หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธี.. ปรับตั้งรอบ ใต้ลิ้นผีเสื้อ ที่มีน๊อต 2 ตัว... อย่างละเอียดหน่อยคับ  (อ่าน 4616 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปินโต TRD
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313


ปินโต... Zone Rama 3

goopin18062527@hotmail.co.th
อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 03:25:35 pm »

     พอดีรถสวิงนิดหน่อย เวลาเปิดแอร์    อยากตั้งให้สุงกว่านี้   ไปบ้านอาสุข   มาลืมไปแล้ว    อยากได้ความรุ้  ช่วยหน่อยคับ...
บันทึกการเข้า
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 04:34:17 pm »

ก็ขันน็อตทั้งสองตัวให้พอหลวมแล้วลองบิดไป ซ้าย-ขวา ดูครับ สูตรผมก็ตั้งตอนเครื่องร้อนที่ 1000-1100 รอบ เปิดไฟ เปิดแอร์ หักล้อสุด เกียร์ D ก็ประมาณ 500-600 ครับขึ้นอยู่กับส???าพของตัวชดเชยเดินเบา ถ้าลงมาต่ำแล้วเครื่องสั่นก็ลองหมุนขึ้นไปอีกหน่อยครับ ของผมที่ค่่าตัวเลขรอบมันต่างกันขนาดนี้ก็อาจเป็นเพราะมันกำลังจะลาโลกแล้วครับ หาอะไหล่ไม่ได้ก็เลยจำใจใช้แบบนี้ไปก่อน
บันทึกการเข้า

mr.tt
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:25:01 pm »

คลานน๊อต 2ตัวในวงแดงแล้วบิดซ้าย-ขวาถูกต้องมั้ยครับ


* IMG_2243.jpg (545.27 KB, 2592x1944 - ดู 1380 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ร้านอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานราคาประหยัด
www.facebook.com/CyclistShop.byThot
www.facebook.com/thot.thongprome
line ID: mr.thotz

nartsmile
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 05:26:42 pm »

ของผมมุมส้มมีปัญหาเครื่องร้อนเปิดแอร์รอบตกแก้ไม่หาย จะเปลี่ยนตัวคุมเดินเบาเอาของหยดน้ำมาใส่แทนได้ป่าว ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับหรือว่าใครมีเหมือนในรูปถ้าเหลือใช้ขอซื้อต่อก็ได้


* 143255110294.jpg (87.39 KB, 640x480 - ดู 1233 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 01:24:19 am »

ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 11:58:59 pm »

ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ

ขอขุดนิดนึงนะครับ คือว่าทำไมเราปรับมอเตอร์เดินเบาหลังจากตั้งจานจ่ายไม่ได้ครับ แสดงว่าหลักการคือหลังจากที่เราตั้งมอเตอร์เดินเบาแล้วเราต้องตั้งไฟใหม่ทุกครั้งใช่หรือปล่าวครับ พอดีวันก่อนผมไปปรับรอบขึ้นนิดนึง แล้วเครื่องสะดุดเดินเบาไม่เรียบ พอหมุนกลับไปที่ตำแหน่งเดิมก็ไม่หาย สรุปว่าต้องตั้งไฟใหม่ด้วยเหรอปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 10:21:37 am »

ลองดูวีธี การตั้ง ในกะทู้เก่าๆอะคับ  เห็นแว้บๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 01:49:45 pm »

ปกติตัวปรับรอบเดินเบาจะควบคุมโดย ลิ้น ISC ถ้าจำเป็นให้ถอดมาล้างทำความสะอาด ส่วนใหญ่ท่ออากาศมักจะอุดตัน ทำให้เดินเบาไม่เรียบ ล้างแล้วก็ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 04:14:14 pm »

ขอเจ๋อแนะนำมั่งนะครับ แห่ะๆ ตามหลักการณ์ที่ผมทำในศูนย์เขามิค่อยจะไปกระทำการปรับมันดอกครับไอ้น๊อตหกเหลี่ยมที่เป็นหัวแฉกเนี่ย(เด๋วจะพาลพาหัวรูดเอาง่ายๆ) แต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่จะต้องปรับ อาจจะเป็นหลังจากถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างแบบชนิดถอดให้เหมิ่ดทุกอย่างเพื่อความสะอาดแบบอรังล์การ แต่ตอนประกอบนี่อ่ะดิ่ ก็คงจะต้องปรับเอาแบบชาวบ้านๆ ก็ให้ลองหมุนซ้ายหรือขวา(หมุนได้นิสส์นึงเอง) แล้วดูรอบเครื่องว่าอยู่ในระดับไดในตอนเครื่องเย็น รอบสูงไปมั้ย และก็ดูตอนเครื่องร้อนมันต่ำลงมาในเกณฑ์หรือสวิงมั้ย และก็แนะนำว่าให้ปรับและขันล็อคให้แน่ก่อนตั้งไฟจ่านจ่าย เพราะหลังตั้งไฟเสร็จไม่ควรไปปรับแล้วเน้อ..!!! ขอบคุณครับ
เราจำเป็นต้องปรับตั้งจานจ่ายทุกครั้งที่ถอดออกมาล้างหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: