a2066
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 2
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:41:50 am » |
|
มุมส้ม ปี 97 เดิมๆ เติม E85 ได้เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ได้คับ ของผมมุมส้มเหมือนกัน ถ้าจะเติมE85 ต้อง เซ็ทกล่อง หรือถ้าให้ชัวร์ที่สุด เปลี่ยนหัวฉีด ใหม่ jz-vvt ปั้มติ๊ก และ สายน้ำมันอีก 3 ชิ้น แต่ E20 เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ก็เติมได้เลย ผมมายืนยันว่าใช้ได้เลยครับ มุมส้ม97 mt(สำหรับรถผมนะ) ของผมหัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กเดิม ไฟไม่ได้ตั้ง ก่อนหน้าใช้ e20 มาตลอด เห็นกระทู้นี้เลยอย่าลองให้มันรู้กันไปว่าใช่ได้รึไม่ ในรถสแตนดาร์ดเดิมๆ ทุกอย่าง ใช้ e20 หมดแวะเติม e85 มาลองเบาๆ กันก่อนที่ 200บาท(ตามรูป)เด๊่ยวมาอัพวีดีโอให้ดูกันครับ # สำหรับใครที่จะลองเต็ม E85 พิจารณากันเองนะครับ เพราะองค์ประกอบของรถแต่ละคันส???าพไม่เหมือนกันนะครับ #
ยอดเยี่ยมครับ ท่านพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BungNol
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 11:44:39 am » |
|
มุมส้ม ปี 97 เดิมๆ เติม E85 ได้เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ได้คับ ของผมมุมส้มเหมือนกัน ถ้าจะเติมE85 ต้อง เซ็ทกล่อง หรือถ้าให้ชัวร์ที่สุด เปลี่ยนหัวฉีด ใหม่ jz-vvt ปั้มติ๊ก และ สายน้ำมันอีก 3 ชิ้น แต่ E20 เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ก็เติมได้เลย ผมมายืนยันว่าใช้ได้เลยครับ มุมส้ม97 mt(สำหรับรถผมนะ) ของผมหัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กเดิม ไฟไม่ได้ตั้ง ก่อนหน้าใช้ e20 มาตลอด เห็นกระทู้นี้เลยอย่าลองให้มันรู้กันไปว่าใช่ได้รึไม่ ในรถสแตนดาร์ดเดิมๆ ทุกอย่าง ใช้ e20 หมดแวะเติม e85 มาลองเบาๆ กันก่อนที่ 200บาท(ตามรูป)เด๊่ยวมาอัพวีดีโอให้ดูกันครับ # สำหรับใครที่จะลองเต็ม E85 พิจารณากันเองนะครับ เพราะองค์ประกอบของรถแต่ละคันส???าพไม่เหมือนกันนะครับ #
แล้วผลระยะยาวละคับ จะออกมาเป็นไง ผมเข้าใจคับว่าเติมได้ แค่เลี้ยวเข้าปั้ม ยังไงผมรอฟังผลระยะต่อไปน่ะคร้าบบ ส่วนตัวผมคิดว่า รถแต่ละท่านในคลับก็ 10ปี up กันทั้งนั้น อย่างน้อยๆก็สายน้ำมัน โอริงหัวฉีด ก็ต้องหมดอายุการใช้งาน ทางที่ดี ควรเปลี่ยนคับยิ่งมาเจอน้ำมันที่มีค่า เอทานอล สูงเข้าไป ยางแต่ละตัวเปื่อยแน่ๆ ผมว่าคุ้มไม่เท่ากับเสียหรอกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โทร.080-146-3467 line. Bungnol ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
|
|
|
The first
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 01:06:34 pm » |
|
มุมส้ม ปี 97 เดิมๆ เติม E85 ได้เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ได้คับ ของผมมุมส้มเหมือนกัน ถ้าจะเติมE85 ต้อง เซ็ทกล่อง หรือถ้าให้ชัวร์ที่สุด เปลี่ยนหัวฉีด ใหม่ jz-vvt ปั้มติ๊ก และ สายน้ำมันอีก 3 ชิ้น แต่ E20 เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ก็เติมได้เลย ผมมายืนยันว่าใช้ได้เลยครับ มุมส้ม97 mt(สำหรับรถผมนะ) ของผมหัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กเดิม ไฟไม่ได้ตั้ง ก่อนหน้าใช้ e20 มาตลอด เห็นกระทู้นี้เลยอย่าลองให้มันรู้กันไปว่าใช่ได้รึไม่ ในรถสแตนดาร์ดเดิมๆ ทุกอย่าง ใช้ e20 หมดแวะเติม e85 มาลองเบาๆ กันก่อนที่ 200บาท(ตามรูป)เด๊่ยวมาอัพวีดีโอให้ดูกันครับ # สำหรับใครที่จะลองเต็ม E85 พิจารณากันเองนะครับ เพราะองค์ประกอบของรถแต่ละคันส???าพไม่เหมือนกันนะครับ #
แล้วผลระยะยาวละคับ จะออกมาเป็นไง ผมเข้าใจคับว่าเติมได้ แค่เลี้ยวเข้าปั้ม ยังไงผมรอฟังผลระยะต่อไปน่ะคร้าบบ ส่วนตัวผมคิดว่า รถแต่ละท่านในคลับก็ 10ปี up กันทั้งนั้น อย่างน้อยๆก็สายน้ำมัน โอริงหัวฉีด ก็ต้องหมดอายุการใช้งาน ทางที่ดี ควรเปลี่ยนคับยิ่งมาเจอน้ำมันที่มีค่า เอทานอล สูงเข้าไป ยางแต่ละตัวเปื่อยแน่ๆ ผมว่าคุ้มไม่เท่ากับเสียหรอกคับ เห็นด้วยครับ เพื่อความปลอด???ัย ไม่งั้นเกิดอะไรขึ้น รถสว่างทั้งคัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pop_dgi
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 01:30:34 pm » |
|
ส่วนตัวคิดว่าเติมได้ครับ แค่ระยะสั้นๆ ฉุกเฉิน เงินเหลือน้อย น้ำมันจะหมด แต่ระยะยาวอุปกรณ์ทั้งหลายที่เก่าแก่ตามส???าพรถ ไม่รองรับอีกต่างหาก อันตรายครับ คงต้องขับไป ฝึกประสาทสัมผัสไป ตาดู หูฟัง จมูกดมกลิ่น ว่ามีน้ำมันรั่วบ้างหรือยัง เสี่ยงครับ งัยก็ขอให้ปลอด???ัยใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
funthong
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 03:10:09 pm » |
|
น่าจะมีข้อสรุปที่ดีกว่านี้นะครับ เช่น รถที่ใช้E85โดยกำเนิดเขามีอะไรบ้างที่ทำให้เขาใช้E85ได้ และรถที่อยากจะใช้E85ที่เขาไม่ได้ทำมาให้ใช้E85นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 06:44:08 pm » |
|
ก็ใช้มาปีกว่า หมื่นกว่า กม. แล้ว ไม่เคยเติมน้ำมันอื่นสลับ ยังไม่มีอะไรผิดปกติ จะรอระยะยาวแค่ไหนอีกล่ะครับ เดี๋ยวครบ 2 ปีจะรื้อถ่ายรูปให้ดูใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 03:27:04 pm » |
|
แล้วผลระยะยาวละคับ จะออกมาเป็นไง ผมเข้าใจคับว่าเติมได้ แค่เลี้ยวเข้าปั้ม ยังไงผมรอฟังผลระยะต่อไปน่ะคร้าบบ ส่วนตัวผมคิดว่า รถแต่ละท่านในคลับก็ 10ปี up กันทั้งนั้น อย่างน้อยๆก็สายน้ำมัน โอริงหัวฉีด ก็ต้องหมดอายุการใช้งาน ทางที่ดี ควรเปลี่ยนคับยิ่งมาเจอน้ำมันที่มีค่า เอทานอล สูงเข้าไป ยางแต่ละตัวเปื่อยแน่ๆ ผมว่าคุ้มไม่เท่ากับเสียหรอกคับ ได้คุ้มหรือไม่คุ้มก็ไม่รู้ซิ ที่รู้ ๆ ปีที่ผ่านมาถึงวันนี้ ปีกับอีก 3 เดือน ก็เท่ากับ 15 เดือนทุ่นค่าน้ำมันไปเดือนละประมาณ 800-1000 บาทเอาว่าเดือนละ 900 แล้วกัน คูณ 15 เข้าไปครับ ก็ไม่มากครับ แค่ 13500 บาทเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2014, 04:19:33 pm โดย kitty2555 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yakuza_in
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 92
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 07:28:52 pm » |
|
ผมก็อีกคนหนึ่งครับ ที่เติม e85 เพียวๆเดิมๆ คู่กับ lpg โดยเติมเต็มถังไว้ หลักๆเอาไว้สตาท และอุ่นเครื่อง ใช้เวลาแก็สหมด เดินทางไปเติม30กิโลเมตร เติมแช่ไว้ มีความเสี่ยง ท่อน้ำมันเปื่อย มากกว่าที่ใช้จนหมดถังด้วย แต่ท่อน้ำมันผมก็ยังคงทนอยู่ได้คับ ผมติดเกจวัดความร้อนน้ำออกจากหลังเครื่อง lpg ร้อนมาก ส่วนE85 ร้อนน้อยกว่าเบนซินครับ แล้วใช้2อย่างนี้ หัวเทียนผมแทบไม่มีเขม่าเลยครับ มันเผาไหม้หมดจด จนแทบไม่เหลือเขม่าไว้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 04:18:15 pm » |
|
ถอดออกมาเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับลองดูครับว่าใช้มา E85 มาปีนึงก็เท่ากับแช่มาปีนึงเป็นยังไงบ้างกัดกร่อนแค่ไหน ลองดูที่ท่อยางครับ เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ใช้ท่อเดิม ปั๊มติ๊ก็ไม่ได้เสียครับที่เปลี่ยนก็แค่อยากลงใช้ Walbro F138 ดูเฉย ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:53:44 am » |
|
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ เนื่องจากมีข้อถกเถียงกันมากมายเรื่องที่ว่า "เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจะไม่สามารถกลับไปใช้ E20 โซฮอล์ 95 91 หรือเบ็นซิน 95 อย่างเดิมได้เพราะจะเปลืองมากกว่าเดิม" ก็เลยทดสอบครับ เมื่อรอบเดือนที่แล้วใช้ E85 จนเหลือขีดเดียว แล้วไปเติมวีเพาเวอร์ 95 500 ใช้ต่อไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นวิ่งดีเหมือนเดิม ก็ใช้ไปจนกระทั่งเหลือขีดเดียวแล้วไปเติมเบ็นซิน 95 อีก 800 บาท ใช้ต่อไป ได้อัตราสิ้นเปลือง (ในเมืองโคราชช่วงชั่วโมงเร่งด่วน) ราว ๆ 11 กม./ลิตร ก็เท่า ๆ เดิมก่อนเปลี่ยนหัวฉีดครับ ตอนนี้กลับมาใช้ E85 อย่างเดิมแล้ว แต่มันดูเหมือนว่าทำให้การใช้ E85 ดีขึ้น อัตราการสิ้นเปลืองลดลง เดี๋ยวจะลองดูว่า E85 500 บาท หลังจากใช้เบ็นซิน 95 มามันจะวิ่งได้เท่าไร ใครที่เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วใช้ E85 ค่อนข้างเปลือง ลอง ๆ ดูได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 11:12:59 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2014, 11:16:14 am โดย kitty2555 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vergins
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 02:21:30 pm » |
|
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ เนื่องจากมีข้อถกเถียงกันมากมายเรื่องที่ว่า "เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจะไม่สามารถกลับไปใช้ E20 โซฮอล์ 95 91 หรือเบ็นซิน 95 อย่างเดิมได้เพราะจะเปลืองมากกว่าเดิม" ก็เลยทดสอบครับ เมื่อรอบเดือนที่แล้วใช้ E85 จนเหลือขีดเดียว แล้วไปเติมวีเพาเวอร์ 95 500 ใช้ต่อไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นวิ่งดีเหมือนเดิม ก็ใช้ไปจนกระทั่งเหลือขีดเดียวแล้วไปเติมเบ็นซิน 95 อีก 800 บาท ใช้ต่อไป ได้อัตราสิ้นเปลือง (ในเมืองโคราชช่วงชั่วโมงเร่งด่วน) ราว ๆ 11 กม./ลิตร ก็เท่า ๆ เดิมก่อนเปลี่ยนหัวฉีดครับ ตอนนี้กลับมาใช้ E85 อย่างเดิมแล้ว แต่มันดูเหมือนว่าทำให้การใช้ E85 ดีขึ้น อัตราการสิ้นเปลืองลดลง เดี๋ยวจะลองดูว่า E85 500 บาท หลังจากใช้เบ็นซิน 95 มามันจะวิ่งได้เท่าไร ใครที่เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วใช้ E85 ค่อนข้างเปลือง ลอง ๆ ดูได้ครับ
หมายความว่า... เปลี่ยนหัวฉีดที่ฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมแล้ว เมื่อไม่ได้ใช้e85 แต่ใช้น้ำมันตัวอื่นอัตตราสิ้นเปลืองก็ยังเท่ากับตอนที่ใช้หัวฉีดเดิมที่ติดรถมาหรอครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2014, 02:23:49 pm โดย Vergins »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty2555
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 12:46:02 am » |
|
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ เนื่องจากมีข้อถกเถียงกันมากมายเรื่องที่ว่า "เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจะไม่สามารถกลับไปใช้ E20 โซฮอล์ 95 91 หรือเบ็นซิน 95 อย่างเดิมได้เพราะจะเปลืองมากกว่าเดิม" ก็เลยทดสอบครับ เมื่อรอบเดือนที่แล้วใช้ E85 จนเหลือขีดเดียว แล้วไปเติมวีเพาเวอร์ 95 500 ใช้ต่อไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นวิ่งดีเหมือนเดิม ก็ใช้ไปจนกระทั่งเหลือขีดเดียวแล้วไปเติมเบ็นซิน 95 อีก 800 บาท ใช้ต่อไป ได้อัตราสิ้นเปลือง (ในเมืองโคราชช่วงชั่วโมงเร่งด่วน) ราว ๆ 11 กม./ลิตร ก็เท่า ๆ เดิมก่อนเปลี่ยนหัวฉีดครับ ตอนนี้กลับมาใช้ E85 อย่างเดิมแล้ว แต่มันดูเหมือนว่าทำให้การใช้ E85 ดีขึ้น อัตราการสิ้นเปลืองลดลง เดี๋ยวจะลองดูว่า E85 500 บาท หลังจากใช้เบ็นซิน 95 มามันจะวิ่งได้เท่าไร ใครที่เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วใช้ E85 ค่อนข้างเปลือง ลอง ๆ ดูได้ครับ
หมายความว่า... เปลี่ยนหัวฉีดที่ฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมแล้ว เมื่อไม่ได้ใช้e85 แต่ใช้น้ำมันตัวอื่นอัตตราสิ้นเปลืองก็ยังเท่ากับตอนที่ใช้หัวฉีดเดิมที่ติดรถมาหรอครับ... ถูกต้องครับ เปลี่ยนเอาหัวฉีด 1JZ-vvt-i ใส่เพื่อให้เติม E85 ได้ (ความจริงหัวฉีดเดิมก็ได้แค่อืดไปหน่อย) พอเอากลับมาเติม เบ็นซิน 95 โซฮอล์ 95 ก็กินเท่าเดิมกับตอนก่อนเปลี่ยนหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อน้องนาย
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 05:02:54 pm » |
|
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ เนื่องจากมีข้อถกเถียงกันมากมายเรื่องที่ว่า "เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจะไม่สามารถกลับไปใช้ E20 โซฮอล์ 95 91 หรือเบ็นซิน 95 อย่างเดิมได้เพราะจะเปลืองมากกว่าเดิม" ก็เลยทดสอบครับ เมื่อรอบเดือนที่แล้วใช้ E85 จนเหลือขีดเดียว แล้วไปเติมวีเพาเวอร์ 95 500 ใช้ต่อไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นวิ่งดีเหมือนเดิม ก็ใช้ไปจนกระทั่งเหลือขีดเดียวแล้วไปเติมเบ็นซิน 95 อีก 800 บาท ใช้ต่อไป ได้อัตราสิ้นเปลือง (ในเมืองโคราชช่วงชั่วโมงเร่งด่วน) ราว ๆ 11 กม./ลิตร ก็เท่า ๆ เดิมก่อนเปลี่ยนหัวฉีดครับ ตอนนี้กลับมาใช้ E85 อย่างเดิมแล้ว แต่มันดูเหมือนว่าทำให้การใช้ E85 ดีขึ้น อัตราการสิ้นเปลืองลดลง เดี๋ยวจะลองดูว่า E85 500 บาท หลังจากใช้เบ็นซิน 95 มามันจะวิ่งได้เท่าไร ใครที่เปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วใช้ E85 ค่อนข้างเปลือง ลอง ๆ ดูได้ครับ
หมายความว่า... เปลี่ยนหัวฉีดที่ฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมแล้ว เมื่อไม่ได้ใช้e85 แต่ใช้น้ำมันตัวอื่นอัตราสิ้นเปลืองก็ยังเท่ากับตอนที่ใช้หัวฉีดเดิมที่ติดรถมาหรอครับ... เติม E20 โซฮอล์ 95 91 ได้แน่นอน ผมก็สลับกับE85บ้าง สัก3-4ถัง สลับเป็น E20 หรือโซฮอล์ 95 91 500บาท แล้วก็เติมE85 เหมือนเดิม อัตราการสิ้นเปลืองก็ไม่รู้สึกว่ากินมากขึ้นจนแตกต่างชัดเจนหรอกครับ (ผมว่าไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์) เพราะ ECU จะปรับการจ่ายเชื้อเพลิงตามค่าการเผาไหม้ที่ได้รับจากออกซิเจนเซนเซอร์อยู่แล้ว ถ้าส่วนผสมหนาไปก็จะลดการจ่ายเชื้อเพลิงลงให้พอดี ที่ควรเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นเพราะว่าถ้าใช้E85ในรอบเครื่องยนต์สูงๆ หัวฉีดเดิมจะจ่ายไม่พอ ทำให้ส่วนผสมบางและเกิดความร้อนสะสมที่เครื่องยนต์ ถ้าเราใช้ขนาดหัวฉีดไม่ใหญ่มากเกินไปไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะถ้าใหญ่เกินไปจนเกินค่าที่ ECU ปรับค่าได้ โดยมากจะจ่ายน้ำมันท่วมทำให้เครื่องสะดุดและสำลักครับ (ต้องติดกล่องปรับจูนเพิ่มอย่างพวกแรงๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R_u_u_T
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 77
Tel.089-498-1545
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 09:04:56 pm » |
|
ตอนนี้ ผมใช้ e85 เปลี่ยนหัวฉีดมาได้ซักระยะแล้ว วันนี้ เพิ่งไปที่ศูนย์โตโยต้ามา ไปเจอน้ำยาล้างหัวฉีด ราคา 305 บาทไม่รวม vat เลยสอยมาใส่ซะหน่อย เผื่อจะได้ช่วยล้างหัวฉีดได้บ้าง ( อาจจะช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นได้อีกหน่อย ก็ยังดีครับ ) 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|