หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงครืด เวลาขับสักที่รอบ 3500-4000 ้ เป็นที่อะไร  (อ่าน 1703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 01:37:05 pm »

รถผมเกียร์ธรรมดา จะมีเสียงดังครืดๆๆ(เสียงหอนออกจากแถวๆใต้คันเร่ง และคันเร่งสะท้าน แบบรู้สึกได้)  เป็นที่รอบประมาณ 3500-4000 rpm ลองลากทุกเกียร์ไม่เป็นจะเป็นที่เกียร์ 5
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว ไม่พบเศษเหล็กอะไร แต่ก็อาการเสียงครืดไม่หาย
ถ่วงล้อไปแล้วก็ยังไม่หาย
มีใครเคยเจอแบบผมไหมครับ อยากทราบการแก้ไข
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 11:25:05 am »

 
สอบถามเพิ่มเติม คนใส่ค้ำปีกนกมีอาการแบบนี้ไหมครับ  เจอพี่คนนึงใส่ค้ำปีกนกแล้วอาการคล้ายๆผม เสียงครืดที่รอบสูง
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 12:00:21 pm »

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับค้ำปีกนกนะคับ   ถ้าเป็นที่ค้ำปีกนก มันก็จะต้องเป็นตลอด ไม่ว่ารอบต่ำ รอบสูง   และอีกเป็นร้อยคันที่ใส่ก็ต้องเป็น   ค้ำปีกนกล่างมันยึดกับ น๊อตของปีกนกทั้ง ซ้าย และ ขวา   ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับเกียร์เลย    ถ้าจะเกี่ยวก็น่าจะเป็นที่  ลูกปืนเกียร์  ลูกปืนล้อ เพลาขับ     เพราะค้ำปีกนกมีหน้าที่สร้างบาลานซ์ และซับแรงกระแทกของปีกนกเท่านั้น
บันทึกการเข้า
5A-FE
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ล้มเพราะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่

chicky_seed@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 04:15:15 pm »

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับค้ำปีกนกนะคับ   ถ้าเป็นที่ค้ำปีกนก มันก็จะต้องเป็นตลอด ไม่ว่ารอบต่ำ รอบสูง   และอีกเป็นร้อยคันที่ใส่ก็ต้องเป็น   ค้ำปีกนกล่างมันยึดกับ น๊อตของปีกนกทั้ง ซ้าย และ ขวา   ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับเกียร์เลย    ถ้าจะเกี่ยวก็น่าจะเป็นที่  ลูกปืนเกียร์  ลูกปืนล้อ เพลาขับ     เพราะค้ำปีกนกมีหน้าที่สร้างบาลานซ์ และซับแรงกระแทกของปีกนกเท่านั้น

พี่แบงค์ ที่ผมสงสัย คือว่าค้ำปีกนก ผมกระแทกพื้นบ่อย ตอนนี้มันเริ่มงอไปติดกับท่ออ่อนของท่อไอเสีย เลยสงสัยท่ออ่อนมันมากระแทกกับค้ำปีกนกรึเปล่า เพราะบางครั้งก็เป็นบางครั้งก็ไม่เป็น
บันทึกการเข้า

ชายได้ตุ๊ด คือ สุดยอดมนุษย์ อุลต้าแมน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: