หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ควาล์วลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) กับ isc valve วาล์วเดินเบา  (อ่าน 12339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 10:13:25 am »

เช็ควาล์วลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) กับ isc valve โดยใช้โอห์มมิเตอร์วัดค่าความต้านทาน   รอบเดินเบารถชอบสวิง วิธีเช็คโดยใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทานระหว่างขั้้ว                                          
เช็คแบบนี้...เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์วลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ)
 ปิดสนิท          VTA กับ E2  ค่า 0.2-1.0 กิโลโอห์ม                                                                              
 เหยียบคันเร่งสุด  VTA กับ E2  ค่า 1.6-4.7 กิโลโอห์ม                                                            
                   VC   กับ E2  ค่า 2.4-5.1 กิโลโอห์ม

ไอเดิลสปีดคอลโทรล ISC ในตำแหน่งรอบเดินเบา ต้องปรับให้ลิ้นเร่งปิดสนิท (ห้ามตั้งยันสายคันเร่ง) รอบเครื่องถึงจะนิ่ง ตรวจเช็คขณะเครื่องเย็น (20องศาC)
วัดขั้ว +B กับ VSV1 และวัดขั้ว +B กับ VSV2 จะได้ค่า 13.5-16.5 โอห์ม        
ถ้าไม่อยู่ในค่านี้ให้เปลี่ยน ISC ใหม่ ถ้าซื้อมือสองควรวัดค่าโอห์มก่อนนะครับ  
ขออนุญาตช่างศูนย์โตโยต้าหรือผู้รู้ทั้งหลาย...ช่วยแสดงข้อมูลเพิ่มเติมด้วย เห็นเพื่อนๆมีปัญหากันหลายท่าน และหาของยาก เบิกใหม่ก็ราคาแพงเป็นหมื่น ซื้อมือสองอาจได้ของไม่ดีมาอีก...  ส่วนของผมยังปกติสุขดีครับ ..ไม่มีปัญหาใดๆ                                                                                                                                            


*  (218.53 KB, 1024x845 - ดู 8152 ครั้ง.)

*  (180.48 KB, 1019x689 - ดู 9169 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2014, 11:06:42 am โดย พ่อน้องนาย » บันทึกการเข้า

chonsudjai48
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 11:02:20 am »

ข้อมูล
บันทึกการเข้า
P 33
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 12:16:49 pm »

  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
rong auto
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 01:51:48 pm »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
พ่อน้องนาย
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 11:24:56 am »

เพิ่มเติม
รอบเดินเบาต่ำ-สวิง AE (แบบมีท่อน้ำร้อนไปอุ่นรอบเดินเบา)ที่นำมาพร้อมปีกผีเสื้อ...มาดัดแปลงใส่ใน AL50
ตรวจเช็ค Idle Speed Control (ISC)  ถ้าจุดนี้คุณเพี้ยน...แก้ยังไงก็ไม่มีหายครับ
วิธีตรวจเช็ค...ค่าโอห์มจะไม่เท่ากับ AL50 SOLUNA นะครับ
ใช้มิเตอร์โดยปรับค่าไปที่...โอมห์  วัดค่าต้านทานที่ขั้ว RSO กับ B+ และ RSC กับ B+
(...AE เรียก RSC ส่วน AL50 เรียกVSV2....AE เรียก RSO ส่วน AL50 เรียกVSV1)
(โดยดึงปลั๊กออกมา จะเจอสามขั้ว จำไว้ว่า กลาง คือ B+ บนคือ RSC  ล่างคือ RSO)  
***วัดตอนเครื่องเย็น Cold จะต้องได้ 17.0 - 24.5 Ohms  (0-50 องศาเซลเซียส คือ Cold)
                     ค่า Hot  จะต้องได้ 21.5 - 28.5 Ohms  (50-100องศาเซลเซียสคือ Hot)  
***วัดตอนเครื่องเย็น Cold  ค่าโอห์มต้องออกมาได้ ระหว่าง 17.0 -24.5 โอห์ม   ถ้าน้อยกว่าหรือสูงกว่านี้....คือ ?เสีย? ครับ                                                              
ต่อให้ทำการล้าง หรือ แก้โดยการตั้งรอบให้สูงขึ้นที่ช่างทั่วๆไป ชอบแก้ให้ผ่านๆไปหรืออะไรก็แล้วแต่
ถ้ากล่องมันรับสัญญาณตรงจุดนี้ผิดเพี้ยนไปยังไงก็รอบเดินเบาไม่นิ่ง ครับ
ขอบคุณข้อมูลจากเวบไซต์ AE
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2014, 11:29:31 am โดย พ่อน้องนาย » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: