หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดิมใช้ แกสโซฮอล95 จะเปลี่ยนเป็ง 91 จะดีไหม  (อ่าน 7654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 05:08:30 pm »

ผมก็อยู่ชลบุรีครับ ก็วิ่งไปติดกับคุณกฤษ ทางเข้าเมืองทองฝั่งถนนติวานนท์  ค่าน้ำมัน + ค่าทางด่วนไม่กี่บาทหรอกครับ ได้พบกับช่างมืออาชีพ รู้จริงทำจริง
ดีกว่าทำกับอู่ใกล้บ้าน  แต่รำคาญไม่จบ ...น่าเบื่อกว่านะผมว่า
บันทึกการเข้า

nirunbp
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 08:26:44 pm »

โอ้! แพงมากครับ ของคุณกิต เต็มเหนี่ยว 3600.- เซตใหม่ล่าสุดเลย ดูนี่เลยครับ http://www.soluna-club.com/index.php?topic=56242.0

ราคาต่างกันเยอะเลยครับ  ถ้ามีแล้วพัทยาหรือในชลบุรีก็ดีสิครับ
ขับไปติดในกรุงเทพเลยครับ ยังเหลือตังกลับบ้าน ประหยัดกว่าครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 09:13:07 am »

ใช้แก๊สโซฮอล์ 91.......ได้             แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย  ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้แก๊สโซฮอล์ 95.......ได้             แต่วิ่งรอบสูงดีระดับหนึ่ง   ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้เบนซิน91.......ได้  ราคาแพง       แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย  ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้เบนซิน95.......ได้  ราคาแพงมาก  แต่วิ่งรอบสูงดี              ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้ E20.......ได้  ราคาแพงถูก         แต่วิ่งรอบสูงดีมาก         ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน)
ใช้ E85.......ได้  ราคาแพงถูกมาก    แต่วิ่งรอบสูงดีมาก         ในเมืองไม่มีปัญหา (เปลี่ยนหัวฉีด J-VVTi +โอริง-ยางรองหัวฉีดอัลติสE85+ปั๊มติ๊ก J-Bo+สายน้ำมันทนe20-85)
สเต็ปนี้ใช้ดี..คุ้มมาก   ผมลองเติมตั้งแต่ แก๊ส91-95 ก็ใช้ได้ปกติ   เติมE85ประมาณ 7-8 ถังก็ได้ค่าติดตั้งคืนทุนแล้วครับ ขนาดรถผมติด LPG หัวฉีดเอนเนอร์จี้รีฟอร์ม ผมยังติดตั้ง E85 ด้วย
ได้ทั้งแรง....ประหยัด...ได้สายน้ำมันใหม่+(หัวฉีดใหม่+ปั๊มติ๊กใหม่ **ของมือสองคุณ???าพดี)

ไม่อยากแนะนำให้ติดกล่องหลอกยกหัวฉีด เพราะใช้ไม่นานหัวฉีดจะไหม้ หัวฉีด5Aรุ่นเก่า 2รู หัวฉีด J 4รู อัลติส 12รูฝอยละเอียด +สายน้ำมันเดิมเก่ามากแล้วไม่รองรับ E20/85 ปั๊มติ๊กก็ใกล้กลับบ้านเก่า ได้ปั๊มติ๊ก J-Bo ที่แรงกว่าเนียนกว่า  เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ...สตาร์ทติดง่าย ไม่มี E85ก็เติม E20 ไปก่อนได้สบายๆ แก๊ส91 ก็ได้ครับหายห่วง

สูตร E85  ของพ่อน้องนายไม่เกี่ยวกับชุดคิสใช่ไหมครับ  ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามที่พี่ว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ  เพราะว่าผมไปถามร้านที่เขาติดตั้งชุดคิสมาแถวแยกกระทิงลาย  (สาย36  ชลบุรี  ระยอง)  ราคา  7000  บาท
บันทึกการเข้า

่kuijkp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:11:05 am »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆ  ถ้าพร้อมจะโทรหาคุณกฤษครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
adulawit
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 02:56:33 pm »

สอบถามเพิ่มครับ การเปลี่ยนจากโซฮอล 95 เป็น โซฮอล 91
ต้อง ตั้งไฟจานจ่าย และ เปลี่ยนสายน้ำมันไหมครับ
บันทึกการเข้า
pop_dgi
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1455


น้ำหยดติ๋งๆ ก็เต็มตุ่ม


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:29:31 pm »

สอบถามเพิ่มครับ การเปลี่ยนจากโซฮอล 95 เป็น โซฮอล 91
ต้อง ตั้งไฟจานจ่าย และ เปลี่ยนสายน้ำมันไหมครับ

ไม่ต้องเปลี่ยนเลยครับ เปลี่ยนแต่ใจ อย่าเผลอกลับไปเติมโซ 95 อีกแค่นั้นเองครับ
บันทึกการเข้า
่kuijkp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 03:26:13 pm »

ล่าสุดได้คุยกับช่างกิจแล้วครับ  เดี๋ยววันเสาร์ที่  15/3/14  จะเอารถเข้าไปทำตามคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 08:40:16 pm »

ใช้แก๊สโซฮอล์ 91.......ได้             แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย  ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้แก๊สโซฮอล์ 95.......ได้             แต่วิ่งรอบสูงดีระดับหนึ่ง   ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้เบนซิน91.......ได้  ราคาแพง       แต่วิ่งรอบสูงอืดไปหน่อย  ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้เบนซิน95.......ได้  ราคาแพงมาก  แต่วิ่งรอบสูงดี              ในเมืองไม่มีปัญหา
ใช้ E20.......ได้  ราคาแพงถูก         แต่วิ่งรอบสูงดีมาก         ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน)
ใช้ E85.......ได้  ราคาแพงถูกมาก    แต่วิ่งรอบสูงดีมาก         ในเมืองไม่มีปัญหา (เปลี่ยนหัวฉีด J-VVTi +โอริง-ยางรองหัวฉีดอัลติสE85+ปั๊มติ๊ก J-Bo+สายน้ำมันทนe20-85)
สเต็ปนี้ใช้ดี..คุ้มมาก   ผมลองเติมตั้งแต่ แก๊ส91-95 ก็ใช้ได้ปกติ   เติมE85ประมาณ 7-8 ถังก็ได้ค่าติดตั้งคืนทุนแล้วครับ ขนาดรถผมติด LPG หัวฉีดเอนเนอร์จี้รีฟอร์ม ผมยังติดตั้ง E85 ด้วย
ได้ทั้งแรง....ประหยัด...ได้สายน้ำมันใหม่+(หัวฉีดใหม่+ปั๊มติ๊กใหม่ **ของมือสองคุณ???าพดี)

ไม่อยากแนะนำให้ติดกล่องหลอกยกหัวฉีด เพราะใช้ไม่นานหัวฉีดจะไหม้ หัวฉีด5Aรุ่นเก่า 2รู หัวฉีด J 4รู อัลติส 12รูฝอยละเอียด +สายน้ำมันเดิมเก่ามากแล้วไม่รองรับ E20/85 ปั๊มติ๊กก็ใกล้กลับบ้านเก่า ได้ปั๊มติ๊ก J-Bo ที่แรงกว่าเนียนกว่า  เปลี่ยนแล้วเครื่องเงียบ...สตาร์ทติดง่าย ไม่มี E85ก็เติม E20 ไปก่อนได้สบายๆ แก๊ส91 ก็ได้ครับหายห่วง

สูตร E85  ของพ่อน้องนายไม่เกี่ยวกับชุดคิสใช่ไหมครับ  ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามที่พี่ว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ  เพราะว่าผมไปถามร้านที่เขาติดตั้งชุดคิสมาแถวแยกกระทิงลาย  (สาย36  ชลบุรี  ระยอง)  ราคา  7000  บาท

E20 ที่บอกว่าต้องจูนระบบนิดนึง ต้องทำอะไรหรอคับก่อนเติม
เท่าที่ทราบมาต้องเปลี่ยนสายน้ำมัน 3จุดคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
adulawit
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 09:14:30 am »

เดิมผมใช้แก๊สโซฮอล์ 95 แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สโซฮอล์ 91 ตามที่สามาชิกหลายๆท่านเปลี่ยน
ปรากฏว่ามีเสียงแก็กๆๆ หรือเสียงเขกของเครื่องยนต์ เวลาเร่งเครื่องขึ้นจากรอบต่ำๆไปสูง
ไม่ทราบว่าจะเกิดปัญหาหรือผลเสียต่อเครื่องยนต์หรืออุปกรณืที่เกี่ยวข้องไหมครับ หรือ กลับไปหใช้แก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนเดิม
รบกวนเพื่อนสามชิกแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Piyawat
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


LINE ID : soluna293


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 10:40:33 am »

ผมใช้แก๊สโซฮอล์91+LPG ไม่มีปัญหาใดๆคับ แต่ตอนใช้น้ำมันรอบมันจะสูงกว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า

SOLUNA ONE MAKE RACE
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 12:02:08 pm »

สเป็คจริงตามคู่มือของโซลูนาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องมีค่าออกเทน 95 ขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นถ้าเอาไปเติมเบ็นซิน 91 หรือโซฮอล์ 91 จะเกิดปัญหาเสียงเขกเนื่องจากการน็อค ซึ่งไม่เป็นผลดีกับเครื่องยนต์เท่าไร ถ้าไม่เป็นมาก นาน ๆ ทีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบ่อย ๆ และเขกหนัก ๆ หรือเป็นรถที่ใช้งานหนักวิ่งทางใกล ขึ้นทางลาดชันอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ อย่างไม่อะไรเลยก็รำคาญเวลาเร่งแซง เวลาขึ้นลูกระนาดครับ เคยใช้อยู่พักนึงเหมือนกันช่วงเบ็นซิน 91 ถูก ๆ แต่ไม่ไหวรำคาญเสียงเขกเลยหันมาใช้ E20 แล้วก็เลยมาถึง E85 ดีกว่า
บันทึกการเข้า
adulawit
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:02:06 pm »

สอบถามเพื่อสมาชิก หากต้องการใช้ E20 ซึ่งมีค่าออกเทน 95 นะฃั้น ต้องประบปรุงระบบางส่วนอะไรบ้าง

อ้างจากเพื่อนสมาชิก
ใช้ E20.......ได้  ราคาแพงถูก         แต่วิ่งรอบสูงดีมาก         ในเมืองไม่มีปัญหา (ปรับปรุงระบบบางส่วน)


บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:47:29 pm »

ขอตอบว่าไปเติม E20 ไม่ต้องทำอะไรเลยครับเติมได้เลยเพราะก่อนหน้าที่ผมจะใช้ E85 ผมก็ใช้ E20 มาก่อนเกือบปี ก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่ต้องปรับปรุงระบบอะไรทั้งนั้น เพียงแต่ถ้าอยากให้มันได้กำลังดี ๆ ก็ปรับไทมิ่งให้แก่ขึ้นสัก 2 องศา ก็จะเร่งแซงดีขึ้น 
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 03:56:28 pm »

ขอตอบว่าไปเติม E20 ไม่ต้องทำอะไรเลยครับเติมได้เลยเพราะก่อนหน้าที่ผมจะใช้ E85 ผมก็ใช้ E20 มาก่อนเกือบปี ก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่ต้องปรับปรุงระบบอะไรทั้งนั้น เพียงแต่ถ้าอยากให้มันได้กำลังดี ๆ ก็ปรับไทมิ่งให้แก่ขึ้นสัก 2 องศา ก็จะเร่งแซงดีขึ้น 

ปรับไงคับ อาจารย์ จะได้บอกช่างถูก เย็นนี้ว่าจะไปให้เค้าปรับให้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 04:07:21 pm »

ก็บอกเค้าว่าตั้งไฟให้แก่หน่อยนึง ถ้าเค้ามีไทม์มิงไลท์วัดก็บอกว่าให้แก่เพิ่มสัก 2 องศาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: