หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดมาแล้ว LPG หัวฉีด Energy reform  (อ่าน 10364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TEST
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


nrk_nyt@hotmail.com nrk_nyt@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 01:41:22 pm »

รับติดตั้ง LPG ของชุด Energy-Reform ระบบโดยช่างผู้ชำนาญงานโดยตรง โทร-083-614-1983
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 02:04:09 pm »

เพิ่มเติม หลังจากอ่านหลายเว็ปอยู่นาน จนทำให้รู้สึกไม่สบายใจเรื่องหัวเทียน
ตัดสินใจขับไปศูนย์โตโยต้า เชียงใหม่(แยกปอยหลวง) เพื่อเปลี่ยนหัวเทียน
ใช้ของศูนย์ เดิมๆเหมือนที่ติดรถมา ค่าเสียหาย 392 บาท (รวม VAT)
ขับออกศูนย์มารู้สึกสบายใจขึ้นนิสเพราะไม่รู้ว่าอันเก่าเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อไหร่

เอารูปส???าพหัวเทียนชุดเก่ามาให้ช่วยพิจารณา

ส่วนโปรแกรมหน้าเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่ามันมีอยู่ตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนนี้วิ่งไป 224,+++ กม แล้ว
ค่าใช้จ่ายเท่าไร่จะมาเล่าสู่กันฟังเหอๆๆ


ไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ 0 มา เสียแค่ 392 บาทเองหรือครับ 
อยากเอาไปเปลี่ยนบ้างจัง  ราคานี้ ค่าแรงใน 0 กทม. จะไหวไหมครับเนี้้ย
บันทึกการเข้า

โก้ครับ
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


รักธรรมชาติ เสียงเพลง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี่


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 05:28:38 pm »

ผมติด fixmixer มาครับ มารู้ว่าข้อเสียคือ หากเครื่องเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์ จะเกิด BACK FIRE แรกๆไม่ทราบคืออะไร โทรถาม คุณ โจ้ จึงรู้ว่า เวลาเกิด back fire จะได้ยินเสียง เหมือนปะทัด ดังในห้องเครื่อง เครื่องสั่นเวลารอบเดินเบา หรือเวลาเบรค แล้วเครื่องดับ สตาร์ทก็ไม่ทำงาน ตอนแรกตกใจมาก มือเย็นนั่งตัวแข็งในรถ แถมเครื่องดับกลางถนน หน้าทางเข้า work point พอดีเวลา 5โมงเย็นทำชาวบ้านรถติดเป็นกิโลๆ สตาร์ทไงๆเครื่องก็ไม่สตาร์ท ลงเข็นเข้าข้างทาง โดนช่างขับมอไซต์ที่ซ่อมตามถนน บอกคอยล์เสีย ค่าซ่อมรวม 1600 บาท ก็ต้องทำเพราะบ้านอยู่พระประแดง พอเอาคอยล์ไปเช็คจริงๆ ช่างบอกปกติดี ที่แท้รถผมหากไม่ตั้งเกียรไว้ที่ตำแหน่ง P จะสตาร์ทไม่ได้  เซ็งเลย รู้นี้ติดแบบ หัวฉีดดีกว่า เฮ้อ..
บันทึกการเข้า
patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 05:33:13 pm »

ติดมาแล้วหรือครับ  ไปติดที่ไหนมา  ต้องเข้า N ก่อนถึงสตาร์ทได้  ผมก็เคยเจออาการเบาดับเช่นกันครับ ;D 
บันทึกการเข้า

can272525
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 11:23:47 am »

ผมติด fixmixer มาครับ มารู้ว่าข้อเสียคือ หากเครื่องเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์ จะเกิด BACK FIRE แรกๆไม่ทราบคืออะไร โทรถาม คุณ โจ้ จึงรู้ว่า เวลาเกิด back fire จะได้ยินเสียง เหมือนปะทัด ดังในห้องเครื่อง เครื่องสั่นเวลารอบเดินเบา หรือเวลาเบรค แล้วเครื่องดับ สตาร์ทก็ไม่ทำงาน ตอนแรกตกใจมาก มือเย็นนั่งตัวแข็งในรถ แถมเครื่องดับกลางถนน หน้าทางเข้า work point พอดีเวลา 5โมงเย็นทำชาวบ้านรถติดเป็นกิโลๆ สตาร์ทไงๆเครื่องก็ไม่สตาร์ท ลงเข็นเข้าข้างทาง โดนช่างขับมอไซต์ที่ซ่อมตามถนน บอกคอยล์เสีย ค่าซ่อมรวม 1600 บาท ก็ต้องทำเพราะบ้านอยู่พระประแดง พอเอาคอยล์ไปเช็คจริงๆ ช่างบอกปกติดี ที่แท้รถผมหากไม่ตั้งเกียรไว้ที่ตำแหน่ง P จะสตาร์ทไม่ได้  เซ็งเลย รู้นี้ติดแบบ หัวฉีดดีกว่า เฮ้อ..


โอ ประสบการณ์เสียวครับ หัวฉีดแพงหน่อยแต่ก็สบายใจเวลาใช้งานนะครับ
บันทึกการเข้า

ทีซี คอมพิวเตอร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แคราย จ.สมุทรสาคร
บริการซ่อม ซื้อ ขาย ประกอบคอมใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
Smallmonkey
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 10:07:03 pm »

ผมก็เพิ่งไปติดมาครับ  ของเอ็นเนจี้ รีฟลอ์  รุ่น  Fast tech plash ครับ  ราคา ๒๕๐๐๐ บาทครับ  เติมแก๊สฟรี ๕๐๐ ครับ  วิ่งแค่ถึงไฟแดงกระพริบ ได้ ๔๑๐ กิโลเมตรครับ (แต่พี่ช่างบอกว่า  ไฟแดงกระพริบวิ่งได้อีกเยอะ) ผมก็เลย เติมแก็สไป ๑๐๐ บาท  ราคาแก็ส ๑๑.๖๐ บาทต่อกิโลกรัมครับ   พอเติม ๑๐๐ บาทวิ่งจนถึงแค่ไฟเตือนแดงกระพริบ  ได้ระยะทาง ๑๑๔ กิโลเมตรครับ  แล้วก็กลับไปเติมให้เต็มถึง  คราวนี้เตมถังแค่ ๓๙๐บาทแสดงว่า ไฟสีแดงเตือนกระพริบแก็สยังคงเหลือที่ถังอีกประมาณ ๑๐๐ บาทได้มั้งครับ  สรุปแล้วเดี๋ยวลองจนหมดถังนี้แค่ไฟแดงกระพริบคงจะได้อัตราการสิ้นเปลืองแก๊สที่แน่นอนครับ  ช่างที่ติดก็ติดแก็สคล้ายๆกับของพี่ที่ตั้งกระทู้เลยครับ  ถ้ายังไงแล้วเดี๋ยวผมจะถ่ายรูปมาลงให้ดูพรุ่งนี้ครับ  ขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆด้วยครับ  ผมน้องใหม่ ลิงน้อย เด็กเมืองลิงครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 10:20:47 pm »

แปลกนะคับ ผมใช้ แก๊ส ระบบ Fix mixer มานาน 5-6ปี   ตอนสตาร์ทรถด้วยแก๊ส ก็เข้า ตำแหน่ง N หรือ P ก็ได้นะคับ  ไม่จำเป็นต้องเข้าตำแหน่ง P เสมอไป      แก๊ส ระบบ Fix mixer ใช้งานปกติดดี แต่ข้อเสียของมันคือ ต้องจูนบ่อย ไม่เหมือนแก๊สระบบหัวฉีดที่ทำงานโดยกล่องคุม   แต่ข้อดีของ Fix mixer คือ ดูแลง่าย จูนจ่าย  อุปกรณ์ติดตั่งถูก ช่างที่ไหนก็สามารถซ่อมได้   
บันทึกการเข้า
JIRAYU
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 10:13:47 am »

สวัสดีครับ  อายากทราบราคาและรายระเอียดการติดตั้งแก๊ส lpg หรือ ngv หรืออันไหนดีกว่ากันครับ ขอบพระคุณมากๆครับ พอดีอยากติดมั่งคับ
บันทึกการเข้า

ชื่อ Login  :jirayu
ชื่อเล่น       :เฟรช
รถที่ใช้       :soluna 
อาชีพ        :นักศึกษา
MSN        :jirayu_kampongdang@hotmail.co.th
ที่อยู่         :
งานอดิเรก   :
คติประจำใจ :
เบอร์ติดต่อ  :0805040594
Lufy
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 10:38:37 am »

เมื่อก่อนใช้ระบบดูดรู้สึกว่าประหยัดกว่าหัวฉีดครับ ตก กมละ 95 สตางค์

แต่หลังจากใช้ระบบหัวฉีด energy reform เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งเเก๊ส เดือนนึงเติมน้ำมันหกร้อย จากที่สามร้อยอยู่ได้ประมาณสามเดือน

วิ่งเเก๊สตก กม ละ บาทกว่า ๆ  คิดถึงระบบดูดเลยครับ
บันทึกการเข้า
phuchit
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:14:44 pm »

จะดูดหรือจะฉีดก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ ผมใช้ดูดมาเข้าปีที่ 6 ระบบแก็สยังไม่เคยมีปัญหา มีแต่วาล์วรั่วเมื่อใช้แก็สไปประมาณ แสนสองหมื่นกิโลเมตร ซ่อมไปประมาณ 5000 บ. น่าจะใช้ต่อได้อีกเป็นแสนกิโล
การติดแก็สสำคัญที่ช่างติดตั้ง ความชำนาญ ส่วนจะใช้ของอะไรแล้วแต่งบ คุ้มค่าทั้งนั้นถ้าใช้มันและดูแลเป็น ผมมี newcity อีกคันติดหัวฉีด versus ตั้งแต่ป้ายแดง วิ่งมาจะสามหมื่นโลแล้วก็ยังใช้ได้ดี
บันทึกการเข้า
choku_choku1
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 06:40:13 pm »

เมื่อก่อนใช้ระบบดูดรู้สึกว่าประหยัดกว่าหัวฉีดครับ ตก กมละ 95 สตางค์

แต่หลังจากใช้ระบบหัวฉีด energy reform เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งเเก๊ส เดือนนึงเติมน้ำมันหกร้อย จากที่สามร้อยอยู่ได้ประมาณสามเดือน

วิ่งเเก๊สตก กม ละ บาทกว่า ๆ  คิดถึงระบบดูดเลยครับ


งง ครับ  ??? ???  ระบบหัวฉีดดันกินแพงกว่าระบบดูด   ปกติน่าจะกินน้อยกว่านิ  ง๊ง งง   ??? ???
บันทึกการเข้า
คุณชายเทพทอง
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


suppakkaraphong@hotmail.com เทพทอ?
อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 12:08:15 pm »

ติดอะไรเหมาะสุดครับ รถรุ่นนี้  soluna ปี 2001  เกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า
ต้น_บ้านโป่ง
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:49:21 pm »

ผมไปเปลี่ยนกะพี่ เอ แถวพระปะโทน ค่าเสียหายไป 280 บาท

+ เอา ดุมล้อจานเบรก หลัง ไปให้แกเปลี่ยนให้ด้วยข้างนึง อีก 100 บาท

แกบอกหัวเทียนเน่ามาก 555

เรื่องระบบดูด กับ หัวฉีด มันก้ต่างกันหลายอย่างที่ พี่เค้าพูดๆมานั่นละคับ

ระบบดูดต้องดูแลดีๆ ของผมหัวเทียนมัน กุดมากกก เกิด อาการกระตุกบ่อยมาก ดีนะที่ติดหัวฉีด ไม่งั้นรถระเบิดแน่ๆ
บันทึกการเข้า
Art.S
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 05:08:38 pm »

 ??? ???
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: