หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ผมใช้ E85 ครับ  (อ่าน 25789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 08:50:51 pm »

ก็ว่ากันตามสะดวกครับ แต่สำหรับผมคงไม่ใช้ชุดคิทแน่นอนเพราะในเมื่อมันไม่ต้องใช้ก็ได้ก็ไม่รู้จะดิ้นรนไปหาซื้อทำไม 7000-8000 บาท เติมน้ำมันวิ่งไปทางานได้ร่วมๆ ครึ่งปี ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็เติมน้ำมันเบ็นซินทุกชนิดที่มีขายได้เหมือนๆ กัน อัตราสิ้นเปลืองก็พอๆ กับ E20 กินมากกว่าโซฮอล์ 95 ราวๆ 10 เปอร์เซนต์ ใช่ในเมืองก็ 9-10 กม./ลิตร วิ่งทางยาวความเร็ว 120-140 ก็ 14 กม./ลิตร อัตราเร่งเกียร์ 4 จาก 30-100 กม./ชม.ก็ไม่ได้ขี้เหร่ ยอมรับได้ ผมก็ประเ???ทขับเร็วเหยียบหนักเหมือนกัน ออกไฟแดงถ้าอยู่คันแรกถนนโล่งๆ 3 เกียร์แรกก็ลาก 3000 รอบขึ้นครับ ถ้าติดชุดคิทแล้วทำได้ไม่ดีกว่านี้ผมขอผ่าน เพราะติดแล้วก็ต้องคอยมาบิดปรับ เรื่องน้ำมันผมก็รู้ อยากจะลองเหมือนกันแต่มันหาเติมไม่ได้ ที่โคราชเพิ่งเอามาลงขายเมื่อกลางปี 53 แต่มันใกลบ้านแล้วไม่ใช่ทางผ่านขีเกียจวิ่งไปเติมใกล จนเห็นบางจากเอามาขายนี่แหละถึงได้ลองแล้วก็รู้ว่ามันใช้ได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย
บันทึกการเข้า
romantictan
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

romantic.tan@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 09:30:41 pm »

ก็ว่ากันตามสะดวกครับ แต่สำหรับผมคงไม่ใช้ชุดคิทแน่นอนเพราะในเมื่อมันไม่ต้องใช้ก็ได้ก็ไม่รู้จะดิ้นรนไปหาซื้อทำไม 7000-8000 บาท เติมน้ำมันวิ่งไปทางานได้ร่วมๆ ครึ่งปี ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็เติมน้ำมันเบ็นซินทุกชนิดที่มีขายได้เหมือนๆ กัน อัตราสิ้นเปลืองก็พอๆ กับ E20 กินมากกว่าโซฮอล์ 95 ราวๆ 10 เปอร์เซนต์ ใช่ในเมืองก็ 9-10 กม./ลิตร วิ่งทางยาวความเร็ว 120-140 ก็ 14 กม./ลิตร อัตราเร่งเกียร์ 4 จาก 30-100 กม./ชม.ก็ไม่ได้ขี้เหร่ ยอมรับได้ ผมก็ประเ???ทขับเร็วเหยียบหนักเหมือนกัน ออกไฟแดงถ้าอยู่คันแรกถนนโล่งๆ 3 เกียร์แรกก็ลาก 3000 รอบขึ้นครับ ถ้าติดชุดคิทแล้วทำได้ไม่ดีกว่านี้ผมขอผ่าน เพราะติดแล้วก็ต้องคอยมาบิดปรับ เรื่องน้ำมันผมก็รู้ อยากจะลองเหมือนกันแต่มันหาเติมไม่ได้ ที่โคราชเพิ่งเอามาลงขายเมื่อกลางปี 53 แต่มันใกลบ้านแล้วไม่ใช่ทางผ่านขีเกียจวิ่งไปเติมใกล จนเห็นบางจากเอามาขายนี่แหละถึงได้ลองแล้วก็รู้ว่ามันใช้ได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

พี่ขอรายละเอียดต่างๆพร้อมราคาที่พี่เปลี่ยนรถพี่ เพราะของผมก็เดิมๆตอนนี้อยากลองมั้ง
บันทึกการเข้า

kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 10:59:17 pm »

ก็ว่ากันตามสะดวกครับ แต่สำหรับผมคงไม่ใช้ชุดคิทแน่นอนเพราะในเมื่อมันไม่ต้องใช้ก็ได้ก็ไม่รู้จะดิ้นรนไปหาซื้อทำไม 7000-8000 บาท เติมน้ำมันวิ่งไปทางานได้ร่วมๆ ครึ่งปี ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็เติมน้ำมันเบ็นซินทุกชนิดที่มีขายได้เหมือนๆ กัน อัตราสิ้นเปลืองก็พอๆ กับ E20 กินมากกว่าโซฮอล์ 95 ราวๆ 10 เปอร์เซนต์ ใช่ในเมืองก็ 9-10 กม./ลิตร วิ่งทางยาวความเร็ว 120-140 ก็ 14 กม./ลิตร อัตราเร่งเกียร์ 4 จาก 30-100 กม./ชม.ก็ไม่ได้ขี้เหร่ ยอมรับได้ ผมก็ประเ???ทขับเร็วเหยียบหนักเหมือนกัน ออกไฟแดงถ้าอยู่คันแรกถนนโล่งๆ 3 เกียร์แรกก็ลาก 3000 รอบขึ้นครับ ถ้าติดชุดคิทแล้วทำได้ไม่ดีกว่านี้ผมขอผ่าน เพราะติดแล้วก็ต้องคอยมาบิดปรับ เรื่องน้ำมันผมก็รู้ อยากจะลองเหมือนกันแต่มันหาเติมไม่ได้ ที่โคราชเพิ่งเอามาลงขายเมื่อกลางปี 53 แต่มันใกลบ้านแล้วไม่ใช่ทางผ่านขีเกียจวิ่งไปเติมใกล จนเห็นบางจากเอามาขายนี่แหละถึงได้ลองแล้วก็รู้ว่ามันใช้ได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

พี่ขอรายละเอียดต่างๆพร้อมราคาที่พี่เปลี่ยนรถพี่ เพราะของผมก็เดิมๆตอนนี้อยากลองมั้ง

หัวฉีด JZ กับสายน้ำมันผมซื้อในเว็บนี้ล่ะครับ ติดต่อ User name xe_overlap ได้เลยครับ โทร 0845566724 ลองๆ ปรึกษาเขาดู ความจริงเดิมๆ ไม้ต้องทำอะไรก็ไปเติมได้เลย ผมใช้ E20  ก่อน แล้วค่อยเติม E85 ผสมลงไปทีล่ะ 500 บาท จนตอนนี้ใช้เพียวแล้วล่ะครับ ก่อนที่จะหาหัวฉีดมาลองๆ เปลี่ยนดู ตอนนั้นทั้งหัวฉีด 4 หัว โอริงหัวฉีด 1 ชุด 4 หัว สายน้ำมัน 4 ท่อนเค้าคิดผม 1500 ครับรวมค่าส่งลองติดต่อตามเบอร์โทรที่บอกให้ครับ
บันทึกการเข้า
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 10:26:11 am »

ไปลอง เติม มาแล้วคร๊าบ    ทีแรกกะเติมผสม E20 ที่เหลือก้นถังก่อนลองวิ่งใช้ความเร็วบนทางด่วนกะปกติ ไม่มีสดุดครับ วันต่อมาเลยเติม E85เพียวๆเต็มถัง ใช้เงินไป 750บาท มีน้ำมันเหลือช่องสุดท้าย ถ้าเต็มแบบหมดเกลี้ยงน่าจะประมาน 1000บาท หลังจากใช้งานสักพักเพิ่งเห็นปัญหาเมื่อรถจอดติดไฟแดงครับ ว่ารอบเครื่องมันต่ำลง แต่ไม่ถึงกับดับนะ  ส่วนอย่างอื่นใช้งานปกติ อัตราเร่ง ปกติ ความเร็ว 30-100อยู่ราวๆ15-30วิ ถือว่ายอมรับได้ ส่วนเรื่องรอบเครื่องต่ำ คงต้องไปตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกหน่อย น่าจะดี  สรุปแล้วใช้งานได้ปกติครับกับราคา ที่ถูกกว่า มหาศาล และไม่ต้องไปอุดหนุน ดีเซล ให้พวกใช้ดีเซล ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
junkykae
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:04:44 pm »

คุณ I3eeI2 ผมอยากรู้ว่า ตกลงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมอ่ะครับ เพราะว่าท่อยางคงต้องเปลี่ยนครับ

เพราะถ้าเปลี่ยนหัวฉีด มันจะฉีดน้ำมันเยอะกว่าเดิม สรุปกินน้ำมันมากกว่าเดิม แล้วจะประหยัดกว่าเดิมไปเยอะไหมครับ

ผมงงอยู่ครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

เห็นๆที่แนะนำ

เปลี่ยนอย่างแรก

ท่อยาง

อย่างที่สอง

หัวฉีด

ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีด แล้วใช้งานได้ ผมว่ามันน่าจะประหยัดกว่าครับ

หัวเดิม แต่กล่องสั่งให้ฉีดมากขึ้น เร็วขึ้น

แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด แล้วกล่องจะปรับให้เร็วขึ้น มากขึ้นด้วยไหมครับ

ถ้ากล่องปรับด้วย มันก้อน่าจะประหยัดขึ้นไม่เยอะซินะครับ สงสัยครับๆ

สรุปคืออยากรู้ว่ารถเดิมไป หัวฉีดเดิม เปลี่ยนแต่ท่อยางใช้ได้อ่ะป่าวอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
beer13
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:45:02 pm »

สรุปคืออยากรู้ว่ารถเดิมไป หัวฉีดเดิม เปลี่ยนแต่ท่อยางใช้ได้อ่ะป่าวอ่ะครับ 
อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้
พอเพียงและพอดีใน SOLUNA
ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์
ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน
ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน
ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 01:10:02 pm »

เดิมๆ เปลี่ยนแต่ท่อยางไม่เปลี่ยนหัวฉีดก็ได้ แต่อาจมีปัญหาอัตราเร่งแซงเกียร์ 4 หรือเกียร์ 5 ที่ความเร็วต่ำกว่า 60 บางทีมันจะหนืดลงไปบ้างสัก 1 วินาที บางทีมันก็ไม่เป็น สำหรับผม ผมยอมรับได้ ถ้าจำเป็นก็เชนเกียร์ช่วย ก็บอกแล้ว ก็แล้วแต่ถ้าวิ่งดูแล้วยอมรับได้ก็ใช้ไป แต่ถ้าจะเอามันส์แบบเติมวีเพาเวอร์ก็หาหัวฉัดมาเปลี่ยนมันก็จะกินขึ้นบ้าง แต่ดูๆ แล้วก็ไม่แตกต่างกันมากนัก สรุปได้ว่าถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีดวิ่งในเมืองก็อยู่ราวๆ 10 กม./ลิตร กินเท่าๆ กับ E20 แต่ตอนใช้ โซฮอล์95 ก็ได้ไม่ถึง 12 กม/ลิตร 11 กว่าๆ พอเปลี่ยนหัวฉีดก็วิ่งดี่ขึ้นกินมากกว่าเดิมนิดนึงเหลือ 9 กม./ลิตร กว่าๆ ถ้าขับไม่อัดไม่ลากก็ได้ถึง 10 แต่ถ้ารวมเฉลี่ยระยะเวลา 2 เดือน น้ำมันที่ใช้ไปกับระยะที่ได้และกับเงินที่จ่ายไปก็ราวๆ 2.5 บาท/กม. ครับ แต่ของผมรอบเดินเบาตอนก่อนเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่มีปัญหาปกติหมดทุกอย่าง
สายน้ำมันผมก็ยังเปลี่ยนไม่หมด เปลี่ยนแค่สายอ่อนที่อยู่ในห้องเครื่องเท่านั้น คือสายจากหัวกรองเข้างรางหัวฉีด สายกลับท่อนสั้นตรงเร็กกูเลเตอร์ท้ายราง และสายกลับเส้นยาว ส่วนสายกลับกลังถังกับสายในถังยังไม่ได้เปลี่ยนคงต้องสั่งสายเกรด R10 มาก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนพร้อมกันทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2013, 01:19:21 pm โดย kitty2555 » บันทึกการเข้า
DainaMan 92
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 07:17:08 pm »

คุณ I3eeI2 ผมอยากรู้ว่า ตกลงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมอ่ะครับ เพราะว่าท่อยางคงต้องเปลี่ยนครับ

เพราะถ้าเปลี่ยนหัวฉีด มันจะฉีดน้ำมันเยอะกว่าเดิม สรุปกินน้ำมันมากกว่าเดิม แล้วจะประหยัดกว่าเดิมไปเยอะไหมครับ

ผมงงอยู่ครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

เห็นๆที่แนะนำ

เปลี่ยนอย่างแรก

ท่อยาง

อย่างที่สอง

หัวฉีด

ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีด แล้วใช้งานได้ ผมว่ามันน่าจะประหยัดกว่าครับ

หัวเดิม แต่กล่องสั่งให้ฉีดมากขึ้น เร็วขึ้น

แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด แล้วกล่องจะปรับให้เร็วขึ้น มากขึ้นด้วยไหมครับ

ถ้ากล่องปรับด้วย มันก้อน่าจะประหยัดขึ้นไม่เยอะซินะครับ สงสัยครับๆ

สรุปคืออยากรู้ว่ารถเดิมไป หัวฉีดเดิม เปลี่ยนแต่ท่อยางใช้ได้อ่ะป่าวอ่ะครับ 
หัวฉีดเดิมก็พอใช้ได้ครับ แต่ก็ต้องขับแบบเดิมๆ ไปลากมากๆน้ำมันก็จ่ายไม่พอครับ
e85 มันให้พลังงานน้อยกว่าหรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ในการจุดระเบิดจึงต้องถมน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก (ที่ได้ยินมาคือเพิ่ม 30%
แล้วจูนไฟจูนการจ่ายน้ำมันให้พอดี ในกรณีที่จูนกล่อง)
ถ้าวิ่งปกติไม่ลากรอบไม่ซัดไม่เค้นอะไรมากหัวฉีดเดิมก็พอใช้ได้อยู่ครับ
ผมลองเติมผสมอยู่ e20 200 บาท e85 300 บาท อืดกว่าเดิมหน่อยๆ รอบเดินเบาปกติ
ยังไม่กล้าลากรอบเกิน 4000 กลัวใส้ทลัก พึ่งเติมถังแรกครับยังให้ข้อมูลมากไม่ได้ เดี๋ยวขอลองซักระยะก่อนครับ
แต่ว่าจะหาหัวฉีด 2j bo vvt i อยู่ ราคาแรงเหลือเกิน ใครมีปล่อยถูกๆแนะนำทีครับ สองหัวก็ได้
บันทึกการเข้า

รับเบิกไดชาร์จ ไดสตาร์ททจ้าาาา
http://www.soluna-club.com/index.php?topic=55343.0
I3eeI2
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 01:06:58 am »

คุณ I3eeI2 ผมอยากรู้ว่า ตกลงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมอ่ะครับ เพราะว่าท่อยางคงต้องเปลี่ยนครับ

เพราะถ้าเปลี่ยนหัวฉีด มันจะฉีดน้ำมันเยอะกว่าเดิม สรุปกินน้ำมันมากกว่าเดิม แล้วจะประหยัดกว่าเดิมไปเยอะไหมครับ

ผมงงอยู่ครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

เห็นๆที่แนะนำ

เปลี่ยนอย่างแรก

ท่อยาง

อย่างที่สอง

หัวฉีด

ถ้าไม่เปลี่ยนหัวฉีด แล้วใช้งานได้ ผมว่ามันน่าจะประหยัดกว่าครับ

หัวเดิม แต่กล่องสั่งให้ฉีดมากขึ้น เร็วขึ้น

แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด แล้วกล่องจะปรับให้เร็วขึ้น มากขึ้นด้วยไหมครับ

ถ้ากล่องปรับด้วย มันก้อน่าจะประหยัดขึ้นไม่เยอะซินะครับ สงสัยครับๆ

สรุปคืออยากรู้ว่ารถเดิมไป หัวฉีดเดิม เปลี่ยนแต่ท่อยางใช้ได้อ่ะป่าวอ่ะครับ 
รถผมเดิมๆครับ หัวฉีดเดิม ยืนยันว่าใช้ได้ แต่รอบเครื่องจะต่ำลงกว่าปกติ   ผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรทั้งนั้นเลย หัวฉีดเดิม ท่อยางเดิม(ยังไม่มีเวลาเปลี่ยน)  ใช้งานได้ปกติ ทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า
sriracha09
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 10:56:11 am »


    สำหรับท่านที่ลังลังเลเรื่องE85 อาจจะยาวนิดนึงแต่อยากให้อ่านครับ

เชื่อว่าหลายๆคนยังมีข้อกังขาและสงสัยเกี่ยวกับน้ำมัน E85 กันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย บางคนอยากจะเติมใช้แต่ก็กลัวว่า
จะมีปัญหาตามมาเพราะคิดว่ารถที่ใช้อยู่ไม่ได้ทำมารองรับ วันนี้เลยจะขอสรุปข้อมูลตามประสบการณ์และเท่าที่ได้ค้นคว้ามานะครับ
E85 มีคุณสมบัติกัดกร่อนสูงจริงหรือ
ข้อนี้จริง แต่ไม่ได้เยอะอย่างที่คิดครับ แม้แต่น้ำมันเบนซินเองก็กัดด้วยเหมือนกัน
(ลองเทใส่มือดูก็คงจะพอทราบว่าการกัดกร่อนนี้เป็นยังไงและผู้ผลิตรถยนต์ก็ทราบถึงปัญหานี้มาตั้งแต่เริ่มมีการเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไร้สารตะกั่วในท้องตลาด จึงมีการเปลี่ยนไปใช้วัสดุที่ทนต่อการกัดกร่อนของเบนซินไร้สารตะกั่วนี้ได้มาตั้งแต่ต้นปี 90 แล้ว (ยุคเดียวกับที่เริ่มเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด)ดังนั้นปัญหาจริงๆของ E85 ไม่ใช่เรื่องของคุณสมบัติการกัดกร่อน แต่กลับเป็นคุณสมบัติดูดความชื้นของแอลกอฮอล์ต่างหาก ซึ่งถ้าเราปล่อยเอธานอลทิ้งไว้นานๆ ตัวมันก็จะเริ่มดูดความชื้นสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และถ้าหาก???าชนะที่บรรจุนั้นเป็นเหล็ก ผลที่ได้ก็คือสนิมนั่นเอง
แน่นอนครับว่าผู้ผลิตก็ทราบถึงเรื่องนี้ และก็ได้เปลี่ยนจากท่อน้ำมันที่เคยเป็นเหล็กล้วนตอนสมัยเครื่องคาร์บูฯเป็นท่ออลูมิเนียม ถังเหล็กก็มีการชุบสารกันสนิมเคลือบไว้ด้านใน หรืออย่างช่วง 10 ปีที่ผ่านมาก็ใช้เป็นถังและท่อน้ำมันพลาสติกแทนแล้ว นอกจากนี้ก็ยังเป็นถังระบบปิด กันอากาศและความชื้นเข้าออกเอาไว้อีกด้วย โดยรวมแล้วก็พอจะพูดได้ว่า รถที่เป็นเครื่องหัวฉีดมาจากโรงงานนั้นมีความพร้อมที่จะใช้ E85 ได้เกิน 90% อยู่แล้ว

ในส่วนของยางกับเอธานอลนั้น ความเสียหายจะเป็นคนละสาเหตุกับเหล็ก กล่าวคือไม่ใช่ความเสียหายจากการกัดกร่อนหรือสนิม แต่เกิดจากคุณสมบัติความ "แห้ง" ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้เนื้อยางกรอบและแตกร้าวได้ แต่โชคดีที่ความเสียหายที่ว่านี้จะเกิดเฉพาะกับยางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนยางที่นำมาใช้ในการผลิตรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เปลี่ยนเป็นยางผสมหรือยางสังเคราะห์ซึ่งจะไม่มีการแตกตัวในลักษณะอย่างที่ว่าแทนไปแล้ว ดังนั้นหากสำรวจแล้วว่าท่อยางที่ใช้งานยังอยู่ในส???าพที่ดี ก็สามารถเติม E85 ได้เลย (ต่อให้ไม่ได้คิดจะเติมใช้ ถ้าเห็นท่อน้ำมันเบนซินเริ่มมีรอยแตกแล้วก็เปลี่ยนเถอะครับ)

มีบทความจากเวปนอกเขียนไว้ว่่า หนึ่งในเหตุผลที่ยังต้องมีการผสมน้ำมันเบนซินเอาไว้ 15% ก็เพราะต้องการอาศัยความ "มัน" มาเป็นตัวช่วยกันไม่ให้ท่อยางแห้งเกินไป แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลในการทำ Denatured Alcohol* มากกว่า

เติมแล้วทำให้ปั๊มติ๊กพังหรือกรองตันหรือเปล่า?
- อย่างที่เขียนไปในคำตอบแรก ถ้าหากเป็นปั๊มติ๊กที่มีชิ้นส่วนเป็นเหล็ก และมีการปล่อยทิ้งไว้นานก็จะทำให้ปั๊มเป็นสนิมได้จริง ถ้าเป็นรถที่มีอายุมากๆ ผ่านการใช้งานมานาน พอเติม E85 ใส่ลงไป จะทำให้คราบจำพวกสารหล่อลื่นหรือสารเติมแต่งอื่นๆที่ผสมมากับน้ำมันเบนซินที่เกาะอยู่ในถังละลายออกมา ซึ่งอาจจะทำให้กรองเบนซินหรือปั๊มติ๊กอุดตันได้ถ้าหากมีประมาณเยอะพอ ซึ่งตรงนี้ส่วนตัวยังไม่เคยเจอ บางคันอายุเกิน 15 ปีแล้วก็ยังเติมใช้ได้ปกติดี ตรงนี้อาจจะใช้วิธีเปลี่ยนกรองเบนซินหลังจากใช้งานไปสักพักแล้วก็น่าจะหมดปัญหา

เติม E85 ทำให้เครื่องพังได้ใหม?
- ถ้าเป็นรถที่ไม่ได้ทำมารองรับ E85 แล้วเผลอเติมไปสักถังก็ไม่ต้องตกใจครับ แค่ถ่ายออก (อย่าถ่ายทิ้งนะครับ เอามาให้ที่ PB Motor ใช้ก็ได้  ) แล้วเติมน้ำมันปกติลงไปก็จบครับ แต่ถ้าฝืนใช้ไปนานๆโดยไม่มีการใส่อุปกรณ์ปรับส่วนผสมใดๆเลย ก็อาจจะทำให้เครื่องพังจากส่วนผสมบางได้ครับ ซึ่งยังไงก็ไม่ใช่พังในทันทีแน่นอน

เติม E85 แล้ววิ่งได้ระยะทางน้อยลงรึเปล่า?
- จริงครับ แต่น้อยลงประมาณ 10-15% เท่านั้น เทียบกับราคาน้ำมันที่ถูกกว่าเกือบครึ่งก็ยังถือว่าประหยัดได้มากกว่าพอสมควร ถ้าหากราคาน้ำมันต่างกันไม่เกิน 20% ก็คงไม่คุ้มที่จะเติมครับ

E85 มีพลังงานน้อยกว่าเบนซิน ทำให้รถแรงน้อยกว่าเดิมหรือเปล่า?
- จริงอยู่ที่พลังงานจาก E85 น้อยกว่าน้ำมันเบนซิน "เมื่อเทียบจากการเผาไหม้ในปริมาณที่เท่ากัน" แต่ด้วยคุณสมบัติที่ทำให้ต้องเพิ่มปริมาณการจ่าย E85 สำหรับการเผาไหม้ให้มากขึ้นกลับกลายเป็นข้อดีที่ทำให้อุณห???ูมิในการเผาไหม้ของ E85 มีความเย็นมากกว่าและเผาไหม้ได้นานกว่า แทนที่จะเป็นการระเบิดแบบรุนแรงในระยะเวลาสั้นๆ ก็กลายเป็นการระเบิดที่ยาวตลอดการเคลื่อนที่ลงของลูกสูบ ส่งผลให้มีแรงบิดที่ต่อเนื่องกว่า เครื่องยนต์เดินเรียบกว่าอย่างชัดเจน

ข้อสรุปในการตัดสินใจสำหรับคนที่คิดจะใช้ E85 นะครับ
- รถที่ต้องการจะเติม มีชิ้นส่วนของระบบน้ำมันที่ยังอยู่ในส???าพที่ดี ไม่แตกร้าว ถังน้ำมันยังคงความเป็นระบบปิดอยู่
- ต้องการใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงสำหรับเครื่องยนต์ที่ต้องการสมรรถนะ หรือต้องการใช้น้ำมันราคาถูกเพื่อความประหยัด
- อาศัยอยู่ใกล้หรือเส้นทางที่ใข้ประจำมีปั๊มน้ำมันที่มี E85 จำหน่าย ถ้าต้องขับไปเติมไกลๆ อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่
- ใช้รถเป็นประจำ ไม่ได้จอดทิ้งไว้นานเป็นเดือน
- ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ในการปรับส่วนผสมเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นชุดคิทสำเร็จ กล่องพ่วง หรือกล่อง standalone

*Denatured Alcohol - การทำให้เอธานอลไม่บริสุทธิหรือเป็นพิษเพื่อทำให้ไม่สามารถบริโ???คได้


ที่มา http://www.siamspeed.com/index.php?topic=218787.0

บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:20:13 pm »

วันนี้ลองๆ ขยับจานจ่ายให้ไฟแก่เพิ่มอีกหน่อย ราวๆ 1 มม. จะกี่องศาไม่รู้เพราะยังไม่ได้ไปส่องไทม์มิ่งไลท์ แต่ติดง่ายขึ้น เหยียบขึ้นดีกว่าเดิม ติดตีนดีขึ้น ไว้ถ้าหายืมไทม์มิ่งไลท์ได้จะส่องมาให้ดูครับว่ากี่องศา ตอนนี้ก็ลองๆ วิ่งดูว่า 500 บาทรอบนี้จะได้สักกี่ กม.
บันทึกการเข้า
kitty2555
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 03:08:31 pm »

ไปส่องไทมิ่งไลท์มาแล้วครับ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน

ทำไมรูปไม่ขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2013, 03:11:17 pm โดย kitty2555 » บันทึกการเข้า
nekimaja
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 03:49:09 pm »

สำหรับโซลูน่าผมว่าเปลี่ยนแค่ปั๊มติ๊ก j โบ กับหัวฉีด 1j vvti ไม่โบ ก็พอ พวกสายน้ำมันจะเปลี่ยนเลยก็ได้ทั้งชุดไม่เกิน 500 หรอกคับ ใช้สัก 3-4 ถังก็ค่อยเปลี่ยนกรองเบนซิน เพื่อนผมก็ใช้อยู่สบายๆเลย ประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า
Date
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 02:19:29 am »

 รอจะเติมมานานเพราะไม่มีจะให้เติม พอได้โอกาศเลยเติมใช้ไปครึ่งถัง ขับไปทำงานก็ปรกติดี ไม่ได้ใช้ความเร็วเท่าไร ไม่รู้ซัดยาวๆจะเป็นไง   พี่ๆเขาใช้มาเป็นปีๆแล้ว เราจะซวยใช้แล้วพังก้ให้มันรู้ไป 555+


                      - E85 ระยอง มีที่ปั๊ม PURE มาบตาพุด นะครับเผื่อบางท่านยังไม่รู้ ( หาเพื่อนร่วมทดสอบใช้งาน )
บันทึกการเข้า

lol lol lol
napasin
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 01:32:30 pm »

รถผมก็ใช้ E85 มา 1 ปีแล้ว ผมเปลี่ยนแค่หัวฉีด และก็ ยางรองหัวฉีด โอริงเท่านั้นครับ ท่อยางไม่เคยไปยุ่งเลย ใช้งานได้ปกติ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: