โอ้ว ความรู้ล้วน ขอบคุณมากคับ
อีกนิดคับ ค่า V น้อยกว่าก็ไม่เป็นไรใช่ป่าว แต่ขอให้ค่าไมโครฟารัดเนอะขึ้น ทำไมเราไม่เปลี่ยนVและค่าไมโครให้เยอะขึ้นอัะคับ. จะได้ทนกว่า.
ค่า V ไม่ควรให้น้อยกว่าเดิม แต่มากกว่าได้ครับ รถยนต์ปกติก็ใช้ไฟจากแบตแค่ 12V อยู่แล้ว
แต่พอไดชาร์จทำงาน ( หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้วตลอดเวลา ) ก็อาจจะขึ้นไปประมาณ 14.3 V
ดังนั้นอันที่จริงใช้ C ทนแรงดันแค่ 16V ก็ได้ แต่เนื่องจากธรรมชาติของ C แบบ อิเล็กทรอไลท์
มักจะเสื่อมง่ายโดยพอเริ่มเสื่อมค่าทนแรงดันจะค่อยๆ ลดลง และประกอบกับบ้านเราเป็นเมืองร้อน
ทำให้อุปกรณ์แบบนี้เสียเร็วกว่าปกติ และอุปกรณ์ที่ขายในบ้านเราตามร้านทั่วไปคุณ???าพต่ำกว่าของ
นอกตรงรุ่นอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงแนะนำให้ใช้ค่า V สูงกว่าไว้ก่อนครับ ( ของเดิมตามรูป 35 และ 63 V )