oh! AL50
|
|
« เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 08:55:40 pm » |
|
ราคาค่าตัดสปิงปะมาณเท่าไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumppstar
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 09:11:03 pm » |
|
มาลพบุรีสิครับ ฟรีครับบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oh! AL50
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 09:15:42 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 09:22:06 pm » |
|
อย่าไปตัดเลย ตัดแล้วไม่ได้มีผลดีเลย จะขับทรมานเปล่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 417
LINE ID : soluna293
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 10:19:38 pm » |
|
ใช่คับ ยอมเปิดงบหน่อยจัดสปริงโหลดดีกว่าคับแล้วจะติดใจเหมือนผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SOLUNA ONE MAKE RACE
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 10:38:26 pm » |
|
ราคาค่าตัดสปิงปะมาณเท่าไร
เสียดายของคับ สปริงโหลดที่ท่านประธาน 7,500 จบคับ เก็บเงินอีกนิดแหล่มคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
oh! AL50
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:34:24 pm » |
|
ราคาค่าตัดสปิงปะมาณเท่าไร
เสียดายของคับ สปริงโหลดที่ท่านประธาน 7,500 จบคับ เก็บเงินอีกนิดแหล่มคับ อันนี้สนใจอย่างแรงเลย ครับ แต่คงต้องเก็บนานหน่อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 12:39:08 pm โดย oh! AL50 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oh! AL50
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:37:01 pm » |
|
เคยไปถาม H&R ราคาตั้ง 6300
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thenggg
นักแข่งมืออาชีพ
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
กระทู้: 456
สีสันของชีวิต คือการแต่งรถ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:47:43 pm » |
|
เคยไปถาม H&R ราคาตั้ง 6300
ถ้าจะเล่น H&R จิงๆราคานี้เพิ่มอีกนิดเดียว เล่น tein ดีกว่า (เพราะผมเคยใช้ H&R มาแล้ว ถอดขายมาใชั Tein แทน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:52:15 pm » |
|
ถ้าเราไปตัดสปริง ผลเสียคือ เวลาขับขี่ ถ้าเกิดโช๊คยุบตัวสุด แกนโช๊คมันจะกระแทกข้างใน ทำให้โช๊ครั่ว แตก ในที่สุด เนื่องจาก เราไปตัดสปริงให้สั้นลง โดนที่แกนโช๊คมันยังยาวเท่าเดิม แค่ถ้าอัดโช๊คแข็งมาก แกนไม่ยุบ แต่เวลาขับขี่จะกระด้างมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sattarat
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 06:51:09 pm » |
|
อย่าตัดเลยครับผมเคยตัดมาแล้วปัญหาปวดหัวตามมาเยอะเลยแก้ไม่จบเปลื่ยนสปริงดีกว่าครบผมเองก็กัดฟันซื้อ TEIN มาใส่จบง่ายๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 07:04:36 pm » |
|
ค่าตัดสปริงไม่แพงหรอก แต่ค่าแรงถอดใส่+ตั้งศูนย์ อีก รวมๆก็ น่าจะ ประมาณ1500 + -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|3 a S S z Y
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 76
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:18:18 pm » |
|
อยากได้สปริงโหลดคู่หลัง มีใครมีบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:49:18 pm » |
|
เมื่อ 7ปีก่อน ตอนที่ผมได้ soluna มาใหม่ๆ ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ + กับทรัพย์ไม่ค่อยจะมี ก็เลยแก้ปัญหาความอยากโดยการ ตัดสปริง บีบสปริง อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งๆ เพราะจะโหลดลงมาแล้วไม่ให้ล้อจั๊มติดซุ้มเวลาขึ้นลงสะพาน ตอนนั้นจำได้เลย ไปร้าน ติวานนท์โช๊คอัพแถวแคราย ร้านใหญ่มากๆ โดนไป 3800บาท แรกๆก็ขับok(ไม่เคยใช้ของดีมาก่อน ก็คิดว่าที่ทำมานั่นคือดีแล้ว) หลังจากนั้นใช้ไปสักพัก สักเดือนนึง ก็เริ่มสังเกตุว่า ทำไมรถมันไม่แน่นเหมือนแรงๆ แล้ว กลางวันทำไมโช๊คมันย้วยๆ เวลาจอด ทำไม รถมันเอียงๆ ไม่เท่ากันทั้งสี่ล้อ ผลปรากฎว่า โช๊คซึมนิหว่า ทำไมซึมง่ายจัง ก็กลับไปเคลมที่ร้าน รอนานมาก ไม่ต้องทำงานเลย ทำแต่รถ สปริงมันก็ทรุดไม่เท่ากัน เพราะสปริงโดนตัดและเผาไฟ มันเสียK ไปแล้ว ทำไงหละทีนี้ ก็เลยลองไปทำ สตรัสปรัยเกลียวคู่หน้าที่ พรเทพโช๊คอัพ อุดมสุข โอ้โห ยิ่งแล้วใหญ่เลย จะปรับที ต้องถอดโช๊คออกมา แล้วตั้งศูนย์ใหม่ที แถมครั้งแรก ทำสตรัสเสร็จ ร้านปรับให้ ซ้ายขวาไม่เท่ากันอีก ตูจะบ้าตาย กลับไปปรับอีก ตอนนั้น ร้านพรเทพ ทำแต่พรรคพวกกันเองในกลุ่ม honda civic es ไอ้เรา toyota เข้าไป ตั้งแต่8 โมง รอนานโคตร ได้รถ บ่าย3 ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ทำแต่รถ สรุปที่ทำมา 2ร้าน ไม่ได้ดั่งใจเลย เงินก็เสียไปเกือบๆ 8000 9000 ตั้งศูนย์อีกหลายรอบ รวมๆก็หมื่นนึงได้ หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็มีปัญญาซื้อ Tein super street มาใช้ชุดแรกในชีวิต เมื่อ 4ปีก่อน ใส่ปุ๊บ โอ้โห สวรรค์ นรก รู้เลย ว่า ของถูกและดี ไม่มีในโลกจริงๆ นุ่มนวล ทนทาน ปรับได้ดั่งใจ เสียมีศูนย์ซ่อม ส่วนโช๊คเก่าที่เอาไปทำมา ร่วมๆหมื่น ขายถูกเป็นขี้หมาเลย ถ้าจำไม่ผิด ขายไป 2000 3000 บาท ต่อจากนั้นสีกปีกว่า ก็ได้อัพเกรด เป็น tein type flex และ Tein mono flex ขึ้นมาตามลำดับ ณ บัดนั้น ผมได้เสพติดการปรับแต่งช่วงล่างไปแล้ว มีเทคนิคอะไร ก็สรรหามาใส่หมด งบไม่อั้น ขอให้ได้พอใจในระบบช่วงล่างที่แน่นหนึบเปนพอ และแล้วก็กลับมาใช้ Tein type flex เหมือนเดิม เพราะ mono flex มันแข็งไป สำหรับถนนในปนะเทศไทย จบ!!!!! นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมล้วนๆ ที่มาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมผมถึง ชอบTein เข้าเส้นเลือด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 11:59:27 pm » |
|
เมื่อ 7ปีก่อน ตอนที่ผมได้ soluna มาใหม่ๆ ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ + กับทรัพย์ไม่ค่อยจะมี ก็เลยแก้ปัญหาความอยากโดยการ ตัดสปริง บีบสปริง อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งๆ เพราะจะโหลดลงมาแล้วไม่ให้ล้อจั๊มติดซุ้มเวลาขึ้นลงสะพาน ตอนนั้นจำได้เลย ไปร้าน ติวานนท์โช๊คอัพแถวแคราย ร้านใหญ่มากๆ โดนไป 3800บาท แรกๆก็ขับok(ไม่เคยใช้ของดีมาก่อน ก็คิดว่าที่ทำมานั่นคือดีแล้ว) หลังจากนั้นใช้ไปสักพัก สักเดือนนึง ก็เริ่มสังเกตุว่า ทำไมรถมันไม่แน่นเหมือนแรงๆ แล้ว กลางวันทำไมโช๊คมันย้วยๆ เวลาจอด ทำไม รถมันเอียงๆ ไม่เท่ากันทั้งสี่ล้อ ผลปรากฎว่า โช๊คซึมนิหว่า ทำไมซึมง่ายจัง ก็กลับไปเคลมที่ร้าน รอนานมาก ไม่ต้องทำงานเลย ทำแต่รถ สปริงมันก็ทรุดไม่เท่ากัน เพราะสปริงโดนตัดและเผาไฟ มันเสียK ไปแล้ว ทำไงหละทีนี้ ก็เลยลองไปทำ สตรัสปรัยเกลียวคู่หน้าที่ พรเทพโช๊คอัพ อุดมสุข โอ้โห ยิ่งแล้วใหญ่เลย จะปรับที ต้องถอดโช๊คออกมา แล้วตั้งศูนย์ใหม่ที แถมครั้งแรก ทำสตรัสเสร็จ ร้านปรับให้ ซ้ายขวาไม่เท่ากันอีก ตูจะบ้าตาย กลับไปปรับอีก ตอนนั้น ร้านพรเทพ ทำแต่พรรคพวกกันเองในกลุ่ม honda civic es ไอ้เรา toyota เข้าไป ตั้งแต่8 โมง รอนานโคตร ได้รถ บ่าย3 ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ทำแต่รถ สรุปที่ทำมา 2ร้าน ไม่ได้ดั่งใจเลย เงินก็เสียไปเกือบๆ 8000 9000 ตั้งศูนย์อีกหลายรอบ รวมๆก็หมื่นนึงได้ หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็มีปัญญาซื้อ Tein super street มาใช้ชุดแรกในชีวิต เมื่อ 4ปีก่อน ใส่ปุ๊บ โอ้โห สวรรค์ นรก รู้เลย ว่า ของถูกและดี ไม่มีในโลกจริงๆ นุ่มนวล ทนทาน ปรับได้ดั่งใจ เสียมีศูนย์ซ่อม ส่วนโช๊คเก่าที่เอาไปทำมา ร่วมๆหมื่น ขายถูกเป็นขี้หมาเลย ถ้าจำไม่ผิด ขายไป 2000 3000 บาท ต่อจากนั้นสีกปีกว่า ก็ได้อัพเกรด เป็น tein type flex และ Tein mono flex ขึ้นมาตามลำดับ ณ บัดนั้น ผมได้เสพติดการปรับแต่งช่วงล่างไปแล้ว มีเทคนิคอะไร ก็สรรหามาใส่หมด งบไม่อั้น ขอให้ได้พอใจในระบบช่วงล่างที่แน่นหนึบเปนพอ และแล้วก็กลับมาใช้ Tein type flex เหมือนเดิม เพราะ mono flex มันแข็งไป สำหรับถนนในปนะเทศไทย จบ!!!!! นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมล้วนๆ ที่มาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมผมถึง ชอบTein เข้าเส้นเลือด
สุดยอดจิงๆ คับพี่แบงค์ จากวันนั้นจดถึงปัจจุบัน กลายเป็น ราชาช่วงล่าง. แล้วคับท่าน มีหลายคนบอกมาเหมือนกันคับว่า ช่วงล่าง soluna ไม่ค่อยหนึบเมื่อเทียบ colona แต่มาตอนนี้ผมสบายใจหายห่วงที่มาเจอท่านประธานแบงค์ของเรา หนึบๆแน่นอนผมมั่นใจ แต่ตอนนี้ หาตัง ก่อนคับ 5555566
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
|