ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับค้ำปีกนกนะคับ ถ้าเป็นที่ค้ำปีกนก มันก็จะต้องเป็นตลอด ไม่ว่ารอบต่ำ รอบสูง และอีกเป็นร้อยคันที่ใส่ก็ต้องเป็น ค้ำปีกนกล่างมันยึดกับ น๊อตของปีกนกทั้ง ซ้าย และ ขวา ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับเกียร์เลย ถ้าจะเกี่ยวก็น่าจะเป็นที่ ลูกปืนเกียร์ ลูกปืนล้อ เพลาขับ เพราะค้ำปีกนกมีหน้าที่สร้างบาลานซ์ และซับแรงกระแทกของปีกนกเท่านั้น
พี่แบงค์ ที่ผมสงสัย คือว่าค้ำปีกนก ผมกระแทกพื้นบ่อย ตอนนี้มันเริ่มงอไปติดกับท่ออ่อนของท่อไอเสีย เลยสงสัยท่ออ่อนมันมากระแทกกับค้ำปีกนกรึเปล่า เพราะบางครั้งก็เป็นบางครั้งก็ไม่เป็น