หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาจุกจิกเรื่องน้ำรั่ว  (อ่าน 10310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 12:22:06 pm »

  ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
tum081221
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 03:45:16 pm »

ของผมใช้แบบเชื่อมปิดไปเลยครับ ค่าใช้จ่ายประมาณ 20 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:27:15 am »

เอารูปรูท่อน้ำไหลออกจากเครื่องมาให้ดู ความแตกต่างครับ ระหว่างของที่ดัดแปลงกับของโรงงาน
รูปนี้ของดัดแปลง


* DSCF4489.JPG (724.26 KB, 1501x1126 - ดู 410 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:29:02 am »

ขออ???ัยครับ พิมพ์ผิด รูปนี้ของโรงงานที่ถอดจากเซียงกง


* DSCF4489.JPG (724.26 KB, 1501x1126 - ดู 407 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:30:22 am »

ส่วนรูปนี้ของดัดแปลง จะเห็นว่ารูในเล็กมากๆ ถ้าเทียบกับของโรงงาน


* DSCF4490.JPG (685.28 KB, 1501x1126 - ดู 353 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:31:53 am »

ส่วนรูปนี้เปรียบเทียบความยาวคอน้ำ


* DSCF4493.JPG (580.04 KB, 1501x1126 - ดู 412 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:33:54 am »

ส่วนรูปนี้เป็นยางอุดตาน้ำที่สามารถหาได้ในบ้านเรา


* DSCF4496.JPG (899.18 KB, 1501x1126 - ดู 391 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ae. Chonburi
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ID LINE : aeline1


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:36:56 am »

คอน้ำหาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:40:23 am »

ถ้าตาน้ำสั้นไป ใส่ไปยังไงก็รั่ว เพราะเหล็กรัดขี่ท่อ แต่ให้สังเกตอย่าง ว่าตาน้ำส่วนใหญ่จะไม่มีเส้นใย???ายในเพื่อเสริมความแข็งแรงเหมือนท่อน้ำหรือท่อน้ำมัน ดังนั้นต้องหมั่นตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ
  


* DSCF4499.JPG (933.72 KB, 1501x1126 - ดู 402 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:44:21 am »

เปรียบเทียบท่อน้ำที่มีมาตรฐานและรายละเอียดและลักษณะการใช้งาน กับของโนเนม ไม่มีอะไรบอกเลย ซึ่งร้านแก็ส มักนิยมใช้แบบนี้ ถ้าพบ ควรเปลี่ยนหรือแก้ไข ให้ถูกประเ???ท และไม่ควรใช้ท่อน้ำมันมาแทนท่อน้ำร้อน เพราะท่อน้ำมัน มันทนความร้อนได้น้อยกว่า อายุการใช้งานจะสั้นกว่า


* DSCF4500.JPG (651.02 KB, 1501x1126 - ดู 396 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:50:26 am »

ถ้าอยากได้ของใหม่ ซื้อเบิกห้างและต้องระบุรุ่นให้ถูกแต่ไม่ใช่ AL50 บ้านเรานะครับ ผมไม่แนะนำ เพราะราคาแพงเว่อร์ ไม่จำเป็น ส่วนถ้าอยากได้ส???าพที่พอรับได้ หรือของเก่ามีขายที่เซียงกงทุกที่ ราคาแล้วแต่ตกลง ไม่มีตายตัว แต่สำหรับผม ที่ผมเคยซื้อ ไม่เกิน 500 ครับ ถ้าเกินนี้ถือว่าแพงครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:38:47 am »

ถ้าตาน้ำสั้นไป ใส่ไปยังไงก็รั่ว เพราะเหล็กรัดขี่ท่อ แต่ให้สังเกตอย่าง ว่าตาน้ำส่วนใหญ่จะไม่มีเส้นใย???ายในเพื่อเสริมความแข็งแรงเหมือนท่อน้ำหรือท่อน้ำมัน ดังนั้นต้องหมั่นตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ
 
ถ้าสมมุติผมใส่ท่อสายยางฮีตเตอร์ เป็นตัว U เชื่อมจุดที่ใส่ยางอุดสีฟ้าทั้งสองจุดเข้าหากันจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ
บันทึกการเข้า

threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 02:07:12 pm »

ท่าทางจะยาว แต่ผมขี้เกียจอธิบาย ขอตอบแบบบ้านๆแล้วกันครับว่า เขาไม่ทำกันครับ ดูจากโรงงานผู้ผลิตถ้าจุดต่อไม่ใช้เขาจะอุดตาน้ำไว้ เพราะเหตุผลทางวิศวกรรม และสามารถทำได้ง่ายกว่าค่าใช้จ่ายน้อยกว่า แต่ถ้าท่านจะทำแบบนี้ก็คงไม่มีใครห้าม แต่ต้องหมั่นดูท่อตรงจุดนี้บ่อยๆนะครับ เพราะโอกาสหลุดมีสูง แต่ถ้าปิดไว้โอกาสหลุดมีน้อยมาก
ส่วนเหตุผลทางวิชาการก็นี่เลยครับ แบบแรก ปิดตาน้ำไว้


* PV1.png (9.02 KB, 373x287 - ดู 349 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 02:13:33 pm »

แรงที่กระทำกับ end cap หาได้จาก F= P(A) ซึ่งเป็น Normal force ที่กระทำกับผนัง
แต่ถ้าเป็นแบบที่ท่านถาม เวลาต่อสายยางเข้ากัน อย่าลืมว่า สายยางมันจะโค้งและลีบเนื่องจากรัศมีความโค้งมีจำกัด ทำให้เกิดแรงที่มากกว่าปกติถ้าเทียบกับแบบแรก
แรงที่กระทำกับท่อยาง หาได้จาก Fluid force  + Momentum force = 2(water density*A*V^2) และแรงที่กระทำกับท่อยางจะมีทั้ง 3 ทิศทาง


* pv2.png (20.57 KB, 607x435 - ดู 371 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 02:21:37 pm »

อันนี้เป็น velocity profile ครับ แสดงให้เห็นว่า ถ้าท่อท่านงอ แล้วมีการไหลของน้ำจะเกิดการเปลี่ยนแปลงความเร็วและความเร็วมันมีผลต่อความดันในท่ออย่างไร



ผมต้องขออ???ัยถ้าบางท่านอ่านแล้วไม่รู้เรื่อง ไม่อยากอธิบายมาก เดี๋ยวจะเครียด แต่การทำอะไรแต่ละอย่างมันมีเหตุผล มีการคำนวณ มีคณิตศาสตร์เสมอ ไม่ได้นึกเอง ผมก็แค่แนะนำสิ่งที่คิดว่าดี แก้ปัญหาได้ เจอปัญหามา แก้ปัญหาจบ ก็มาแนะนำ ไม่ได้อวดรู้อะไร ก็ให้ท่านใช้วิจารณญาณในการอ่านแล้วกันครับ ไม่ต้องเชื่อผม คิดว่าท่านคิดเองได้ คิดแบบหลักเหตุผล อย่าคิดมาก และกระทู้นี้ผมก็ขอจบการนำเสนอแต่เพียงเท่านี้ นะครับ ขี้เกียจตอบแล้วครับ 


* pv3.png (107.14 KB, 837x430 - ดู 352 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: