หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ เพิ่งติดแก๊สหัวฉีด versus มีปัญหา รอบเครื่องเดินเบาเครื่องสัน  (อ่าน 4416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Soluna Man
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 03:28:29 pm »

หวัดดีครับ  รบกวนถามวิธีแก้ปัญหาหน่อย ครับ  ผมเพิ่งไปติดแก๊ส ระบบหัวฉีด Versus มาอาทิตย์ก่อนครับ มีปัญหาตั้งแต่วันแรก ครับคือ พอใช้แก๊ส
แล้ว พอเครื่องเดินรอบเบา เครื่องมีอาการสั่นครับ เข็มวัดรอบตกอยู่ที่ 600 - 800  รอบ ครับ  กลับไปหาช่าง ช่างก็จัดการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ พร้อมจูน
ก็ไม่หายครับ  ผมใช้ soluna รุ่นแรก ตัวก่อนหยดน้ำ ครับ

รบกวนสมาชิกท่านใดพอทราบวิธีแก้บ้างไหมครับ  เพราะไป2 - 3 ครั้ง จนผมรู้สึกว่าช่างเค้าเริ่มมั่วๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
Soluna Man
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 03:31:44 pm »

แต่ผมลอง เปลี่ยนมาใช้น้ำมัน เครื่องกับนิ่งไม่มีอาการสั่นครับ
บันทึกการเข้า
recyclesman
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 12:35:55 pm »

ที่บอกว่าเครื่องสั่นนี่ตอนเกียร์ว่าง หรือว่า เกียร์ D ครับ

เกียร์ว่าง ลองเร่งเครื่องให้รอบขึ้นมาหน่อยว่าหายไหม

อาจจะจูนแก๊สบางเกินครับ ลองให้หนาหน่อย

กรองอากาศ ลองเช็คดูครับ

หัวเทียน เลือกให้เหมาะสม

โชคดีนะครับ

ได้ผลอย่างไรมาแจ้งให้ทราบกันด้วยนะครับ เผื่อคนหลังๆอาการเดียวกันจะได้ทราบ
บันทึกการเข้า
Soluna Man
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 03:20:56 pm »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ   อาการจะเป็นตอนเข้าเกียร์ N ครับ  หัวเทียนเปลี่ยนมาแล้วครับ  เดี๋ยวลองให้ช่างจูนใหม่อีกที กับ ถอดกรอง อากาศมาทำความสะอดดูครับ   แล้วรบกวนอีกเรื่องครับ   แก๊สผมลองจับดู ตกประมาณ โลล่ะ 1.50 บาท  ถือว่า กินแก๊สไหม ครับ
บันทึกการเข้า
Soluna Man
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 03:22:22 pm »

ตอนเร่งเครื่องแล้ว หายครับแต่ซักพัก ก็พอรอบเครื่องต่ำ ก็เป็นอีกครับ  อาการจะเป็นเฉพาะตอนรอบเครื่องต่ำครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 737



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 06:44:25 pm »

ถ้าใช้น้ำมันแล้วไม่สั่น ใช้แก๊สแล้วสั่น... หัวฉีด จูนใม่สถานเดียวครับ และตอนจูนให้ดูแรงดันหม้อต้มต้องไม่ต่ำกว่า 1.1 bar ครับ

ถ้าคนเดิมจูนไม่หาย แนะนำให้เปลี่ยนคนจูนครับ

ปล.อย่าลืเช็คพวกท่อแก๊สต่างๆด้วยนะครับ ว่าท่อพับบ้างรึเปล่า ถ้าท่อพับให้รีบแก้ไขครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2011, 06:47:04 pm โดย BirdyReds » บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส LPG เชิญครับ www.tpautogas.com
kreangkai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 10:57:30 pm »

ผลเป้นยังไง บอกกล่าวดวย นะคร้าบบบบบ เพื่อเป็นวิทยาทาน ครับ
บันทึกการเข้า
Soluna Man
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:03:54 am »

เมื่อวานลอง เอาไปให้อีกที่เช็คแล้วครับ ลองจูนใหม่รู้สึกว่าดีขึ้นครับ แต่ก็ยังมีอาการสั่นๆ บ้างในรอบที่เครื่องเบาครับ
 ช่าง เค้าบอกว่าให้ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู เพราะเค้าเอาคอมมาลองเช็คดูมันมีจังหวะเครื่องรอบมันค้าง และสกปรกครับ

ช่างยังแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนด้วยครับ เนื่องจากผมใช้มา สองแสนกว่าแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลย

กะว่าวันจันทร์นี้ จะเอาไปให้อู่ที่รู้จักทำดูครับ  ทำเสร็จแล้วผลยังไงผมจะมาแจ้งกลับสมาชิกทุกท่านอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2011, 09:10:32 pm »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ   อาการจะเป็นตอนเข้าเกียร์ N ครับ  หัวเทียนเปลี่ยนมาแล้วครับ  เดี๋ยวลองให้ช่างจูนใหม่อีกที กับ ถอดกรอง อากาศมาทำความสะอดดูครับ   แล้วรบกวนอีกเรื่องครับ   แก๊สผมลองจับดู ตกประมาณ โลล่ะ 1.50 บาท  ถือว่า กินแก๊สไหม ครับ
จับมาเป็น บาท/กิโลเมตร อย่างนี้ไม่ดีครับ จะทำให้ผลสรุปคลาดเคลื่อนครับ เพราะว่าราคาขายปลีกแก๊สในแต่ละปั้มไม่เท่ากัน
จับมาเป็น กิโลเมตร/ลิตร จะดีกว่าครับ เพราะค่านี้เป็นกลาง
ผมเข้าใจว่า อันที่จริงรถเรา กินน้ำมันเท่ากับกินแก๊สอยู่แล้ว ตอนใช้น้ำมันกินเท่าไร ตอนใช้แก๊สก็กินเท่านั้น(จูนตรงเป๊ะๆ)
แต่ที่ทำให้ประหยัดกว่าก็เพราะว่าราคาแก๊สมันถูก
รถผมติดหัวฉีดของAC กินที่ ประมาณ 10.5 กิโลเมตร/ลิตร แก๊สที่เติม 12.25 บาท/ลิตร คิดเป็น 1.16 บาท/กม.
หากราคาแก๊สไม่เท่ากัน ก็จะเอาอัตราสิ้นเปลืองทีมีหน่วยเป็น บาท/กม. มาเทียบกันไม่ได้
และจากการสังเกตุและรวบรวมข้อมูลของผม อัตราสิ้นเปลืองในแต่ละรอบที่เติมจะไม่เท่ากัน แต่จะไม่ห่างกันจนน่าเกลียด ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเป็นที่อุปนิสัยในการขับขี่ของเราเอง(ความเร็ว,จังหวะ)
อีกอย่างนึง การหาอัตราสิ้นเปลือง ถ้าจะหลีกเลี่ยงการใช้แก๊สจนเกลี้ยงถัง (อาจมีเศษเหล็กอยู่ในถัง เดี๋ยวงานจะมา)
 ครั้งแรกที่จะคิดให้เติมแก๊สแค่ตรงที่หัวปั๊มตัดก็พอ อย่าอัดเพิม แล้วจดเลขไมล์1
 วิ่งไปเลยสัก 3-4 ร้อยโล แล้วกลับมาเติมปั๊มเดิม(ต้องเติมแค่หัวปั๊มตัดห้ามอัดถั่วดำ) จดเลขไมล์2 จดจำนวนลิตของแก๊สที่เติม(นี่คือจำนวนที่ใช้)
 นำ เลขไมล์1-เลขไมล์2 แล้วนำผลลัพท์ไปหารด้วย จำนวนลิตรที่เติม จะได้อัตราสิ้นเปลืองเป็น กิโลเมตรต่อลิตร
 อยากรู้ว่ากินกี่บาทต่อกิโลเมตรก็เอา ราคาแก๊สตั้งแล้วหารด้วยกิโลเมตรต่อลิตร (ซึ่งค่านี้เวลาเผยแพร่ข้อมูลต้องบอกราคาแก๊สที่นำมาคิดด้วยนะท่าน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2011, 06:31:13 pm โดย Cha-Sha » บันทึกการเข้า

patchayas
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 09:33:01 am »

มานั่งฟัง อยากทราบผลด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: