หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดิมๆ หรือ ติดแก๊ส ดีครับ  (อ่าน 5095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้องเขม ตะติ้งโหน่ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 12:04:24 pm »

พอดีผมใช้ รุ่นหยดน้ำเดิมๆอยู่อ่ะครับ ปกติจะขับจากบ้านแถว วงเวียนใหญ่ ไปเรียน ที่ลาดกระบัง

ถ้าเกิดผมติดแก๊สจะประหยัดขึ้นหรือเปล่าครับ พอดีที่บ้านผมไม่มีใครติดแก๊สเลยอ่ะครับ

ว่าจะไปติดแก๊สแต่บางคนก็ว่าประหยัดแตกต่างกันไม่มาก เครื่องจะเสียเร็ว จอดกลางแดดนานไม่ได้ คือจริงหรือเปล่าครับ ???
บันทึกการเข้า
nirunbp
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 12:33:41 pm »

เปลี่ยนไปใช้ E 85 สิ ถ้ากลัวเครื่องเสีย ลงทุนประมาน สองพันกว่าก็เติมได้แล้ว ประหยัดดี
บันทึกการเข้า
k_Thasanai
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 01:00:19 pm »

ติดแก็ส อย่าเสียดาย คิดง่ายๆ ประหยัด ลง 1/2 เห็นๆ เอา กิโละบาทพอ สามหมื่น กม 30,000 แรกต้นทุน ที่เหลือกำไรครับ ประหยัดไป 100,000 กม ก็แสนบาท เอาเงินที่เหลือ (หากเก็บได้) วาง 7a จบซัก 40,000 ได้สบาย ใช้งานจริง กว่า แสน กม ครับ
บันทึกการเข้า
Wachan
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 01:10:25 pm »

แต่บางคนก็ว่าประหยัดแตกต่างกันไม่มาก เครื่องจะเสียเร็ว จอดกลางแดดนานไม่ได้ คือจริงหรือเปล่าครับ ???

1. ความประหยัดมากครับ ครึ่งต่อครึ่ง (ขึ้นอยู่กับการติดตั้งและส???าพใช้งานด้วย)
ยกตัวอย่าง วิ่งน้ำมันค่าน้ำมัน โลละ3บาทกว่า ติดแก๊สเหลือโลละบาทกว่า ประหยัดโลละ 2บาท
วันนึงใช้รถ 100 โล ก็ประหยัดวันละ200บาท เดือนนึงใช้รถ 25วัน ประหยัดเดือนละ 5,000บาท

2.เครื่องโทรมเร็ว ใช่ครับ ใช้แก๊สเครื่องร้อนกว่า และแห้งกว่า ชิ้นส่วนก็จะสึกหรอมากกว่าปกติ
แต่ผลจากข้อ1 ใช้ไป2ปี เครื่องพัง ประหยัดค่าน้ำมันไป  120,000 ไว้เป็นค่าเปลี่ยนเครื่องสบายๆ
ที่นี่จะเอาเครื่องแรง ไฮเทคไหนก็เลือกเอา มีเยอะ

3.จอดกลางแดดนานไม่ได้ อันนี้ไม่เคยได้ยิน กลัวถังมันร้อนแล้วระเบิดหรือเปล่า
ตัวถังที่ได้มาตรฐานและการติดตั้งที่รอบคอบ จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้

ข้อดีของติดแก๊ส คือ หมดความกังวลเรื่องค่าน้ำมันไปเลย คิดจะไปไหนก็ไป
ข้อเสีย คือ ต้องดูแลเป็นพิเศษ ท่อทางแก๊ส อุปกรณ์แก๊ส น้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น กรองอากาศ อย่าเผลอ

และข้อควรที่ต้องรู้ไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ มีโอกาสแก๊สรั่วจนเกิดเพลิงไหม้ได้ มีข่าวบ่อยๆ รถชนแล้วออกไม่ทัน ไฟคลอก
บันทึกการเข้า
rukchai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 03:15:50 pm »

ติด E85 ดีกว่า เครื่องไม่พัง ใช้ยาว ๆ ใช้งบสองพันกว่าบาทเอง รุ่นน้องผมรับติดตั้ง E85 อยู่ ชื่อกิจ เบอร์ติดต่อ 084-556-6724
ผมว่าจะติดเหมือนกันคับติดทั้ง 2 อย่างเลย
บันทึกการเข้า

ติดต่อได้คับ 084_1772353
น้องเขม ตะติ้งโหน่ง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 12:41:44 pm »

อ่อครับ ถ้าประหยัดขนาดนั้นก็น่าติดครับ แล้ว e85 นี้จะประหยัดกว่าเดิมได้ขนาดไหนหรอครับ

ปกติขับประมาณ 80-120 อ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
HAMTHAI
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 01:56:30 pm »

  อย่าคิดมากครับผมตัดสินใจขับไปร้านบอกเจ้าของร้านว่าติดแก๊สครับระบบดูด จบข่าวครับวิ่งลืมน้ำมันเลย แถมวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก 130-140 สบายครับ อย่างที่พี่หลายๆท่านบอกครับติดแก๊สประหยัดมากอยากพาครอบครัวไปใหนใกลๆก็ไปใด้โดยไม่ต้องคิดถึงเรื่องค่าน้ำมัน เก็บค่าน้ำมันส่วนต่างใว้พาลูกกินขนมดีกว่าครับ เพราะยังไงเครื่องยนต์ใช้ไปนานๆก็ต้องซ่อมเหมือนกัน คร๊าบ
ป.ล ติดแล้วครับประหยัดมาก ก.ม ละบาท ครับ รับรองเงินเดือนเหลือๆ 3000-4000 ครับ พิสูจน์ด้วยตัวผมเองมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 04:21:44 pm »

แนะนำให้ติดครับ ถ้าใช้รถวันละหลายกิโล คุ้มมาก แต่ผมแนะนำให้ติดเปนระบบหัวฉีดน่ะคับ
สงสัยว่าทำไมต้องระบบหัวฉีด ลองค้นหากระทู้เก่าดูคับ มีการเปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่าง
ระบบดูด แระ ระบบหัวฉีด ให้ท่านพิจารณาคร้าบบ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 09:40:23 pm »

ไม่ต้องคิดแล้ว ครับ ไปติดเลย ครับ ถ้าเครื่องพังเงินส่วนต่างก็เหลือพอที่จะวางใหม่ ผมก็ติดอยู่วิ่งมา 20,000 โล เลย ครับ ยัง ok อยู่เลย
บันทึกการเข้า

BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 02:15:03 pm »

ติดแก๊สซิครับ ถ้าได้ร้านดีๆก็ไม่มีปัญหา... ขนาดพวกรถยุโรปยังหันมาคบแก๊สเลย... 

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=62319.0
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
Ake
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


0814803608


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 11:12:25 pm »

ติดดีกว่าเห็นๆ ผมติดระบบหัวฉีดครับ ถังแคปซูล58ลิตร

เติมเต็มถังประมาณ600บาท ได้45ลิตร

หมดถังครั้งแรก421กิโลเมตร

หมดถังครั้งที่สอง464กิโลเมตร
บันทึกการเข้า

ช่วงล่างทั้งหมด 1เหล็กกันโครง 2ชุดสกรูกันโครง 3ลูกหมากปีกนก 4ลูกหมากแร็ก(ไม้ตีกลอง)
5ลูกหมากคันชักนอก(ปลายแร็ก) 6บูชปีกนกใหญ่ 7บูชปีกนกเล็ก 8บูชคานหลัง
น้ำมันเครื่อง Mobil1,Castrol Edge 0w-40
soluna_x
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


081-8567600


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 12:01:11 pm »

เดิมๆเถอะครับ ถ้าไม่อยากเจอปัญหาจุกจิก ผมเบนซิน 95 ตลอด
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล อาจหวั่นไหวและล้มลง
หนึ่งก้าวที่มั่นคง แม้จะสั้นแต่มั่นใจ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: