หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการปรับปรุงระบบเบรค  (อ่าน 3568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fon
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


รถยนต์คันแรก


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:27:55 am »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 09:03:29 am »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ

ขอตอบคำถามน่ะครับ เพราะเป็นบุคคล นึงที่ใช้ดิสหลัง ครับ    
-ควรจะเปลี่ยน จากดั้มเป็นดิส ครับ  แล้วควรควบคู่ไปกับ เปลี่ยนหม้อลม ขนาดชั้นครึ่ง ของนิสสัน ครับ หาซ์้อได้ในบอดซื้อขายเลยครับ รับรองว่า หนึบกันเบทีเดียวครับ
 ถ้าเปลี่ยน แค่อย่างใดอย่างนึง มันก็ใช้ได้แต่ มันจะไม่ได้ ประสิทธิ???าพเท่าที่ควรจเป็นครับ  ไหนๆทำแล้วต้องเอาให้ครบเลยคับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2013, 09:06:03 am โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า
fon
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


รถยนต์คันแรก


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 04:50:46 pm »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ

ขอตอบคำถามน่ะครับ เพราะเป็นบุคคล นึงที่ใช้ดิสหลัง ครับ    
-ควรจะเปลี่ยน จากดั้มเป็นดิส ครับ  แล้วควรควบคู่ไปกับ เปลี่ยนหม้อลม ขนาดชั้นครึ่ง ของนิสสัน ครับ หาซ์้อได้ในบอดซื้อขายเลยครับ รับรองว่า หนึบกันเบทีเดียวครับ
 ถ้าเปลี่ยน แค่อย่างใดอย่างนึง มันก็ใช้ได้แต่ มันจะไม่ได้ ประสิทธิ???าพเท่าที่ควรจเป็นครับ  ไหนๆทำแล้วต้องเอาให้ครบเลยคับ 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
artist
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 05:32:20 pm »

ปรับปรุงระบบเบรคเบื้องต้นก็ เปลี่ยนผ้าเบรคหน้าทนความร้อนสูงๆ หรือเปลี่ยนเบรคหน้าของ levin หรือ starlet turbo พร้อมเปลี่ยนดิสหลัง หรือเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งก็จะทำให้ระบบเบรคสมบูรณ์ขึ้น แค่นี้ก็น่าจะใช้งานได้เหลือเฟือแล้ว แต่ถ้ายังไม่พอใจก็เปลี่ยนเป็นพวก 2 pot 4 pot
อย่าลืมตรวจสอบระบบลูกสูบและซีลยางด้วย (การเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งช่วยแค่ผ่อนแรงให้เหยียบเบรคนุ่มเท้าขึ้นเท่านั้นครับ)
บันทึกการเข้า

My Al50 1997 5A-FE
Carbon lip : By Ohm
Suspension : TEIN Flex
Brake : ATS 6 POT Mini
Wheel : VOLK TE37 15x7 +35
Tire : AD08R
Seat : Recaro Sr3 Evo 4
Steering Wheel : Nardi Orido, WB hub
artist
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2013, 03:45:57 pm »

  บี๊ ผมรอชมเบรคใหม่อยู่นะ เปลี่ยนเบรคซะหน่อย หล่อเพิ่มขึ้นอีก 55
บันทึกการเข้า

My Al50 1997 5A-FE
Carbon lip : By Ohm
Suspension : TEIN Flex
Brake : ATS 6 POT Mini
Wheel : VOLK TE37 15x7 +35
Tire : AD08R
Seat : Recaro Sr3 Evo 4
Steering Wheel : Nardi Orido, WB hub
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 12:12:45 am »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ


ต้องใส่ทั้ง 2 อย่าง    และเปลี่ยนเบรคหน้าเปน 2pot
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 02:02:15 pm »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
ทั้งสองอย่าง อย่ามาเปรียบเทียบกันครับ มันคนละเรื่อง

เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ทำให้ ประสิธิ???าพเบรคดีขึ้น
หม้อลม ที่จำนวนชั้นที่มากขึ้น ผ่อนแรงเหยีบเบรคให้น้อยลง   แค่นั้นเอง
พอใส่เข้าไป ก็เลยรู้สึก เบรคดีขึ้น  เพราะแตะแค่เบาๆ เบรคหนึบหนับ ขึ้น

ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)

ดิสหลัง ใส่แล้ว เบรคดีกว่าเดิม มั้ย
ตอบง่ายๆ เลย จากประสพการทำเบรค โตต้า มาหลายร้อยคัน
ใส่เข้าไปแล้ว  ฮ่วยกว่าเดิม

เพราะ แรงดันน้ำมันเบรค มาน้อย ทำให้ดิสหลัง ทำงานไม่เต็มประสิทธิ???าพ
งานนี้ ถ้าเปลี่ยนดิสหลัง  ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ. ด้วยครับ
หรือ พูดง่ายๆ  แรงดัน นมบ. จะถูก แบ่งสัดส่วนแรงดัน
จากตัว แระจายแรงดัน นมบ. ให้สมดุยล์  กับระบบเบรค รถที่มีอยู่
จานดิสหลัง ไม่ค่อยเงา  แต่เบรคดีขึ้น เพราะ หม้อลม มันหลอน แบบว่าเหยียบเบาๆ แล้วอยู่
เบรคหน้า ทำงานมาก  น้ำหนักรถเวลาลงเบรค ไม่ดึงลงทั้งลำ


ดรัมหลัง เดิมๆ เอาอยู่ สบายอยู่แล้ว สำหรับ เอแอล
เปลี่นแค่ดิสหน้าใหญ่ๆ เอาเงินไปลงตรงนี้ ไม่ต้องมาก คุณก็ได้ ประสิทธิ???าพที่เพิ่ม ขึ้น พอสมควร

การเปลี่ยนดิสหน้า ใหญ่มากไป ระวังไว้ครับ
มันไม่สมดุยลบ์ กับ ระบบเบรคพื้นฐานเดิม ด้านหลัง
เบรคแล้ว หัวทิ่ม หน้ากด ท้ายยก
ขับตรงๆ ก็ โอเค แต่ในโค้ง ระวังไว้ละกัน

ดิสหลังใส่แล้ว หล่อ เทพ  สวย ดูดี
แต่ถ้าทำแล้ว ไม่สมบูรณ์ ก็ ไม่ได้เรื่อง

นี่เป็นเรื่อง ที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้ ครับ

สงสัยไร สอบถามได้ ว่างๆ จะเข้ามาตอบ
บันทึกการเข้า
aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 09:39:54 pm »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
ทั้งสองอย่าง อย่ามาเปรียบเทียบกันครับ มันคนละเรื่อง

เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ทำให้ ประสิธิ???าพเบรคดีขึ้น
หม้อลม ที่จำนวนชั้นที่มากขึ้น ผ่อนแรงเหยีบเบรคให้น้อยลง   แค่นั้นเอง
พอใส่เข้าไป ก็เลยรู้สึก เบรคดีขึ้น  เพราะแตะแค่เบาๆ เบรคหนึบหนับ ขึ้น

ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)

ดิสหลัง ใส่แล้ว เบรคดีกว่าเดิม มั้ย
ตอบง่ายๆ เลย จากประสพการทำเบรค โตต้า มาหลายร้อยคัน
ใส่เข้าไปแล้ว  ฮ่วยกว่าเดิม

เพราะ แรงดันน้ำมันเบรค มาน้อย ทำให้ดิสหลัง ทำงานไม่เต็มประสิทธิ???าพ
งานนี้ ถ้าเปลี่ยนดิสหลัง  ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ. ด้วยครับ
หรือ พูดง่ายๆ  แรงดัน นมบ. จะถูก แบ่งสัดส่วนแรงดัน
จากตัว แระจายแรงดัน นมบ. ให้สมดุยล์  กับระบบเบรค รถที่มีอยู่
จานดิสหลัง ไม่ค่อยเงา  แต่เบรคดีขึ้น เพราะ หม้อลม มันหลอน แบบว่าเหยียบเบาๆ แล้วอยู่
เบรคหน้า ทำงานมาก  น้ำหนักรถเวลาลงเบรค ไม่ดึงลงทั้งลำ


ดรัมหลัง เดิมๆ เอาอยู่ สบายอยู่แล้ว สำหรับ เอแอล
เปลี่นแค่ดิสหน้าใหญ่ๆ เอาเงินไปลงตรงนี้ ไม่ต้องมาก คุณก็ได้ ประสิทธิ???าพที่เพิ่ม ขึ้น พอสมควร

การเปลี่ยนดิสหน้า ใหญ่มากไป ระวังไว้ครับ
มันไม่สมดุยลบ์ กับ ระบบเบรคพื้นฐานเดิม ด้านหลัง
เบรคแล้ว หัวทิ่ม หน้ากด ท้ายยก
ขับตรงๆ ก็ โอเค แต่ในโค้ง ระวังไว้ละกัน

ดิสหลังใส่แล้ว หล่อ เทพ  สวย ดูดี
แต่ถ้าทำแล้ว ไม่สมบูรณ์ ก็ ไม่ได้เรื่อง

นี่เป็นเรื่อง ที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้ ครับ

สงสัยไร สอบถามได้ ว่างๆ จะเข้ามาตอบ

.
.
.
ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)


ผมขออนุญาติถาม คุณJub@92GTI ......ช่วยแนะนำ คาลิปเปอร์/จานเบรค/ผ้าเบรก คู่หน้า  ที่เหมาะสมกับAL50 ที่เปลี่ยนเป็นหม้อลมเบรคชั้นครึ่งของNissanแล้วด้วยครับ

พร้อมด้วย

1 รายละเอียดในการดัดแปลงติดตั้งว่าจะต้องทำอะไรบ้าง?

2 ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง?

3 ร้านที่รับติดตั้ง?

4 สมรรถนะที่ได้จากการ upgrade เรียบร้อยแล้ว

5 หากคำถามใดที่ไม่ได้ถามและคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิก คุณJub@92GTI สามารถ present ได้เลยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2013, 09:43:53 pm โดย aaa3812 » บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 02:13:00 pm »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
ทั้งสองอย่าง อย่ามาเปรียบเทียบกันครับ มันคนละเรื่อง

เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ทำให้ ประสิธิ???าพเบรคดีขึ้น
หม้อลม ที่จำนวนชั้นที่มากขึ้น ผ่อนแรงเหยีบเบรคให้น้อยลง   แค่นั้นเอง
พอใส่เข้าไป ก็เลยรู้สึก เบรคดีขึ้น  เพราะแตะแค่เบาๆ เบรคหนึบหนับ ขึ้น

ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)

ดิสหลัง ใส่แล้ว เบรคดีกว่าเดิม มั้ย
ตอบง่ายๆ เลย จากประสพการทำเบรค โตต้า มาหลายร้อยคัน
ใส่เข้าไปแล้ว  ฮ่วยกว่าเดิม

เพราะ แรงดันน้ำมันเบรค มาน้อย ทำให้ดิสหลัง ทำงานไม่เต็มประสิทธิ???าพ
งานนี้ ถ้าเปลี่ยนดิสหลัง  ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ. ด้วยครับ
หรือ พูดง่ายๆ  แรงดัน นมบ. จะถูก แบ่งสัดส่วนแรงดัน
จากตัว แระจายแรงดัน นมบ. ให้สมดุยล์  กับระบบเบรค รถที่มีอยู่
จานดิสหลัง ไม่ค่อยเงา  แต่เบรคดีขึ้น เพราะ หม้อลม มันหลอน แบบว่าเหยียบเบาๆ แล้วอยู่
เบรคหน้า ทำงานมาก  น้ำหนักรถเวลาลงเบรค ไม่ดึงลงทั้งลำ


ดรัมหลัง เดิมๆ เอาอยู่ สบายอยู่แล้ว สำหรับ เอแอล
เปลี่นแค่ดิสหน้าใหญ่ๆ เอาเงินไปลงตรงนี้ ไม่ต้องมาก คุณก็ได้ ประสิทธิ???าพที่เพิ่ม ขึ้น พอสมควร

การเปลี่ยนดิสหน้า ใหญ่มากไป ระวังไว้ครับ
มันไม่สมดุยลบ์ กับ ระบบเบรคพื้นฐานเดิม ด้านหลัง
เบรคแล้ว หัวทิ่ม หน้ากด ท้ายยก
ขับตรงๆ ก็ โอเค แต่ในโค้ง ระวังไว้ละกัน

ดิสหลังใส่แล้ว หล่อ เทพ  สวย ดูดี
แต่ถ้าทำแล้ว ไม่สมบูรณ์ ก็ ไม่ได้เรื่อง

นี่เป็นเรื่อง ที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้ ครับ

สงสัยไร สอบถามได้ ว่างๆ จะเข้ามาตอบ

.
.
.
ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)


ผมขออนุญาติถาม คุณJub@92GTI ......ช่วยแนะนำ คาลิปเปอร์/จานเบรค/ผ้าเบรก คู่หน้า  ที่เหมาะสมกับAL50 ที่เปลี่ยนเป็นหม้อลมเบรคชั้นครึ่งของNissanแล้วด้วยครับ

พร้อมด้วย

1 รายละเอียดในการดัดแปลงติดตั้งว่าจะต้องทำอะไรบ้าง?

2 ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง?

3 ร้านที่รับติดตั้ง?

4 สมรรถนะที่ได้จากการ upgrade เรียบร้อยแล้ว

5 หากคำถามใดที่ไม่ได้ถามและคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิก คุณJub@92GTI สามารถ present ได้เลยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบ
ขอตอบง่ายๆนะ

ไปเอา หม้อลม ของนิสสันมา
มันอยู่กับ เบรคอะไรหล่ะ ใหญ่แค่ใหน มีรายละเอียดอะไร?
มาอยู่กะ เอแอล มันก็ ต้องไกล้เคียงของเดิม  แค่นั้นเอง
ถึงจะเหมาะสม ทั้งหน้า และ หลัง  ไปดูแค่หน้าอย่างเดียวไม่ได้  รถยนต์ ม่ายช่าย มอโซด์
เพราะระบบเบรคเวลาทำงาน ทำพร้อมกันทั้งสี่ล้อ ครับ


ตอบ
ข้อ 1 ชุดเบรคไหนล่ะ  ถ้าเป็นเลวินพอร์ตเดียว เคยเขียนไปแล้ว จำไม่ได้อยู่ที่ไหน ในหน้านี้ แหล่ะ
ข้อ 2 ไม่มากหรอก เพราะไม่ได้ สร้างขาขึ้นใหม่ เอาชุดเบรเดิม เออีราคา 300-500  ถ้าชุดใหญ่ๆค่าแปลง สามสี่พัน
ข้อ 3 ไม่ทราบครับ  เพราะ ไม่รู้ว่าจะถามแปลงแบบไหน  แปลงอะไรใส่
ข้อ 4 เปลี่ยนแล้ว ก็ดีขึ้น ซิครับ
ข้อ 5 ถามเยอะ โทรมาคุยดีกว่า ผมไม่มีเวลาคีย์  เนื่องจาก คำถามบางคำถาม กว้างมาก ตอบไปก็ น้ำท่วมทุ่ง

พูดตามตรง เอแอล เป็นรถที่ แปลงเบรคได้ลำบากมั่กๆ
ระยะ น้อย ขนาดต่างมีให้ไม่มาก  แปลงเบรคให้แล้ว เสียว

จะไปทำประเ???ท ตัดต่อ คอม้า  เลิกเข้าไปเลย  ยิ่งเสียวใหญ่ ไม่รู้จะแคร๊ก เมื่อไหร่
ต้องเข้าใจ มันเป็นรถ ที่ออกแบบ มาเน้นใช้งานในเมือง ตัวถังเบาๆ ช่วงล่างง่ายๆ
ถ้าคิด จะเล่น แรงๆ แบบเอาอยู่ และ เหนียวๆ ไปหาอย่างอื่นเล่น ขุนได้เยอะ ครับ
บันทึกการเข้า
aaa3812
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 05:20:48 pm »

การปรับปรุงระบบเบรคระหว่างการเปลี่ยนเป็นดิสหลังกับการใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง อย่างไหนมีประสิทธิ???าพมากกว่ากันครับ รถเดิมๆ เครื่องยนต์เดิมๆ ขอบคุณครับ
ทั้งสองอย่าง อย่ามาเปรียบเทียบกันครับ มันคนละเรื่อง

เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ทำให้ ประสิธิ???าพเบรคดีขึ้น
หม้อลม ที่จำนวนชั้นที่มากขึ้น ผ่อนแรงเหยีบเบรคให้น้อยลง   แค่นั้นเอง
พอใส่เข้าไป ก็เลยรู้สึก เบรคดีขึ้น  เพราะแตะแค่เบาๆ เบรคหนึบหนับ ขึ้น

ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)

ดิสหลัง ใส่แล้ว เบรคดีกว่าเดิม มั้ย
ตอบง่ายๆ เลย จากประสพการทำเบรค โตต้า มาหลายร้อยคัน
ใส่เข้าไปแล้ว  ฮ่วยกว่าเดิม

เพราะ แรงดันน้ำมันเบรค มาน้อย ทำให้ดิสหลัง ทำงานไม่เต็มประสิทธิ???าพ
งานนี้ ถ้าเปลี่ยนดิสหลัง  ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ. ด้วยครับ
หรือ พูดง่ายๆ  แรงดัน นมบ. จะถูก แบ่งสัดส่วนแรงดัน
จากตัว แระจายแรงดัน นมบ. ให้สมดุยล์  กับระบบเบรค รถที่มีอยู่
จานดิสหลัง ไม่ค่อยเงา  แต่เบรคดีขึ้น เพราะ หม้อลม มันหลอน แบบว่าเหยียบเบาๆ แล้วอยู่
เบรคหน้า ทำงานมาก  น้ำหนักรถเวลาลงเบรค ไม่ดึงลงทั้งลำ


ดรัมหลัง เดิมๆ เอาอยู่ สบายอยู่แล้ว สำหรับ เอแอล
เปลี่นแค่ดิสหน้าใหญ่ๆ เอาเงินไปลงตรงนี้ ไม่ต้องมาก คุณก็ได้ ประสิทธิ???าพที่เพิ่ม ขึ้น พอสมควร

การเปลี่ยนดิสหน้า ใหญ่มากไป ระวังไว้ครับ
มันไม่สมดุยลบ์ กับ ระบบเบรคพื้นฐานเดิม ด้านหลัง
เบรคแล้ว หัวทิ่ม หน้ากด ท้ายยก
ขับตรงๆ ก็ โอเค แต่ในโค้ง ระวังไว้ละกัน

ดิสหลังใส่แล้ว หล่อ เทพ  สวย ดูดี
แต่ถ้าทำแล้ว ไม่สมบูรณ์ ก็ ไม่ได้เรื่อง

นี่เป็นเรื่อง ที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้ ครับ

สงสัยไร สอบถามได้ ว่างๆ จะเข้ามาตอบ

.
.
.
ส่วนปั้ม ที่ได้ ติดมากับหม้อลมนั้น
ต้อง สัมพันธ กับ  คาลิปเปอร์ด้านล่าง ด้วย (ข้อนี้ไม่ถาม ก็ไม่อธิบายละก้น)


ผมขออนุญาติถาม คุณJub@92GTI ......ช่วยแนะนำ คาลิปเปอร์/จานเบรค/ผ้าเบรก คู่หน้า  ที่เหมาะสมกับAL50 ที่เปลี่ยนเป็นหม้อลมเบรคชั้นครึ่งของNissanแล้วด้วยครับ

พร้อมด้วย

1 รายละเอียดในการดัดแปลงติดตั้งว่าจะต้องทำอะไรบ้าง?

2 ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง?

3 ร้านที่รับติดตั้ง?

4 สมรรถนะที่ได้จากการ upgrade เรียบร้อยแล้ว

5 หากคำถามใดที่ไม่ได้ถามและคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิก คุณJub@92GTI สามารถ present ได้เลยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบ
ขอตอบง่ายๆนะ

ไปเอา หม้อลม ของนิสสันมา
มันอยู่กับ เบรคอะไรหล่ะ ใหญ่แค่ใหน มีรายละเอียดอะไร?
มาอยู่กะ เอแอล มันก็ ต้องไกล้เคียงของเดิม  แค่นั้นเอง
ถึงจะเหมาะสม ทั้งหน้า และ หลัง  ไปดูแค่หน้าอย่างเดียวไม่ได้  รถยนต์ ม่ายช่าย มอโซด์
เพราะระบบเบรคเวลาทำงาน ทำพร้อมกันทั้งสี่ล้อ ครับ


ตอบ
ข้อ 1 ชุดเบรคไหนล่ะ  ถ้าเป็นเลวินพอร์ตเดียว เคยเขียนไปแล้ว จำไม่ได้อยู่ที่ไหน ในหน้านี้ แหล่ะ
ข้อ 2 ไม่มากหรอก เพราะไม่ได้ สร้างขาขึ้นใหม่ เอาชุดเบรเดิม เออีราคา 300-500  ถ้าชุดใหญ่ๆค่าแปลง สามสี่พัน
ข้อ 3 ไม่ทราบครับ  เพราะ ไม่รู้ว่าจะถามแปลงแบบไหน  แปลงอะไรใส่
ข้อ 4 เปลี่ยนแล้ว ก็ดีขึ้น ซิครับ
ข้อ 5 ถามเยอะ โทรมาคุยดีกว่า ผมไม่มีเวลาคีย์  เนื่องจาก คำถามบางคำถาม กว้างมาก ตอบไปก็ น้ำท่วมทุ่ง

พูดตามตรง เอแอล เป็นรถที่ แปลงเบรคได้ลำบากมั่กๆ
ระยะ น้อย ขนาดต่างมีให้ไม่มาก  แปลงเบรคให้แล้ว เสียว

จะไปทำประเ???ท ตัดต่อ คอม้า  เลิกเข้าไปเลย  ยิ่งเสียวใหญ่ ไม่รู้จะแคร๊ก เมื่อไหร่
ต้องเข้าใจ มันเป็นรถ ที่ออกแบบ มาเน้นใช้งานในเมือง ตัวถังเบาๆ ช่วงล่างง่ายๆ
ถ้าคิด จะเล่น แรงๆ แบบเอาอยู่ และ เหนียวๆ ไปหาอย่างอื่นเล่น ขุนได้เยอะ ครับ
.
.
.
ขอบคุณมากครับ...ตอบแบบช่าง....ไม่ได้ตอบตามความชอบ .......ตอบตรงดี....ตอบแบบไม่แคร์สื่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2013, 05:41:28 pm โดย aaa3812 » บันทึกการเข้า
fon
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


รถยนต์คันแรก


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 09:08:54 pm »

ได้ความรู้มากเลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: