หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิควิธีการ ปรับ นุ่ม-แข็ง โช๊ค TEIN อย่างมืออาชีพ โดย BANK_TEIN  (อ่าน 44541 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 05:52:09 pm »

สวัสดีครับพี่น้อง วันนี้ ผม BANK_TEIN จะมาสอนเทคนิควิธีการปรับโช๊ค TEIN ซึ่งผมเชื่อได้เลยว่า ตอนนี้พี่น้องหลายๆท่าน ก็กำลังเล็ง โช๊ค TEIN สวยๆสักชุดอยู่ใช่มั้ยหละคับ แต่ก่อนอื่นที่จะซื้อโช๊คนั้น ผมจะมาสอนเทคนิควิธีในการปรับความ นุ่ม-แข็ง เป็นพื้นฐาน ก่อนจะได้ชุดโช๊คมาใช้งานจริง ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆนั้น สามารถปรับโช๊คได้โดยง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องพึ่งช่างที่ศูนย์ TEIN ทำให้ประหยัดค่าใส่เงินไปอีกเยอะครับ

       
       

        โช๊ค TEIN นั้นมี มีปรับนุ่มแข็งได้ 16 ระดับ ( แต่จะสามารถหมุนสวิทบนหัวโช๊คได้ทั้งหมด 24 แก๊ก )  ก่อนอื่นนั้น จะขอบอกก่อนว่า ปรับได้แค่ 16 ระดับเท่านั้นครับ  ส่วนที่มันมีมา 24 แก๊กนั้น ไม่ต้องไปสนใจ  แก๊กที่ 1 - 16 สามารถปรับได้จริง   ส่วนแก๊กที่ 17 - 24 ไม่ต้องไปสนใจครับ ไม่มีผลอะไร

วิธีการset นุ่มแข็งของ โช๊ค Tein นั้นมีดังนี้ครับ

1.  ให้เราหมุนสวิท ตามเข็มนาฬิกาจนสุด ( คือแข็งสุดนั่นเอง )
2.  หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด ตามข้อ1  แล้วหมุนย้อนย้อนเข็มนาฬิกามา 8 แก๊ก  ( เบอร์ 8 คือความ นุ่ม-แข็ง ของโช๊คระดับกลางนั่นเอง )
3.  พี่น้องต้องการระดับไหน ก็สามารถปรับเองตามใจชอบ โดยยึดจาก ความนุ่มแข็งเบอร์8เป็นหลัก

   - ต้องการแข็งขึ้น ก็หมุนปรับตามเข็มนาฬิกา
   - ต้องการนุ่มลง ก็หมุนปรับย้อนศรเข็มนาฬิกา

     โดยแต่ละฝั่งนั้น จะสามารถหมุนไปได้อีก 8 แก๊ก       


ปล. สอนจากประสบการณ์ที่ผมใช้งานอยู่ทุกวัน วิธีนี้จะทำให้คุณไม่สับสน และง่ายในการปรับขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้ กล่อง EDFC

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
Tun3552
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ธัน...084-4099041


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 05:57:26 pm »

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากคับ
วันไหนว่างจะเข้าไปขอยืมด้ามขัน Tein นะคับ ครั้งที่แล้วช่างปรับแล้วยังไม่ถูกใจ
 ;D
บันทึกการเข้า

Mic
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 08:55:37 pm »

ทั้ง บอร์ด จามีสักกี่ต้นเนี้ย อิฉา จริงๆ > <~
บันทึกการเข้า
ปลาทูตัวอ้วน
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734


ต๊อป_ปลาทู 084-1302223/085-6995320

nattapon50@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 02:21:03 pm »

 ;Dลองทำดูแล้วครับพี่ ปรับได้ตามใจฉันจริงๆครับพี่ ขอบคุณพี่แบงค์มากครับผม 8) ;D
บันทึกการเข้า




เรา ไม่ได้ เก่ง อย่างที่เขาว่า  และเราก้อไม่ได้ แย่ อย่างที่เขาพูดกัน
manjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


manza_al50@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2011, 01:38:48 pm »

อ้าวแบ๊งค์แล้วข้างหลังมันปรับไม่ได้หรอครับ  (ถามไว้เผื่อฟลุ๊คมีตังจัดซักชุดน่ะ)   อิอิ 
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2011, 05:51:31 pm »

อ้าวแบ๊งค์แล้วข้างหลังมันปรับไม่ได้หรอครับ  (ถามไว้เผื่อฟลุ๊คมีตังจัดซักชุดน่ะ)   อิอิ 


ปรับได้ครับ  ใช้วิธีเดียวกันเลยคับพี่
บันทึกการเข้า
ibeeclub Busohsensen T.F.O.A CLUB
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338


(??????????????YAKUSA STYLE by bee it coming!!!!


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 12:55:52 pm »

ตอนนี้มีกับเค้าบ้างแร่ะ จะลองเอาไปปรับใช้ดู  ;D ;D
บันทึกการเข้า


....ถึงแม้นว่าบีจะไม่ได้เข้ามาบ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยทิ้งพวกเราโซลูน่าไปจากใจเลยนะครับ ^^....และก็ยังคงทำรถไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ครับ!!! update: 30-04-2013
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 12:09:01 pm »

บังเอิญผมเห็นใน youtube เค้าต้องทำ weight balance ด้วยอ่ะครับ
  60,40 Front-rear balance และ
  50,50  Left-Right balance ครับ
   อ้างอิงจาก
  http://www.youtube.com/watch?v=Jmpp_LCB9kc&feature=related
 
บันทึกการเข้า
tingly
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 06:15:55 pm »

โห  สุดยอดของข้อมูล ดีครับ แต่ ขอถามหน่อยครับ โช็ค TEIN คู่ละเท่าไหร่ ครับ   
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 06:57:45 pm »

โห  สุดยอดของข้อมูล ดีครับ แต่ ขอถามหน่อยครับ โช็ค TEIN คู่ละเท่าไหร่ ครับ   
ขายเป็นชุดคับ  ไม่ใช่เป็นคู่   และมีหลายรุ่นคับ  เช่นss 20000กว่า   flex 30000กว่า
บันทึกการเข้า
Lengjai
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 11:55:29 am »

โห  สุดยอดของข้อมูล ดีครับ แต่ ขอถามหน่อยครับ โช็ค TEIN คู่ละเท่าไหร่ ครับ   
ขายเป็นชุดคับ  ไม่ใช่เป็นคู่   และมีหลายรุ่นคับ  เช่นss 20000กว่า   flex 30000กว่า

งั้นขอนุญาต ถามแทนอีกคำถาม  ว่า ss กับ flex มันต่างกันยังไงครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 01:08:32 am »

โห  สุดยอดของข้อมูล ดีครับ แต่ ขอถามหน่อยครับ โช็ค TEIN คู่ละเท่าไหร่ ครับ   
ขายเป็นชุดคับ  ไม่ใช่เป็นคู่   และมีหลายรุ่นคับ  เช่นss 20000กว่า   flex 30000กว่า

งั้นขอนุญาต ถามแทนอีกคำถาม  ว่า ss กับ flex มันต่างกันยังไงครับ

SS ไม่สามารถสไลด์กระบอกได้ เหมือน Flex คับ
บันทึกการเข้า
TUCK
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2011, 11:12:08 pm »

ว่างจะเข้าไปเอา สปริง ซักชุดนึง คับคุณแบงค์และมีเรื่องจะปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการทำเยอะเลยคับผม ช่วยแนะนำด้วยคับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2011, 11:14:34 pm »

ว่างจะเข้าไปเอา สปริง ซักชุดนึง คับคุณแบงค์และมีเรื่องจะปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการทำเยอะเลยคับผม ช่วยแนะนำด้วยคับ


ได้เลย ไม่มีปัญหา  ถ้าเรื่อง TEIN ถามมาเลยตอบได้หมด   ;D
บันทึกการเข้า
Note123
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 04:29:54 pm »

ใช้มือหมุนเลยใช่ไหมคับ ไม่ต้องใช้เครื่องมือเรยใช่ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: