โย
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:17:22 pm » |
|
รถผม หยดนำ้ออโต้ปี2001อยู่ๆรอบเครื่องขึ้นสูงไม่ยอมลง ไม่เข้าใจจริงๆครับ สตาร์ทตอนเช้า1500 ก็พอเข้าใจ พอขับไปๆเครื่องร้อนอยู่ที่1100 จากที่เคยตำ่กว่านี้ แถมยังไม่ยอมลงด้วย แถมเวลาใส่เกียรร์ N รอบก็ขึ้นไปอีกที่1500 รอบมันสูงไปใช่ไหม เวลาใส่เกียร์Dกระตุกหัวทิ่มเลย ทำไงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:24:38 pm » |
|
ก่อนมีอาการ ได้ทำอะไรมาก่อนหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โย
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 12:56:39 pm » |
|
ก็ขับปกตินะครับ ไม่ได้ทำอะไร ::) มีก็แต่เปลี่ยนใส่ปลายท่อใหม่เท่านั้นเอง มันจะเกี่ยวด้วยไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watJZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
แก่ .................... แต่ มีไฟ TRD suspension
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 02:10:12 pm » |
|
ถ้ารถยังวิ่งดีอยู่ น่าจะเป็นปัญหาที่ระบบเดินเบา ........... ลองทำตามนี้ดูก่อนครับ 8) http://www.soluna-club.com/index.php?topic=28812.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 05:16:13 pm » |
|
ลองเช็คระบบ ตั้งแต่สายคันแร่งเลยครับว่าเหยียบไปแล้วเวลาปล่อยคืนตัวปกติหรือป่าว ขดสปริงอาจหย่อน หรือตัวตั้งรอบยันใว้สูง ระบบไฟก็มีส่วนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 05:25:04 pm » |
|
ลองถอดขั้วแบตออกสัก10นาที แล้วใส่เข้าไปใหม่ดูว่าหายรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Best2913
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 06:44:23 pm » |
|
ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างดูครับ ผมเคยเจออาการคล้ายๆแบบนี้ลองถอดล้างดูก็หายเลย ลองดูครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โย
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 08:11:26 pm » |
|
ลองถอดขั้วแบตดูแล้วครับ ผลปรากฏว่าดีขึ้นนะครับ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าที่สุดแล้วจะเป็นยังไง ต้องรอดูอีกซักพักครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โย
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 09:20:55 am » |
|
เช้านึ้ขับรถไปทำงาน อาการเดิมก็กลับมาอีกแล้วครับ เซ็งเลยครับ เดี๋ยวคงต้องลองวิธีอื่นแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
จิตพิสัย 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10827
BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 10:32:37 am » |
|
เช้านึ้ขับรถไปทำงาน อาการเดิมก็กลับมาอีกแล้วครับ เซ็งเลยครับ เดี๋ยวคงต้องลองวิธีอื่นแล้วครับ
ถ้าไม่หายถอดชุดลิ้นปีกมาล้างเลยคับ บางทีแกนชดเชยมันอาจจะฝืด รอบเลยค้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathita
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 09:20:02 pm » |
|
ถ้าลองแล้วไม่ดีขึ้นให้ลองตรวจสอบสายแวคคั่มดูครับว่ามีแตกหรือหลุดหรือเปล่าที่ต่อกับชุดท่อไอดีทั้งหมด น่าจะมีอากาศรั่วเข้าไปได้โดยไม่ผ่านชุดปีกผีเสื้อรอบเครื่องมันถึงได้ สูงขึ้นเอง ลองดูครับ (ตรวจทุกเส้นนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โย
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 09:34:14 am » |
|
พิ่มเติมอีกนิดครับ ผมสังเกตว่ารอบเครื่องตอนขับ มันจะดีดขึ้นไปอีกตอนที่เบรคชะลอรถ จนเกือบจะหยุดนิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tomwhiteshek
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 01:52:00 pm » |
|
เป็นอาการเดียวกับผมเลย ผมไปเปลี่ยนปลายท่อมามันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันเลย ยังหาวิธีแก้ไม่เจอเลย ใครพอจะรู้ช่วยบอกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathita
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 08:38:42 pm » |
|
เวลาเหยียบเบรคมีเสียงลมดังฟี้ๆหรือเปล่าครับถ้ามีก็น่าจะซีลหม้อลมเบรครั่วจึงทำให้อากาศจาก???ายนอกเข้าสู่เครื่องยนต์โดยไม่ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อทำให้รอบเครื่องสูงขึ้นได้เหมือนกัน (ซีลระหว่างแม่ปั๊มเบรคกับหม้อลมเบรค) ถ้าลองติดเครื่องเดินเบาอยู่กับที่แล้วลองเหยียบเบรคดูว่ามันจะมีอาการรอบเครื่องสูงขึ้นหรือเปล่า ถ้ามีก็น่าจะใช่ ลองดูครับ เท่าที่นึกออกนอกจากสายแวคคั่มรั่ว ขอให้เจอสาเหตุเร็วๆครับ และอย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยนะครับ จากประสบการณ์อันเล็กน้อย หวังว่าจะพอจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆในคลับได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek44
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 09:34:53 pm » |
|
ลองทำตามนี้ดูครับ 1. ล้างทำความสะอาดลิ้บปีกผีเสื้อ และมอเตอร์รอบเดินเบา 2. รีเซต ecu โดยการถอดขั้วแบตออกซัก 10 นาที เหมือนที่คุณ BANK_TEIN แนะนำครับ 3. ต่อขั้วแบตกลับ ตั้งรอบเดินเบาจนได้รอบปกติครับ 4. รีเซต ecu อีกครั้งครับ โดยการถอดขั้วแบตออก 5. ต่อขั้วแบตกลับ วิ่งน้ำมันอย่างน้อย 30 โล ให้ ecu ได้เรียนรู้ค่า จากนั้น ก้อวิ่งแก๊ส ตามปกติได้ครับ ผมสังเกตอยู่ถ้าเราไปยุ่งกับท่อ สายคันเร่ง มันจะเริ่มมีอาการนี้ให้เห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|