runmaklan
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 09:05:29 pm » |
|
มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 09:08:54 pm » |
|
ติดแก๊สระบบหัวฉีดหรือระบบดูดครับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Peak
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 11:15:40 pm » |
|
มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
runmaklan
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 03:19:41 pm » |
|
มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ ติดหัวฉีด versus ครับ น้ำในหม้อพักก็ไม่ลดนะครับ และต้องวิ่งขนาดไหนหม้อต้มถึงจะเห็นเป็นน้ำแข็งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Peak
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 05:57:20 pm » |
|
มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
คิดว่าเป็นที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งครับ ลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูที่หม้อต้มแก๊ส จะเป็นสีขาวปกคลุมด้วยน้ำแข็งครับ ซึ่งน้ำที่หม้อน้ำขึ้นมาเลี้ยงที่หม้อต้มไม่ได้ครับ และดูด้วยครับว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งหรือไม่ ครับ ติดหัวฉีด versus ครับ น้ำในหม้อพักก็ไม่ลดนะครับ และต้องวิ่งขนาดไหนหม้อต้มถึงจะเห็นเป็นน้ำแข็งครับ ไม่น่าจะเกิน สิบกิโลเมตร ครับ ก็เริ่มกระตุกแล้วครับ แต่ถ้าเหยียบ ไปเรื่อยๆ แบบไม่สนใจ รถก็จะไม่มีแรงครับ จนกว่าเครื่องจะดับ ละลิ่วไปเองครับ เคยเจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเกียรติ_
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 05:50:03 am » |
|
มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุดครับเหมือนทำงานไม่เต็มสูบ วิ่งไปซักพักเหมือนรอบตกลงรถไม่มีแรง แล้วก็เริ่มสะดุด ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันล่อมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไปร้านจูนมา 3 รอบแล้วยังไม่หายเลยครับ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาอะไรเลย งงมากไม่รู้เกิดจากอะไร ช่วยด้วยครับ
3 ครั้ง ที่เดิมมัยครับ ลองเปลี่ยนร้านดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป.........ก็เพื่อลูกและเมีย แค่นั้นเอง.......... ...คนที่ไม่ผิด คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
|
|
|
kan570
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 11:12:32 pm » |
|
เริ่มไล่ดูที่หัวเทียน และสายหัวเทียนยังครับอาจมีความชื้นสะสมหรือสึกหรอเสียหายได้ครับ...เพราะถือว่าสำคัญครับ และก่อนอาการที่จะเป็นไปทำไรมาก่อนหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หรือล้างปีกผีเสื้อมาครับ เพราะเกี่ยวกันหมดอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mek
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 08:08:48 am » |
|
มีปัญหาเหมือนกันครับ ยี่ห้อ Versus หัวฉีดติดมานาน 3 ปีแล้ว วิ่งไปสักพักเครื่องไม่ทำงาน 1 สูบ สูบที่สายหัวเทียนยาวที่สุด และเป็นๆ หายๆ เปลี่ยนกรองแก๊สแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วและทดลองเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สแล้ว ก็ไม่หาย จูนแก๊สใหม่แล้วก็ไม่หาย อาการเหมือนเดิม (เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง) ใครรู้ว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนช่วยตอบให้หน่อยครับ ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdyReds
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:10:15 pm » |
|
มีปัญหาเหมือนกันครับ ยี่ห้อ Versus หัวฉีดติดมานาน 3 ปีแล้ว วิ่งไปสักพักเครื่องไม่ทำงาน 1 สูบ สูบที่สายหัวเทียนยาวที่สุด และเป็นๆ หายๆ เปลี่ยนกรองแก๊สแล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วและทดลองเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สแล้ว ก็ไม่หาย จูนแก๊สใหม่แล้วก็ไม่หาย อาการเหมือนเดิม (เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง) ใครรู้ว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนช่วยตอบให้หน่อยครับ ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าครับ ???
ลองเชคสายไฟที่ติดกับหัวฉีดดูครับ ว่ายังปกติแน่นอยู่รึเปล่า?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mek
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 09:52:20 pm » |
|
ตรวจสอบสายไฟแล้วครับ ปกติดีครับ และมีไฟจ่ายให้หัวฉีดที่สูบไม่ทำงานด้วยครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdyReds
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 12:13:02 pm » |
|
งั้นก็ต้องลองเปลี่ยนรางหัวฉีดดูครับ ว่าของเิมเสียรึเปล่า?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mek
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 08:39:42 pm » |
|
ลองเปลี่ยนรางหัวฉีดมาแล้วเหมือนกัน ใช้ของใหม่ก็ยังไม่หาย ยังงงงงกับชีวิตอยู่เหมือนกันไม่รู้จะทำอะไรต่อดี ขอขอบคุณคุณ BirdyReds ด้วยครับที่ช่วยผมแก้ปัญหา ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PangOnTheGo
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:38:34 pm » |
|
รถผมก็เป็นครับ ใช้ก๊ซNGV ไม่ทราบวาเป็นที่หม้อต้มหรือหัวเทียนครับ ต้องคอยเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับกับก๊าซซัก3รอบจึงกลับมาใช้ก๊าซต่อได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:56:25 pm » |
|
หม้อต้มใช้มานานแค่ไหนแล้วคับ หม้อต้มอาจจะเสียก็ได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|