หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คนใช้รถติด LPG จ๊ากแน่! คาดราคาขายปลีกพุ่งถึง 22 บ./ลิตร T_T  (อ่าน 16939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P.A.NAVIGATOR
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1059



เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 07:50:57 am »

สนพ.แจงแผนปรับขึ้นราคา LPG พร้อมชง 4 แนวทางให้ รมว.พลังงาน ตัดสินใจ แนะจุดเหมาะสมต้องปรับขึ้น 15-20 บาท/ก.ก. หรือคิดเป็น 7.5-10 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตร เพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ในทันที
      
       วันนี้ (13 ส.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน แจ้งว่า คณะทำงานศึกษาปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) จัดทำรายละเอียดต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว ในเบื้องต้นราคาแอลพีจีใน???าคขนส่งจะต้องปรับขึ้น 5-25 บาท/ก.ก. แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1.ถ้าปรับราคาขึ้น 5 บาท/ก.ก. จะช่วยลดอัตราการเติบโตของการใช้แอลพีจีในประเทศบ้าง แต่ไม่ช่วยชะลอการนำเข้า 2.ปรับขึ้น 10 บาท/ก.ก. ช่วยชะลอการใช้แอลพีจีลง 20% 3.ปรับขึ้น 15 บาท/ก.ก. การใช้ลดลง 40% และช่วยลดการนำเข้า 50% และ 4.ปรับขึ้นราคา 25 บาท/ก.ก. จะช่วยหยุดอัตราการเติบโตการใช้แอลพีจีและไม่ต้องนำเข้าแอลพีจีทันที
      
       ทั้งนี้ ทางผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นว่าน่าจะต้องปรับขึ้นแอลพีจี 15-20 บาท/ก.ก. หรือ 7.5-10 บาท/ลิตร จะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตรจะเพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้หยุดการใช้แอลพีจีในรถยนต์ โดยเรื่องดังกล่าวต้องรอให้ พล.ท.หญิงพูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รมว.พลังงาน ในฐานะประ ธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เรียกประชุมเพื่อพิจารณาโครงสร้างราคาแอลพีจีต่อไป
      
       ทั้งนี้ การปรับขึ้นแอลพีจีควรจะปรับขึ้นราคาทุกเดือน และครั้งละมากๆ เพื่อที่จะลดปริมาณการใช้และการนำเข้า เพราะหากปรับขึ้นเพียงครั้งละ 5 บาท/ก.ก. ถือเป็นเงินเพียงเล็กน้อยไม่น่าจะช่วยลดการใช้แอลพีจีมากนัก ถ้าปรับราคาตั้งแต่ 10-20 บาท/ ก.ก. จะทำให้ผู้ใช้แอลพีจีหันไปปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ก๊าซธรรม ชาติ (เอ็นจีวี) แทน
      
       พล.ท.(หญิง) พูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับโครงสร้างก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ขณะนี้ได้จัดทำรายละเอียดในส่วนของโครงสร้างราคาเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาในรายละเอียดและแผนการดำเนินงาน ???ายใน 2 สัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจึงจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. พิจารณาอนุมัติในส่วนของการปรับขึ้นราคาแอลพีจีใน???าคการขนส่งและอุตสาหกรรม ต่อไป
      
       นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า แผนปรับราคาแอลพีจี???าคขนส่ง ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยประกอบกัน ได้แก่ 1.ไม่ทำให้ผู้บริโ???คได้รับผลกระทบมากเกินไป 2.ดูแลเงินชดเชยให้กับ บริษัท ปตท. ในฐานะเป็นผู้นำเข้าแอลพีจี 3.ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโ???คลดใช้แอลพีจีในรถยนต์และ???าคอุตสาหกรรม เปลี่ยนมาใช้ก๊าซธรรมชาติในรถยนต์ (เอ็นจีวี)
      
       ?ขณะนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคาแอลพีจี เพราะอยู่ระหว่างหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการความปลอด???ัย และมาตรการป้องกันการถ่ายเทก๊าซจาก???าคครัวเรือนไปสู่ยานยนต์และอุตสาหกรรม แต่เชื่อว่าหลังราคาปรับขึ้น การใช้ก็ยังคงมีมาก เพียงแต่อาจจะชะลอการเพิ่มขึ้นได้บ้าง?
      
       นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า มาตรการดูแลความปลอด???ัยคงจะไม่มีการใช้สารน็อกเครื่องยนต์ใน กรณีนำก๊าซจากครัวเรือนมาใช้ในรถยนต์แต่อย่างใด แต่จะใช้มาตรการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ปลอด???ัย หากมีการถ่ายเทและผิดกฎหมายที่มีโทษปรับและจำชัดเจน
    
       ขณะเดียวกัน กำลังพิจารณาว่าจะใช้กฎหมายอื่น หรือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลการถ่ายเทระหว่างโรงบรรจุก๊าซไปยังสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ซึ่งจะต้องมีความเข้มงวดในการดูแลมากขึ้น


 
 

From
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000095313
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2011, 07:55:04 am โดย P.A.NAVIGATOR » บันทึกการเข้า



จำหน่าย GPS FAiTH SiRF V แท้ แบรนด์คนไทยระดับ HYBRID
TEL.0860053945       http://www.pa-navigator.com
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33389.0
P.A.NAVIGATOR
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1059



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 07:58:43 am »

ดูข่าว เรื่องเล่าเช้านี้...  เห็นว่า จะปรับ เป็นแบบขั้นบันได ตามไตรมาส ครั้งละ 3 บาท  ???
บันทึกการเข้า



จำหน่าย GPS FAiTH SiRF V แท้ แบรนด์คนไทยระดับ HYBRID
TEL.0860053945       http://www.pa-navigator.com
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33389.0
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 05:38:02 pm »

เห็นข่าวมาหลายปี ดูซิจะมาขึ้นตอนนายกหญิงคนแรกของประเทศไทย สงสัยของขวัญชิ้นแรกน่ะจร้า จากโลละเกือบบาทเป็นโลละเกือบสองบาท เอาน่ะพอรับได้  ;D
บันทึกการเข้า
can272525
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 10:20:09 pm »

รอไปประท้วงหน้าทำเนียบดีกว่า 55555
บันทึกการเข้า

ทีซี คอมพิวเตอร์ อยู่ตรงข้าม อบต.แคราย จ.สมุทรสาคร
บริการซ่อม ซื้อ ขาย ประกอบคอมใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
ต้น (ยอดแหลม)
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


1NZ Turbo ก็แค่รถเดิมๆ บูสตุ๊ดๆ

worapong_k@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 10:35:28 pm »

ร้าว...
บันทึกการเข้า

" อย่าจี้ตูด  เดี๋ยวบูสมา "
demona147
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 10:52:39 pm »

สนพ.แจงแผนปรับขึ้นราคา LPG พร้อมชง 4 แนวทางให้ รมว.พลังงาน ตัดสินใจ แนะจุดเหมาะสมต้องปรับขึ้น 15-20 บาท/ก.ก. หรือคิดเป็น 7.5-10 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตร เพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ในทันที
      
       วันนี้ (13 ส.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน แจ้งว่า คณะทำงานศึกษาปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) จัดทำรายละเอียดต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว ในเบื้องต้นราคาแอลพีจีใน???าคขนส่งจะต้องปรับขึ้น 5-25 บาท/ก.ก. แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1.ถ้าปรับราคาขึ้น 5 บาท/ก.ก. จะช่วยลดอัตราการเติบโตของการใช้แอลพีจีในประเทศบ้าง แต่ไม่ช่วยชะลอการนำเข้า 2.ปรับขึ้น 10 บาท/ก.ก. ช่วยชะลอการใช้แอลพีจีลง 20% 3.ปรับขึ้น 15 บาท/ก.ก. การใช้ลดลง 40% และช่วยลดการนำเข้า 50% และ 4.ปรับขึ้นราคา 25 บาท/ก.ก. จะช่วยหยุดอัตราการเติบโตการใช้แอลพีจีและไม่ต้องนำเข้าแอลพีจีทันที
      
       ทั้งนี้ ทางผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นว่าน่าจะต้องปรับขึ้นแอลพีจี 15-20 บาท/ก.ก. หรือ 7.5-10 บาท/ลิตร จะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตรจะเพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้หยุดการใช้แอลพีจีในรถยนต์ โดยเรื่องดังกล่าวต้องรอให้ พล.ท.หญิงพูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รมว.พลังงาน ในฐานะประ ธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เรียกประชุมเพื่อพิจารณาโครงสร้างราคาแอลพีจีต่อไป
      
       ทั้งนี้ การปรับขึ้นแอลพีจีควรจะปรับขึ้นราคาทุกเดือน และครั้งละมากๆ เพื่อที่จะลดปริมาณการใช้และการนำเข้า เพราะหากปรับขึ้นเพียงครั้งละ 5 บาท/ก.ก. ถือเป็นเงินเพียงเล็กน้อยไม่น่าจะช่วยลดการใช้แอลพีจีมากนัก ถ้าปรับราคาตั้งแต่ 10-20 บาท/ ก.ก. จะทำให้ผู้ใช้แอลพีจีหันไปปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ก๊าซธรรม ชาติ (เอ็นจีวี) แทน
      
       พล.ท.(หญิง) พูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับโครงสร้างก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ขณะนี้ได้จัดทำรายละเอียดในส่วนของโครงสร้างราคาเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาในรายละเอียดและแผนการดำเนินงาน ???ายใน 2 สัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจึงจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. พิจารณาอนุมัติในส่วนของการปรับขึ้นราคาแอลพีจีใน???าคการขนส่งและอุตสาหกรรม ต่อไป
      
       นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า แผนปรับราคาแอลพีจี???าคขนส่ง ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยประกอบกัน ได้แก่ 1.ไม่ทำให้ผู้บริโ???คได้รับผลกระทบมากเกินไป 2.ดูแลเงินชดเชยให้กับ บริษัท ปตท. ในฐานะเป็นผู้นำเข้าแอลพีจี 3.ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโ???คลดใช้แอลพีจีในรถยนต์และ???าคอุตสาหกรรม เปลี่ยนมาใช้ก๊าซธรรมชาติในรถยนต์ (เอ็นจีวี)
      
       ?ขณะนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคาแอลพีจี เพราะอยู่ระหว่างหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการความปลอด???ัย และมาตรการป้องกันการถ่ายเทก๊าซจาก???าคครัวเรือนไปสู่ยานยนต์และอุตสาหกรรม แต่เชื่อว่าหลังราคาปรับขึ้น การใช้ก็ยังคงมีมาก เพียงแต่อาจจะชะลอการเพิ่มขึ้นได้บ้าง?
      
       นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า มาตรการดูแลความปลอด???ัยคงจะไม่มีการใช้สารน็อกเครื่องยนต์ใน กรณีนำก๊าซจากครัวเรือนมาใช้ในรถยนต์แต่อย่างใด แต่จะใช้มาตรการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ปลอด???ัย หากมีการถ่ายเทและผิดกฎหมายที่มีโทษปรับและจำชัดเจน
    
       ขณะเดียวกัน กำลังพิจารณาว่าจะใช้กฎหมายอื่น หรือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลการถ่ายเทระหว่างโรงบรรจุก๊าซไปยังสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ซึ่งจะต้องมีความเข้มงวดในการดูแลมากขึ้น


 
 

From
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000095313

สรุปว่าอยากให้ไปใช้  ngv ว่างั้นเหอะ   ปตท พลังงานเพื่อใครเนี้ยยย

จะรอดูต่อไป ว่าใครจะรื้อ lpg ไปติด ngv มานจะคุ้มไหมเนี้ยยย
บันทึกการเข้า
big13th
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 06:29:09 am »

ngv นอกจากราคาถูกกว่าก็ไม่เห็นว่ามันวิเศษยังไง

ปั้มเติมนานกว่า รอคิวยาวมาก เห็นรถตู้รถบรรทุกต่อแถวกันยาวล้นปั้ม
เครื่องยนต์สึกหรอเยอะกว่า lpg
ถังก็จุได้น้อยกว่า

แต่ยังไง lpg ก็ถูกกว่าน้ำมันเกินครึ่งอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 06:51:21 am »

รอไปประท้วงหน้าทำเนียบดีกว่า 55555
   



 ;D ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 06:51:51 am »

สนพ.แจงแผนปรับขึ้นราคา LPG พร้อมชง 4 แนวทางให้ รมว.พลังงาน ตัดสินใจ แนะจุดเหมาะสมต้องปรับขึ้น 15-20 บาท/ก.ก. หรือคิดเป็น 7.5-10 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตร เพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ในทันที
      
       วันนี้ (13 ส.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน แจ้งว่า คณะทำงานศึกษาปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) จัดทำรายละเอียดต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว ในเบื้องต้นราคาแอลพีจีใน???าคขนส่งจะต้องปรับขึ้น 5-25 บาท/ก.ก. แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1.ถ้าปรับราคาขึ้น 5 บาท/ก.ก. จะช่วยลดอัตราการเติบโตของการใช้แอลพีจีในประเทศบ้าง แต่ไม่ช่วยชะลอการนำเข้า 2.ปรับขึ้น 10 บาท/ก.ก. ช่วยชะลอการใช้แอลพีจีลง 20% 3.ปรับขึ้น 15 บาท/ก.ก. การใช้ลดลง 40% และช่วยลดการนำเข้า 50% และ 4.ปรับขึ้นราคา 25 บาท/ก.ก. จะช่วยหยุดอัตราการเติบโตการใช้แอลพีจีและไม่ต้องนำเข้าแอลพีจีทันที
      
       ทั้งนี้ ทางผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นว่าน่าจะต้องปรับขึ้นแอลพีจี 15-20 บาท/ก.ก. หรือ 7.5-10 บาท/ลิตร จะทำให้ราคาขายที่ปั๊มซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 11-12 บาท/ลิตรจะเพิ่มขึ้นเป็น 18-22 บาท/ลิตร ซึ่งจะทำให้หยุดการใช้แอลพีจีในรถยนต์ โดยเรื่องดังกล่าวต้องรอให้ พล.ท.หญิงพูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รมว.พลังงาน ในฐานะประ ธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เรียกประชุมเพื่อพิจารณาโครงสร้างราคาแอลพีจีต่อไป
      
       ทั้งนี้ การปรับขึ้นแอลพีจีควรจะปรับขึ้นราคาทุกเดือน และครั้งละมากๆ เพื่อที่จะลดปริมาณการใช้และการนำเข้า เพราะหากปรับขึ้นเพียงครั้งละ 5 บาท/ก.ก. ถือเป็นเงินเพียงเล็กน้อยไม่น่าจะช่วยลดการใช้แอลพีจีมากนัก ถ้าปรับราคาตั้งแต่ 10-20 บาท/ ก.ก. จะทำให้ผู้ใช้แอลพีจีหันไปปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ก๊าซธรรม ชาติ (เอ็นจีวี) แทน
      
       พล.ท.(หญิง) พูน???ิรมย์ ลิปตพัลล??? รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับโครงสร้างก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ขณะนี้ได้จัดทำรายละเอียดในส่วนของโครงสร้างราคาเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาในรายละเอียดและแผนการดำเนินงาน ???ายใน 2 สัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจึงจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. พิจารณาอนุมัติในส่วนของการปรับขึ้นราคาแอลพีจีใน???าคการขนส่งและอุตสาหกรรม ต่อไป
      
       นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า แผนปรับราคาแอลพีจี???าคขนส่ง ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยประกอบกัน ได้แก่ 1.ไม่ทำให้ผู้บริโ???คได้รับผลกระทบมากเกินไป 2.ดูแลเงินชดเชยให้กับ บริษัท ปตท. ในฐานะเป็นผู้นำเข้าแอลพีจี 3.ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโ???คลดใช้แอลพีจีในรถยนต์และ???าคอุตสาหกรรม เปลี่ยนมาใช้ก๊าซธรรมชาติในรถยนต์ (เอ็นจีวี)
      
       ?ขณะนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคาแอลพีจี เพราะอยู่ระหว่างหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการความปลอด???ัย และมาตรการป้องกันการถ่ายเทก๊าซจาก???าคครัวเรือนไปสู่ยานยนต์และอุตสาหกรรม แต่เชื่อว่าหลังราคาปรับขึ้น การใช้ก็ยังคงมีมาก เพียงแต่อาจจะชะลอการเพิ่มขึ้นได้บ้าง?
      
       นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า มาตรการดูแลความปลอด???ัยคงจะไม่มีการใช้สารน็อกเครื่องยนต์ใน กรณีนำก๊าซจากครัวเรือนมาใช้ในรถยนต์แต่อย่างใด แต่จะใช้มาตรการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ปลอด???ัย หากมีการถ่ายเทและผิดกฎหมายที่มีโทษปรับและจำชัดเจน
    
       ขณะเดียวกัน กำลังพิจารณาว่าจะใช้กฎหมายอื่น หรือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลการถ่ายเทระหว่างโรงบรรจุก๊าซไปยังสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ซึ่งจะต้องมีความเข้มงวดในการดูแลมากขึ้น


 
 

From
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000095313

สรุปว่าอยากให้ไปใช้  ngv ว่างั้นเหอะ   ปตท พลังงานเพื่อใครเนี้ยยย

จะรอดูต่อไป ว่าใครจะรื้อ lpg ไปติด ngv มานจะคุ้มไหมเนี้ยยย


 ;D ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 06:52:19 am »

ngv นอกจากราคาถูกกว่าก็ไม่เห็นว่ามันวิเศษยังไง

ปั้มเติมนานกว่า รอคิวยาวมาก เห็นรถตู้รถบรรทุกต่อแถวกันยาวล้นปั้ม
เครื่องยนต์สึกหรอเยอะกว่า lpg
ถังก็จุได้น้อยกว่า

แต่ยังไง lpg ก็ถูกกว่าน้ำมันเกินครึ่งอยู่แล้ว


 :) :) :) :)
บันทึกการเข้า
ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:03:19 am »

  ....หลีกเลี่ยงไม่ได้   ยังงัยก็ต้องเติม....

บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
ปลาทูตัวอ้วน
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734


ต๊อป_ปลาทู 084-1302223/085-6995320

nattapon50@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:26:53 am »

 8)ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก้อทำได้อย่างเดียวครับ ทำใจ :'(
บันทึกการเข้า




เรา ไม่ได้ เก่ง อย่างที่เขาว่า  และเราก้อไม่ได้ แย่ อย่างที่เขาพูดกัน
nayaon
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 11:50:22 am »

 >:( >:( >:( >:(
บันทึกการเข้า
Tung
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332


ขับไม่ซิ่ง วิ่งแบบหวานเย็น


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 12:29:41 pm »

ผมว่าไม่น่าปรับไปถึง 22 บาทแน่ๆ เพราะยังไง???าคครัวเรือนก็ต้องใช้ เป็นไปได้ยากในการเเยกราคาขายปลีก LPG ระหว่างครัวเรือนและ???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์ เพราะถ้าแยกขาย???าคครัวเรือนขายถูก???าคขนส่งและอุตสาหกรรมขายแพง ก้ต้องมีการลักลอบถ่ายเทก๊าซ LPG ขายกันแน่ ยกตัวอย่างร้านขายของมีคนมาซื้อของบอกไม่ขายคงยากเพราะเป็นรายได้เขา เช่นกันผมว่าถ้าเเยกราคาขายมีเเบบนี้แน่ และอีกอย่าง ถ้าขึ้น???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์อย่างเดียวไม่ขึ้น???าคครัวเรือน  ก็มีประท้วงแน่ๆ ถ้า???าคครัวเรือนปรับขึ้นมามากก็มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการขายอาหาร ราคาอาหารก็จะเเพงขึ้นตามราคาก๊าซ ค่าครองชีพจะสูงขึ้น ผลที่ตามมาประชาชนรายได้น้อยหรือกลางๆจะเดือดร้อน เกิดการใช้จ่ายน้อยลง เศรษฐกิจอาจชะลอตัวและ ฯลฯ ที่ยังอาจมีผลตามมา

โดยจริงๆเเล้ว LPG มันได้มาจากการกลั่นน้ำมันนะ จะอยู่บนสุดของเตากลั่นซึ่งจะลอยตัวเป็นก๊าซ เมื่อผู้กลั่นได้ LPG มาจากการกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผลพลอยได้ ก็ดูดเก็บเข้าถังเก็บเเละแปรส???าพจากก๊าซให้เป็นของเหลวเพื่อการจัดเก็บได้มาก จากที่เคยศึกษาเรื่องนี้เคยอ่ามมาว่า ราคาขายในประเทศกับส่งออกต่างประเทศราคาต่างกันเป็นเท่าตัวเช่น ขายในประเทศ กก.ละ 100 บาทขายต่างประเทศกก.ละ200บาท เป็นคุณอยากขาย LPG ให้ใครละเเน่นอนขายออกต่างประเทศได้เงินมากกว่า แล้วไงต่อเมื่อผู้ขายต้องการกำไรสูงเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือหุ้นของตัวเอง ก็ส่งออกเยอะ ขายในประเทศน้อยทำให้ในประเทศไม่เพียงพอต่อการใช้ ก็เลยอ้างว่าต้องนำเข้า LPG มาจากต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รู้สึกว่า เออ...กรูใช้ก๊าซกันมากไปป่าววะ ในประเทศเริ่มไม่พอใช้เเล้ว ผู้ขายก็จะสามรถเอาเหตุผลนี้มาอ้างเพื่อเพิ่มราคาก๊าซ LPG ในประเทศให้ราคาสูงขึ้น เพื่ออะไร ก็เพื่อให้ราคาสูงใกล้ๆกับขายต่างประเทศ ถ้าราคาใกล้ๆกันก็ขายในประเทศไม่ดีกว่าหรือ ค่าขนส่งส่งออกก็ไม่ต้องเสีย การจัดการด้าน Logistic ก็ง่ายกว่าต้นทุน Logistic ต่างๆก็ถูกลง กำไรเห็นๆ เนี่ยเเหละประเทศไทย มีเเต่ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน รวยแล้วรวยอีก ไม่รู้จะรวยไปถึงไหน ตายไปก็เอาไปไม่ได้สักบาท เฮ้อ....ก็ดูเอาว่าผลประกอบการจากผู้กลั่นน้ำม้นรายใหญ่ของประเทศคือเฮีย ป. กำไรเท่าไหร่ต่อปี

ส่วนNGV นะตอนนี้เคยได้คุยกับบุคลที่เขาเป็นผู้รับสัมปทานทำปั๊ม NGV ของเฮีย ป. นะ ได้รับสัมปทานร้อยละ 60 เลยที่เดียว เขาบอกมาว่า ก๊าซ NGV ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นก๊าซผสม โดยส่วนหนึ่งนำเข้ามาจากพม่าผ่านด่านเจดีย์3องค์ที่เมืองกาญมาที่โรงไฟฟ้าราชบุรีNGV ส่วนนี้เป็นกากก๊าซที่พม่าขายให้ในราคาถูก และอีกแหล่งมาจากการขุดเจาะได้ในอ่าวไทย เป็น NGV บริสุทธิ์ จากนั้นจึงเอา NGV ทั้ง 2 เเหล่งมาผสมกันเเล้วนำมาขาย
ซึ่งตอนนี้ NGV บ้านเราทำไม่ถึงเตินนาน ทำไมวิ่งได้น้อย ถังทำไมหนัก ก็เพราะว่ามันเป็นก๊าซไงต้องใช้เเรงดันอัดเข้าไปในถัง ด้วยเเรงดันที่สูงมาก จำไม่ได้แล้วว่ากี่บาร์ต่อตารางเซน แต่สูงมากอะ ก็เลยทำให้อัดก็ซเร็วไม่ได้ไม่งั้นมีระเบิด แล้วถึงที่ใช้ก็ต้องหนาเมื่อหนาก็ต้องหนักเป็นธรรมดาเพื่อรองรับเเรงดันสูง ทำให้ก็อย่างที่เห็นๆรอเติมก๊าซกันเป็นไง  เฮอะๆๆต่างประเทศเเม้เเต่จีนเขาใช้ LNG กันเเล้ว ก็คือ CNG นี่เเหละเเต่มาเปลี่ยนสถานะของก็ซให้มาเป็นรูปของเหลว แล้วนำบรรจุลงถัง เมื่อจะนำออกไปใช้งานก็มีอุปกรณ์เปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลายเป็นก๊าชอีกที ว่าง่ายๆเหมือนกับ LPG นั่นเเหละ เเต่ประเทศเรายังม่มีใช้เพราะว่ายังติดเรื่องผลประโยชน์กันอยู่ นี่เเหละเมืองไทย 555 ;D

ฝอยซะยาวเรยตรู ;D ;D
บันทึกการเข้า

จะรถใหม่ รถเก่า วิ่งเร็ว วิ่งช้า ก็ถึงที่หมายเหมือนกันละว๊า
Mario Land
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1329



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:26:04 pm »

ผมว่าไม่น่าปรับไปถึง 22 บาทแน่ๆ เพราะยังไง???าคครัวเรือนก็ต้องใช้ เป็นไปได้ยากในการเเยกราคาขายปลีก LPG ระหว่างครัวเรือนและ???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์ เพราะถ้าแยกขาย???าคครัวเรือนขายถูก???าคขนส่งและอุตสาหกรรมขายแพง ก้ต้องมีการลักลอบถ่ายเทก๊าซ LPG ขายกันแน่ ยกตัวอย่างร้านขายของมีคนมาซื้อของบอกไม่ขายคงยากเพราะเป็นรายได้เขา เช่นกันผมว่าถ้าเเยกราคาขายมีเเบบนี้แน่ และอีกอย่าง ถ้าขึ้น???าคอุตสาหกรรมและยานยนต์อย่างเดียวไม่ขึ้น???าคครัวเรือน  ก็มีประท้วงแน่ๆ ถ้า???าคครัวเรือนปรับขึ้นมามากก็มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการขายอาหาร ราคาอาหารก็จะเเพงขึ้นตามราคาก๊าซ ค่าครองชีพจะสูงขึ้น ผลที่ตามมาประชาชนรายได้น้อยหรือกลางๆจะเดือดร้อน เกิดการใช้จ่ายน้อยลง เศรษฐกิจอาจชะลอตัวและ ฯลฯ ที่ยังอาจมีผลตามมา

โดยจริงๆเเล้ว LPG มันได้มาจากการกลั่นน้ำมันนะ จะอยู่บนสุดของเตากลั่นซึ่งจะลอยตัวเป็นก๊าซ เมื่อผู้กลั่นได้ LPG มาจากการกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นผลพลอยได้ ก็ดูดเก็บเข้าถังเก็บเเละแปรส???าพจากก๊าซให้เป็นของเหลวเพื่อการจัดเก็บได้มาก จากที่เคยศึกษาเรื่องนี้เคยอ่ามมาว่า ราคาขายในประเทศกับส่งออกต่างประเทศราคาต่างกันเป็นเท่าตัวเช่น ขายในประเทศ กก.ละ 100 บาทขายต่างประเทศกก.ละ200บาท เป็นคุณอยากขาย LPG ให้ใครละเเน่นอนขายออกต่างประเทศได้เงินมากกว่า แล้วไงต่อเมื่อผู้ขายต้องการกำไรสูงเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือหุ้นของตัวเอง ก็ส่งออกเยอะ ขายในประเทศน้อยทำให้ในประเทศไม่เพียงพอต่อการใช้ ก็เลยอ้างว่าต้องนำเข้า LPG มาจากต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รู้สึกว่า เออ...กรูใช้ก๊าซกันมากไปป่าววะ ในประเทศเริ่มไม่พอใช้เเล้ว ผู้ขายก็จะสามรถเอาเหตุผลนี้มาอ้างเพื่อเพิ่มราคาก๊าซ LPG ในประเทศให้ราคาสูงขึ้น เพื่ออะไร ก็เพื่อให้ราคาสูงใกล้ๆกับขายต่างประเทศ ถ้าราคาใกล้ๆกันก็ขายในประเทศไม่ดีกว่าหรือ ค่าขนส่งส่งออกก็ไม่ต้องเสีย การจัดการด้าน Logistic ก็ง่ายกว่าต้นทุน Logistic ต่างๆก็ถูกลง กำไรเห็นๆ เนี่ยเเหละประเทศไทย มีเเต่ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน รวยแล้วรวยอีก ไม่รู้จะรวยไปถึงไหน ตายไปก็เอาไปไม่ได้สักบาท เฮ้อ....ก็ดูเอาว่าผลประกอบการจากผู้กลั่นน้ำม้นรายใหญ่ของประเทศคือเฮีย ป. กำไรเท่าไหร่ต่อปี

ส่วนNGV นะตอนนี้เคยได้คุยกับบุคลที่เขาเป็นผู้รับสัมปทานทำปั๊ม NGV ของเฮีย ป. นะ ได้รับสัมปทานร้อยละ 60 เลยที่เดียว เขาบอกมาว่า ก๊าซ NGV ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นก๊าซผสม โดยส่วนหนึ่งนำเข้ามาจากพม่าผ่านด่านเจดีย์3องค์ที่เมืองกาญมาที่โรงไฟฟ้าราชบุรีNGV ส่วนนี้เป็นกากก๊าซที่พม่าขายให้ในราคาถูก และอีกแหล่งมาจากการขุดเจาะได้ในอ่าวไทย เป็น NGV บริสุทธิ์ จากนั้นจึงเอา NGV ทั้ง 2 เเหล่งมาผสมกันเเล้วนำมาขาย
ซึ่งตอนนี้ NGV บ้านเราทำไม่ถึงเตินนาน ทำไมวิ่งได้น้อย ถังทำไมหนัก ก็เพราะว่ามันเป็นก๊าซไงต้องใช้เเรงดันอัดเข้าไปในถัง ด้วยเเรงดันที่สูงมาก จำไม่ได้แล้วว่ากี่บาร์ต่อตารางเซน แต่สูงมากอะ ก็เลยทำให้อัดก็ซเร็วไม่ได้ไม่งั้นมีระเบิด แล้วถึงที่ใช้ก็ต้องหนาเมื่อหนาก็ต้องหนักเป็นธรรมดาเพื่อรองรับเเรงดันสูง ทำให้ก็อย่างที่เห็นๆรอเติมก๊าซกันเป็นไง  เฮอะๆๆต่างประเทศเเม้เเต่จีนเขาใช้ LNG กันเเล้ว ก็คือ CNG นี่เเหละเเต่มาเปลี่ยนสถานะของก็ซให้มาเป็นรูปของเหลว แล้วนำบรรจุลงถัง เมื่อจะนำออกไปใช้งานก็มีอุปกรณ์เปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลายเป็นก๊าชอีกที ว่าง่ายๆเหมือนกับ LPG นั่นเเหละ เเต่ประเทศเรายังม่มีใช้เพราะว่ายังติดเรื่องผลประโยชน์กันอยู่ นี่เเหละเมืองไทย 555 ;D

ฝอยซะยาวเรยตรู ;D ;D
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: