นี่ไง..ส???าพหัวเทียนที่ผมใช้งานกับLPGมา 10 เดือนครับ ครั้งแรกๆที่เริ่มติดแก้สก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจำเป็นหรือไม่ ประสบการณ์จริงที่เกิดกับตัวเองจึงจำๆๆ แรกๆที่ติดแก้สมา รถวิ่งนิ่งมากๆ happy มากคุยโวให้คนนั่งพรรณาว่าติดแก้สแล้วดีต่างๆนาๆ พอสัก 5-7-8-9 เดือนงานเริ่มเข้า วิ่งน้ำมันปกติเดินเรียบ พอระบบเปลี่ยนเป็นแก้ส รถเร่งไม่ค่อยออกเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างดี ก็อืดเหมือนเดิม เข้าไปที่บริษัทก็ tune เต็มที่แล้ว ได้แค่นี้ เขาแนะนำให้ผมเปลี่ยนหัวเทียน แต่ผมไม่เชื่อ แบบว่า ฟังเขาเล่าว่า ไม่มีข้อมูล support ไม่น่าเชื่อถือ อิอิ ติดนิสัย เป็น auditorที่ต้องหาหลักฐานมาอ้างอิง ไม่งั้่นไม่เชื่อเด็ดขาด เปลืองตังต์อีกต่างหาก 555 ปัญหาก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เวลารอบเดินเบาเครื่องสั่น พอออกตัว เครื่องดับไปซ๊ะงั้น แต่งหล่อจะไปงานแต่งเพื่อน ต้องลงมาเข็นรถเข้าข้างทาง หมดเลย ความเทห์ที่สะสมไว้อวดงานเพื่อนนี่แหละ .555 เริ่มกังวลเพิ่มขึ้น คนนั่งถามว่าทำไมรถนายสั่น เลยเรื่มศึกษาข้อมูลต่างๆ ได้ข้อมูลจากบริษัทที่น่าเชื่อถือดังนี้
http://www.ngksparkplugs.com/products/spark_plugs/index.asp?mode=nmlเลยตัดสินใจซื้อจากเวปเลยได้ เครื่องผม 5A-FE ใช้ NGK IRIDIUM#BKR6EIX-11 จ้างช่างเสียค่าจ้งไป 100 บาท รู้สึกว่าแพง แต่ก็ยอม จะซื้อบล๊อคเปลี่ยนมาไว้ก็เห็นว่า นานๆจะเปลี่ยนสักครั้งยอมๆ
เปลี่ยนแล้ว ปัญหาทั้งหลายที่เล่าให้ฟัง หายเป็นปลิดทิ้งครับ เล่าให้ฟังที่เจอกับตัวเอง..เสียเงินแล้วสบายใจ..เฮ้อ..ผมเอารูปมาฝากด้วยครับ