หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาค่าแรงตัดสปิง  (อ่าน 11268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 12:16:00 am »

ชมเกินไปแล้วคับ ไม่ขนาดนั้น   เอาเป็นว่า รถยนต์ทุกรุ่นมันมีข้อจำกัดและขีดความสามารถ ที่ต่างกัน  soluna กับ corona หรือ corolla รุ่นก่อน ที่เป็นปีกนก 4ล้อ มันหนึบกว่าsoluna แน่นอนคับ   เพราะรถมันคนละระดับกันคับ  แต่เราก็สามารถปรับแต่ง Soluna ให้ใช้งานดีได้ ให้ขับสบาย และ เกาะถนนได้เช่นกันคับ
บันทึกการเข้า
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:06:50 am »

เมื่อ 7ปีก่อน ตอนที่ผมได้ soluna มาใหม่ๆ ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ + กับทรัพย์ไม่ค่อยจะมี  ก็เลยแก้ปัญหาความอยากโดยการ ตัดสปริง บีบสปริง  อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งๆ เพราะจะโหลดลงมาแล้วไม่ให้ล้อจั๊มติดซุ้มเวลาขึ้นลงสะพาน ตอนนั้นจำได้เลย ไปร้าน ติวานนท์โช๊คอัพแถวแคราย ร้านใหญ่มากๆ  โดนไป 3800บาท  แรกๆก็ขับok(ไม่เคยใช้ของดีมาก่อน ก็คิดว่าที่ทำมานั่นคือดีแล้ว) หลังจากนั้นใช้ไปสักพัก สักเดือนนึง ก็เริ่มสังเกตุว่า ทำไมรถมันไม่แน่นเหมือนแรงๆ แล้ว กลางวันทำไมโช๊คมันย้วยๆ  เวลาจอด ทำไม รถมันเอียงๆ ไม่เท่ากันทั้งสี่ล้อ  ผลปรากฎว่า โช๊คซึมนิหว่า ทำไมซึมง่ายจัง  ก็กลับไปเคลมที่ร้าน รอนานมาก ไม่ต้องทำงานเลย ทำแต่รถ   สปริงมันก็ทรุดไม่เท่ากัน เพราะสปริงโดนตัดและเผาไฟ มันเสียK ไปแล้ว  ทำไงหละทีนี้  ก็เลยลองไปทำ สตรัสปรัยเกลียวคู่หน้าที่ พรเทพโช๊คอัพ อุดมสุข  โอ้โห ยิ่งแล้วใหญ่เลย  จะปรับที ต้องถอดโช๊คออกมา แล้วตั้งศูนย์ใหม่ที แถมครั้งแรก ทำสตรัสเสร็จ ร้านปรับให้ ซ้ายขวาไม่เท่ากันอีก ตูจะบ้าตาย  กลับไปปรับอีก  ตอนนั้น ร้านพรเทพ ทำแต่พรรคพวกกันเองในกลุ่ม honda civic es     ไอ้เรา toyota เข้าไป ตั้งแต่8 โมง  รอนานโคตร ได้รถ บ่าย3   ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ทำแต่รถ    สรุปที่ทำมา 2ร้าน ไม่ได้ดั่งใจเลย  เงินก็เสียไปเกือบๆ 8000 9000  ตั้งศูนย์อีกหลายรอบ  รวมๆก็หมื่นนึงได้   หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็มีปัญญาซื้อ Tein super street มาใช้ชุดแรกในชีวิต เมื่อ 4ปีก่อน   ใส่ปุ๊บ โอ้โห สวรรค์  นรก  รู้เลย ว่า  ของถูกและดี ไม่มีในโลกจริงๆ  นุ่มนวล ทนทาน  ปรับได้ดั่งใจ  เสียมีศูนย์ซ่อม  ส่วนโช๊คเก่าที่เอาไปทำมา ร่วมๆหมื่น ขายถูกเป็นขี้หมาเลย  ถ้าจำไม่ผิด ขายไป 2000 3000 บาท    ต่อจากนั้นสีกปีกว่า ก็ได้อัพเกรด เป็น tein type flex  และ Tein mono flex  ขึ้นมาตามลำดับ  ณ บัดนั้น ผมได้เสพติดการปรับแต่งช่วงล่างไปแล้ว มีเทคนิคอะไร ก็สรรหามาใส่หมด งบไม่อั้น ขอให้ได้พอใจในระบบช่วงล่างที่แน่นหนึบเปนพอ   และแล้วก็กลับมาใช้ Tein type flex เหมือนเดิม  เพราะ mono flex มันแข็งไป สำหรับถนนในปนะเทศไทย   จบ!!!!!      นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมล้วนๆ ที่มาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมผมถึง ชอบTein เข้าเส้นเลือด

เหน???าพเลย ครับ ขอบคุณท่านประธานที่แชร์ประสบการดีๆให้ได้รับรู้
บันทึกการเข้า

aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:09:30 am »

เมื่อ 7ปีก่อน ตอนที่ผมได้ soluna มาใหม่ๆ ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ + กับทรัพย์ไม่ค่อยจะมี  ก็เลยแก้ปัญหาความอยากโดยการ ตัดสปริง บีบสปริง  อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งๆ เพราะจะโหลดลงมาแล้วไม่ให้ล้อจั๊มติดซุ้มเวลาขึ้นลงสะพาน ตอนนั้นจำได้เลย ไปร้าน ติวานนท์โช๊คอัพแถวแคราย ร้านใหญ่มากๆ  โดนไป 3800บาท  แรกๆก็ขับok(ไม่เคยใช้ของดีมาก่อน ก็คิดว่าที่ทำมานั่นคือดีแล้ว) หลังจากนั้นใช้ไปสักพัก สักเดือนนึง ก็เริ่มสังเกตุว่า ทำไมรถมันไม่แน่นเหมือนแรงๆ แล้ว กลางวันทำไมโช๊คมันย้วยๆ  เวลาจอด ทำไม รถมันเอียงๆ ไม่เท่ากันทั้งสี่ล้อ  ผลปรากฎว่า โช๊คซึมนิหว่า ทำไมซึมง่ายจัง  ก็กลับไปเคลมที่ร้าน รอนานมาก ไม่ต้องทำงานเลย ทำแต่รถ   สปริงมันก็ทรุดไม่เท่ากัน เพราะสปริงโดนตัดและเผาไฟ มันเสียK ไปแล้ว  ทำไงหละทีนี้  ก็เลยลองไปทำ สตรัสปรัยเกลียวคู่หน้าที่ พรเทพโช๊คอัพ อุดมสุข  โอ้โห ยิ่งแล้วใหญ่เลย  จะปรับที ต้องถอดโช๊คออกมา แล้วตั้งศูนย์ใหม่ที แถมครั้งแรก ทำสตรัสเสร็จ ร้านปรับให้ ซ้ายขวาไม่เท่ากันอีก ตูจะบ้าตาย  กลับไปปรับอีก  ตอนนั้น ร้านพรเทพ ทำแต่พรรคพวกกันเองในกลุ่ม honda civic es     ไอ้เรา toyota เข้าไป ตั้งแต่8 โมง  รอนานโคตร ได้รถ บ่าย3   ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ทำแต่รถ    สรุปที่ทำมา 2ร้าน ไม่ได้ดั่งใจเลย  เงินก็เสียไปเกือบๆ 8000 9000  ตั้งศูนย์อีกหลายรอบ  รวมๆก็หมื่นนึงได้   หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็มีปัญญาซื้อ Tein super street มาใช้ชุดแรกในชีวิต เมื่อ 4ปีก่อน   ใส่ปุ๊บ โอ้โห สวรรค์  นรก  รู้เลย ว่า  ของถูกและดี ไม่มีในโลกจริงๆ  นุ่มนวล ทนทาน  ปรับได้ดั่งใจ  เสียมีศูนย์ซ่อม  ส่วนโช๊คเก่าที่เอาไปทำมา ร่วมๆหมื่น ขายถูกเป็นขี้หมาเลย  ถ้าจำไม่ผิด ขายไป 2000 3000 บาท    ต่อจากนั้นสีกปีกว่า ก็ได้อัพเกรด เป็น tein type flex  และ Tein mono flex  ขึ้นมาตามลำดับ  ณ บัดนั้น ผมได้เสพติดการปรับแต่งช่วงล่างไปแล้ว มีเทคนิคอะไร ก็สรรหามาใส่หมด งบไม่อั้น ขอให้ได้พอใจในระบบช่วงล่างที่แน่นหนึบเปนพอ   และแล้วก็กลับมาใช้ Tein type flex เหมือนเดิม  เพราะ mono flex มันแข็งไป สำหรับถนนในปนะเทศไทย   จบ!!!!!      นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมล้วนๆ ที่มาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมผมถึง ชอบTein เข้าเส้นเลือด

.
.
.
เห็นด้วยตามนั้นครับ...การตัดสปริงทำให้ช่วงล่างของรถแย่ลงไปอีก การควบคุมรถในความเร็วสูงก็อันตราย การยึดเกาะถนนก็สูญเสียไป มีดีอยู่อย่างเดียวคือได้เตี้ยสมใจ
บันทึกการเข้า
Mike-Pea
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 10:02:36 am »

เมื่อ 7ปีก่อน ตอนที่ผมได้ soluna มาใหม่ๆ ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ + กับทรัพย์ไม่ค่อยจะมี  ก็เลยแก้ปัญหาความอยากโดยการ ตัดสปริง บีบสปริง  อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งๆ เพราะจะโหลดลงมาแล้วไม่ให้ล้อจั๊มติดซุ้มเวลาขึ้นลงสะพาน ตอนนั้นจำได้เลย ไปร้าน ติวานนท์โช๊คอัพแถวแคราย ร้านใหญ่มากๆ  โดนไป 3800บาท  แรกๆก็ขับok(ไม่เคยใช้ของดีมาก่อน ก็คิดว่าที่ทำมานั่นคือดีแล้ว) หลังจากนั้นใช้ไปสักพัก สักเดือนนึง ก็เริ่มสังเกตุว่า ทำไมรถมันไม่แน่นเหมือนแรงๆ แล้ว กลางวันทำไมโช๊คมันย้วยๆ  เวลาจอด ทำไม รถมันเอียงๆ ไม่เท่ากันทั้งสี่ล้อ  ผลปรากฎว่า โช๊คซึมนิหว่า ทำไมซึมง่ายจัง  ก็กลับไปเคลมที่ร้าน รอนานมาก ไม่ต้องทำงานเลย ทำแต่รถ   สปริงมันก็ทรุดไม่เท่ากัน เพราะสปริงโดนตัดและเผาไฟ มันเสียK ไปแล้ว  ทำไงหละทีนี้  ก็เลยลองไปทำ สตรัสปรัยเกลียวคู่หน้าที่ พรเทพโช๊คอัพ อุดมสุข  โอ้โห ยิ่งแล้วใหญ่เลย  จะปรับที ต้องถอดโช๊คออกมา แล้วตั้งศูนย์ใหม่ที แถมครั้งแรก ทำสตรัสเสร็จ ร้านปรับให้ ซ้ายขวาไม่เท่ากันอีก ตูจะบ้าตาย  กลับไปปรับอีก  ตอนนั้น ร้านพรเทพ ทำแต่พรรคพวกกันเองในกลุ่ม honda civic es     ไอ้เรา toyota เข้าไป ตั้งแต่8 โมง  รอนานโคตร ได้รถ บ่าย3   ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ทำแต่รถ    สรุปที่ทำมา 2ร้าน ไม่ได้ดั่งใจเลย  เงินก็เสียไปเกือบๆ 8000 9000  ตั้งศูนย์อีกหลายรอบ  รวมๆก็หมื่นนึงได้   หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็มีปัญญาซื้อ Tein super street มาใช้ชุดแรกในชีวิต เมื่อ 4ปีก่อน   ใส่ปุ๊บ โอ้โห สวรรค์  นรก  รู้เลย ว่า  ของถูกและดี ไม่มีในโลกจริงๆ  นุ่มนวล ทนทาน  ปรับได้ดั่งใจ  เสียมีศูนย์ซ่อม  ส่วนโช๊คเก่าที่เอาไปทำมา ร่วมๆหมื่น ขายถูกเป็นขี้หมาเลย  ถ้าจำไม่ผิด ขายไป 2000 3000 บาท    ต่อจากนั้นสีกปีกว่า ก็ได้อัพเกรด เป็น tein type flex  และ Tein mono flex  ขึ้นมาตามลำดับ  ณ บัดนั้น ผมได้เสพติดการปรับแต่งช่วงล่างไปแล้ว มีเทคนิคอะไร ก็สรรหามาใส่หมด งบไม่อั้น ขอให้ได้พอใจในระบบช่วงล่างที่แน่นหนึบเปนพอ   และแล้วก็กลับมาใช้ Tein type flex เหมือนเดิม  เพราะ mono flex มันแข็งไป สำหรับถนนในปนะเทศไทย   จบ!!!!!      นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมล้วนๆ ที่มาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมผมถึง ชอบTein เข้าเส้นเลือด

เหน???าพเลย ครับ ขอบคุณท่านประธานที่แชร์ประสบการดีๆให้ได้รับรู้
ขอบคุณท่านประทานที่ให้ความรู้ ถ้ามีงบน้อยสัก15,000 พอจะทำให้ช่วงล่างหนึบและเข้าโค้งแล้วไม่มีอาการโยนขับสนุกได้ไหมช่วยแนะด้วย
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 12:45:25 pm »

15,000. น่าจะได้ Tein. HA.  สักชุดน่ะคับ ติดต่อท่านประธานเรยคับ

อ่านข้อมูลเพิ่มตามลิ้งค์ก้อได้คับ ในการตัดสิ้นใจ

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=5408.0

บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 03:04:08 pm »

15,000. น่าจะได้ Tein. HA.  สักชุดน่ะคับ ติดต่อท่านประธานเรยคับ

อ่านข้อมูลเพิ่มตามลิ้งค์ก้อได้คับ ในการตัดสิ้นใจ

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=5408.0



Tein ha ผมไม่ได้ขายคับ เนื่องจาก โช๊คเป็น type สนาม  ค่อนข้างแข็ง ไม่ค่อยเหมาะกับถนนบ้านเราคับ แถมอายุโช๊คก็ 10ปี +  แล้วคับ    ผมขายแต่ tein ss และ Flex  ที่เป็น type สำหรับ ถนนบ้านคับ   นุ่มนวลกว่า และ ส???าพใหม่ สดๆ
บันทึกการเข้า
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


LINE ID : soluna293


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 03:51:04 pm »

15,000.- จับสปริงโหลดteinคู่กับโช็คใหม่4ต้นหนึบเหมือนกับคับ เหลือเงินทอนด้วย
บันทึกการเข้า

SOLUNA ONE MAKE RACE
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 05:48:33 pm »

15,000.- จับสปริงโหลดteinคู่กับโช็คใหม่4ต้นหนึบเหมือนกับคับ เหลือเงินทอนด้วย
ใช่ครับ  คุ้มกว่า ซื้อโช๊คราคา15000      ซื้อได้คับถ้า15000 ได้ส???าพใหม่ๆ  และสามารถหวังผลในระยะยาวได้  แต่ถ้าไม่มั่นใจ   ก็ซื่อเป็นโช๊คเดิมใหม่4ต้น+สปริงtein ดีกว่า  ชัวร์กว่า      tein ha hr   มีสวยๆก็มี แต่  1ใน100คับ  เพรามันผลิตมาตั้งแต่  ep82 เกิดมา ก็ ร่วมๆ 20ปีได้
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 06:28:14 pm »

สนับสนุน สปริงโหลด TEIN อีกเสียงครับถ้างบยังน้อย เพราะใส่อยู่ บอกได้เลยว่า OK เลยครับ และถ้ามีงบเพิ่ม ผมก็ว่าจะจัดโช๊ค TEIN อยู่เหมือนกัน (เห็นที่แบงค์จัดมาทีไร สวยจนน้ำลายไหลทุกที)
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 06:40:36 pm »

สนับสนุน สปริงโหลด TEIN อีกเสียงครับถ้างบยังน้อย เพราะใส่อยู่ บอกได้เลยว่า OK เลยครับ และถ้ามีงบเพิ่ม ผมก็ว่าจะจัดโช๊ค TEIN อยู่เหมือนกัน (เห็นที่แบงค์จัดมาทีไร สวยจนน้ำลายไหลทุกที)
 
บันทึกการเข้า
Mike-Pea
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 07:01:23 pm »

15,000.- จับสปริงโหลดteinคู่กับโช็คใหม่4ต้นหนึบเหมือนกับคับ เหลือเงินทอนด้วย
ใช่ครับ  คุ้มกว่า ซื้อโช๊คราคา15000      ซื้อได้คับถ้า15000 ได้ส???าพใหม่ๆ  และสามารถหวังผลในระยะยาวได้  แต่ถ้าไม่มั่นใจ   ก็ซื่อเป็นโช๊คเดิมใหม่4ต้น+สปริงtein ดีกว่า  ชัวร์กว่า      tein ha hr   มีสวยๆก็มี แต่  1ใน100คับ  เพรามันผลิตมาตั้งแต่  ep82 เกิดมา ก็ ร่วมๆ 20ปีได้

แล้วถ้าจะให้ช่วงล่างแนน เปอร์เฟก ขับขี่ได้อย่างสนุก ทุกส???าพถนน ท่านประธานว่าควรจะมีงบเท่าไหร ถึงจะขั้นติดระดับเทพ ขอความรู้หน่อยครับ จะได้เตรียมงบได้ถูก ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้ช่างกินเงิน
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 07:22:27 pm »

15,000.- จับสปริงโหลดteinคู่กับโช็คใหม่4ต้นหนึบเหมือนกับคับ เหลือเงินทอนด้วย
ใช่ครับ  คุ้มกว่า ซื้อโช๊คราคา15000      ซื้อได้คับถ้า15000 ได้ส???าพใหม่ๆ  และสามารถหวังผลในระยะยาวได้  แต่ถ้าไม่มั่นใจ   ก็ซื่อเป็นโช๊คเดิมใหม่4ต้น+สปริงtein ดีกว่า  ชัวร์กว่า      tein ha hr   มีสวยๆก็มี แต่  1ใน100คับ  เพรามันผลิตมาตั้งแต่  ep82 เกิดมา ก็ ร่วมๆ 20ปีได้

แล้วถ้าจะให้ช่วงล่างแนน เปอร์เฟก ขับขี่ได้อย่างสนุก ทุกส???าพถนน ท่านประธานว่าควรจะมีงบเท่าไหร ถึงจะขั้นติดระดับเทพ ขอความรู้หน่อยครับ จะได้เตรียมงบได้ถูก ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้ช่างกินเงิน
ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวก่อน  ว่าพื้นฐานรถจะต้องแน่นก่อนคือ  พวกลูกหมากปีกนก บูท ไม่ตีกลอง ต่างๆ ต้องแน่นก่อน ไม่มีหลวม จากนั้น ก็ โช๊ค+สปริง ดีๆหน่อย  ถ้ามีงบ ก็เล่น โช๊คทั้งชุดที่มาพร้อมสปริง  มันจะ แมทกัน มาก  ทำให้ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ต้องการช่วงล่างแบบไร้ที่ติ หรือ เทพ   โช๊คก็มีหลายราคา หลายส???าพ ตามท้องตลาด   แต่ที่คนเล่นกันเยอะ และมีศูนย์ก็คือ tein   ราค่อาจจะสูงหน่อย  แต่ใช้งานระยะยาวยันลูก ยันหลาน บวชไปเลย  หรือบางคน ก็บอกว่า ถ้าจะถอดโช๊ค คือ ขายรถสถานเดียว  ให้กลับไปใช้โช๊คเดิม คงทำใจไม่ได้  เหมือนทำนองที่ว่า ขับเบ๊นอยู่ทุกวัน อยู่ๆ ล้มละลาย มาขับ toyota  ทำนองนั้น     ส่วนในกรณีถ้างบน้อยจริงๆ แต่อยากจบ ก็ เบิกโช๊คเดิมของใหม่ 4ต้น  กับสปริงโหลด ก็จบได้เหมือนกัน   แต่จะไม่สามารถ ปรับแต่งโช๊คได้  ตามใจต้องการ   เพราะโช๊คแต่งที่มาพร้อมสปริง มันสามารถ ปรับสูงต่ำได้ ปรับ นุ่มแข็งได้ ดั่งใจต้องการ  แถมหนึบ และ ซับแรงกระแทก ในการซัดได้ดีว่า พูดง่ายๆว่า   เค้าผลิตมาให้พวกขาซิ่งโดยเฉพาะไงคับ
บันทึกการเข้า
oh! AL50
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 07:36:56 pm »

สนับสนุน สปริงโหลด TEIN อีกเสียงครับถ้างบยังน้อย เพราะใส่อยู่ บอกได้เลยว่า OK เลยครับ และถ้ามีงบเพิ่ม ผมก็ว่าจะจัดโช๊ค TEIN อยู่เหมือนกัน (เห็นที่แบงค์จัดมาทีไร สวยจนน้ำลายไหลทุกที)
สนใจยู่แต่งบผม น้อย..น้อย 555
บันทึกการเข้า

Mike-Pea
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 08:11:23 pm »

15,000.- จับสปริงโหลดteinคู่กับโช็คใหม่4ต้นหนึบเหมือนกับคับ เหลือเงินทอนด้วย
ใช่ครับ  คุ้มกว่า ซื้อโช๊คราคา15000      ซื้อได้คับถ้า15000 ได้ส???าพใหม่ๆ  และสามารถหวังผลในระยะยาวได้  แต่ถ้าไม่มั่นใจ   ก็ซื่อเป็นโช๊คเดิมใหม่4ต้น+สปริงtein ดีกว่า  ชัวร์กว่า      tein ha hr   มีสวยๆก็มี แต่  1ใน100คับ  เพรามันผลิตมาตั้งแต่  ep82 เกิดมา ก็ ร่วมๆ 20ปีได้

แล้วถ้าจะให้ช่วงล่างแนน เปอร์เฟก ขับขี่ได้อย่างสนุก ทุกส???าพถนน ท่านประธานว่าควรจะมีงบเท่าไหร ถึงจะขั้นติดระดับเทพ ขอความรู้หน่อยครับ จะได้เตรียมงบได้ถูก ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้ช่างกินเงิน
ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวก่อน  ว่าพื้นฐานรถจะต้องแน่นก่อนคือ  พวกลูกหมากปีกนก บูท ไม่ตีกลอง ต่างๆ ต้องแน่นก่อน ไม่มีหลวม จากนั้น ก็ โช๊ค+สปริง ดีๆหน่อย  ถ้ามีงบ ก็เล่น โช๊คทั้งชุดที่มาพร้อมสปริง  มันจะ แมทกัน มาก  ทำให้ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ต้องการช่วงล่างแบบไร้ที่ติ หรือ เทพ   โช๊คก็มีหลายราคา หลายส???าพ ตามท้องตลาด   แต่ที่คนเล่นกันเยอะ และมีศูนย์ก็คือ tein   ราค่อาจจะสูงหน่อย  แต่ใช้งานระยะยาวยันลูก ยันหลาน บวชไปเลย  หรือบางคน ก็บอกว่า ถ้าจะถอดโช๊ค คือ ขายรถสถานเดียว  ให้กลับไปใช้โช๊คเดิม คงทำใจไม่ได้  เหมือนทำนองที่ว่า ขับเบ๊นอยู่ทุกวัน อยู่ๆ ล้มละลาย มาขับ toyota  ทำนองนั้น     ส่วนในกรณีถ้างบน้อยจริงๆ แต่อยากจบ ก็ เบิกโช๊คเดิมของใหม่ 4ต้น  กับสปริงโหลด ก็จบได้เหมือนกัน   แต่จะไม่สามารถ ปรับแต่งโช๊คได้  ตามใจต้องการ   เพราะโช๊คแต่งที่มาพร้อมสปริง มันสามารถ ปรับสูงต่ำได้ ปรับ นุ่มแข็งได้ ดั่งใจต้องการ  แถมหนึบ และ ซับแรงกระแทก ในการซัดได้ดีว่า พูดง่ายๆว่า   เค้าผลิตมาให้พวกขาซิ่งโดยเฉพาะไงคับ

 1ผมเคยลองเดินไปกดท้ายรถราคาแพงๆกดลงไปมันนิ่มและยุบตัวลงไปง่ายตอนมันเด่งขึ้นนั้นข่อยๆเด่งขึ้นมา 2แต่มาลองกับรถเรากดลงไปแล้วมันเด่งสวนมาเลย เลยอยากทราบว่าโช๊ค teinนุ่มแบบข้อ1หรือข้อ2
 3แล้วถ้าเบิกโช๊คเดิมใหม่4ต้นแล้วใส่สปิงโหลดtein จะนุ่มแบบข้อ1หรือข้อ2 จากข้อ3แล้วถ้านำเอาโช๊คเดิมไปทำสตัทปรับเกรียวแล้วใส่สปริงโหลดteinจะทำให้ประสิทธิ???าพของโช๊คดีหรือด้อยลง ขอคุณสำหรับคำตอบๆเหล่านี้อาจยังเป็นข้อมูลให้อีกหลายท่านใว้ตัดสินจัย
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:17:00 pm »

ขอมูลเพียบ_คงจะตัดสินใจได้แล้วมั้งครับ_สปริงโหลดTEIN สักชุดใส่กะโช๊คเดิมที่มีอยู่ก็ประหยัดไปได้เยอะ_ก่อนใส่ก็เช็ครั่ว ไปด้วยเลย ถ้ารั่วก็อัดไหม่_ประหยัดได้เยอะ_ใช้ได้ อีกนาน_
ทีนี้ก็ได้ความหนึบจากสปริง TEIN กันเลย
โช๊คใหม่มัน ไม่รั่วหรอกคับ    ถ้ารั่วก็เบิกใหม่ ต้นละแค่ พันหน่อยๆ   เอาไปอัดใหม่ราคาก็ครึ่งนึงของซื้อใหม่แล้ว หรือไม่ก็เกือบเท่าราคาซื่อใหม่  แถม รั่วไวอีก   ผมยังไม่เคยเจอร้านอัดโช๊คร้านไหน ที่อัดแล้วอยู่ได้ยาวเป็นปี หรือ อัดแล้วไม่รั่วเลย  อยู่ไม่เกิน 6เดือน สักร้าน   
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: