวเรือน เข็มมันจะไม่หมุนดด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็ขันล๊อค ถ้าทำไม่เป็นเลยก็เข้าร้านครับ ดีที่สุด ผมว่าไม่น่าจะมีค่าใช้จ่าย นอกจากตัวเข็มจะเสียจริงๆ
กรณีของผม ที่ถังมันปกติครับ แต่ถ้าตั้งที่ ECU นี่น่าจะ เกินความสามารถล่ะครับ เคยเข้าร้านแล้ว 1 ครั้งครับ ช่างเปลี่ยน เกจ ที่ถังให้ 400 บาท แต่ไม่นานก็เป็นอีก เลยต้องมาหาข้อมูลก่อนน่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
rangson7353
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


yes or no


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 11:27:19 am »

เป็นเหมือนกัน ส่.ามารถตั้งได้ แต่ถ้าเป็นถังโดนัท ยังไงก็ ไม่ตรง เพราะมีกาเคลือนไหว กระเทือน คับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 02:06:06 am »

เคยอ่านเจอจากที่ไหนสักที่นึงว่าขาลูกลอยสำหรับวัดระดับแก๊สมันค้าง
บันทึกการเข้า

solu
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 08:24:13 am »

เติมเต็มถัง ขึ้นแค่ 3 ดวง จาก 4 ดวง บางวันค้าวแค่ 2 ดวง บางครั้ง อยู่ที่แดง ทั้งที่แก็๋สเกิน 3/4 ถัง ต้องอาศัยความจำเอาว่าเติมครั้ง สุดท้ายวันไหน วิ่งไปแล้วประมาณกี่ km ขอปรึกษาเพื่อนสมาชิกที่พอทราบหรือเคยเป็นอาการดังกล่าวครับ
เคยลงไว้นานแล้วครับ ลองดูว่าอาการเดียวกันไหม http://www.soluna-club.com/index.php?topic=47552.0
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: