หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับใช้แก๊สเครื่องสะดุด  (อ่าน 8743 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runmaklan
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 09:05:29 pm »

มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง
แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส  ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย
งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 09:08:54 pm »

ติดแก๊สระบบหัวฉีดหรือระบบดูดครับ ?
บันทึกการเข้า
Peak
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 11:15:40 pm »

มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง
แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส  ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย
งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ

คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ  ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส  จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ  ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ  และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ
บันทึกการเข้า
runmaklan
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 03:19:41 pm »

มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง
แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส  ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย
งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ

คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ  ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส  จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ  ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ  และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ
ติดหัวฉีด versus ครับ
น้ำในหม้อพักก็ไม่ลดนะครับ และต้องวิ่งขนาดไหนหม้อต้มถึงจะเห็นเป็นน้ำแข็งครับ
บันทึกการเข้า
Peak
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 05:57:20 pm »

มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง
แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส  ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย
งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ

คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ  ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส  จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ  ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ  และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ
ติดหัวฉีด versus ครับ
น้ำในหม้อพักก็ไม่ลดนะครับ และต้องวิ่งขนาดไหนหม้อต้มถึงจะเห็นเป็นน้ำแข็งครับ



ไม่น่าจะเกิน สิบกิโลเมตร ครับ  ก็เริ่มกระตุกแล้วครับ  แต่ถ้าเหยียบ ไปเรื่อยๆ  แบบไม่สนใจ  รถก็จะไม่มีแรงครับ  จนกว่าเครื่องจะดับ  ละลิ่วไปเองครับ  เคยเจอครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 05:50:03 am »

มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง
แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส  ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย
งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
  3 ครั้ง ที่เดิมมัยครับ   ลองเปลี่ยนร้านดู
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
kan570
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


kan_doraemon13@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 11:12:32 pm »

เริ่มไล่ดูที่หัวเทียน และสายหัวเทียนยังครับอาจมีความชื้นสะสมหรือสึกหรอเสียหายได้ครับ...เพราะถือว่าสำคัญครับ
และก่อนอาการที่จะเป็นไปทำไรมาก่อนหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หรือล้างปีกผีเสื้อมาครับ เพราะเกี่ยวกันหมดอะครับ

บันทึกการเข้า
mek
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 08:08:48 am »

มีปัญหาเหมือนกันครับ ยี่ห้อ Versus หัวฉีดติดมานาน 3 ปีแล้ว วิ่งไปสักพักเครื่องไม่ทำงาน 1 สูบ สูบที่สายหัวเทียนยาวที่สุด และเป็นๆ หายๆ เปลี่ยนกรองแก๊สแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วและทดลองเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สแล้ว ก็ไม่หาย จูนแก๊สใหม่แล้วก็ไม่หาย อาการเหมือนเดิม (เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง) ใครรู้ว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนช่วยตอบให้หน่อยครับ ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าครับ  ???
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:10:15 pm »

มีปัญหาเหมือนกันครับ ยี่ห้อ Versus หัวฉีดติดมานาน 3 ปีแล้ว วิ่งไปสักพักเครื่องไม่ทำงาน 1 สูบ สูบที่สายหัวเทียนยาวที่สุด และเป็นๆ หายๆ เปลี่ยนกรองแก๊สแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วและทดลองเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สแล้ว ก็ไม่หาย จูนแก๊สใหม่แล้วก็ไม่หาย อาการเหมือนเดิม (เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง) ใครรู้ว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนช่วยตอบให้หน่อยครับ ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าครับ  ???

ลองเชคสายไฟที่ติดกับหัวฉีดดูครับ ว่ายังปกติแน่นอยู่รึเปล่า?
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
mek
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 09:52:20 pm »

ตรวจสอบสายไฟแล้วครับ ปกติดีครับ และมีไฟจ่ายให้หัวฉีดที่สูบไม่ทำงานด้วยครับ  ;D
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 12:13:02 pm »

งั้นก็ต้องลองเปลี่ยนรางหัวฉีดดูครับ ว่าของเิมเสียรึเปล่า?
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
mek
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 08:39:42 pm »

ลองเปลี่ยนรางหัวฉีดมาแล้วเหมือนกัน ใช้ของใหม่ก็ยังไม่หาย ยังงงงงกับชีวิตอยู่เหมือนกันไม่รู้จะทำอะไรต่อดี ขอขอบคุณคุณ BirdyReds ด้วยครับที่ช่วยผมแก้ปัญหา  ;D
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 08:02:35 pm »

งั้นคงต้องมาเสียบคอมไล่ดูแล้วครับ ว่ามีตรงไหนผิดปกติบ้าง  :)

http://www.soluna-club.com/index.php?topic=33413.0

บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
PangOnTheGo
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:38:34 pm »

รถผมก็เป็นครับ ใช้ก๊ซNGV ไม่ทราบวาเป็นที่หม้อต้มหรือหัวเทียนครับ   ต้องคอยเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับกับก๊าซซัก3รอบจึงกลับมาใช้ก๊าซต่อได้ครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:56:25 pm »

หม้อต้มใช้มานานแค่ไหนแล้วคับ  หม้อต้มอาจจะเสียก็ได้คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: