การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
ทั้งสองอย่าง อย่ามาเปรียบเทียบกันครับ มันคนละเรื่อง
เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ทำให้ ประสิธิ???าพเบรคดีขึ้น
หม้อลม ที่จำนวนชั้นที่มากขึ้น ผ่อนแรงเหยีบเบรคให้น้อยลง แค่นั้นเอง
พอใส่เข้าไป ก็เลยรู้สึก เบรคดีขึ้น เพราะแตะแค่เบาๆ เบรคหนึบหนับ ขึ้น
ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)
ดิสหลัง ใส่แล้ว เบรคดีกว่าเดิม มั้ย
ตอบง่ายๆ เลย จากประสพการทำเบรค โตต้า มาหลายร้อยคัน
ใส่เข้าไปแล้ว ฮ่วยกว่าเดิม
เพราะ แรงดันน้ำมันเบรค มาน้อย ทำให้ดิสหลัง ทำงานไม่เต็มประสิทธิ???าพ
งานนี้ ถ้าเปลี่ยนดิสหลัง ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ. ด้วยครับ
หรือ พูดง่ายๆ แรงดัน นมบ. จะถูก แบ่งสัดส่วนแรงดัน
จากตัว แระจายแรงดัน นมบ. ให้สมดุยล์ กับระบบเบรค รถที่มีอยู่
จานดิสหลัง ไม่ค่อยเงา แต่เบรคดีขึ้น เพราะ หม้อลม มันหลอน แบบว่าเหยียบเบาๆ แล้วอยู่
เบรคหน้า ทำงานมาก น้ำหนักรถเวลาลงเบรค ไม่ดึงลงทั้งลำ
ดรัมหลัง เดิมๆ เอาอยู่ สบายอยู่แล้ว สำหรับ เอแอล
เปลี่นแค่ดิสหน้าใหญ่ๆ เอาเงินไปลงตรงนี้ ไม่ต้องมาก คุณก็ได้ ประสิทธิ???าพที่เพิ่ม ขึ้น พอสมควร
การเปลี่ยนดิสหน้า ใหญ่มากไป ระวังไว้ครับ
มันไม่สมดุยลบ์ กับ ระบบเบรคพื้นฐานเดิม ด้านหลัง
เบรคแล้ว หัวทิ่ม หน้ากด ท้ายยก
ขับตรงๆ ก็ โอเค แต่ในโค้ง ระวังไว้ละกัน
ดิสหลังใส่แล้ว หล่อ เทพ สวย ดูดี
แต่ถ้าทำแล้ว ไม่สมบูรณ์ ก็ ไม่ได้เรื่อง
นี่เป็นเรื่อง ที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้ ครับ
สงสัยไร สอบถามได้ ว่างๆ จะเข้ามาตอบ