หน้า: [1] 2 3 ... 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายคอน้ำหลังเครื่อง 5A-FE ส???าพสวย เหมาะกับรถติดแก๊ส  (อ่าน 19506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 11:15:47 am »

ปิดการขาย ของหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 02:07:38 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 11:17:42 am »

ปิดการขาย ของหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 02:08:15 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 11:18:42 am »

ปิดการขาย ของหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 02:08:43 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 11:20:09 am »

ปิดการขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 02:09:24 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 11:21:06 am »

ติดตั้งแล้วจะเป็นแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 02:09:46 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
tumppstar
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 12:47:18 pm »

ของอยู่แถวไหนครับ  สนใจ  รับเปลี่ยนไหมคับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 03:07:06 pm »

อยู่ระยองครับ
มีเพื่อนสอบถามเรื่องวาวล์น้ำเข้ามา ตอนนี้ วาวล์ว น้ำที่เหลือมีดังนี้ครับ
1 วาวล์วน้ำ 82 C เหลือ 4 ตัว เป็นของติดรถญี่ปุ่นผ่านการใช้งานแล้วแต่ส???าพดี ลิ้นเปิดปิดทำงาน ดี ไม่มีรั่ว และผ่านการต้มทดสอบก่อนเอามาทุกตัว  ตัวนี้เริ่มเปิดที่ 80 องศา เปิดเต็มที่ที่ 95 องศา
2. วาวล์วน้ำ 76.5 C เหลือ 1ตัว  เป็นของติดรถญี่ปุ่นตัวนี้เริ่มเปิดที่ 76.5 องศา เปิดเต็มที่ที่ 90 องศา
3. วาวล์วน้ำ 76.5 C ของใหม่แกะกล่องยังไม่ได้ใช้งานเลย เหลือ 1ตัว สำหรับ AL50 ตรงรุ่น  

ส่วน O-ring วาวล์น้ำไม่ได้ขาย ถ้าของเก่าติดรถไม่แตกหรือไม่แข็ง ยังนิ่มและให้ตัวได้อยุ่ก็ใช้ของเดิมได้ครับ ถ้าแข็งกดไม่ลงแนะนำให้เปลี่ยนใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2013, 03:20:11 pm โดย threerapongin » บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 03:25:57 pm »

คอน้ำที่เอามาส่วนใหญ่เป็นของ AE100 ซึ่งพวกนี้ใช้เครื่อง 5A เหมือนกัน soluna หรือ AL50 ดังนั้นคอน้ำนี้จึงใส่ได้โดยไม่ต้องแปลงให้ยุ่งยาก แต่ต้องอุดท่อเล็กที่ไม่ได้ใช้และวาวล์วน้ำทั้งสองรุ่นนี้จะต่างกันที่องศาการเปิดปิด ครับ คือ 82 และ 76.5 ครับ
บันทึกการเข้า
poom797
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 05:49:29 pm »

ผมเอาคอน้ำอันนึงครับ พร้อม ปลั๊กอุดด้วยครับ รวมค่าส่งเท่าไรครับ อยู่ กทม

ขอหมายเลขบัญชีด้วยครับ สะดวกกสิกรไทยครับ
บันทึกการเข้า
BANK_TEIN
ประธานบอร์ด Soluna-club
Admin
*

จิตพิสัย 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10827


BANK_TEIN ประธานบอร์ด Soluna-club


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:11:41 pm »

เจ๋งดีคับ
บันทึกการเข้า
ritthichai960
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 10:04:56 pm »

อยู่ระยองครับ
มีเพื่อนสอบถามเรื่องวาวล์น้ำเข้ามา ตอนนี้ วาวล์ว น้ำที่เหลือมีดังนี้ครับ
1 วาวล์วน้ำ 82 C เหลือ 4 ตัว เป็นของติดรถญี่ปุ่นผ่านการใช้งานแล้วแต่ส???าพดี ลิ้นเปิดปิดทำงาน ดี ไม่มีรั่ว และผ่านการต้มทดสอบก่อนเอามาทุกตัว  ตัวนี้เริ่มเปิดที่ 80 องศา เปิดเต็มที่ที่ 95 องศา
2. วาวล์วน้ำ 76.5 C เหลือ 1ตัว  เป็นของติดรถญี่ปุ่นตัวนี้เริ่มเปิดที่ 76.5 องศา เปิดเต็มที่ที่ 90 องศา
3. วาวล์วน้ำ 76.5 C ของใหม่แกะกล่องยังไม่ได้ใช้งานเลย เหลือ 1ตัว สำหรับ AL50 ตรงรุ่น  

ส่วน O-ring วาวล์น้ำไม่ได้ขาย ถ้าของเก่าติดรถไม่แตกหรือไม่แข็ง ยังนิ่มและให้ตัวได้อยุ่ก็ใช้ของเดิมได้ครับ ถ้าแข็งกดไม่ลงแนะนำให้เปลี่ยนใหม่
สนใจขอจอง รายการนี้ครับ
3. วาวล์วน้ำ 76.5 C ของใหม่แกะกล่องยังไม่ได้ใช้งานเลย เหลือ 1ตัว สำหรับ AL50 ตรงรุ่น  
ขอราคา รวมส่งด้วยครับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:47:20 am »

อัพเดทข้อมูลครับ สินค้าที่เหลือ

วาวล์วน้ำ 82 C เหลือ 4 ตัว
วาวล์วน้ำ 76.5 C ของเก่า ส???าพดี ทดสอบแล้ว ใช้งานได้ เหลือ 1 ตัว
วาวล์วน้ำ 76.5 C ของใหม่แกะกล่อง ขายแล้วครับ

คอน้ำพร้อมปลั๊กอุด เหลือ 4 แต่ถ้านับคนจองก็หมดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ผมไม่รับจองนะครับ ต้องขอขอโทษด้วยครับ ใครโอนตังค์มาก่อนก็ได้ไปครับ มาก่อนได้ก่อนครับ ส???าพแบบนี้หายากครับ ผมรับประกันหายาก มีแต่ของส???าพเยินๆแถมแพงอีกต่างหาก หมดแล้วหมดเลย และขอให้โทรแจ้งหรือ PM มาแจ้งรายละเอียดและรอให้ผมยืนยันก่อนนะครับ ค่อยโอนเงิน ถ้าโทรมาผมไม่ได้รับก็ PM มานะครับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:48:37 am »

คุณ poom797 ผมแจ้งรายละเอียดให้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:56:25 am »

เปลี่ยนคอน้ำใหม่แล้วเกจความร้อนจะลดลงเล็กน้อยครับ ซึ่งเป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ครับ ถ้าของเดิมแล้วดัดแปลง เนื่องจากรูท่อน้ำมันเล็กมากโอกาสตันมีสูงและอัตราการไหลเวียนน้ำเข้าหม้อต้มไม่ดี มันอั้น ทำให้ความร้อนสูงกว่าเดิมเล็กน้อยเช่นกัน

???าพนี้เป็นการเปรียบเทียบเข็มความร้อน ระหว่างก่อนเปลี่ยนกับหลังเปลี่่ยน ที่ mark ลูกศรสีน้ำเงินคือก่อนเปลี่ยนและเข็มความร้อนชี้คงที่คือหลังเปลี่ยนครับ (เครื่องเดิม 5A-FE AL50 กับ วาวล์วน้ำ 76.5 C ติดแก๊ส AC stage 200 หม้อต้ม Tomo 140 Hp ครับ)



* DSCF4802.JPG (668.91 KB, 1501x1126 - ดู 1528 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:06:43 am »

คุณ tumppstar อย่าคิดนานนะครับ อิอิ

ลืมไปเกี่ยวกับ valve น้ำ อันนี้สำคัญมากนะครับ ห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด มันทำให้เครื่องพังเร็ว วาวล์วน้ำ หน้าที่มันคือรักษาอุณห???ูมิเครื่องให้ร้อนได้ที่ก่อนที่จะเปิดน้ำเย็นจากหม้อน้ำเข้ามา อุณห???ูมิเครื่องจะทำงานได้ดีที่ 80-85 C ฝาหม้อน้ำตั้งไว้ให้ระบายแรงดันที่ 88 kPa หรือที่ 110 C ถ้าเครื่องเย็นเกินไป เครื่องจะสึกหรอสูงมาก โดยเฉพาะเวลา start ดังนี้ จึงอยากฝากพี่ๆน้องๆ โปรดให้ความสำคัญตรงนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: