หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการคลัชลื่นเป็นยังไงครับ ???  (อ่าน 25280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 09:00:47 pm »

อาการคลัชลื่นเป็นยังไงครับ ???
  ใช่เเบบว่ารอบมาเเต่รถไม่ไปใช่ป่าวครับ  
     คือตอนนี้รถผมออกตัวรอบสิวงไปถึง 5000 เเต่รถยังไม่วิ่งเลยอ่าครับ  
        จากเดิมรอบ 2500 ก้พุ่งเเล้วครับ ใช่คลัชลื่นป่าวเอ่ย  
            เเล้วมีวิธีเเก้ไขไหมครับ นอกจากเปลี่ยนชุดคลัช  

ปล.???าพข้างล่างเอามาเรียกร้องความสนใจเฉยๆครับ อิอิ  :D :D ;D


* 550660_396338163751574_451329148_n.jpg (76.53 KB, 960x722 - ดู 17466 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 11:14:14 pm โดย Nopparat » บันทึกการเข้า
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 10:45:18 pm »

คำถามนี้ เกียร์ธรรมดาแน่นอน งั้นเอาแบบวิธี ง่ายๆไปลองเช็คดู  ตอนผมเป็นหัวหน้าช่างก็ใช้วิธีนี้ (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่เป็นเกียร์ออร์โต้ แนะนำให้หาที่โล่งๆ อย่าให้มีอะไรขวางอยู่ไกล้หน้ารถ ประมาณซักสองเมตร)
1 สตาร์เครื่อง
2 ดึงเบรคมือเต็มเหนี่ยว (ถ้าเกิน 6-9 แกร็ก แนะนำไปตั้งเบรคมือใหม่ให้ไวเลยพี่ทิด)
3 เหยียบคลัทช์ให้มิด
4 เหยียบเบรคเท้าไว้ด้วย (กันเหนียว)
5 ไส่เกียร์2
6 ปล่อยคลัทช์ ทันที (ยกขาด้านที่เหยียบคลัทช์ทันทีทันได ย้ำ.!!!!  เฉพาะขาที่เหยียบคลัทช์ นะพี่ทิด)

***** ถ้ารถกระตุกพุ่งไปข้างหน้า(นิดเดียว)อย่างรุณแรงแล้วดับ แสดงว่า คลัทช์ของท่านยังใช้ได้
***** ถ้าเหมือนจะพุ่ง(นิดๆ) แต่เครื่องไม่ดับ เปลี่ยนชุดคลัทช์เลยพี่ทิด
ป.ล วิธีเช็ค ของเกียร์ออร์โต้ก็ แต่ท่านไม่ได้ถาม เลยตอบให้แค่นี้นะครับ เพราะจริงๆผมก็มีแบบวิธีเช็คแบบเป็นขั้นตอนอย่างระเอียด แต่กลัวว่าสมาชิคจะปวดหัว หรือ ว่าเอา งั้นแนะนำแค่นี้ละกันเนาะ ถูกผิดไม่ว่ากันนะครับ ขอบคุณครับ


*  (91.82 KB, 700x460 - ดู 17414 ครั้ง.)

*  (71.83 KB, 700x460 - ดู 22541 ครั้ง.)

*  (12.52 KB, 250x164 - ดู 16846 ครั้ง.)

*  (11.7 KB, 250x164 - ดู 16696 ครั้ง.)

*  (12.69 KB, 250x164 - ดู 16820 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 10:52:14 pm »

ข้างบนเขียนผิด ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่เป็นธรรมดา นะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 10:59:40 pm »

ขอบคุณท่านด้านบนที่มาตอบข้อสงสัยในใจป๋มกัฟ
  ผมลืมบอกไปว่า ถ้าขับเเบบปกติไม่มีอาการกัฟ
เเต่ถ้าออกตัวเเรงๆเเบบเเปลี่ยนเกียร์เหยีบคลัชเเล้วปล่อยทันที อาการจะมาครับ
  เเล้ว เวลาออกล้อฟรีอาการมาครับ มาเเต่รอบล้อไม่ไป เเล้ว ล้อไม่ฟรีเหมือนเมื่อก่อนเเล้วอ่าคับ
คิดว่าไงอ่าครับ  ??? ???
บันทึกการเข้า
janejadhai
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


รับซื้อรถยนต์4ล้อขึ้นไป ทุกชนิด 081-3834533

janejadhai2door@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 11:15:58 pm »

อ้อ ขับแบบปกติไม่ค่อยเกิดอาการ  ถ้าให้ผมสันนิษฐานและแก้ในแบบฉบับของผมเองนะครับ แบบนี้ผ้าคลัทช์น่าจะยังใช้ได้อีกนานอยู่
 - ถ้าอยากลองแก้แบบบ้านๆอย่างผมโดยที่ไม่ต้องการซื้ออะไหล่ (ผลที่ได้หลังแก้ เห้นชัดพอสมควร แต่ต้องยอมเสียเวลาและเสียแรงยกลงยกขึ้นหน่อย AL50ยกง่ายตายชักครับ)
 ลองยกมาและใช้ผ้าทรายและกระดาษทรายขัดฟายวีนกะผ้าคลัทช์ดู  ส่วนหวีไหนๆก็ถอดมาละ เอาไปแช่น้ำมันขี้โล้ซักคืนแล้วเอาขึ้นมาล้างมาเช็ดแล้วยกประกอบ  ลองไล่ลมแม่ปั๊มคลัทช์ตัวล่างใหม่ดู
ลองดูก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

งานมากก็เบื่อ..งานเหลือก็เกลียด...งานระเอียดก็งง....บอกตรงๆ ก็คือขี้เกรียจ....!!!
Nopparat
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398


Northern ~ Zone @ Lampang

Nopp.5@hotmail.com - -
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 11:31:06 pm »

อ้อ ขับแบบปกติไม่ค่อยเกิดอาการ  ถ้าให้ผมสันนิษฐานและแก้ในแบบฉบับของผมเองนะครับ แบบนี้ผ้าคลัทช์น่าจะยังใช้ได้อีกนานอยู่
 - ถ้าอยากลองแก้แบบบ้านๆอย่างผมโดยที่ไม่ต้องการซื้ออะไหล่ (ผลที่ได้หลังแก้ เห้นชัดพอสมควร แต่ต้องยอมเสียเวลาและเสียแรงยกลงยกขึ้นหน่อย AL50ยกง่ายตายชักครับ)
 ลองยกมาและใช้ผ้าทรายและกระดาษทรายขัดฟายวีนกะผ้าคลัทช์ดู  ส่วนหวีไหนๆก็ถอดมาละ เอาไปแช่น้ำมันขี้โล้ซักคืนแล้วเอาขึ้นมาล้างมาเช็ดแล้วยกประกอบ  ลองไล่ลมแม่ปั๊มคลัทช์ตัวล่างใหม่ดู
ลองดูก่อนนะครับ ขอบคุณครับ

ok ครับเด๊่ยวลองดูครับ
  ผมซื้อคลัชยกชุดมารอเปลี่ยนเกือบ 1 เดือนเเล้วครับ คลัชเดิมมันยังไม่หมดซะที อิอิ
     ผมจะรอมจนเข้าเกียไม่ได้อ่าครับ ถึงจะเอาคลัชที่ซื้อมาใหม่ใส่เข้าไปเเทน
ขอยคุณครับ
บันทึกการเข้า
b_jak
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 08:26:49 am »

เข้ามาอ่าน ได้ความรู้ดีครับ (สำหรับคนขับรถเกียร์ธรรมดา)  ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า
krai2547
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 10:40:36 pm »

เจอกระทู้นี้แล้วเกิดประเด็นเลย แต่ก่อนผมขับยังไงไม่เคยกระตุกเลย   พอไปเปลี่ยนครัช   ช่วงแรกหลังจากจอดนานๆขับไม่กระตุกเลย  พอสักพักเวลาออกตัวรถจะกระตุกตอนออกเกียร์ 1 อาการนี้เกิดจากรัยอ่ะครับสงสัย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: