หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรถสตาร์ทน้ำมันติดแล้วค่อยๆ ดับ  (อ่าน 4599 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 11:35:58 pm »

สอบถามความเห็นจากเพื่อนๆ ดังนี้
 - ขับรถปกติตลอด สตาร์ทใช้น้ำมันและเปลี่ยนใช้แก๊สสักพักและเวลาผ่านไปกำลังจะจอดเครื่องยนต์เหมือนจะดับแต่ไม่ดับ รอบปกติ เลยดับเครื่องแล้วจอดไว้ครึ่ง ชม. มันเกิดอะไร
 - ต่อมา สตาร์ทน้ำมันเหมือนใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน สตาร์ทติด ไฟหน้าปัทปกติ รถก็ค่อยๆดับ ผ่านการสตาร์ทติดไป 5 ครั้ง ก็เหมือนเดิม
 - จึงสตาร์ทแก๊สปกติทุกอย่าง และใช้งานได้เหมือนเดิม
 - 2 ชม. ผ่านไป สตาร์ทน้ำม้นใหม่ และ เปลี่ยนใช้แก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ
 - ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันบ่อยเติมเต็มถัง ใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ไม่เป็นไร

  ** จึงอยากสอบถามเพื่อนๆ Soluna ของท่านใครมีอาการแบบนี้บ้าง อาการเพิ่งเป็น เมื่อ 5 ชม. แต่ตอนนี้ปกติทุกอย่าง
ขอบคุณค่ะ**
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 11:40:37 pm »

ผม ว่า รถมัน ขี้เกียจ ดูดน้ำมัน เเหงๆ คับ คุน ป้า
หรือไม่มันก็อาจมีตะกอนไปปิด รูดูดน้ำมัน ที่ปั้ม ติ๊ก อะ ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 01:42:48 am »

พี่ส้มโอลอง เช็คตามนี้ก่อนนะคับ

- กรองอากาศตันรึเปล่า
- ชุดคุมรอบเดินเบาใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะมีแกนหมุน เพื่อช่วยรอบเดินเบา  ตรงนี้แกนมันอาจจะตายเนื่องจากการใช้แก๊สเวลานาน ถอดออกมาล้าง เอา Sonax ฉีดเข้าไปตรงแกน ให้มันหล่อลื่น และหมุนชดเชยรอบเดินเบาได้สะดวก น่าจะหายครับ  (อาการนี้ผมเคยเป็นครับ)
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 01:46:45 am »

ผม ว่า รถมัน ขี้เกียจ ดูดน้ำมัน เเหงๆ คับ คุน ป้า
หรือไม่มันก็อาจมีตะกอนไปปิด รูดูดน้ำมัน ที่ปั้ม ติ๊ก อะ ป่าวคับ


น้องนพครับ พี่แบงค์ขอเตือนอะไรสักนิดนึงนะคับ  พี่ส้มโอเค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว  น้องนพเป็นเด็ก เวลาจะพิมพ์อะไรต้องระวังนิดนึงนะคับ เพราะบางทีพี่แบงค์อ่านแล้ว  พี่ว่าบางประโยคอาจจะไม่เหมาะสมที่จะคุยกับผู้ใหญ่นะคับ  และบางทีน้องนพคุยเล่นมากไปนะคับ ผู้ใหญ่จะมองไม่ดีนะคับ  อันนี้พี่แบงค์ต้องขอตักเตือนหน่อยนะคับ อย่าโกรธกันนะคับ
บันทึกการเข้า
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 12:00:59 pm »

พี่ส้มโอลอง เช็คตามนี้ก่อนนะคับ

- กรองอากาศตันรึเปล่า
- ชุดคุมรอบเดินเบาใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะมีแกนหมุน เพื่อช่วยรอบเดินเบา  ตรงนี้แกนมันอาจจะตายเนื่องจากการใช้แก๊สเวลานาน ถอดออกมาล้าง เอา Sonax ฉีดเข้าไปตรงแกน ให้มันหล่อลื่น และหมุนชดเชยรอบเดินเบาได้สะดวก น่าจะหายครับ  (อาการนี้ผมเคยเป็นครับ)



ขอบคุณค่ะ
ช่างประจำเช็คให้หมดแล้วอาทิปั้มติ๊ก กรองต่างๆ ระบบไฟ
สรุปว่ากล่องสวิทช์แก๊สที่เราเลือกกดสตาร์ทน้ำมันเสียค่ะแต่กดเลือกสตาร์ทแก๊สปกติค่ะ
ช่างใช้สายไฟต่อตรงไปยังปั้มติ๊กค่ะใช้งานปกติค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2012, 11:12:56 pm โดย AL-50Girl » บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 07:27:07 pm »

ผม ว่า รถมัน ขี้เกียจ ดูดน้ำมัน เเหงๆ คับ คุน ป้า
หรือไม่มันก็อาจมีตะกอนไปปิด รูดูดน้ำมัน ที่ปั้ม ติ๊ก อะ ป่าวคับ


น้องนพครับ พี่แบงค์ขอเตือนอะไรสักนิดนึงนะคับ  พี่ส้มโอเค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว  น้องนพเป็นเด็ก เวลาจะพิมพ์อะไรต้องระวังนิดนึงนะคับ เพราะบางทีพี่แบงค์อ่านแล้ว  พี่ว่าบางประโยคอาจจะไม่เหมาะสมที่จะคุยกับผู้ใหญ่นะคับ  และบางทีน้องนพคุยเล่นมากไปนะคับ ผู้ใหญ่จะมองไม่ดีนะคับ  อันนี้พี่แบงค์ต้องขอตักเตือนหน่อยนะคับ อย่าโกรธกันนะคับ


ขอบคุนคับ ที่พี่เเบงค์เตือน
คิดไปคิดมา ผมก็เล่นเยอะไปหน่อยเหมือนกันครับ ข้อความบางข้อความอาจไม่เหมาะสมอย่างที่พี่เเบงค์ ว่า จริงๆ คับ
ยังไงก็ ขอโทษ คุณ พี่ ส้มโอ ด้วยนะ ค๊าบ  ;D
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2012, 07:30:29 pm โดย Nopparat » บันทึกการเข้า
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 09:08:49 pm »

ผม ว่า รถมัน ขี้เกียจ ดูดน้ำมัน เเหงๆ คับ คุน ป้า
หรือไม่มันก็อาจมีตะกอนไปปิด รูดูดน้ำมัน ที่ปั้ม ติ๊ก อะ ป่าวคับ


น้องนพครับ พี่แบงค์ขอเตือนอะไรสักนิดนึงนะคับ  พี่ส้มโอเค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว  น้องนพเป็นเด็ก เวลาจะพิมพ์อะไรต้องระวังนิดนึงนะคับ เพราะบางทีพี่แบงค์อ่านแล้ว  พี่ว่าบางประโยคอาจจะไม่เหมาะสมที่จะคุยกับผู้ใหญ่นะคับ  และบางทีน้องนพคุยเล่นมากไปนะคับ ผู้ใหญ่จะมองไม่ดีนะคับ  อันนี้พี่แบงค์ต้องขอตักเตือนหน่อยนะคับ อย่าโกรธกันนะคับ


ขอบคุนคับ ที่พี่เเบงค์เตือน
คิดไปคิดมา ผมก็เล่นเยอะไปหน่อยเหมือนกันครับ ข้อความบางข้อความอาจไม่เหมาะสมอย่างที่พี่เเบงค์ ว่า จริงๆ คับ
ยังไงก็ ขอโทษ คุณ พี่ ส้มโอ ด้วยนะ ค๊าบ  ;D
 

ไม่เป็นไรน้องนพ
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 11:14:43 pm »

พี่ส้มโอลอง เช็คตามนี้ก่อนนะคับ

- กรองอากาศตันรึเปล่า
- ชุดคุมรอบเดินเบาใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะมีแกนหมุน เพื่อช่วยรอบเดินเบา  ตรงนี้แกนมันอาจจะตายเนื่องจากการใช้แก๊สเวลานาน ถอดออกมาล้าง เอา Sonax ฉีดเข้าไปตรงแกน ให้มันหล่อลื่น และหมุนชดเชยรอบเดินเบาได้สะดวก น่าจะหายครับ  (อาการนี้ผมเคยเป็นครับ)



ขอบคุณค่ะ
ช่างประจำเช็คให้หมดแล้วอาทิปั้มติ๊ก กรองต่างๆ ระบบไฟ
สรุปว่ากล่องสวิทช์แก๊สที่เราเลือกกดสตาร์ทน้ำมันเสียค่ะแต่กดเลือกสตาร์ทแก๊สปกติค่ะ
ช่างใช้สายไฟต่อตรงไปยังปั้มติ๊กค่ะใช้งานปกติค่ะ

เพิ่มเติมนะค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่องสวิทช์แล้ว
รื้อกล่องสวิทช์แก๊สมา พอดีเห็นวงจรยังใส่นิ่งอยู่ เลยสั่งให้ช่างขัดหน้า คอนแท็กซ์ ที่สกปรก เรียบร้อย และใช้งานได้ปกติแล้วค่ะ
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
AL-50Girl
จงมองทุกสิ่งในเชิงบวกเสมอ
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2386


Hello my friend Soluna-Club.


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 02:51:14 pm »

พี่ส้มโอลอง เช็คตามนี้ก่อนนะคับ

- กรองอากาศตันรึเปล่า
- ชุดคุมรอบเดินเบาใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะมีแกนหมุน เพื่อช่วยรอบเดินเบา  ตรงนี้แกนมันอาจจะตายเนื่องจากการใช้แก๊สเวลานาน ถอดออกมาล้าง เอา Sonax ฉีดเข้าไปตรงแกน ให้มันหล่อลื่น และหมุนชดเชยรอบเดินเบาได้สะดวก น่าจะหายครับ  (อาการนี้ผมเคยเป็นครับ)



ขอบคุณค่ะ
ช่างประจำเช็คให้หมดแล้วอาทิปั้มติ๊ก กรองต่างๆ ระบบไฟ
สรุปว่ากล่องสวิทช์แก๊สที่เราเลือกกดสตาร์ทน้ำมันเสียค่ะแต่กดเลือกสตาร์ทแก๊สปกติค่ะ
ช่างใช้สายไฟต่อตรงไปยังปั้มติ๊กค่ะใช้งานปกติค่ะ

เพิ่มเติมนะค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่องสวิทช์แล้ว
รื้อกล่องสวิทช์แก๊สมา พอดีเห็นวงจรยังใส่นิ่งอยู่ เลยสั่งให้ช่างขัดหน้า คอนแท็กซ์ ที่สกปรก เรียบร้อย และใช้งานได้ปกติแล้วค่ะ


ถึงเวลาต้องบอกลา ATX-4 กล่องเก่า 7  ปี  เปลี่ยนอันใหม่แล้ว หมดปัญหา (บางทีไม่คิดว่าจะใช่ก็ใช่ครับ)
บันทึกการเข้า

***ไม่มีสิ่งใดๆในโลกที่ดีหรือเลว มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้เกิดความดีและความเลว***
***การเป็นผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: