หน้า: [1] 2 3 ... 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไขรอบเดินเบาไม่นิ่ง ทำได้แล้วครับ  (อ่าน 35569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2011, 06:53:39 pm »

ดีครับทุกคน
    เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อ พอล้างเสร็จใส่กลับ รอบไม่นิ่งซะงั้น เล่นเอาปวดหัวเลย เหออออ  :(
เมือคีนถอดกล่อง ecu มาเช็คดู ไล่ตรวจเช็คอุปกรณ์บนบอร์ดประกอบกับเช็กข้อมูลในคลับอึ่นๆ เค้าแนะนำให้โละตัวคาปาซิเตอร์เปลี่ยนใหม่
   วันนี้ก็เลยเดินไปซื้อคาปาซิเตอร์ร้านแถวบ้าน ทำการบัดกรีโละของเก่าออก แล้วก็ใส่ของใหม่เข้าไป ลองเทสดูปรากฏว่า หายครับ รอบเดินเบาปกติเลย แถมนิ่งกว่าเดิมอีกด้วย สรุป จ่ายไป 20 บาท เองครับ ไม่ต้องซื้อ ecu ใหม่ เย้ๆๆๆๆ  ;D
     ตามรูปครับ ตัวคาปาซิเตอร์เจ้าปัญหา เล่นเอาผมไก่ตาแตกอยู่นาน
   
   * รถใครที่รอบเดินเบาไม่นิ่ง หรือมีอาการ ถอดขั้วแบตแล้ว รอบสูง ๆ ต่ำ ๆ เดินเบาไม่นิ่ง จัดตามผมเลยครับ หายแน่นอน *


* Photo0456.jpg (394.33 KB, 1600x1200 - ดู 9867 ครั้ง.)

* Photo0458_edit.JPG (205.77 KB, 1600x1200 - ดู 10000 ครั้ง.)

* Photo0463.jpg (384.35 KB, 1600x1200 - ดู 9634 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Lufy
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2011, 08:45:37 pm »

คุณเอนกนี่อาชีพไรคับ เก่งจังเรย
บันทึกการเข้า
mario2008
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2011, 09:06:02 pm »

รบกวน ช่วยบอกตำแหน่งที่อยุ่ ECU กับวิธีการถอดหน่อยครับ ต้องปลดแบต หรือว่าต้องทำไงบ้าง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cha-a
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2011, 10:56:33 pm »

เปิดร้านรับงานเลย  เก่งมากทำหลายอย่างเลยอะ เดี่ยวไปเป็นลุกค้าาา
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 12:19:45 pm »

 
คุณเอนกนี่อาชีพไรคับ เก่งจังเรย
เปิดร้านรับงานเลย  เก่งมากทำหลายอย่างเลยอะ เดี่ยวไปเป็นลุกค้าาา
 
   ขอบคุณครับ อะไรที่ไม่เหลือบากกว่าแรงผมจะลองทำดูก่อนครับ สนุกดี เห็นว่ามีประโยชน์กะเพื่อนๆ ชาว soluna ด้วย คราวก่อนไปหาช่างลองล้างปีกผีเสื้อดูไม่หาย เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ พอกลับมารื้อเองก็พบว่าช่างเค้าไม่ไม่ได้ล้างเลย ISC ยังสกปรกเหมือนเดิม เกือบโดนหลอกแล้ว
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 12:37:11 pm »

รบกวน ช่วยบอกตำแหน่งที่อยุ่ ECU กับวิธีการถอดหน่อยครับ ต้องปลดแบต หรือว่าต้องทำไงบ้าง ขอบคุณครับ
    ตำแหน่งของ ECU อยูที่คอนโซลด้านซ้ายครับ เอาประแจเบอร์ 10 กะไขควงแฉกมาสองอย่าง ก็ถอดได้แล้วครับ
   เริ่มจากถอดคอนโซลซ้าย เปิดเก๊ะเก็บของด้านบนมีน๊อตแฉกอยู่สามตัว ด้านล่างของคอนโซลมีน๊อตเบอร์ 10 สองตัวครับซ้ายขวา จากนั้นก็ใช้ประแจเบอร์ 10 ถอดน๊อตยีดกล่อง ecu ด้านบน แล้วก็ไขควงแฉกถอดน๊อตด้านขวาครับ แล้วตามรูปครับ อย่าลีมถอดลบแบตออกก่อนนะครับ


* 9_edit.JPG (152.91 KB, 1600x1200 - ดู 10181 ครั้ง.)

* Ecu holding screw.JPG (216.36 KB, 1600x1200 - ดู 9916 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
mario2008
น้องใหม่
*

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 08:45:33 pm »

ขอบคุณมากครับสำหรับวิธีการ พร้อม???าพจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า
cha-a
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 09:08:24 pm »

ว่างวันไหนทำให้บ้างคราบบ 55
เวลาเร่งเครื่องมันจะมีเสียงดังแกกตามด้วยแก้ไงครับ ใช่จานจ่ายไหม
บันทึกการเข้า
ลุงเกียรติ_
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878

คนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 09:35:16 pm »

เยี่ยมมากๆๆ   

ผมว่าไปลงไว้ในกระทู้ DIY  ด้วยเลยก็ดีนะครับ..   แนะนำขั้นตอนเป็นสเต็ปไปเลย

เพื่อเพื่อนๆๆจะได้ไปทำกัน..

บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป
.........ก็เพื่อลูกและเมีย  แค่นั้นเอง..........
...คนที่ไม่ผิด  คือคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลย...
ya
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


ya คับ

panyanittaya@hotmail.co.th
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 11:10:11 pm »

เยี่ยมมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

srimaek
เกย์ ขาจร
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 11:33:52 pm »

เยี่ยมมากเลย ครับ

อยู่แถวไหนครับ ? เผื่อว่ะเอารถมาให้ดู ..บ้าง เพราะผมขับเป็นอย่างเดียว ดูอะไร ไม่เป็นเลย ....
บันทึกการเข้า
18-cr0wn
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


ไม่ได้เหลือ เเค่เบื่อของเก๊...


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2011, 12:03:54 am »

ว่างวันไหนทำให้บ้างคราบบ 55
เวลาเร่งเครื่องมันจะมีเสียงดังแกกตามด้วยแก้ไงครับ ใช่จานจ่ายไหม

เเกรกกๆๆลองไปตั้งไฟดูคับ
บันทึกการเข้า

++ Stay Tuned...
++ O D ? I B ? ++
MAX_IE45544PNM
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2011, 09:47:16 pm »

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวต้องทำตามแล้วครับ
บันทึกการเข้า
hs7uyp
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


komplew_80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 01:23:39 pm »

ว่างวันไหนทำให้บ้างคราบบ 55
เวลาเร่งเครื่องมันจะมีเสียงดังแกกตามด้วยแก้ไงครับ ใช่จานจ่ายไหม

เเกรกกๆๆลองไปตั้งไฟดูคับ

ได้ใช้เบนซิล91 อยู่รึเปล่าครับ ลองเติมเบนซิล 95 ดูบ้างครับหายผมใช้แก็สอยู่ช่างก็บอกให้เติม 91 อย่างเดียวแต่มันดังอย่างว่าเลยต้องเติม แก็สโซฮอล์95 ปนไปบ้าง
บันทึกการเข้า
anek44
นักแข่งแชมป์ประเทศไทย
*****

จิตพิสัย 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


anek44@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 04:34:46 pm »

ว่างวันไหนทำให้บ้างคราบบ 55
เวลาเร่งเครื่องมันจะมีเสียงดังแกกตามด้วยแก้ไงครับ ใช่จานจ่ายไหม

เเกรกกๆๆลองไปตั้งไฟดูคับ

ได้ใช้เบนซิล91 อยู่รึเปล่าครับ ลองเติมเบนซิล 95 ดูบ้างครับหายผมใช้แก็สอยู่ช่างก็บอกให้เติม 91 อย่างเดียวแต่มันดังอย่างว่าเลยต้องเติม แก็สโซฮอล์95 ปนไปบ้าง

ผมก็รู้สึกว่าเติม 91 แล้วเครื่องมันสั่นกว่า โซฮอล 95 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: