หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไขรอบเดินเบาไม่นิ่ง ทำได้แล้วครับ  (อ่าน 35570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ecuthai
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 12:35:36 pm »


ไม่หายครับ (วันนี้เอารถไปไว้ที่อู่มา  ช่างโทรมาบอกว่า ลิ้นมันค้าง) แล้วโทรมาบอกให้ไปรับรถ พอขับออกมาอาการก็เป็นอีกครับ พอเย็นขับเข้าไปอีกช่างบอกว่าหมดเวลา พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ เซ็งอ่ะครับ มีช่างที่ไหนเค้าเปลี่ยนตัวคาปาซิสเตอร์ ได้บ้างอ่ะครับแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ 
[/quote]

อาการรอบเดินเบาสวิงมาก แต่ช่างวิเคราะห์ว่าลิ้นค้าง  ผมไม่แน่ใจวาช่างท่านนั้นหมายถึงลิ้นเร่งค้าง หรือ ISCVค้าง เพราะถ้าหากISCVค้างรอบมันจะต้องคงที่ อาจจะสูงถ้าค้างที่สถานะเปิด และต่ำในสถานะปิด ผมว่าช่างแจ้งสาเหตุไม่สอดคล้องกับอาการเสียครับ

เอางี้มั้ยครับ ลองเช็ครหัสบกพร่องดูก่อน เพื่อความแน่ใจว่า input sensor ต่างๆ เช่น vaccuum sensor, O2 sensor, water temp sensor. ว่าทำงานปกติดี หลังจากนั้นค่อยมองไปที่ ECU ครับ
 
ส่วน output นั้นตอนนี้ผมว่ามันทำงานตามคำสั่งECUแล้ว(สวิงไปมา) แต่อาจจะเป็นเพราะ input sensorทำงานผิดปกติ หรือไม่ก็ECUเองที่สั่งงานผิดปกติ

สำหรับcapacitor ที่ใช้ในกล่องECU ของเครื่อง5A-FE ส่วนมากจะเป็นชนิดแทนทาลั่ม ซึ่งมีคุณสมบัติเหนือกว่าแบบอิเล็กโตรไลติก ไม่ว่าจะเป็นความมีเสถียร???าพ การตอบสนองต่อสัญญาณ และอายุการใช้งาน ดังนั้นถ้าจะเปลี่ยนก็ควรที่จะใช้ชนิดเดิมที่มาจากoriginalครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมกล่องECU / ซ่อมเรือนไมล์ / ทำPMกล่องECU,เรือนไมล์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ / ซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์  โทร.081 4365796
limklong
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


ชีวิตไม้ได้มีไว้เซ็ง

812349404 god_busy@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 07:40:05 am »


ไม่หายครับ (วันนี้เอารถไปไว้ที่อู่มา  ช่างโทรมาบอกว่า ลิ้นมันค้าง) แล้วโทรมาบอกให้ไปรับรถ พอขับออกมาอาการก็เป็นอีกครับ พอเย็นขับเข้าไปอีกช่างบอกว่าหมดเวลา พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ เซ็งอ่ะครับ มีช่างที่ไหนเค้าเปลี่ยนตัวคาปาซิสเตอร์ ได้บ้างอ่ะครับแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ 

อาการรอบเดินเบาสวิงมาก แต่ช่างวิเคราะห์ว่าลิ้นค้าง  ผมไม่แน่ใจวาช่างท่านนั้นหมายถึงลิ้นเร่งค้าง หรือ ISCVค้าง เพราะถ้าหากISCVค้างรอบมันจะต้องคงที่ อาจจะสูงถ้าค้างที่สถานะเปิด และต่ำในสถานะปิด ผมว่าช่างแจ้งสาเหตุไม่สอดคล้องกับอาการเสียครับ

เอางี้มั้ยครับ ลองเช็ครหัสบกพร่องดูก่อน เพื่อความแน่ใจว่า input sensor ต่างๆ เช่น vaccuum sensor, O2 sensor, water temp sensor. ว่าทำงานปกติดี หลังจากนั้นค่อยมองไปที่ ECU ครับ
 
ส่วน output นั้นตอนนี้ผมว่ามันทำงานตามคำสั่งECUแล้ว(สวิงไปมา) แต่อาจจะเป็นเพราะ input sensorทำงานผิดปกติ หรือไม่ก็ECUเองที่สั่งงานผิดปกติ

สำหรับcapacitor ที่ใช้ในกล่องECU ของเครื่อง5A-FE ส่วนมากจะเป็นชนิดแทนทาลั่ม ซึ่งมีคุณสมบัติเหนือกว่าแบบอิเล็กโตรไลติก ไม่ว่าจะเป็นความมีเสถียร???าพ การตอบสนองต่อสัญญาณ และอายุการใช้งาน ดังนั้นถ้าจะเปลี่ยนก็ควรที่จะใช้ชนิดเดิมที่มาจากoriginalครับ
[/quote]
ขอบคุณคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 02:32:03 pm »

ได้คาปามาแล้ว แต่ส่ีไม่เหมือนเดิม แต่ค่าเท่าตัวเก่า อยากถามว่าตัวที่คุณanekเปลี่ยนเป็นยังไง สีเหมมือนเดิมป่าว
บันทึกการเข้า
ecuthai
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 09:40:33 pm »

ได้คาปามาแล้ว แต่ส่ีไม่เหมือนเดิม แต่ค่าเท่าตัวเก่า อยากถามว่าตัวที่คุณanekเปลี่ยนเป็นยังไง สีเหมมือนเดิมป่าว

ขออนุญาตถือวิสาสะตอบนะครับ

อันดับแรกไม่ต้องสนใจสีครับ  ในที่นี้ผมเดาว่าที่ได้มาเป็นแบบอิเล็กโตรไลติก แล้วที่ว่าค่าเท่าตัวเก่านี่หมายถึงทั้งประจุและแรงดันหรือเปล่า ถ้าใช่ก็จัดไปได้เลยครับเลยครับ

ขออ???ัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
ECUThai
บันทึกการเข้า

ซ่อมกล่องECU / ซ่อมเรือนไมล์ / ทำPMกล่องECU,เรือนไมล์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ / ซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์  โทร.081 4365796
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2011, 11:18:43 pm »

ได้คาปามาแล้ว แต่ส่ีไม่เหมือนเดิม แต่ค่าเท่าตัวเก่า อยากถามว่าตัวที่คุณanekเปลี่ยนเป็นยังไง สีเหมมือนเดิมป่าว

ขออนุญาตถือวิสาสะตอบนะครับ

อันดับแรกไม่ต้องสนใจสีครับ  ในที่นี้ผมเดาว่าที่ได้มาเป็นแบบอิเล็กโตรไลติก แล้วที่ว่าค่าเท่าตัวเก่านี่หมายถึงทั้งประจุและแรงดันหรือเปล่า ถ้าใช่ก็จัดไปได้เลยครับเลยครับ

ขออ???ัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
ECUThai
    ไม่เป็นไรคร้าบบบ ผมว่าดีออกที่เรามาช่วยกันวิเคราะห์ปัญหา และแนะนำและแบ่งประสบการณ์ ให้กับเพื่อนๆสมาชิกกันครับ
     ช่ายแล้วครับ สนใจแต่ค่าประจุ(ค่า uF)จำเป็นต้องให้ตรงกันครับ ค่าแรงดันสูงกว่าของเก่าได้ครับ แต่อย่าน้อยกว่านะครับ ไม่งั้น " ปั้ง !!! " แตกกระจาย  :)
     
บันทึกการเข้า
pride fc
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 12:46:51 am »

ผมไม่แน่ใจว่าอันไหนประจุ อันไหนแรงดัน  ยกตัวอย่างเช่นที่ติดกับ ecu มาเป็นค่า  4.7+20g  ผมหาได้ 4.7+25v อย่างงี้แทนกันได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 11:44:47 pm »

ผมไม่แน่ใจว่าอันไหนประจุ อันไหนแรงดัน  ยกตัวอย่างเช่นที่ติดกับ ecu มาเป็นค่า  4.7+20g  ผมหาได้ 4.7+25v อย่างงี้แทนกันได้หรือเปล่า
    ได้ครับ ค่า 4.7 คือค่าการเก็บประจุไฟฟ้าครับมีหน่วยเป็น ฟารัด F นั่นเอง 4.7 uF ก็คือ 4.7 ไมโครฟารัดครับ ค่าแรงดันมีหน่วยเป็น โวลท์ V ครับ
บันทึกการเข้า
al833
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 05:07:20 pm »

ของผมตัว c หรือ คาปาซิเตอร์  บวม 2 ตัว 
เปลี่ยนแล้ว  หายแล้ว  ค่าเสียหาย+ค่าแรงช่าง 50 บาท
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 06:27:47 pm »

ของผมตัว c หรือ คาปาซิเตอร์  บวม 2 ตัว 
เปลี่ยนแล้ว  หายแล้ว  ค่าเสียหาย+ค่าแรงช่าง 50 บาท
     
บันทึกการเข้า
MANUADAM
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 08:10:37 pm »

ถ้าหากว่ารถติดแก็ส ngv เปลี่ยนแล้วจะหายใช่ใหม อ่านมาทั้งหมดแล้วก็ยังงง (ผมไม่เป็นเรื่องนี้เลยครับ )
หากว่ารับทำได้ที่ไหนครับ ทิ้งเบอร์ติดต่อให้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
TO
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 09:22:19 pm »

ขอถามหน่อยครับตัวคาร์ปาซิสเตอร์ขอecuระหว่างของเกียร์A/TและM/Tเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 08:32:21 am »

ขอถามหน่อยครับตัวคาร์ปาซิสเตอร์ขอecuระหว่างของเกียร์A/TและM/Tเหมือนกันไหมครับ
   น่าจะเหมือนกันนะครับ 
บันทึกการเข้า
BungNol
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 874


Korat Zone.


อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 03:26:57 pm »

แค่ คาร์ปาร์ซิเตอร์ 4-5 ตัว รอบเครื่องเราก้อมีปัญหาได้หรอเนี้ย ความรู้ใหม่
สุดยอดคับพี่ แหล่มๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

โทร.080-146-3467   line. Bungnol
ถ้าไม่รู้จักช่วยตัวเองก็ไม่มีใครช่วยเรา"
sombat866
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 11:56:30 pm »

สวัสดีครับ
รับทำหรือเปล่าครับ
ผมหา capacitor trantarum ไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
SOGOOD
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 10:37:09 pm »

ส่วนใหญ่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าอีเล็กทรอนิกส์ที่มีอายุการใ้้ช้งานมานานๆ อุปกรณ์ ที่เสียๆกันก็คือตัวเก็บประจุ(คาปาซิเตอร์)นี่แหละครับ คือมันจะเสื่อมส???าพเองครับ
หมดอายุเอง เช่นกล่องรับดาวเทียมผม2ตัว เสียเพราะไอ้ตัวนี้ทั้งสองตัวเลยครับ และทีวีและเครื่องเสียงก็เสียเพราะไอ้ตัวนี้เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: